ผู้เขียน หัวข้อ: เสียความรู้สึกกับรถใหม่ที่ได้ พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง  (อ่าน 32172 ครั้ง)

ออฟไลน์ vvvvv

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
อยากให้เรื่องนี้เป็นแง่คิดให้กับคนที่จะซื้อรถใหม่ ป้ายแดงนะครับ

...ปลายปี 2011 หลังเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ ผมได้ปรึกษากับทางครอบครัวว่า "ขอซื้อรถซักคันนะ เพราะเงินเดือนสามารถจ่ายให้ที่บ้าน พร้อมๆกับผ่อนรถซักคันได้แล้ว" ทางบ้านเห็นว่า "อืม เอาสิ ทำงานดึกๆจะได้กลับบ้านปลอดภัยหน่อย" จากนั้นได้ทำการค้นหาข้อมูลถึงปัญหาของรถรุ่นต่างๆ จนได้ข้อสรุปที่ VIOS หรือ CITY

...ผมเลือก CITY และได้ถามคนรอบๆตัวทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน เกินครึ่งเชียร์ "TOYOTAสิชัวร์สุด ส่วนHONDAไม่ง้อลูกค้านะ" อืมผมก็งงว่า คนบ้าที่ไหนอยากขายของแต่ไม่ง้อคนซื้อ อีกทั้งผมชอบตรงที่ CITY แต่งแล้วโดนกว่า ผมเลยตัดสินใจจองรถ ...กำหนดรับรถเดือน 6 ปี 2012 เซลล์พูดจาดี ใส่ใจลูกค้ามากๆ ของแถมตอนนั้นผมขอแค่ ฟิล์ม พรมแท้ กระบะท้ายรถแท้ เพราะของแถมอย่างอื่นที่ติดรถต้องเจาะรถ กลัวเป็นคราบกรังและสนิม และยิ่งแต่งยิ่งราคาตก เช่นสเกิร์ทรอบคัน สปอยล์เล่อร์หลัง เซนเซ่อร์หลังเป็นต้น พอดีผมเป็นคนรักรถมากเลยไม่เอา

...มาถึงเดือน 6 เซลล์โทรเลื่อนเป็นเดือน 7 ผมก็โอเค รอจนมาถึง(ปลายเดือน 7) เซลล์โทรมาบอกว่ารถผมได้แล้วนะ CITY สีขาวตัว SV จะสะดวกรับเลยไหม ถ้าไม่รับคันนี้ต้องรอไม่รู้อีกกี่อาทิตย์กว่าจะได้ ต้องตัดสินใจรับภายใน 7 วัน ผมก็คิดในใจว่าเอานะ รถใหม่ป้ายแดง ประกันศูนย์ตั้ง 3 ปี มีปัญหาก็เคลมๆไป ไม่เป็นไรมั้ง เลยตัดสินใจรับครับ กลางคืนก่อนวันรับรถ นอนไม่หลับเลย คิดไว้ในใจว่ามันต้องอลังการมากๆแน่ พอไปถึง เจอรถที่อยู่บนแท่นรับรถเป็นสง่าคือ CIVIC สีดำ ส่วนรถเรา CITY สีขาว จอดอยู่ใต้ชายคาของช่องจอดสำหรับส่งรถเคลมหรือตรวจเชคสภาพ "อืม...โนคอมเม้น" จากนั้นเซล์ลจะให้เราตรวจเชครถ และแนะนำโน่น นี่ นั่น และเซ็นเอกสารมากมมายจนมึน สุดท้ายก็ขับออกจากศูนย์มาถึงบ้าน มานั่งดูละเอียดอีกทีกับครอบครัว เป็นชั่วโมงจนเจอเศษพลาสติกแตกๆตกอยู่ตรงพื้นฝั่งคนนั่ง เลยโทรกลับไปบอกกัลเซลล์ ทันใดนั้นเอง ผมได้รู้ซึ้งว่า หลังจากรับรถไปแล้ว ฝ่ายขายจะไม่ยุ่งกับลูกค้าให้วุ่นวายอีก เค้าจะมีหน้าที่จดทะเบียนให้กับเราเท่านั้น เราจะได้ไปรู้จักกับฝ่ายบริการแทน พอถามฝ่ายบริการ เค้าก็จะบอกให้เราเอารถเข้าไปดูว่าเป็นอะไรกันแน่

...หลังจากถอยป้ายแดง 1 อาทิตย์ ผมก็เข้าไปให้ดู ฝ่ายบริการบอกว่าเป็นตัวชิฟล็อกตรงเกียร์ เดี๋ยวจะสั่งเบิกให้ ผมก็รอไปอีก 1 อาทิตย์และได้รับแจ้งว่าชิฟล็อกมาแล้ว ให้เข้าไปรับได้ ระหว่างนั้นผมก็ได้เจอก้อนสีเกาะกันเป็นกลุ่มหนาตรงฝากระโปรงรถ CITY เพื่อนบ้านในระแวกนั้นไม่เป็นกัน ก็เลยถือโอกาศเอาเข้าไปให้ฝ่ายบริการดู และไปรับตัวชิฟล็อก ปรากฎว่า ผมต้องจ่ายค่าชิฟล็อก 20 บาท ทั้งๆที่ไม่ได้ทำหักเอง อืมในใจคิดว่าไม่เป็นไร ให้ๆไปละกัน 20 บาท ทำบุญยังเยอะกว่าอีก ส่วนสีที่เกาะเป็นก้อน ฝ่ายบริการเรียกมันว่า สีย้อย เป็นลักษณะของการเก็บงานสีที่ไม่เรียบร้อยจากโรงงานแก้ให้สบายมาก ผมก็ถามว่าเนียบเหมือนคันอื่นเลยนะพี่ ฝ่ายบริการก็บอกว่า เหมือนรถใหม่เลยครับ ไว้ใจได้ อ่าโอเค รอไว้สะดวกจะทิ้งรถไว้ให้ ถ่ายรูปไปก่อนๆ

