ผู้เขียน หัวข้อ: ----เพื่อนๆใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้ออะไรกันบ้างคับ----  (อ่าน 18898 ครั้ง)

ออฟไลน์ toon 18

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
    • อีเมล์
แชร์ประสบการณ์ใช้น้ำมันเครื่องกันหน่อยครับ เคยใช้ตัวไหน ดีไม่ดียังไง ส่วนตัวตอนนี้ใช้ caltex havoline 5w30 ครับ ก็ลื่นดี มีใครเคยใช้ castrol edge 5w30 บ้างมั้ยคับ กะว่าจะลองดูคับ

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
hks

เเล้วแต่ ฤดู  35  45 ครับ 1700  1900

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Mobil1 ครับ ก็ Happy ดีครับ

Castrol EDGE 5w-30 ศูนย์ ford เปลี่ยนให้รถเพื่อนเพราะตอนเอารถไปถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์(หิ้วไปเอง) Mobil 1 5w-30 แล้วศูนย์ลืมปิดฝาช่องเติม นมค เลยได้ใช้ นมค สองตัวนี้ในเวลาใกล้กันมากๆและตอนใหม่ๆทั้งคู่ เพื่อนว่า Mobil1 ลื่นกว่าครับ

แต่ของแบบนี้ไม่ลองเองไม่รู้ครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ตอนนี้ใช้Mobil1 ตัวที่เขาว่ากันว่าดีอ่ะครับ(ใช้แล้วก็โอดีนะ ) ต่อไปว่าจะลองSunoco ที่เขาว่ากันว่าเทพดู

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ตอนนี้ใช้Mobil1 ตัวที่เขาว่ากันว่าดีอ่ะครับ(ใช้แล้วก็โอดีนะ ) ต่อไปว่าจะลองSunoco ที่เขาว่ากันว่าเทพดู

เคยลอง Sunoco ตัว 0w-40 รู้สึกไม่ต่างจาก Mobil1 เลยครับ, ส่วน 5-w30 รู้สึก Mobil1 ดีกว่า, ยังไม่เคยลอง 0w-30

ของแบบนี้ต้องลองเองครับ  ;)

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Mobil1  ,  Castrol  ,  Vavoline  ครับ
คุณภาพถือว่าใช้ได้เลยครับ 1.5 หมื่นกิโลเมตรก็ยังพอดูได้ครับ

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
Motul 5w-30 h-tech 8100
sunoco svelt 5w-30
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ ID-4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
ใช้แต่ของแพงๆกันทั้งนั้นเลย ผมจน ไม่ค่อยมีเงินซื้อของดีๆ ครับ

รถคันเก่า ผมใช้ ปตท. NGV 10W-40 แค่นี้เอง ราคาไม่ถึง 500 บาท เปลี่ยนถ่ายที่ ไม่เกิน 12000 กิโล ใช้ไป 8 แสนกว่ากิโล 17 ปี จนขายรถไปเมื่อต้นเดือนที่แล้ว

ตอนนี้ รถคันที่ 2 ระยะ 7 หมื่นกิโล 2 ปีกว่า ใช้ ปตท.0W-30 ราคา 850 บาท เปลี่ยนถ่ายไม่เกิน 20000 กิโล ครับผม

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ที่บ้านทำปั้มเอง+ไม่มีตังค์มาก เอาแค่ Semi-Syn พอแล้ว

Shell Helix HX-7 5W-40

ดีหรือเปล่าไม่รู้ เพราะไม่เคยลองตัวอื่นกับรถคันนี้ แต่ก็ไม่รู้สึกต่างกับน้ำมันติดรถตอนป้ายแดง ผมก็เลยช่างมันครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Pearl-CCTH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
    • WORRAPOT.name
ใช้ Sunoco 0w-20 คร๊าาบ  ;)
JDM : spending money to make a stock car look like a stock car.

