ผู้เขียน หัวข้อ: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....  (อ่าน 90118 ครั้ง)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ช่วงนี้กระแส XV แรงเหลือเกิน วันนี้ขอเอาพี่คนโตในบ้านมาให้เพื่อนๆรู้จักกันหน่อยนะครับ

Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo  คันนี้ หรือเราจะคุ้นกับชื่อรุ่น "หน้าหมู"
เป็นรถในสายพันธุ์ Impreza ที่พัฒนาต่อยอดมาจากตั้งแต่รุ่น GC มา GD และตัวที่ผมได้มานั้นเป็น GDG ซึ่งอยู่ในปีท้ายๆของรุ่น
สำหรับตัว GDG ที่จำหน่ายในบ้านเรานั้น จะเป็นเครื่องยนต์ขนาด 2,500 cc. + Turbo
เรียกได้ว่า เป็นเครื่องยนต์บ๊อกเซอร์ 4 สูบที่มีความจุมากที่สุดที่ซูบารุทำออกจำหน่าย (มากกว่านี้จะเป็นบ๊อกเซอร์ 6 สูบ)
ตัวเครื่องยนต์ยังเป็นรหัส EJ25 ซึ่งอนุกรมนี้มีทั้ง N/A และเทอร์โบครับ

สำหรับรถคันนี้ผมได้มาเป็นรถตัวถังเทอร์โบแท้ที่ทาง Motor Image นำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรา
นั่นคือรุ่นย่อย WRX 2.5Turbo และถ้าเป็นรุ่นใหญ่สุด จะเป็น WRX Sti 2.0Turbo เครื่องคอแดง 2.0 ลิตร ตัวท๊อปของอนุกรม
สังเกตุมั๊ยว่า รุ่นต่ำกว่า แต่ทำไมเครื่องใหญ่กว่า ? เหตุผลเพราะตัว 2.5WRX นั้นทำตลาดทั่วโลกครับ ส่วนตัว Sti ส่วนมากจะสงวนไว้ในตลาดญี่ปุ่น
แต่ใครเงินหนา ก็สามารถสั่งเข้ามาขับเล่นได้ สนนราคาเปิดตัว 3.xx ล้านบาท ณ เวลานั้น

สำหรับตัว WRX ที่ผมได้มานั้น เป็นรถปี 2008 ราคาป้ายแดง ณ เวลานั้นประมาณ 2.4 ล้านบาทครับ
สิ่งที่แตกต่างระหว่างตัว WRX กับตัว WRX Sti นอกจากเครื่องยนต์แล้วก็พวกภายใน ภายนอกต่างๆ เยอะเหมือนกัน
แต่สำหรับคันนี้ ได้มีการเปลี่ยนพาร์ทรอบคันเป็น STI แล้ว แบบนี้ดูเผินๆ ก็เหมือนตัวท๊อปนั่นเอง.... 5 5 5

แล้วอะไรที่แตกต่างหล่ะ ? ถ้ามองภายนอก สิ่งที่แตกต่างระหว่างตัว WRX กับ STI คงจะเป็นสปอร์ตไลท์ เพราะ STI ไม่มีครับ.... 5 5 5
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 06:47:53 »
ข้อมูล เครื่องยนต์รหัส EJ25 จาก wikipedia

EJ25

    Displacement: 2457 cc
    Bore: 99.5 mm
    Stroke: 79.0 mm
    Compression Ratio: 9.5:1 - 10.0:1 Naturally Aspirated
    Compression Ratio: 8.0:1 - 9.5:1 Turbo
    Fuel Delivery multi point fuel injection

EJ257
EJ257 engine

DOHC 16-valve turbo. Originally designed for the North American Impreza STI in 2004 with AVCS and DBW. The same shortblock as EJ255 except the EJ255 has a different domed piston vs the EJ257. The heads also have different components. Subaru of America designates the same part numbers for an EJ255 shortblock, and EJ257 shortblock with the exception of the pistons.