...หลังจากถอยป้ายแดง 2 เดือน(ปลายเดือน 9) เซลล์ก็โทรมาบอกว่า ได้ป้ายขาวแล้ว ให้มารับ ผมก็ไปจดทะเบียนป้ายขาว และขอทิ้งรถเคลมเรื่องสีย้อย พร้อมกับสีกันชน หน้า-หลังที่หลุดตรงมุมๆ เห็นพลาสติกดำๆเลย แล้วก็ขอตั้งกันชนให้เข้ารูปด้วยๆ ของเดิมจากโรงงานดูห้อยๆฝั่งนึง
...หลังจากถอยป้ายแดง 2 เดือนกับอีก 1 อาทิตย์ก็ได้รับแจ้งว่า รถทำสีเรียบร้อยแล้ว ผมก็ไปรับรถ เชคดูจุดที่แจ้งก็โอเค เรียบเนียน แต่กันชนหลังสีแตกเป็นรอยเยอะกว่าเดิม และกันชนหลังยังไม่ตั้งให้ เซงมากกับรถใหม่ แต่พ่อบอกเอากลับไปใช้ก่อน แค่กันชนเองๆ อืมกลับก็ได้ๆ พอมาถึงบ้าน ปรากฏเจอสนิมจุดเล็กๆตรงบานพับของฝากระโปรง งานเข้าแล้ว เจอสิ่งที่กลัวจนได้ ก็เลยเชคละเอียดรอบคันเลย ปรากฎว่าเจอเพิ่มเพียบเลย รายการดังนี้
1. สนิม 3 จุดตามบานพับประตู บานพับฝากระโปรงหน้า และคอม้าล้อหน้าทั้ง 2 ล้อเลย(ทั้งชิ้น)
2. มีสีหลุดตรงใต้ประตูฝั่งคนขับเป็นจุด (รู้ทีหลังจากฝ่ายบริการเรียกว่า ชายน้ำ)
3. ประตูฝั่งคนขับไม่เข้ารูป สังเกตุจากรอยต่อของประตูกับตัวรถด้านหน้า และรอยต่อประตูกับประตูบานหลัง ส่วนบานคนนั่งเป็นน้อยหน่อยแค่เอียงขึ้นนิดๆ (เทียบกับ CITY แถวบ้าน)
4. ฝาครอบทวิสเต้อฝั่งคนขับหลวมกว่าทางคนนั่ง
5. วัสดุหุ้มพวงมาลัยเปิดขึ้นมาเป็นชิ้นเล็กๆ จับแล้วสะดุดตามตะเข็บ
งานเข้าชุดใหญ่เลย เพิ่งเปลี่ยนเป็นป้ายขาวแท้ๆ

...หลังจากถอยป้ายแดง 3 เดือน(ปลายเดือน 10) ผมก็เคลียร์คิวให้ไม่ต้องใช้รถ และนำรถไปเคลมตามรายการทั้งหมดข้างต้น ผมได้ทำการสอบถามการเคลมเบื้องต้นว่าแต่ละรายการจะทำอย่างไร ฝ่ายบริการเสนอดังนี้
1. สนิม 3 จุดจะทำการขัดสนิมออกและเก็บสีให้ ...งงเลย เป็นสนิมเค้าไม่ได้เปลี่ยนชิ้นที่เป็นสนิมให้หรอกเหรอ ทางฝ่ายบริการบอกว่า ลูกค้าที่เคลมทั่วไปก็ได้แค่นี้แหละครับ ถ้าจะเปลี่ยนต้องคุยกับผู้จัดการ และผู้จัดการก็ทำงานแค่จันทร์-ศุกร์ เสาร์อาทิตย์ไม่เข้าครับ ...อืมดีจัง ผมทำงานวันเดียวกันกับผู้จัดการเลย แล้วจะเจอกันได้ไงนิ งั้นเก็บๆงานไปละกัน ไม่อยากวุ่นวาย
2. สีหลุดก็เก็บงานเหมือนเก็บน้องหนิมข้อ 1 แหละครับ
3. สามารถตั้งประตูได้ครับ ผมก็โอเคตั้งไปให้เนียนๆเหมือนออกจากโรงงานนะ
4.ทวิสเต้อจะลองดูๆให้ละกันครับ เพราะถ่ายรูปส่งกลับไปฮอนด้าใหญ่ยาก
5. อันนี้ถ่ายรูปยากเหมือนกัน แต่จะดูๆให้ครับ