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมใช้ตั้งแต่ 500 ยัน 2 พัน แทบไม่รู้สึกถึงความต่าง
หลังๆผมก็เลยเอาสังเคราะห์แท้ ปตท. แถมบัตรเติมน้ำมัน 500  ประหยัดไปเยอะ ได้สังเคราะห์แท้
เอาตังไปกินดีๆแทนครับ

ออฟไลน์ okeS60

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
ผมใช้ กึ่งสังเคราะห์
valvoline maxlife ใช้ได้ไกลกว่า
Shell Helix สะดวกมีของแถม
ชอบ 20w50 กึ่งสังเคราะห์ แต่เดียวนี้ไม่เห็นมีเลยไม่รู้หายไปไหนหมด

ออฟไลน์ iamnobody

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 477
ใช้ HKS ครับ คันเก่าใช้เบอร์ 45 คันใหม่ใช้เบอร์ 20 ครับ
ผมว่าดีกว่า PTT เยอะนะครับ ใช้แค่ 10,000 โลครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมใช้ sunoco 0w-30

จริงๆน้ำมันเครื่องแต่ละยี่ห้อมันต่างกันอยู่ เลือกสังเคราะห์ เลือกที่สบายใจ ได้ของแท้ ผมว่าจบ

ปล. ผมไม่ใช้ valvoline เข็ด

ออฟไลน์ chat120912

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
ผมอะไรก็ได้แต่ขอให้เป็นเกรด SN-SM  และไม่ปลอมนะ ;D
" My strength is you. "

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ปรกติใช้ Mobil1 0w-40 มาตลอด และเบิกที่ esso ตลอด ใช้ได้ดีมากๆด้วย เกินหมื่นกิโลรถก็เหมือนตอนถ่ายมาใหม่ๆ

ถ้าไม่รู้ที่มาจริงๆอย่าไปซื้อมั่วๆมานะคับ เครื่องพังได้ง่ายๆเลยล่ะ ใช้ให้ตรงกับรถต้องการก็พอแล้ว แต่ตอนนี้ผมมีเจ้าประจำอยู่ที่ขับกระบะสีขาวส่งของเองนี่ล่ะคับ ไว้ใจได้เลย เปลี่ยนมา3-4ครั้ง หลายๆคัน ไม่มีปัญหาคับ กลิ่น+สีของน้ำมันแท้ ก็จบ ผมใช้ Mobil บ่อยจนจำสีกับความหนืดตอนเทได้ล่ะคับ  :o
.
.
.
เคยไปหาซื้อ sunoco ในเว็บนี่แหละคับ เจอของดีเข้าให้ ในรูปอ่ะคับ STOP ENGINE! OIL PRESSURE LOW ถ่ายออกจากอู่ไม่ถึง 5กิโล ตายกลางทางเลยคับ จอดชลอความเร็วแทบไม่ทัน พอไฟเตือนขึ้นเครื่องดับเองเลย สุดท้ายถ่ายออกใส่ castrol ของอู่ไปก็หาย เข็ดเลยคับ

Castrol 5w-30 เคยใช้แต่เสียงเครื่องดังคับ และตอนสตาร์ทมีเสียงแต๊กๆด้วยถ้าจอดนานๆเกิน3วัน แต่ถ้า Mobil เครื่องเงียบสนิทเลยคับ จอดนานๆแล้วมา start ไม่มีเสียงดังเลย น้ำมันเกาะหล่อลื่นได้ดีมากแม๊จอดนานๆ 7วันขึ้นไป และ อุณหภูมิเครื่องตอนขับจริงๆต่ำกว่า Castrol 3-5 องศาด้วยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2013, 01:46:27 โดย teera_tech »
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Helix Ultra ศูนย์ Benz ใส่เปลี่ยนให้ 10,000 KM ตามระยะ Check A/B
Castrol ศูนย์ BMW ใส่เปลี่ยนตาม BSI ที่ 16,000 KM (ประมาณ 10,000 miles) แต่ผมให้ปั๊มดูดออกแล้วเติมใหม่ที่ 9000 KM 
Castrol ศูนย์ ford เปลี่ยน 15,000 KM หรือ 9 เดือน วิ่งแค่ 7000 km ก็ครบ 9 เดือน