Usage:

    US Market Impreza WRX STi MY04~MY07 (300 hp, 293 hp (New SAE standard))
    US Market Impreza WRX STI MY08~MY10 (305 hp (New SAE standard))
    US Market Subaru Legacy/Subaru Outback MY05~MY06

    Asian, European Market Impreza WRX STi 05~present (280 hp, 40KG/m)

    JDM Forester STI MY05~present

เครื่องยนต์ตระกูล EJ ถูกพัฒนาต่อยอดมานานพอสมควร สำหรับเจ้าตัว WRX ที่จำหน่ายในบ้านเรา มีโดนตอนแรงม้าไปบ้างเหมือนกัน
เนื่องด้วยเหตุผลทางด้านภาษี ส่วนรถผมตั้งแต่ใช้งานมายังไม่เคยวัดแรงม้าหรือแรงบิดจริงๆเสียทีว่าเท่าไหร่
เท่าที่คุยกับเพื่อนแพน ได้ประเมินกันคร่าวๆว่า น่าจะมีแรงม้าประมาณ 280 แรงบิด 30 ขึ้นบน เป็นอย่างต่ำ
เพราะคันก่อนหน้าผมเล่น EJ25 N/A แรงม้า 200 แรงบิด 20 ยังขับไม่มันส์เท่าคันนี้ครับ

สำหรับเครื่องตัวนี้ มีการโมดิฟายต่อยอดมาบ้างพอสมควร
เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์เป็นของ STI
เปลี่ยนชุดอินเทคเป็นของ APS
เปลี่ยนโบออฟวาล์วเป็น APS
เปลี่ยนหัวเทียนอิริเดียม
เปลี่ยนชุดท่อไอเสียทั้งเส้น
และรีแฟลชกล่อง ECUTEK ให้เหมาะกับน้ำมันในบ้านเรา ทุกวันนี้เติม E20 วิ่ง
สแตนดาร์ตบูสต์ 1 บาร์ โอเวอร์บูสต์ 1.3 บาร์
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 06:55:45 »
ตั้งแต่ขับมาไม่เคยจับอัตราเร่ง 0-100 ไม่เคยลองท๊อปสปีดครับแบบจริงๆจังๆ สักที
อันนี้คงต้องหาเวลาไปทำเรื่องอัตราเร่ง

ความเร็วสูงสุดที่เคยขับประมาณ 220 รอบเครื่องประมาณ 5,000 รอบ (รอบตัดที่ 6,500)
ไมล์หมดที่ 260 ไม่กล้าครับ ถอนดีกว่า....

ว่าด้วยเรื่องบุคลิกเครื่องยนต์กับเกียร์....

เครื่องยนต์บล๊อกนี้ มีคาแลคเตอร์เป็นผู้ใหญ่ครับ คือจะเน้นทอร์คมาเร็ว บูสต์มาไว (ผมไม่ได้เปลี่ยนเทอร์โบยังเป็น TD04 เหมือนเดิม)
ด้วยพิกัดความจุ 2,500 cc. ทำให้ทอร์คมาตั้งแต่ประมาณ 2,000 รอบพร้อมๆกับเริ่มติดบูสต์ และบูสต์จะมาเต็มที่ประมาณ 3,000 รอบ
กรณีวิ่งชิลด์ๆ ไม่ต้องติดบูสต์ ก็กำลังเหลือเฟือสำหรับการใช้งานแล้วครับ

สำหรับ WRX จะให้เกียร์แมนนวล 5 สปีดมา อัตราทดเกียร์ค่อนข้างจัดจ้านทีเดียว อัตราทดเฟืองท้ายก็จัดพอสมควร
ทำให้เป็นรถที่ขับสนุก ไล่รอบได้สนุกทุกเกียร์ครับ นอกจากเครื่องยนต์ที่ได้โมดิฟายอุปกรณ์ประกอบไปบ้างนิดหน่อย
คันนี้มีเปลี่ยนคลัชเป็น ครัชซิ่ง EXEDY แบบแผ่นเดียวมา เพื่อรอบรับแรงม้าที่เพิ่มขึ้น อาการคลัชลื่นไม่ค่อยเห็น (ถ้าขับปกติ)
ถ้าอัดในสนาม อย่างควอเตอร์ไมล์ รอบที่ 3-4 เริ่มมีอาการลื่นให้เห็นเหมือนกันครับ

