ผู้เขียน หัวข้อ: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ  (อ่าน 65951 ครั้ง)

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
หลังจากถามมาหลายกระทู้ ได้มาหลากหลายความเห็น หลังจากชั่งใจอยู่นาน

สุดท้ายก็มาจบที่สตรัทปรับเกลียวครับ เลยมาแชร์ความรู้สึกให้ฟังกัน

ผมเลือกใส่สตรัทเพราะ
1.กลัวว่าถ้าเป็นโช้ค+สปริง จะเหนื่อยมานั่งหาของที่เข้าคู่กัน แล้วกลัวว่าคู่กันแล้วมันไม่ใช่แนวเรา แล้วรับไม่ได้ขึ้นมา บานปลายไม่รู้จบ
2.ราคาโช้คที่คิดว่าโอเค โดดไปสองต้นๆถึงกลางๆ แถมยังต้องใช้เสื้อโช้คเดิมอีก เสียดายของ
3.คิดว่าสตรัทปรับเกลียว ถึงจะไม่ได้ความเป็นที่สุด ไม่นุ่มที่สุด ไม่หนึบที่สุด แต่ก็กลางๆ ปรับขึ้นปรับลงได้ตามใจเรา จะได้ไม่เบื่อง่าย อีกทั้งรถบ้านๆ ก็ไม่ได้เอาไปกดแข่งกับใคร คิดว่าน่าจะรับได้่
4.ทนโช้คเดิม+สปริงโหลดไม่ไหวแล้ว

จากที่ว่ามา สุดท้ายก็เลือกยี่ห้อ BC Sport V1 ครับ


ที่เลือกตัวนี้เพราะเห็นว่าค่า K ไม่สูงเกินไป ไม่น่าจะดีดมาก ราคาก็ไม่แพงจนเวอร์แบบ Tein และก็ขายมาพอสมควร เซอร์วิสก็ดูโอเค

ผมเปลี่ยนที่ร้าน ASOLUT ตรงก่อนถึงซีคอนสแคว ไปถึงประมาณสี่โมง รถเข้ามาพอสมควร แต่ตอนกลางวันโทรไปจองไว้แล้ว เลยได้ขึ้นเปลี่ยนทันที
ต้อนรับกันปกติ ไม่ได้ดีหรือยิ้มแย้มอะไรมาก แต่ก็ไม่ได้เลวร้าย ช่างทำงานกันรวดเร็ว สามารถถามโน่นถามนี่ได้ ไม่รำคาญที่จะตอบ และสีหน้าท่าทางโอเค
แต่อยากให้เบามือกับรถลูกค้าอีกสักหน่อย แล้วก็เวลาใส่น็อตล้อ อยากให้หมุนมือให้แน่นก่อนค่อยยิงปืนตาม หลัวมันจะปีนเกลียว แต่โดยรวมก็โอเค ไม่ได้แย่ครับ

ตัวสตรัทสวยงามดีครับ แต่ดูแกนเล็กๆบางๆ สปริงเล็กมากเทียบกับของเดิม และเทียบกับ Tein-SS

หลังจากใส่เสร็จรอบแรก เอารถลง ออกไปลองวิ่ง ปรับความหนืดไว้หน้า 15 หลัง 10 (หมุนจากฝั่ง Soft และเทียบจากทั้งหมด 32 ระดับ)
ความสูงล้อกับซุ้ม แค่นิ้วชี้สอดได้หลวมๆ สองนิ้วไม่เข้า

ลองวิ่งถนนพัฒนาการดู เลี้ยวเข้าซอย เจอฝาท่อ คอสะพาน ถนนoff road บอกได้แค่ว่า ไส้แทบแตก แข็ง กระด้าง แถมเตี้ยจนกระแทกซุ้ม

กลับมาที่อู่ บอกทันทียกขึ้นเลยหนึ่งนิ้ว เอาให้สอดได้นิ้วชี้ กลาง นาง สามนิ้วหลวมๆ และปรับระดับความแข็งเป็น 10-5 และเอาค้ำโช้คหน้าออก