...หลังจากถอยป้ายแดง 3 เดือนกับอีก 1 อาทิตย์ โทรสอบถาม ได้ความว่าส่งเรื่องไปทางฮอนด้าแล้ว และได้รับคำตอบแล้วว่าเคลมได้ กำลังดำเนินการครับ เพราะต้องรอคิว
...หลังจากถอยป้ายแดง 3 เดือนกับอีก 2 อาทิตย์ แอบเข้าไปที่ศูนย์ ปรากฎว่ารถเข้าชอปแก้ไขอยู่ เลยนั่ง TAXI ที่ทางศูนย์บริการเรียกให้ กลับบ้านแบบเซงๆ
...หลังจากถอยป้ายแดง 3 เดือนกับอีก 3 อาทิตย์ โทรสอบถาม ได้ความว่ากำลังดำเนินการแก้ไขตามรายการอยู่ครับ รีบใช้รถไหม ผมเลยบอก ไม่รีบครับ แก้ให้เนียนๆนะ
...หลังจากถอยป้ายแดง 3 เดือนกับอีก 4 อาทิตย์ โทรสอบถาม ได้ความว่ากำลังดำเนินการแก้ไขตามรายการอยู่ครับ รีบใช้รถไหม ผมเลยบอก รีบครับ นานแล้วนะครับ(ระหว่างอาทิตย์มี call center ของ HONDA โทรมาสอบถามว่าได้รับรถที่ซ่อมแล้วเกิดปัญหาอะไรหรือไม่ ผมเลยบอกไปว่า ยังนอนศูนย์อยู่เลยครับ โทรมาได้ไง ตลกเนอะ)
...หลังจากถอยป้ายแดง 3 เดือนกับอีก 5 อาทิตย์ ได้รับแจ้งว่ารถดำเนินการแก้ไขเรียบร้อย เข้ามารับรถได้ครับ ...ดีใจมากๆ ได้เจอลูกรักแล้ว รีบนัดรับรถวันเสาร์เลย ...ก่อนวันรับรถดีใจยังกะวันที่ได้รับรถป้ายแดงเลย นอนไม่หลับทั้งคืน พอเช้าวันเสาร์ที่ 2 (เดือน12) เข้าไปรอรถที่ส่วนพักคอยของศูนย์ แวบแรกที่เห็น โอ้พระเจ้า ใครยำลูกรักมา ประตูแบะออกมาจากตัวรถประมาณ 5 มิลได้ ผมส่ายหน้าและตัดสินใจไม่รับรถทันที เฉ่งคนที่เอารถมาให้ชุดใหญ่ ดันมาบอกว่าผู้จัดการและหัวหน้าแต่ละฝ่ายดูแล้วโอเค รับไม่ได้จริงๆกับสภาพที่เห็น ผมจึงขอพบผู้จัดการ และได้คำตอบกลับมาว่า ผู้จัดการไม่เข้าครับวันนี้ เออลืมไปว่าทำงานวันเดียวกัน เลยขอพบคนที่มีอำนาจตัดสินใจได้มาคุยกันหน่อย ซักพักก็มีหัวหน้าแผนกไรซักอย่างนี่แหละมาดู คำแรกที่ถามผม รถเคยมีอุบัติเหตุอะไรมารึปล่าวครับ พนักงานบริการที่เป็นลูกน้องรีบเข้ามารับหน้าทันทีว่า เอ่อคือเป็นรถใหม่ครับ ...ผมคิดในใจ สภาพที่เห็นมันก็เหมือนรถโดนชนที่ประตูอย่างหนักจนตั้งแล้วยังแบกออกมาซะขนาดนั้นจริงด้วย แล้วก็ให้หัวหน้าคนนั้นดูแต่ละจุดที่ไม่เรียบร้อย หัวหน้าคนนั้นบอกว่าให้ถ่ายรูปส่ง HONDA ไว้เป็นหลักฐาน ผมก็เฮ่ย ถ่ายรุปแล้วผมต้องรออีกกี่อาทิตย์ว่ะเนี่ย มันต้องแก้เลยดิ ทางพนักงานบอกจะลัดคิวให้ เหอๆผมได้สิทธิ์ลัดคิวซ่อม ดีใจตายเลย และแล้วก็นั่ง TAXI ที่ทางศูนย์บริการเรียกให้ กลับบ้านอย่างสุดจะเซง กลับบ้านโดนคนรอบตัวด่าอีกว่า เห็นมั้ย HONDA... ซื้อรถมาใช้นะเว่ย ไม่ได้ซื้อมาซ่อม

...หลังจากถอยป้ายแดง 3 เดือนกับอีก 6 อาทิตย์ โทรสอบถาม ไม่มีคนรับสาย สงสัยหยุดกันช่วงหยุดยาว
...หลังจากถอยป้ายแดง 3 เดือนกับอีก 7 อาทิตย์ ได้รับแจ้งว่ารถของผมทำการเก็บรายละเอียดทุดจุดแล้ว ผ่านผู้จัดการ และหัวหน้าฝ่ายต่างๆดูแล้ว มารับรถได้เลย โอ้โฮ ในใจกังวลเล็กน้อย เข็ดกับครั้งที่ผ่านๆมา แต่ก็แอบหวังเล็กๆว่า ทาง HONDA คงมีอะไรแถมมาให้บ้าง เช่นฟรีประกัน 5 ปี หรือชุดแต่งอะไรก็ได้เป็นสินน้ำใจ รถใหม่ไม่ได้ใช้มานานมาก ไปถึงรถผมจอดอยู่ข้างตึก อยู่กลางแจ้งไม่มีหลังคาคลุม เปิดฝากระโปรงอยู่ สภาพดูรวมๆโอเค แต่
1.เจอแผลเพิ่ม 2 จุด จุดแรกเป็นรอยยาวตรงกันชนหลัง ท่าทางซ่อมยากนะ ขอเปลี่ยนดีกว่า ทางพนักงานบอก ต่อให้เบิกชิ้นใหม่ก็ได้แค่พลาสติกดำดำนะครับ และต้องมาทำสีที่ศูนย์อยู่ดี อยากเบิกต้องคุยกับผู้จัดการ อำนาจผมมีแค่รับเรื่องแค่นี้ ...อีกแล้ว ผมต้องลางานมาพบไหม พนักงานบอกขอเก็บสีอีกรอบจบแน่ครับ ...โคดเชื่อเลย ส่วนจุดที่สองอยู่ตรงประตูฝั่งคนขับ เหมือนประตูเปิดไปชนอะไรซักอย่าง เล็กมากๆ ต้องสังเกตุดีดีถึงจะเห็น พนักงานบอก ตรงจุดนี้เดี๋ยวเก็บสีให้ครับ ...อ้าว ทำเป็นแผลก็เก็บงานไปเรื่อย รถช้ำหมดแล้วเนี่ย
2.ประตูตั้งโอเคขึ้น แต่ดูแล้วเต็ม100 ผมให้แค่80 เพราะยังไม่เนียนเหมือนป้ายแดงที่จอดอยู่ข้างๆ พนักงานบอก เนียนสุดได้เท่านี้ เลือกได้แค่อยากให้เผยอออกหรือหุบเข้า ...เหมือนบังคับเลือกว่าอยากได้รถทุเรศแบบไหน ...อืมอันนี้พอได้ละ ผมไม่ขอแก้ที่ศูนย์นี้ละ ขอเอารถกลับบ้านละก็ฟ้อง call center HONDA ดีกว่า อยากส่งกลับไปทำที่โรงงานละ ยากหน่อยแต่จะลองลุยดู