นอกจากคลัชแล้ว รถคันนี้ได้อัพเกรดหม้อน้ำซิ่งใบโตๆ กับออยคูลเลอร์เครื่องเพิ่ม เพื่อป้องกันอาการตัวร้อนเวลาใช้ความเร็วสูงๆ
จริงๆ เครื่อง EJ25 ค่อนข้างร้อน ถ้าเทียบกับ EJ20 ถ้าคนที่จะเล่นเครื่องยนต์ตะกูลนี้ ควรเพิ่ม ออยคูลเลอร์น้ำมันเครื่องสักตัวชีวิตจะปลอดภัยขึ้นครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 07:03:46 »
อัตราการสิ้นเปลือง

ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆ คันนี้จะกินน้ำมันอยู่ที่ราวๆ 6-7 กิโลลิตรครับ
กรณีวิ่งทางไกลยาวๆ ชิลด์ๆ เคยทำได้ประมาณ 12 โลลิตรครับ

เชื้อเพลิงที่ใช้ ถ้าวิ่งธรรมดาจะเติม G95 ตลอด แต่ถ้าช่วงไหนต้องการซิ่งจะเติมผสม E20 ครับ
เท่าที่ใช้รถมา เนื่องจากรถคันนี้รีแฟลชกล่องมาแล้ว พอได้ E20 เหมือนมันพอดีๆ กัน ไม่น๊อคหรือเขก
แต่ถ้ารอบสูงๆ อาจจะมีแบ็กบ้างนิดหน่อย เข้าใจว่าไฟจุดระเบิดแก่ไปนิดนึง แต่ถ้าวิ่งชิลด์ๆ E20 เรียกบูสต์ดีมากๆ ครับ

สำหรับการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ ไม่มีอะไรพิเศษครับ ที่เน้นคือ ออยคูลเลอร์น้ำมันเครื่อง ควรมีเท่านั้น
เมื่อเพิ่มออยแล้ว ต้องดูเรื่องระดับน้ำมันเครื่อง เพิ่มจาก 4 ลิตร เป็น 4.5 - 5 ลิตรครับ
น้ำมันเครื่องเบอร์ที่ใช้งานปกติ 5W-40 ถ้าเป็นคนตรีนหนัก 5w-50 น่าจะดีกว่า

ส่วนตัว ใช้แค่ 5W-40 ซินเทติก และหมั่นเช็คระดับน้ำมันเครื่องเสมอๆ เพราะเครื่องเทอร์โบ บางทีอัดมากๆ น้ำมันเครื่องอาจจะหายได้บ้างครับ
ตรงนี้ถ้ารถมีเกจท์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องก็จะช่วยได้มากเหมือนกัน

สำหรับเครื่องยนต์ไม่ค่อยจุกจิกครับ ถ้าไม่ไปซนกับมัน ผมว่าถ้าไม่เปิดฝาสูบ ขับเดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย ชีวิตสบายครับ
สำหรับปัญหาที่เจอกับรถผมคือ มีไฟเช็คเอ็นจิ้นขึ้นบ้างนานๆ ที เพราะเจ้าของเดิมไปปรับเปลี่ยนอะไหล่บางตัวมา และไม่ได้จูน
เลยมีบ้าง กล่องมันฟ้องน้ำมันบาง แต่นานๆ เป็นทีครับ แนวทางการแก้ไข ผมซื้อ OBDII Handset มาตัว เอาไว้ลบไฟครับ 5 5 5
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 07:13:56 »
บุคลิกรถ.....

สำหรับเจ้าหมูอ้วนคันนี้ ผมใช้เวลา 3 ปีครับ ถึงเจอเนื้อคู่ คันก่อนคือ Subaru Impreza GH3 ห้าประตู หรือรุ่นหน้าแมวนั่นเอง
สำหรับแมวผมเป็นตัวธรรมดา ไม่ใช่ Sti เลยไม่มีโป่งดุดัน เหมือน หมูคันนี้

ความเห็นส่วนตัวของผม ผมว่า GDG มันคือที่่สุดของตระกูล Impreza ครับ กรณีเราไม่ได้นับตัวพิเศษต่างๆนะ พวก RA / RA-R / Spec C
ทั้งรูปลักษณ์หน้าตาต่างๆ มันดุดัน คือพูดง่ายๆ ถ้าชอบก็รักเลย ถ้าไม่ชอบก็คือเกลียดไปเลย !!!

