โอ่ว แต่ละท่าน ปึ๊กจริงๆครับ
ขอถามอีกนิดนะครับ
พวกการซ่อมบำรุงต่างๆของ E46 330i ตกปีละเกือบๆ 5 หมื่นบาทเลยหรอครับ
ปัจจุบันคันที่บ้านยังมี BSI อยู่เลยยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ ( แต่ตอนเข้าศูนย์เครมต่างๆ ก็พอจะรู้ แค่คิดว่ารุ่นเก่าอาจถูกกว่านี้ )
หากเป็นรถที่ไม่จุกจิก คงเหมาะเอามาขับเล่นชิวๆเลยนะครับ
จากราคาที่ถูก + อัตราเร่งที่ดีกว่า 320d ( เดิม 20d ผมก็ว่าแรงแล้วนะ )
ยังไงหากมีอะไรแนะนำ โปรดชี้แนะด้วยนะครับ
E46 ตัว 330 ผมก็ไม่เคยมีลูกค้าประจำ ไม่เคยมีใครถามอะไหล่เฉพาะตัวนี้นะครับ แต่คร่าว ๆ ก็คงไม่ต่างจากพวก M52TU มากนักครับ เพราะพื้นฐานรถก็มาจากตัวเดียวกัน
ซ่อมปีละ 5 หมื่น นั่นคือซ่อมรถเหรอครับ ? แพงไปครับ ถ้าไม่โดนฟัน ก็เอารถไปยำมาจนต้องซ่อม หรือไม่ก็ไม่เคยดูแลอะไรเลยขับลาก ๆไปกับถนนล่ะครับ ลูกค้า และเพื่อน ๆ ผมที่ใช้รุ่นนี้ก็ไม่มีใครซ่อมปีละขนาดนั้นนะครับ 5หมื่นนี่ซ่อมเกียร์ได้เปลี่ยนใส้ทุกชิ้นเลยนะครับ หรือถ้าซ่อมเครื่องก็เปลี่ยนอะไหล่เกือบครบแล้ว
เอามาให้ผม 1 แสน ผมซื้ออะไหล่สึกหรอ อะไหล่ที่เขาบอก ๆ กันว่าเสียให้คุณใช้ได้อีก 10 ปี มีทอนเอาไว้เผื่อเป็นค่าแรงช่างอีก
อะไหล่บางตัว ที่ใช้กับรุ่นปรกติไม่ได้ก็พวกช่วงล่าง เช่น ปีกนกรุ่นนี้ไม่เหมือนชาวบ้านE46 ปรกติ ปีกนกเทียบ อันละ 3500 แท้ 1x,xxxบาท แต่พอเป็น 330 ของเทียบจะหาถูกกว่าของแท้ไม่ได้ และราคาของแท้ห้างก็เกือบ ๆ 2หมื่น ครับ