...หลังจากรับรถเสร็จขับกลับบ้าน เจออีกแล้ว เวลาขับตรงๆ พวงมาลัยทำไมมันเอียงขวา อาการเหมือนทำช่วงล่างแล้วไม่ยอมตั้งศูนย์พวงมาลัย อย่างกะขับรถมือสองห่วยๆเลย พอถึงบ้านเปิดประตู ป๊าบ เจอของแถมจากศูนย์อีก 1 อย่าง เดาว่ามาจากการตั้งประตู คือเหล็กบานพับประตูเป็นรอยบิ่นเหมือนถูกงัด แถมมีแถบสนิมตรงประตูด้วย แวบแรกขึ้นมาในสมองคือ ส.ค.บ. แต่เพื่อนบอก ฟ้องไปก็ไม่ได้อะไร ติด black list ของ HONDA ป่าวๆ โทร call center HONDA ดูแล้วขอดำเนินเรื่องส่งกลับไปทำที่โรงงาน อุปกรณ์ติดตั้งที่นั่นคงไม่ทำไห้เหล็กบิ่น เป็นสนิมเหมือนศูนย์บริการ

...ปัจจุบันรอการดำเนินการจากเรื่องที่แจ้งไปทาง call center HONDA ว่าจะหาทางออกอย่างไร ปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากผู้บริโภค เพียงแต่ทางผู้บริโภคที่เซ็นรับรถที่มีปัญหาจากทางผู้ผลิตจะต้องรับผิดชอบทั้งหมดแต่เพียงผู้เดียวหรือไม่

...สุดท้าย อำนาจ call certer HONDA มีแค่ไหนไม่อาจรู้ รู้แต่โทรง่ายกว่าโทรหาผู้จัดการศูนย์บริการเยอะเลย

คติสอนใจ
1.จงเชื่อคนรอบข้างที่มีประสบการณ์มากกว่าเรา อย่าดื้อ
2.เซลล์ทำหน้าที่ขาย ส่วนฝ่ายบริการทำหน้าที่รับเรื่องเคลม ห้ามปนกัน
3.ก่อนเราเซ็นชื่อซื้อรถเซลล์จะเป็นเพื่อนกับเรา แต่ถ้าหลังจากเซ็นชื่อซื้อ รถเพื่อนใหม่นายคือพนักงานบริการ
4.อย่าไว้ใจการเคลมรถป้ายแดงจากศูนย์ วันรับรถให้ใช้เวลาเป็นชั่วโมงตรวจดูรถ ไม่ต้องเกรงใจเซลล์ หากรถมีปัญหา ให้ปฏิเสธทันที ห้ามใจอ่อนเด็ดขาด แม้จะติดของแถมให้แล้วก็ตาม เหตุผลอยู่ในข้อถัดไป
5.จงจำไว้ การซ่อมจากศูนย์ ยิ่งซ่อมยิ่งเละ ยิ่งทิ้งไว้นานยิ่งช้ำ เป็นไปได้ขอเปลี่ยนดีกว่า ซ่อมศูนย์กับอู่นอกเหมือนกัน สภาพรถซ่อมจะเหมือนรถมือสองทันที
6.พนักงานฝ่ายบริการ มีอำนาจจำกัด อำนาจที่เหลืออยู่ที่ผู้จัดการ พนักงานบริการจัดการไม่ได้ บริการได้อย่างเดียว
7.หากอยากเจอผู้จัดการศูนย์ต้องเตรียมวันลา 1 วัน หากขอเบอร์มือถือผู้จัดการจะมีเหตุผลมากมายออกมาจากพนักงาน และเงียบไป

ขอบคุณทุกคนนะครับที่อ่านจนจบนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2012, 01:01:00 โดย vvvvv »

ออฟไลน์ vvvvv

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 04:59:11 »
สภาพโดนงัด จากมือ1กลายเป็นมือสองเรยลูกเรา

ออฟไลน์ vvvvv

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 05:00:39 »
ซ่อมสีจนเยิน แล้วบอกรับประกัน 3 ปี

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 05:03:01 »
เห็นแล้วเพลียครับ กำลังรอคำตอบจากฮอนด้าอยู่เหมือนกัน ไม่รู้จะออกหัวหรือออกก้อย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 05:10:53 »
เสียใจกับเรื่องร้ายๆด้วยนะครับ

เข้าใจเลย รถก็ใหม่ๆ แต่มีปัญหา

รถตลาดผมยังประทับใจ ฮอนด้าอยู่นะ ยังไม่มีเรื่องมาหา

แต่โตโยต้านี่สิ มีบ้างแล้ว  ::) ::) ::)

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 05:44:16 »
เห็นด้วยกับข้อ 5 ครับ ผมโดนมาเยอะเลย - -"
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 06:32:21 »
เวลาผิดใช่มั้ยครับ ?

"ปลายปี 2012 หลังเกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่"   <<<<<<< น่าจะปลายปี 2011 รึเปล่าครับ ?