ตั้งแต่ผมเปลี่ยนจากแมวเป็นหมู ผมพบอย่างหนึ่งว่า ถ้าเป็นชายหนุ่มจะหันมามองเป็นตาเดียว...อย่างกับเจอหญิงงามว่างั้นเหอะ
แต่ถ้าเป็นผู้หญิง....แบบ...พ่อแม่ไม่เข้าใจตุ้ม!!!  ;D

ด้วยความมีเอกลักษณ์ที่ช่องลมเป่าอินเตอร์ด้านบน กระจังหน้าสามชิ้นทรงแปลกๆ โป่งกันดั้มรอบคันจากโรงงาน
ยิ่งมาได้เติมพาร์ท STI รอบคัน ผมคิดว่า เจ้าหมูตัวนี้ก็ดุดัน เวลาวิ่งหรือพบบนท้องถนนมากๆแล้วครับ

สำหรับรถคันนี้ มีเพิ่มเติมเรื่องล้อยางอีกนิดหน่อย เพื่อเติมเต็มความสวย โดยเปลี่ยนจากล้อเดิมขอบ 16 เป็นล้อ
Volk Racing CE28  ขอบ 18''  หน้ากว้าง 8 นิ้ว ออฟเซ็ท +38  ดุม WRX เป็น 5-100 ครับ
กับยาง ฟอเก้น 225-40-18 ก็เต็มซุ้มกำลังดี สำหรับเพื่อนๆที่อัพเกรดล้อใหญ่ๆ ยางบางๆ ลมยางไม่ควรต่ำกว่า 35 ตลอดเวลา
เพื่อป้องกันเรื่องแม็กซ์สวยๆ ของท่านดุ้งเวลาเจอถนนห่วยๆ ของบ้านเราด้วยนะครับ


In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 07:22:16 »
การขับขี่...

ช่วงล่างของหมู เซ็ทติ้งมาค่อนข้างลงตัวตั้งแต่แรก ทั้งเรื่องอัตราทดพวงมาลัย ที่คม ขับสนุก (ขับสนุกกว่าแมว)
พวงมาลัยค่อนข้างคม หักปุ๊บหัวรถไปปั๊บ ไม่อืดอาด คันนี่้เจ้าของเดิมเพิ่ม Rigid collar อาการของพวงมาลัยค่อนข้างแน่น
ฟิลลิ่งแน่นๆ กระชับๆ เหมือนขับรถยุโรปครับ

ส่วนโช้คอัพ และคอยล์สปริง มันถูกเปลี่ยนมาเป็น tein mono flex ตั้งแต่ผมได้รถครับ

สเปกเจ้าช่วงล่างตัวนี้จะเป็น โช้คอัพกลับหัว อัพไซด์ดาวน์ เป็นสตรัทปรับเกลียว มีบอลจ๊อยส์มาเสร็จสรรพ พร้อม EDFC ไว้ปรับอ่อนแข็ง
ซึ่งหลังจากใช้งานมาระยะหนึ่ง ผมว่ามันไม่เหมาะกับถนนบ้านเราเท่าไหร่ เพราะแข็งกระด้างเกินไป แม้ปรับอ่อนไว้ก็ยังแข็งครับ
ฟิลลิ่งแบบกึ่งๆ วิ่งสนามครับ ถ้าอยากขับชิลด์ๆ ต้องไปแนวซูปเปอร์สตรีท ไม่ก็พวกโช้คอัพสปริงโหลดธรรมดา ชีวิตจะง่ายขึ้น
แต่ส่วนตัว คิดว่า ไม่เปลียน แม้บางทีมีเสียงดังกุ๊กๆ กั๊กๆ จากบอลจ๊อยส์บ้าง จากโช้คบ้าง เหตุผล รถที่แรงม้าสูงๆ ช่วงล่างที่เฟิร์มกว่าเดิม
ช่วยให้ผมคอนโทรลรถได้แม่นยำขึ้น และลดปัญหาการให้ตัวของช่วงล่างเวลาอยู่ในโค้งได้ดีกว่าช่วงล่างนิ่มๆครับ