ทำเสร็จรอบนี้ก็จ่ายเงินขับกลับบ้านเลย เพราะค่ำแล้วอู่จะปิดและ

ฟีลลิ่งการขับ จากซีคอนสแคว-ถนนพัฒนาการ-มอเตอร์เวย์-วงแหวนบางนา บางปะอิน-ลำลูกกา-พหลโยธิน
นุ่มกว่าตอนลองตอนแรกเยอะ นั่งได้ใกล้เคียงกับรถ Standard แล้ว แต่จังหวะจั้มคอสะพาน กับเจอรอยต่อถนน ยังกระแทกแรงอยู่ การทรงตัวดีขึ้นกว่าโช้คเดิมๆเยอะ และดีกว่าโช้คเดิม+สปริงโหลดแบบไม่เห็นฝุ่น
อาการเด้ง หรือกระดอนหายไปเกือบทั้งหมด ขับช้าๆรถติดๆ รูดฝาท่อ หลุมบ่อ สะเทือนพอสมควร แต่ยอมรับได้ เพราะยาง 225/45 R18 ก็คงแข็งกว่าของติดรถอยู่แล้ว และคงดีขึ้นเพราะเอาค้ำโช้คออกด้วย เลยไม่แข็งมาก

แต่การเปลี่ยนเลนกระทันหัน หรือการเข้าโค้งที่ความเร็วสูง ยังรู้สึกลอยๆและหวิวๆบ้าง คิดว่าน่าจะปรับอ่อนไปเล็กน้อย

พรุ่งนี้จะขับไปสระบุรี ผมลองตั้งใหม่ที่ 15-10 เติม LPG เต็มถัง เอาของที่หลังรถลงทั้งหมด และไม่มีค้ำโช้ค จะลองดูความแตกต่างว่าดีขึ้นมากไหม

ยังไงจะมาแชร์ให้ฟังครับ

สรุปจากที่ใส่มาวันนี้
1.สตรัทดีกว่าที่คิดไว้มาก ตอนแรกคิดว่าจะแย่กว่านี้เยอะครับ นี่ถือว่าโอเคเลย ซับแรงได้ดี มั่นคง แข็งแรง เกาะถนนดีขึ้นมา ไม่โยนไม่เด้ง
2.สปริงโหลดก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดไว้มาก เมื่อเทียบกับสตรัท ผมแนะนำว่าถ้าท่านใดไม่สนใจเรื่องปรับสูงต่ำ อ่อนนุ่ม ใช้สปริงโหลด+โช้คที่หนืดๆหน่อยเช่น KYB SR ผมคิดว่าฟีลลิ่งน่าจะไม่ต่างกัน และอาจจะดีกว่าด้วย คือหนึบและนุ่มกว่า แต่ขับเร็วอาจจะสู้ไม่ได้
3.หวังว่าสตรัทมันจะทนทาน เพราะผมพอใจกับฟีลลิ่งการขับแล้ว หวังว่าจะอยู่กันไปนานๆ เพราะคงไม่เปลี่ยนอีก

ปล. ที่ร้านวันนี้ เครื่องตั้งศูนย์เสีย เลยนัดผมมาตั้งพรุ่งนี้แทน ตอนนี้ขับแบบกินซ้ายสุดๆ ต้องหมุนพวงมาลัยทดขวาไป15องศา เห็นจะได้ ทรมานมากๆครับ วันหลังแจ้งก่อนก็ดี จะได้เข้าไปวันอื่น

ออฟไลน์ Golf_F10KK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 01:47:22 »
ขอบคุณ รีวิว มากเลยครับ ;D

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 04:44:15 »
ขับไป แล้วค่อยปรับไปเรื่อยๆๆครับ เดี๋ยวก็ลงตัว ที่สำคัญตั้งศูนย์ให้ถูกวิธีรถจะขับดีกว่านี้อีกเยอะครับ สำคัญมากๆๆครับ :D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 08:06:47 »
ราคาเท่าไหร่เอ่ยยย