"กำหนดรับรถเดือน 6 ปี 2013"                 <<<<<<< น่าจะ กำหนดรับรถเดือน 6 ปี 2012 รึเปล่าครับ ?

ออฟไลน์ me0708

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
  • เหนื่อยได้ แต่อย่าท้อ
    • อีเมล์
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 06:34:48 »
เกรงใจเซลล์ตอนรับรถ ไม่รู้ใครเป็นบ้างไม๊ แต่ผมเป็น บาง ทีมายืนถือเอกสารรอเซ็นต์รับรถ
เราก็เกรงใจตรวจไม่ละเอียด คิดแค่ว่ารถใหม่ไม่มีอะไรหรอก คงเรียบร้อยดี สุดท้ายก็เรียบร้อยดีโล่งใจไป

เสียใจด้วยจริงๆกับ จขกท ผมว่านิสัยของ จขกท คงขี้เกรงใจคน ง่ายๆดูจาก ตัวชิพล็อก 20 บาทจริงๆเราไม่จ่ายก็ได้
แต่คงจ่ายเพราะคิดว่าแค่ 20 บาท จ่ายๆไปเถอะ

เคสนี้ไม่แน่ใจว่าได้ลองติดต่อที่ club newcity บ้างยังแน่จะมีคำแนะนำดีๆได้บ้าง

เป็นกำลังใจและเอาใจช่วย อย่ายอมง่ายๆนะครับ รถใครๆก็รัก เห็นรูปแล้วเซ็งแทนจริงๆ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 17, 2012, 06:36:20 โดย me0708 »

ออฟไลน์ wut get real

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 06:38:49 »
ก่อนการเซ็นรับรถตรวจดูระเอียดหรือเปล่าครับ อย่าไว้ใจกับรถใหม่ป้ายแดงทุกยีห้อย้ำว่าทุกยี่ห้อไม่เว้นแม้แต่รถเจ้าตลาด เพราะถ้าเราไม่พอใจตัวรถเรามีสิทธิ์ไม่รับรถก็ได้นะครับ แต่นี่เหมือนว่าได้รถ test drive มาเลยนะครับ คุณเจอ Honda เป็นแบบนี้ ถ้าเจออีกยี่ห้อ ( T ) คุณอาจจะรัก Honda มากขึ้นก็ได้นะครับ
Accord  G9
Prius
Hilux Revo

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 07:20:07 »
แจ้งไปที่ Honda สนง.ใหญ่แหละดีแล้วครับ เหมือนเคสที่เกิดขึ้นกันพันดริฟที่พี่คนนึงใช้ CR-V แล้วเกิดปัญหา เลยแจ้งไปที่ Honda สนง.ใหญ่ สุดท้ายได้รับการแก้ไขจนจบด้วยดี

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 07:54:18 »
เสียใจด้วยครับ

แต่เรื่องนี้มันก็เป็นเหมือนกับความรับผิดชอบของแต่ละศูนย์ซึ่งมีไม่เท่ากัน

ใครว่า ยี่ห้อไหนแย่ก็แล้วแต่ว่าเขาจะเจอศูนย์แบบไหน 

ส่วนตัวเจอศูนย์แย่ๆ  คือ ฟอร์ด รามอินทรา กับ มาสด้ารัชดา  ชาตินี้คงไม่เหยียบไปที่นั่นอีก
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 08:15:35 »
เสียใจด้วยสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น ขอให้ทุกอย่างถูกแก้ไขอย่างสมบรูณ์นะครับ  :D

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 08:28:06 »
ใจเย็นๆนะครับ เอาใจช่วย ถ้าไม่ได้ยังไงลองเอาหลักฐานมาปรึกษาหลังไมค์กับคุณจิมมี่ดูนะครับอาจจะมีคำปรึกษาที่ดีให้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ imneng

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 09:17:25 »
คุณ จขกท น่าจะเป็นมือใหม่เพิ่งถอยรถคันแรกหรือเปล่าคะ เพราะการซื้อรถนี่ต้องระวังให้ดีเหมือน ๆ กับ ซื้อบ้านสักหลัง

อย่าเชื่อเซลล์ทั้งหมด แม้ว่าจะสนิทมากก็ตาม ต้องพิจารณาด้วยตัวเอง หากวันที่ระบุว่าจะออกรถได้ตกลงกันแล้ว ดันมาเลื่อนให้เร็ว หรือว่า ช้าลง อันนี้ต้องพิจารณาดูเองค่ะว่าสมควรแค่ไหน อย่างเช่น คนรอฤกษ์ออกรถ ถ้าจะมาบังคับวันใหม่ตามใจ 0 อันนี้ บอกเลยว่ามันต้องแล้วแต่เรา เพราะว่าตกลงวันรับรถเรียบร้อยแล้ว ถ้ายังไม่ได้ต้องเลื่อนออกไป 0 ก็ต้องรอเราได้ฤกษ์ใหม่ ซึ่งอาจจะนานออกไปอีก 555

อย่าทำให้ เซลล์ เห็นความยากรับรถของเราจนเกินงาม จนรู้ว่า เค้าบอกอะไรเราก็จะเชื่อ

ถ้าวันที่ไปรับรถเห็นถึงความไม่ปกติ ต้องตรวจสอบอย่างละเอียดจนกว่าจะพอใจ ถึงจะขับรถออกมา