สำหรับเบรกคของ WRX เดิมๆ เป็น 4 พอร์ตแดงมาอยู่แล้ว อัพเกรดเพียงแค่จานเบรคดีๆ ผ้าเบรคดีๆ สักชุดก็โอเคแล้วครับ
ไม่ค่อยจำเป็นต้องไปใส่เบรค เบรมโบ STI แต่ถ้าจะให้เป๊ะก็อีก 40,000 ครับ 5 5 5
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 07:28:04 »
มาดูภายในกันบ้างครับ

สำหรับ WRX อุปกรณ์ต่างๆที่ให้มา เพียงพอต่อการใช้งาน ให้แอร์แบ็คคู่หน้ามา
เบาะเป็นแบบบัคเก็ตซีทจากโรงงาน และเป็นเบาะที่นั่งไม่อึดอัด ขับนานๆ ไม่ปวดหลังเลยครับ
เรียกได้ว่าเป็นบัเก็ตซีทที่นั่งสบายมากๆ ก็ไม่ผิด  พวงมาลัยหุ้มหนังแท้ขนาดกำลังเหมาะมือ จับถนัดไม่ลื่น
ตำแหน่งเบาะค่อนข้างสูง แบบรถบ้านนะครับ ขับสบายๆ ชิลด์ๆ ผมเคยไปนั่ง RX8 พี่มาผมขับไม่ได้ครับ เตี้ยมาก...
พอพี่ชายมานั่งอิม เขาบอกเอ๊ยโปร่งตาดีจัง....

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็ไม่ได้แตกต่างจากรถรุ่นอื่นๆ แอร์ลูกบิด....เครื่องเสียงติดรถเป็น CD 6 แผ่นพร้อมเครื่องเล่นเทป....
ที่ปัดน้ำฝนอยู่ขวา ที่เปิดไฟหน้าอยู่ซ้าย....

ออฟชั่นอื่นๆ ไม่มีเลยจริงๆ 5 5 5  น้อยมากครับ เขาคงทำมาเพื่อให้เราเพิ่มออฟชั่นเอง พวกเกจท์วัดต่างๆ อะไรทำนองนั้น
เอาไว้สำหรับดูการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อจะได้มีอะไรให้เล่นเวลารถติดได้บ้าง
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 07:46:23 »
สรุป.....

Subaru Impreza คันนี้ เป็นรถที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งรูปลักษณ์หน้าตา ที่ดุดัน
อัตราเร่งที่ไม่เป็นสองรองใคร ขับสนุก เสียงเครื่องยนต์ที่ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเป็นรถอะไร
ช่วงล่างที่ไว้ใจได้ ในระดับเกินกว่ารถทั่วไป รวมถึงมาตราฐานการประกอบ
่่และความปลอดภัยจากญี่ปุ่น

รถคันนี้ไม่ใช่รถหรู ใจดี สปอร์ต กทม. เท่าไหร่นัก ออกแนวดิบๆ ดุดัน มากกว่า
เหมาะสำหรับคนที่ชอบขับรถที่ไม่แคร์สื่อ และพอใจกับความไม่จุกจิกของมัน

สิ่งที่กั้นระหว่าง รถคันนี้กับคนที่อยากมีไว้ครอบครอง คือคุณพร้อมจ่ายค่าน้ำมันแลกกับความมันส์ของรถคันนี้หรือไม่หล่ะครับ???
นั่นคือข้อเสียข้อเดียวที่ผมนึกออกในเวลานี้



Enjoy your Ride.