ตัวนี้ น่าสนครับ เห็นในเฟส BC Sport โฆษณาเยอะ คนใช้เยอะเหมือนกัน

ออฟไลน์ Ken_1000

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 116
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 08:17:28 »
             ผมใช้ BC V2 ใส่Teana J32 ครับ    ติดตั้งที่ SMB  ฟิลลิ่ง ที่ได้คือ แน่น หนึบ แต่แข็งไส้แตก  ปรับมาทุกอย่างแล้ว  ทั้งแข็ง อ่อน ทุกระดับ
    สรุป  ถอดโช้คBC ออกครับ    ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ KYB SR + สปริงTein S-Tech   ชอบมากครับ ได้แน่นหนึบ  นุ่ม ไม่เด้งให้รำคาญใจ ;D ;D ;D     
เล่นหมากรุก อย่าเอาแต่บุกอย่างเดียว เดินหมากรุกยังต้องคิดเดินหมากชีวิต จะไม่คิดได้อย่างไร

ออฟไลน์ 3drom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 09:45:28 »
สตรัทจบที่สุดแล้วครับถ้าคิดจะโหลด หรือมีปัญหาท้ายห้อยจากการติดแก๊ส
ส่วนตัวใช้ tein ss อยู่ หนึบดี กระด้างไหม เฉยๆนะ ผมชินแล้วมั้ง
กับอีกตัว h drive ปรับอ่อน นุ่มดี ผมว่ากระด้างกว่าโช๊คเดิมไม่มาก หนึบใช้ได้
ตัว bc เคยขับของพวกๆกัน ผมว่ามันกระด้างไปหน่อยครับ

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 10:21:37 »
Tein SS สู้ไม่ไหวครับ ราคาแพงเกินไปเยอะ ใส่โช้คกับสปริงดีๆทั้งชุดได้เลย

ส่วน H-DRive  ผมกังวลเรื่องบริการหลังการขายครับ

จริงๆผมมองว่า H-Drive BC-Sport Silver พวกนี้ไม่ต่างกันมาเท่าที่ผมหาข้อมูลมา ขึ้นอยู่กับคนขับด้วย บางคนก็ว่าแข็ง บางคนก็ว่านุ่ม

ส่วนตัวผม ก็ถือว่าโอเคครับ ไม่ได้แข็งจนทนไม่ไหว อีกอย่างผมว่าเค้าเซตของ ACV30 มาไม่แข็งมา K สปริงหน้า 5 หลัง 3 เท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ jobbabys

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 16:57:04 »
อาการของสตรัสที่กระแทกแรงเป็นเรื่องธรรมดามา เพราะระยะยืดหดของโช็ค สปริงจะน้อยกว่าปกติ

ผมใส่ Tein ก็เป็นครับ ยี่ห้ออื่นๆเคยลองนั่งเป็นเหมือนกันหมด

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 17:33:22 »
 

  คำพูดกระชับ-ตรงๆ-เนื้อหาครบ-เว้นวรรคคำและประโยคได้อ่านง่ายดี ไม่ชมเยอะ ไม่ด่าเวอร์
  ใครกำลังจะตัดสินใจอยู่ได้มาอ่านคงกระจ่างกันไป

   ชอบรีวิวของจขกท.ครับ....
;)
 

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 20:48:43 »
 

  คำพูดกระชับ-ตรงๆ-เนื้อหาครบ-เว้นวรรคคำและประโยคได้อ่านง่ายดี ไม่ชมเยอะ ไม่ด่าเวอร์
  ใครกำลังจะตัดสินใจอยู่ได้มาอ่านคงกระจ่างกันไป

   ชอบรีวิวของจขกท.ครับ....
;)
 
ขอบคุณมากครับผม  ;D

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 16, 2013, 21:22:49 »
ตามนี้เลยครับ Teana  J32 KYB SR + สปริงTein S-Tech  อาการร่อนตอนวิ่งถนนเป็นคลื่นความเร็ว 160+ หายไปในบัดดล  ไม่กระด้างจากเดิมมากนัก