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
ppt super syn กล่องทองครับ 1400 ได้บัตรเติมน้ำมัน500

ไม่ต้องกลัวของปลอมเพราะบัตรเติมน้ำมันนี่แหละ ;D

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ใช้แต่ของแพงๆกันทั้งนั้นเลย ผมจน ไม่ค่อยมีเงินซื้อของดีๆ ครับ

รถคันเก่า ผมใช้ ปตท. NGV 10W-40 แค่นี้เอง ราคาไม่ถึง 500 บาท เปลี่ยนถ่ายที่ ไม่เกิน 12000 กิโล ใช้ไป 8 แสนกว่ากิโล 17 ปี จนขายรถไปเมื่อต้นเดือนที่แล้ว

ตอนนี้ รถคันที่ 2 ระยะ 7 หมื่นกิโล 2 ปีกว่า ใช้ ปตท.0W-30 ราคา 850 บาท เปลี่ยนถ่ายไม่เกิน 20000 กิโล ครับผม


ผมลากไป 25000 โล ก็ยังไหวครับ

ใช้ให้คุ้ม รถไม่เห็นจะพังเลย

ออฟไลน์ ID-4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
ใช้แต่ของแพงๆกันทั้งนั้นเลย ผมจน ไม่ค่อยมีเงินซื้อของดีๆ ครับ

รถคันเก่า ผมใช้ ปตท. NGV 10W-40 แค่นี้เอง ราคาไม่ถึง 500 บาท เปลี่ยนถ่ายที่ ไม่เกิน 12000 กิโล ใช้ไป 8 แสนกว่ากิโล 17 ปี จนขายรถไปเมื่อต้นเดือนที่แล้ว

ตอนนี้ รถคันที่ 2 ระยะ 7 หมื่นกิโล 2 ปีกว่า ใช้ ปตท.0W-30 ราคา 850 บาท เปลี่ยนถ่ายไม่เกิน 20000 กิโล ครับผม


ผมลากไป 25000 โล ก็ยังไหวครับ

ใช้ให้คุ้ม รถไม่เห็นจะพังเลย
ผมก็เคยใช้เกิน 20000 กิโล น่าจะอยู่แถวๆ 23000 กิโลเห็นจะได้ ก็ไม่เป็นไรเหมือนกันครับ น้ำมันไม่พร่อง สีคล้ำลงไปบ้าง คงเพราะรถยังใหม่
แต่ส่วนใหญ่ จะถ่ายที่ 18000 กิโลกว่าๆ ครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ก่อนติดแก๊สใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ฮอนด้ามาตลอดครับ
พอติดแก๊ส แล้วเปลี่ยนไปใช้ Mobil1 0W40 เครื่องลื่นกว่าเดิมเยอะ
ตอนนี้ใช้ Eneos เพราะซื้อมาได้ถูก เท่าที่ลองใช้มา 2 แกลอนแล้ว ไม่ต่างกับ Mobil1 เท่าไหร่ครับ
ส่วนรถคันเก่า เคยใช้ทั้งของ ปตท จำได้ว่า วิ่งไปแถวๆ 5 -6 พันก.ม. ก็เริ่มหนืดๆแล้ว

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
.
เคยไปหาซื้อ sunoco ในเว็บนี่แหละคับ เจอของดีเข้าให้ ในรูปอ่ะคับ STOP ENGINE! OIL PRESSURE LOW ถ่ายออกจากอู่ไม่ถึง 5กิโล ตายกลางทางเลยคับ จอดชลอความเร็วแทบไม่ทัน พอไฟเตือนขึ้นเครื่องดับเองเลย สุดท้ายถ่ายออกใส่ castrol ของอู่ไปก็หาย เข็ดเลยคับ