ส่วนที่ว่า "แวบแรกขึ้นมาในสมองคือ ส.ค.บ. แต่เพื่อนบอก ฟ้องไปก็ไม่ได้อะไร ติด black list ของ HONDA ป่าวๆ" อันนี้ไม่เห็นด้วยค่ะ ถ้าจะต้องติด bank list จะกลัวทำไมคะ กับบริการแบบนี้ ของยี่ห้อนี้ ต้องกล้าเอาเรื่องจริงค่ะ กับบริการแบบนี้ ถ้าเป็นแบบนี้จริง จะยังกล้าซื้อรถยี่ห้อนี้อีกเหรอคะ? ถ้าใคร ๆ ก็ช่วยเราไม่ได้ คิดเหรอคะว่า โทรไป call center แล้วจะช่วยได้ เค้าก็เตะถ่วงไปมา เปลี่ยนไปเปลี่ยนมา เป็นปีไม่รู้จะจบมั้ย ถ้าใครก็ช่วยไม่ได้ ก็ต้องว่ากันไปตามขั้นตอนของกฎหมายค่ะ

เคสแบบนี้ต้องเปลี่ยนรถใหม่ค่ะ ซ่อมจนเยินไปทั้งคัน ย้อมแมวหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าไม่เอาเรื่อง เค้าก็ไม่ทำอะไรให้หรอกค่ะ

ไม่ได้บอกว่ายี่ห้อนี้ไม่ดีนะคะ ทุกยี่ห้อ ก็มีแบบนี้ เจ้าของรถต้องระวัง และรักษาสิทธิ์ของตนเองดีที่สุดค่ะ


Merc Addicted

ออฟไลน์ coconut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 09:28:53 »
รถคันแรกก็เจอเลยนะครับ เข้าใจอารมณ์นี้เลย (มันน่าทุบรถประท้วงหน้าศูนย์ฮอนด้าเลยนะ...แค่คิดในใจถึงความรู้สึกนะครับ)  ผมชอบประโยคนี้จริงๆ "ซื้อรถมาใช้นะเว่ย ไม่ได้ซื้อมาซ่อม"  ยังไงก็ขอให้รถกลับมาเป็นปรกติไวๆ นะครับ

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 09:31:11 »
ใครเจอแบบนี้ก็ โคตรเซ็ง Honda จะทำยังไงครับกับเคสนี้

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 09:37:39 »
ผมว่าก่อนจะทนทุกข์ไปกับศูนย์บริการไปมากกว่านี้ ลองเปลี่ยนไปให้ศูนย์อื่นดูก่อนดีมั้ยครับ

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 09:48:03 »
เห็นใจเจ้าของกระทู้มากๆครับ  ไงขอให้จบลงด้วยดีนะครับ

ออฟไลน์ inew

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 256
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 10:07:28 »
แย่มากเลยครับ ขนาดออกป้ายแดงมายังต้องเทียวซ่อม ขนาดนี้  >:(

ออฟไลน์ bs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 10:13:03 »
ตอนนี้ผมก็กลุ้มใจเหมือนกันครับรถใหม่ป้ายแดง Honda jazz ต้องยกเครื่องเพื่อทำสีน้ำมันเบรครั่วไม่รู้จะเป็นไงบ้างรถเข้าไป 2 อาทิตย์แล้วยีงไม่เริ่มทำอะไรเลยรอส่งเรื่องไปสำนักงานใหญ่โทรไปกี่ครั้งก็บอกต้องส่งเรื่องไปข้างในไม่จบซักที รถก็ไม่มีใช้รถให้ใช้ระหว่างซ่อมก็ไม่มี  ตองนี้เซ็งมากครับรถใหม่ไม่น่ารั่วเร็วอย่างนี้เลยถ้าวันนั้นผมไม่เปิดดูห้องเครื่องเพื่อจะปัดฝุ่นผมก็คงไม่ได้เห็นว่าน้ำมันเบรครั่วจนเกื่อบหมดเพราะมันไม่มีอาการอะไรเลยเบรคได้ปกติแต่ถ้าหมดโดยผมไม่เปิดดูผมก็คงตายไปแล้วมั้งเพราะผมก็ชอบขับรถออกต่างจังหวัดบ่อยๆและใช้ความเร็ว 120-140กม./ชม.ตอนนี้ผิดหวังกับ honda มากๆเพราะใช้ new city มาก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยจึงตัดสินใจออก jazz อีกคัน ถ้าแก้ปัญหาผมแล้วไม่กลับมาเป็นเหมือนเดิมผมคงลาขาดจาก honda เหมือนกันผิดหวังอยา่งมากกับรถคันนี้เพราะรถใหม่ป้ายแดงไม่ควรจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราเป็นลูกค้าก็อยากได้ของสมบูรณ์ที่สุดไม่ใช่มายกเครื่องเปลื่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ และทำสีใหม่ ใจจริงอยากให้เปลี่ยนคันใหม่ให้ด้วยซ้ำแต่คงเป็นไปไม่ได้เพราะดูจากการแก้ไขปัญหารถของบ้านเราก็คงทำได้แค่นี้คงได้แต่ทำใจและรับมัน

ขอโทษที่บ่นสะยาวแต่อึดอัดจริงๆครับไม่รู้จะทำยังไงดี

ยังไงผมก็ขอให้ปัญหาของ จขกท ผ่านไปด้วยดีครับ
2003 toyota soruna vios 1.5 E mt            2008 honda click-i
2011 new nissan march 1.2 cvt 
2012 honda jazz ge 1.5 s at white
2013 honda click 125i >>> nv350

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 10:16:37 »
ข้อ4สำคัญสุด ยิ่งช่วงหลังน้ำท่วม และเป็นรุ่นที่คนนิยม รับมาโดยไม่เชคเลยถือว่าพลาดมากๆ

ส่วนตัวผมว่าโตไม่ง้อกว่าฮอนอีกนะ  และ เคส จขกท ผมว่ารถมีปัญหามาแต่แรกแล้วแหละ

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 10:29:40 »
ให้ช่างฝึกหัด ลองมือรึป่าวครับ งัดจนบิ่นหมด
หัวน๊อตก็จะหวานหมดแล้ว