Natan Toochinda

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 07:49:49 »
สุดครับ ถ่ายรูปสวย รถสวย ข้อมูลแน่นปึ้ก ... ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันครับ

np72

  • บุคคลทั่วไป
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 07:58:54 »
เยี่ยมไปเลยครับ

ออฟไลน์ อ้วนซ่า

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 08:54:35 »
อัตราการสิ้นเปลือง

ถ้าวิ่งในเมืองรถติดๆ คันนี้จะกินน้ำมันอยู่ที่ราวๆ 6-7 กิโลลิตรครับ
กรณีวิ่งทางไกลยาวๆ ชิลด์ๆ เคยทำได้ประมาณ 12 โลลิตรครับ

เชื้อเพลิงที่ใช้ ถ้าวิ่งธรรมดาจะเติม G95 ตลอด แต่ถ้าช่วงไหนต้องการซิ่งจะเติมผสม E20 ครับ
เท่าที่ใช้รถมา เนื่องจากรถคันนี้รีแฟลชกล่องมาแล้ว พอได้ E20 เหมือนมันพอดีๆ กัน ไม่น๊อคหรือเขก
แต่ถ้ารอบสูงๆ อาจจะมีแบ็กบ้างนิดหน่อย เข้าใจว่าไฟจุดระเบิดแก่ไปนิดนึง แต่ถ้าวิ่งชิลด์ๆ E20 เรียกบูสต์ดีมากๆ ครับ

สำหรับการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ ไม่มีอะไรพิเศษครับ ที่เน้นคือ ออยคูลเลอร์น้ำมันเครื่อง ควรมีเท่านั้น
เมื่อเพิ่มออยแล้ว ต้องดูเรื่องระดับน้ำมันเครื่อง เพิ่มจาก 4 ลิตร เป็น 4.5 - 5 ลิตรครับ
น้ำมันเครื่องเบอร์ที่ใช้งานปกติ 5W-40 ถ้าเป็นคนตรีนหนัก 5w-50 น่าจะดีกว่า

ส่วนตัว ใช้แค่ 5W-40 ซินเทติก และหมั่นเช็คระดับน้ำมันเครื่องเสมอๆ เพราะเครื่องเทอร์โบ บางทีอัดมากๆ น้ำมันเครื่องอาจจะหายได้บ้างครับ
ตรงนี้ถ้ารถมีเกจท์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องก็จะช่วยได้มากเหมือนกัน

สำหรับเครื่องยนต์ไม่ค่อยจุกจิกครับ ถ้าไม่ไปซนกับมัน ผมว่าถ้าไม่เปิดฝาสูบ ขับเดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย ชีวิตสบายครับ
สำหรับปัญหาที่เจอกับรถผมคือ มีไฟเช็คเอ็นจิ้นขึ้นบ้างนานๆ ที เพราะเจ้าของเดิมไปปรับเปลี่ยนอะไหล่บางตัวมา และไม่ได้จูน
เลยมีบ้าง กล่องมันฟ้องน้ำมันบาง แต่นานๆ เป็นทีครับ แนวทางการแก้ไข ผมซื้อ OBDII Handset มาตัว เอาไว้ลบไฟครับ 5 5 5
sport city ???

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 08:55:38 »
ถามเพิ่มเติมครับคุณอาท

ม้าตอนนี้มีกี่ตัวครับ

รบกวน 0-100 ด้วยนะครับ อยากทราบมากๆ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ ponthai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:01:19 »
เขียนได้ยอดเยี่ยมมาก ที่สำคัญรูปสวยมากครับผม

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:02:57 »
ถ่ายรูปสวยงามครับ ขอบพระคุณมากสำหรับรีววิวครับ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:12:11 »
รูปสวย รถงาม+แรง รีวิวดี ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:17:31 »
ค่าน้ำมันเล็กน้อยถ้าเทียบกับความสุนทรีย์ระหว่างใช้งานครับ  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:25:00 »
พี่โครตเท่ห์อ่ะครับ
COOL COOL COOL ครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:46:03 »
27ม.ค. น่าจะได้เจอกันที่ มีตติ้ง MIT นะครับ :D

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 09:46:23 »
ถามเพิ่มเติมครับคุณอาท

ม้าตอนนี้มีกี่ตัวครับ

รบกวน 0-100 ด้วยนะครับ อยากทราบมากๆ ;D ;D ;D

ตอนนี้รอเครื่องไดโนขับสี่อยู่ครับไว้ถ้าได้ขึ้นไดโนจะเอากราฟมาแปะไว้ให้นะครับคุณหมอ
ส่วนอัตราเร่ง 0-100 ผมไม่แน่ใจนะครับ มีแต่สลิป ควอเตอร์ไมล์ครับ.....น่าจะพอดูได้