เขาพูดถูกแล้วครับ STOP ENGINE  ;D ;D ;D


ของผมแต่ก่อนใช้แต่แบบถูกเปลี่ยนแต่ละครั้ง 500 ก็ยังไม่เคยมีปัญหาอะไร ตอนนี้ใช้พันกว่าก็ไม่มีปัญหาอะไรจำยี่ห้อไม่ได้ล่ะสงสัยจับความรู้สึกไม่เก่งกับใช้งานรถไม่หนักหนาสาหัส
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ tae_polestar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
    • อีเมล์
เคยทำ Mini self-research อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ โพสไว้หลายปีแระครับ
จากการใช้งานจริง5000 km. พาหนะที่ใช้ทดสอบ   Volvo V70 2.3t (2000) Mk1 , MB CLK 200 KompressorW209 (2004), Honda Accord V6 3.0 (2006)


Mobil1 0w-40                                                                              ดี, รอบเครื่องขึ้นเร็ว แต่ระเหยเล็กน้อย       

Mobil1 5w-50                                                                              รอบขึ้นช้ากว่าเล็กน้อย แต่ไม่มีอาการระเหยหาย

Castrol Edge 0w-40                                                                    รอบเครื่องยนต์ขึ้นเร็วสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทดสอบ (แพงที่สุด)

Shell    5w-40                                                                              ลากรอบได้ถึง redline+ให้เสียงเครื่องที่เงียบกว่า ในรอบเดินเบา

Ptt racing 5w-50                                                                         ราคาถูกที่สุด
The love of automobile will be never cease

ออฟไลน์ inapatt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
    • Inflow Media
    • อีเมล์
Swift

ใช้ Suzuki 0w-20 ของศูนย์ครับ


Captiva

ใช้ GM Tech ของศูนย์เหมือนกันครับ

กำลังจะเปลี่ยนมาใช้ของ Mobil 1 เพราะติดแก้สมาแล้ว  ;D
perception is reality

TWITTER : @inapattmc

ออฟไลน์ AHc200

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
    • อีเมล์
     ขับ CVT  ในรถรุ่นที่ชอบแล้ว รู้สึกเหมือนมันขาดหายอะไรไป  ในเรื่องความสนุกในการขับขี่   


ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Mobil1 ครับผม

ออนไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
น้ำมันเครื่องอะไรก็ไม่ต้องสนใจมากครับ แค่สนใจพฤติกรรมการขับของคุณก็พอครับ คุณครับ ซิ่งตีนแตก ใช้เบอร์30 ก็จบ หรือขับเต่ากันล้อ ใช้เบอร์50 ก็...   ส่วนตัวผมใช้ valvo เบอร์30ป๋องทอง

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
ใช้ HKS ครับ คันเก่าใช้เบอร์ 45 คันใหม่ใช้เบอร์ 20 ครับ
ผมว่าดีกว่า PTT เยอะนะครับ ใช้แค่ 10,000 โลครับ

ผมใช้  HKS 35 กับ 45 สลับกัน 

ของปั้มดาวก็ดีนะครับ


ออฟไลน์ RATTAPON

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ใช้อยู่สามตัวครับ
1castrol edge 5w-30
2total first gold 5w-30
3mobil  5w-30
สรุปผมแยกไม่ออกครับแต่ผมว่ามันก็ลื่นดีทั้งสามตัวครับ :D

ออฟไลน์ litle

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
  • สมาชิกใหม่ ฝากตัวด้วยครับ
    • อีเมล์
รถคันเก่า 2 เจเทอร์โบ ใช้ Mobil 1 เบอร์ 50 สังเคราะห์ 100% ตลอดไม่เคยเปลี่ยน
ไม่เคยมีปัญหาเรื่องแรงดันตกครับ
วางไว้ก่อนความฝัน  เจอกันวันฝนซา