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 10:33:51 »
ถ้าเปลี่ยนไปใช้บริการศูนย์อื่น แล้วศูนย์นั้นถามว่า "ไม่ทราบว่าซื้อรถมาจากศูนย์ไหนหรอค่ะ ? รบกวนไปเข้ารับบริการที่ศูนย์นั้นได้มั้ยค่ะ เพราะตอนนี้ บลาๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ" ถึงตอนนั้นหล่ะ ถ้าเจอแบบนี้นะ #$$*^(*)^%&()_+)+*&%#%$@&^()_)&^%^$%$

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 10:45:51 »
ผู้เกี่ยวข้องช่วย จขกท. หน่อยครับ ผมอ่านแล้วทั้งโมโหแทนและสงสาร จขกท. มาก ๆ

ได้รับบทเรียนชิ้นงามแบบนี้ ถ้าแก้ไม่จบ honda คงเสียชื่อไปอีก 1 จุด...

ปล. อ่านปี ค.ศ. แล้วงง ๆ เขียนผิดหรือป่าว ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 10:55:59 »
บ้านผมก็เพิ่งรับรถมา SV สีดำ ได้มาปลายเดือนที่แล้ว
ก่อนวันรับรถ ไปดูรถกับพ่อ ตรวจสภาพกันยังกับจะซื้อรถมือ2เลย
ดูสภาพสีตะเข็บ รอยต่อตัวถัง ส่วนประกอบในห้องเครื่อง เสียงปิดประตู ชิ้นส่วนภายใน ลองสตาร์ทฟังเสียงเครื่องกับขยับเดินหน้า ถอยหลังเลยด้วยซ้ำ
เพราะกลัวเจอแบบนี้แหละ แต่ปัญหาหลังจากนี้ก็บอกไม่ได้เหมือนกัน

ยังไงขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 11:42:42 »
เห็นใจเจ้าของกระทู้มากครับ ผมเคยเจอมาเหมือนกันเรื่องเคลมศูนย์แต่เป็น TOYOTA จริงอยู่หลายคนอาจไม่เคยเจอถือเป็นความโชคดี แต่รถใหม่ป้ายแดงมีใครบ้างที่ไม่เข้าศูนย์อย่างน้อยก็ 50,000-100,000 จนกว่าจะหมดรับประกัน สิ่งที่คุณจะเจอคือความไม่ค่อยแยแสเจ้าหน้าที่รับรถ หน้าตาเฉยเมยถึงบึ้งตึง (เรียกว่าหน้าตาไม่รับแขกแล้วกัน) เสียงพูดจาห้วนๆ ไม่ไพเราะ นี่คืองานบริการนะครับ ผมว่าศูนย์บริการทุกที่ที่เอาคนแบบนี้มานั่งรับลูกค้าก็ตกม้าตายตั้งแต่แรกแล้ว แต่แปลกที่ผู้จัดการหรือผู้บริหารไม่เห็นมีใครมาดูแลแก้ไข คนที่มี service mind มันหายากขนาดนั้นเลยหรือ เรื่องเคลม เรื่องการวิเคราะห์ของช่างนั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะหากเขียนออกมาคงได้เป็น  1 เรื่องยาวเลย เป็นแบบขอไปที หรือแบบนกแก้วนกขุนทอง ออกทะเลกันไป การไปศูนย์แต่ละครั้งเสียเวลามาก เสียเงินเยอะ และเสียสุขภาพจิตรเป็นที่สุด หากคุณเป็นคนที่ไม่ยอมคน ประเภทเอาให้ถึงที่สุดก็ไล่กันไปตั้งแต่เจ้าหน้าที่รับรถ ถึงผู้จัดการ ถึง call center ของผู้ผลิตรถ จนจบเคส (หรือเคสผมที่ก็ยังไม่จบ) ก็โชคดีไป แต่คุณครับมันต้องใช้พลังงาน เวลาอันมีค่าของคุณไปแค่ไหน อีกทั้งงานการที่เสียหายไปด้วยล่ะ แล้วถ้าเกิดคุณเป็นคนที่ไม่กล้า ไม่มีความรู้ทางช่างบ้าง ไม่รู้ช่องทางที่จะโต้แย้ง ไม่สามารถเข้าถึงคนที่มีอำนาจแก้ไข คุณจะทำอย่างไรและรู้สึกอย่างไรในฐานะที่เป็นลูกค้าคนหนึ่งที่สมควรได้รับการปฏิบัติอย่างดี อย่างเท่าเทียมกันจากผู้ผลิตรถยนต์และศูนย์บริการทั้งหลาย สุดท้ายเขียนมาก็ได้แต่ปลง เพราะอย่างน้อยเรารู้ เราเคยเผชิญปัญหาเล่านี้มาบ่อยครั้ง จนต้องช่วยตัวเองด้วยการหาความรู้ทางช่างไว้ ใช้รถตลาด ที่สามารถดูแลเองได้ในระดับนึง และหาช่างนอกศูนย์ทำได้ไม่ยากลำบาก นี่รถตลาดนะถ้าหากไปเล่นรถไม่ตลาดแล้วคุณคิดว่าจะเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 11:48:52 »
ผมเคยเอา crv g3 ไปเคลมกันชนหน้าเนื่องจากไปเฉี่ยวท้านคันอื่นมา ขับอยู่3วันก่อนเข้าไปเคลมทุกอย่างยังปกติดี ทิ้งรถไว้เกือบ2อาทิตย์พอไปรับตรวจงานเรียบร้อย สีok แต่รอรถนานมากทั้งๆที่เสร็จตั้งหลายวันกว่าจะไปเอา