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 09:52:08 »
กรณีที่โช๊ครั่วเค้ามีบริการซ่อมเปลี่ยนซีลภายในหรือว่าเปลี่ยนแกนไหมครับ? หรือว่าถ้าเสียแล้วซื้อกระบอกใหม่เลย? ผมใส่ซิลเวอร์อยู่ย่านบางนา ที่ศูนย์เค้ามีเปลี่ยนซีลกับเปลี่ยนแกนให้แต่ไกลหลายเด้อ ถ้ามีโอกาสใส่ชุดใหม่อาจจะลองดู BC sport บ้าง  :)

ใส่สตรัทช่วงหน้าฝนหลังลุยน้ำท่วมหรือลุยฝนมาเป็นไปได้เอาสายยางสอดเข้าไปฉีดๆๆล้างคราบโคลนคราบเขม่าตรงแกนโช๊คเสียหน่อยนะครับ เคยคุยกับผู้รู้ท่านนึงมาเค้าว่าสตรัทส่วนใหญ่จะไม่มียางหุ้มแกนโช๊คมาให้ ดีตรงที่ถ้าน้ำมันเริ่มรั่วปุ๊บก็เห็นง่ายเลย แต่เศษฝุ่นเศษทรายมันจะไปเกาะแกนโช๊คได้ง่ายๆเช่นกัน พอมันเกาะแกนโช๊คแล้วจังหวะที่โช๊คยืดหดตัวนี่แหละมันจะเข้าไปภายในโช๊คแล้วเสียดสีจนแกนเป็นรอยก่อให้เกิดอาการซีลข้างในขาดได้  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2013, 09:54:37 โดย 2k »
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 17, 2013, 10:22:44 »
กรณีที่โช๊ครั่วเค้ามีบริการซ่อมเปลี่ยนซีลภายในหรือว่าเปลี่ยนแกนไหมครับ? หรือว่าถ้าเสียแล้วซื้อกระบอกใหม่เลย? ผมใส่ซิลเวอร์อยู่ย่านบางนา ที่ศูนย์เค้ามีเปลี่ยนซีลกับเปลี่ยนแกนให้แต่ไกลหลายเด้อ ถ้ามีโอกาสใส่ชุดใหม่อาจจะลองดู BC sport บ้าง  :)

ใส่สตรัทช่วงหน้าฝนหลังลุยน้ำท่วมหรือลุยฝนมาเป็นไปได้เอาสายยางสอดเข้าไปฉีดๆๆล้างคราบโคลนคราบเขม่าตรงแกนโช๊คเสียหน่อยนะครับ เคยคุยกับผู้รู้ท่านนึงมาเค้าว่าสตรัทส่วนใหญ่จะไม่มียางหุ้มแกนโช๊คมาให้ ดีตรงที่ถ้าน้ำมันเริ่มรั่วปุ๊บก็เห็นง่ายเลย แต่เศษฝุ่นเศษทรายมันจะไปเกาะแกนโช๊คได้ง่ายๆเช่นกัน พอมันเกาะแกนโช๊คแล้วจังหวะที่โช๊คยืดหดตัวนี่แหละมันจะเข้าไปภายในโช๊คแล้วเสียดสีจนแกนเป็นรอยก่อให้เกิดอาการซีลข้างในขาดได้  :P

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ จะจำไว้ทำบ้าง ท่าทางจะจริง

ส่วนเรื่องซ่อม เค้าซ่อมได้หมดครับ มีอะไหล่ทุกชิ้นส่วน แกน ซีล ซ่อมได้หมดครับ

ออฟไลน์ jAk`CS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
Re: ในที่สุดก็ไปใส่สตรัทปรับเกลียวมาครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 18, 2013, 11:44:12 »
อัพต่อเนื่องแบบนี้ อีกหน่อยล้อ20 ถุงลมแน่ๆ  :D

แววเทพมาแล้ว ฮ่าๆ
ทักทายกันได้ครับ > http://www.facebook.com/tangkuangheng

2016' >>> BMW X1 ปลายปีนะเก็บตังแพร๊บ Y_Y
2015' >>> Peugeot 207CC
2014' >>> Attrage GLS Ltd.
2013' >>> Alphard 2.4 Sport
2012' >>> Fiesta 1.5 Sport
2008' >>> Camry ACV40
2005' >>> Wish 2.0 Q-Limited
2000' >>> Soluna Minor' 1.5 GLI