ขอบคุณทุกๆคอมเม้นต์นะครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ YF-19

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 974
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 10:05:27 »
ขอบคุณครับ 1/4 ไมล์ 14.6 โอ้วแม่เจ้า

แรงดีจริงครับ รอชมต่อครับ ;D ;D ;D
รีวิว "VW scirocco" กำลังจะมาครับ ขอเวลาอีกนิด

รีวิว "Hyundai coupe" ของผมเอง ติชมได้ตลอดครับ
http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3731.0

ออฟไลน์ MisterSmooth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 10:22:53 »
รีวิวได้ยอดเยี่ยม

ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 11:28:55 »
อยากได้อยากได้อยากได้
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ eamesBot

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 11:37:31 »
รูปสวย รายละเอียดดี เยี่ยมยอดครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 11:43:10 »
ตั้งบูสต์ไว้เท่าไรหรือ เทอร์โบเดิมใช่ม้า...

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 12:14:43 »
ขอบคุณครับ 1/4 ไมล์ 14.6 โอ้วแม่เจ้า
แรงดีจริงครับ รอชมต่อครับ ;D ;D ;D

สลิปรอบที่ 5 ไอ้ 4 รอบแรกดันสลิปไม่ออก....เวลาดีที่สุดประมาณ 14.5 ครับสับเกียร์ที่ 6,000 รอบ น้ำมัน E20
พวกคอแดงเดิมๆวิ่งกัน 13 กว่าครับ.....แต่ผมใส่ล้อใหญ่กว่าชาวบ้านเขา เสียจุดนี้ด้วย ถ้าขอบ 17 อาจจะมี 14 ต้นครับ

เครื่องยนต์ไม่เคยเปิดฝา โมไส้ครับ เดิมๆ เทอร์โบเดิมๆ TD04 มีเปลี่ยนอินเตอร์ของเดิมเป็น Sti ครับพวกดาวน์ไปป์
เฮดเดอร์ซิ่งทั้งเส้น กับรีแฟลชกล่อง ECUTEK มาครับ  บูสต์ 1 บาร์ครับ

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 12:28:07 »
รถงามมาก เห็นแล้วน้ำลายไหล  ;D

ขอถามหน่อยครับ ว่ารุ่นนี้ค่า PCD เท่าไหร่
เคยอ่านตามเนต เหมือนจะมีบางตัวเป็น 100mmから114.3mm

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 13:13:33 »
รถงามมาก เห็นแล้วน้ำลายไหล  ;D

ขอถามหน่อยครับ ว่ารุ่นนี้ค่า PCD เท่าไหร่
เคยอ่านตามเนต เหมือนจะมีบางตัวเป็น 100mmから114.3mm

ถ้าจำไม่ผิด WRX เป็น 5/100

ส่วนคอแดง เหยี่ยวล๊อคท้ายๆขึ้นมาถึงหน้าหมู จะเป็น 114.3 ครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,306
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 11, 2013, 14:51:07 »
เป็นผมก็ยอมเอาเหมียวน้อยไปแลกครับ

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 12, 2013, 22:55:05 »
คอแดง ขยายความจุ เปลี่ยนเทอร์โบ  ::)

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: My Subaru Impreza GDG WRX 2.5Turbo รถซิ่งๆสำหรับเด็กโต.....
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 13, 2013, 07:48:01 »
คอแดง ขยายความจุ เปลี่ยนเทอร์โบ  ::)

คอแดง ขยายความจุ เปลี่ยนเทอร์โบ และ...พัง 5 5 5 เท่านี้ก็ขับกันขรี้แตกแล้ว ส่วนตัวผมคิดว่ารถ 300 ม้าเพียงพอกับชีวิตผมแล้วครับ
ไม่ได้ต้องการแรงม้ามากกว่า แรงบิดมากกว่า 2,500 เดิมๆ เพิ่มเติมนิดหน่อย พอแระ อิอิ

เมื่อวานไปซิ่งที่ Mega Bangna มา
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011