พอขับกลับบ้านออกจากศูนย์รู้สึกแอร์ไม่เย็น อีกวันเลยกลับไปศูนย์เดิมช่างบอกว่าตู้แอร์รั่ว น้ำยาแอร์หายหมด ผมถามว่าเป็นไปได้ไงเค้าบอกว่าน่าจะตอนที่ไปชนแล้วเข้าไปถึงตู้แอร์(ผมเฉี่ยว ไม่ได้ชน) เลยถามว่าจะทำไงเค้าบอกว่าให้เปิดเคลมเพิ่มกับตัวเก่าจะได้ไม่เสียประวัติ แต่ผมว่ามันต้องทำอะไรพลาดเลยไปโดนตู้แอร์ ผมเลยขับไปศูนย์อีกที่ซึ่งค่อนข้างไว้ใจและใช้บริการเป็นประจำ พอเค้าดูเค้าบอกเหมือนมีอะไรไปทิ่มเข้าตรงรังผึ้ง(น่าจะไขควง) ซึ่งช่างที่นั่นมันไม่ได้พูดแบบนั้น ผมเลยบอกให้ที่นี้เค้าทำเคลมให้ถึงจะเปิดเคลมรอบ2ก็ช่างมัน เพราะคิดว่าถึงไม่เสียประวัติประกันแต่เจอศูนย์ไม่มีความรับผิดชอบ ผมซ่อมที่ๆสบายใจดีกว่า อีกอย่างไม่อยากไปเถียงกับช่างเพราะถึงยังไงก็คงไม่ยอมรับอยู่ดี

ซึ่งถ้าคิดดูว่าถ้ามันรั่วตอนที่ไปเฉี่ยวมันจะขับอยู่3วันโดยที่น้ำยาแอร์ไม่รั่วหมด ผมว่าเป็นไปไม่ได้ ส่วนเรื่องของเจ้าของกระทู้ผมว่าเปลี่ยนศูนย์เถอะครับ แต่ต้องลองหาข้อมูลของอีกที่ก่อน ไม่งั้นจะกลายเป็นหนีเสือปะจระเข้ไปซะอีก

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 11:55:20 »
อยู่ที่ความใส่ใจและ ความรับผิดชอบของแต่ละศูนย์ครับ
เพราะซิตี้ของผมซื้อ ศูนย์พระราม 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่อาจะเป็นเพราะรถที่รับมาไม่มีปัญหาอะไรก็ได้ครับ เพราะว่าถ้าเข้าไปแก้โน่นแก้นี่บ่อยๆ
อาจจะเจอการบริการทีไม่ดีก็ได้ พอดีชคดีที่รถไม่มีปัญหาจุกจิกให้กวนใจครับ

ผมว่า น่าจะมีนโยบายเปลี่ยนรถใหม่ให้กับลูกค้าที่รถมีปัญหาเยอะๆ หรือที่เห็นได้ชัดเจนบ้างนะครับ
เพราะบางทีตอนรับไม่เจอปัญหา แต่พอรับรถมาใช้แล้วเจอโน่นเจอนี่ ลูกค้าธรรมดาๆอย่างเราๆ
ก็ต้องก้มหน้าก้มตา ตามซ่อมไป เพราะเค้าซ่อมให้ฟรี แต่คนที่เสียปะโยชน์ที่สุดก็คือ ลูกค้าอย่างเราๆ
เนี่ยแหละ รถใหม่ๆต้องมาทำสี ทำไร บ่อยๆ รถก็ช้ำหมด เป็นผมก็คงเซ็งมากๆเหมือนกันครับ
เอาใจช่วย จขกท. นะครับ ต้องส่งเรื่องให้พี่จิมช่วยด้วย อิอิ  :o

ออฟไลน์ erosa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
    • New Navara 2014
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 12:29:22 »
น่าเห็นใจครับ
ขับขี่มีน้ำใจ ปลอดภัยทุกคน  อัลเมร่ารถไฮบริด

ออฟไลน์ bs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: เสียความรู้สึกกับ HONDA พร้อมคติสอนคนซื้อป้ายแดง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 17, 2012, 12:31:14 »
อยู่ที่ความใส่ใจและ ความรับผิดชอบของแต่ละศูนย์ครับ
เพราะซิตี้ของผมซื้อ ศูนย์พระราม 4 ก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่อาจะเป็นเพราะรถที่รับมาไม่มีปัญหาอะไรก็ได้ครับ เพราะว่าถ้าเข้าไปแก้โน่นแก้นี่บ่อยๆ
อาจจะเจอการบริการทีไม่ดีก็ได้ พอดีชคดีที่รถไม่มีปัญหาจุกจิกให้กวนใจครับ

ผมว่า น่าจะมีนโยบายเปลี่ยนรถใหม่ให้กับลูกค้าที่รถมีปัญหาเยอะๆ หรือที่เห็นได้ชัดเจนบ้างนะครับ
เพราะบางทีตอนรับไม่เจอปัญหา แต่พอรับรถมาใช้แล้วเจอโน่นเจอนี่ ลูกค้าธรรมดาๆอย่างเราๆ
ก็ต้องก้มหน้าก้มตา ตามซ่อมไป เพราะเค้าซ่อมให้ฟรี แต่คนที่เสียปะโยชน์ที่สุดก็คือ ลูกค้าอย่างเราๆ
เนี่ยแหละ รถใหม่ๆต้องมาทำสี ทำไร บ่อยๆ รถก็ช้ำหมด เป็นผมก็คงเซ็งมากๆเหมือนกันครับ
เอาใจช่วย จขกท. นะครับ ต้องส่งเรื่องให้พี่จิมช่วยด้วย อิอิ  :o
ผมก็ออกพระราม4 ครับปัญหาตามที่เขียนด้านบน :'(
2003 toyota soruna vios 1.5 E mt            2008 honda click-i
2011 new nissan march 1.2 cvt 
2012 honda jazz ge 1.5 s at white
2013 honda click 125i >>> nv350