ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้  (อ่าน 9074 ครั้ง)

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
สงสัยมานานว่าทำไมรถผมแคมรี่รุ่น HV ถึงไม่มีไมล์วัดรอบมาให้ จนพยายามหาไมล์วัดรอบมาติดตั้งดู ติดตั้งเสร็จลองวิ่งดูรู้เหตุผลทันทีเลยครับ เป็นเพราะว่าเครื่องยนต์ไฮบริดมันทำงานติดๆดับๆสลับกับมอเตอร์ตลอดเวลา พอถึงจังหวะเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้าปุ๊มเครื่องยนต์ก็ดับไฟ EV ที่หน้าปัดติดขึ้น ไมล์วัดรอบก็ตกลงไปอยู่ที่เลข 0 ทันทีไม่ว่าจะอยู่ที่ความเร็วเท่าไหร่พอเหยียบคันเร่งใหม่เครื่องยนต์ทำงานใหม่เข็มวัดรอบมันก็ดีดกลับขึ้นมาอีกทันที  คนไหนที่เคยชินกับวัดรอบรถรุ่นเก่าๆก็คงจะงงว่าทำไมเข็มวัดรอบมันตกเป็น 0 แล้วขึ้นๆลงๆ แล้วก็คงจะมีปัญหาไปถามบริษัทกันอีก บริษัทเลยตัดปัญหาโดยการตัดไมล์วัดรอบออกเสียเลย

แต่หลังจากติดไมล์วัดรอบได้เห็นการทำงานของเครื่องยนต์ไฮบริดและเกียร์ CVT แล้ว ต้องทึ่งครับ รอบเดินเบาเครื่องยนต์ปกติอยู่ที่ประมาณ 800 rpm พอขับเร็วที่ความเร็วประมาณ 100 km/h เลี้ยงความเร็วไว้นิ่งๆ รอบเครื่องยนต์ก็ลดลงมาเหลือประมาณ 1000 rpm กว่าๆเอง ที่ความเร็ว 120 รอบเครื่องยนต์อยู่แค่ประมาณ 1500 rpm  น่าจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเวลาขับนิ่งๆเนียนๆ รุ่น HV มันถึงประหยัดน้ำมันและเงียบได้ขนาดนี้  แต่ถ้าเท้าหนักกดคันเร่งแรงรอบเครื่องยนต์ก็กวาดขึ้นไปได้ตั้งแต่ 3000-6000 รอบได้สบายเมื่อต้องการอัดราเร่งสูงๆ






ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 14:37:23 »
ดูเพลินดีครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 14:58:27 »
ทำไม Lexus มีได้ละนั่น
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 14:59:45 »
ไม่ต้องกลัวครับยี่ห้ออื่นก็ไม่มีถ้าไม่กดโหมด Sport
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Gopz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 581
Re: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 16:19:08 »
อยากทราบข้อมูลเกจ์วัดตัวนี้อะครับ ว่าติดตั้งที่ไหน หรือยีห้ออะไรอะครับ

ถ้าผิดกฏตอยทาง PM ก็ได้อะครับสนใจอะ

 ;D
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 17:50:57 »
ไมล์มันนับระยะทาง คงเอามาวัดรอบไม่ได้อยู่แล้วล่ะครับ

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 20, 2013, 19:43:50 »
ถ้าติดแบบมี shift light คงเท่ห์กว่านี้ ;D

ออฟไลน์ popeyeclub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
Re: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 16:31:43 »
อยากทราบข้อมูลเกจ์วัดตัวนี้อะครับ ว่าติดตั้งที่ไหน หรือยีห้ออะไรอะครับ

ถ้าผิดกฏตอยทาง PM ก็ได้อะครับสนใจอะ

 ;D

ต้องการทราบเหมือนกันเลยครับ รบกวนขอด้วยคนนะครับ

ว่าแต่ ความเร็วสัมพันธ์กับไมล์รถที่ติดมาเดิมรึเปล่าครับ

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 18:02:00 »
เจ๋งดีครับ รอบต่ำสะใจมาก

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
Re: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 18:23:02 »
มันช่วยทำให้ไม่กล้ากดคันเร่งเยอะด้วยครับ พอกดคันเร่งเสียงเครื่องดังแต่ไม่รู้รอบแล้วมันรู้สึกแปลกๆ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: เหตุผลที่ Camry Hybrid ไม่มีเกจ์วัดรอบมาให้
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 21, 2013, 22:41:45 »
จริงจริงดูจากเข็มมันก็พอทราบนะครับว่าตอนไหนเครื่องติดหรือดับ
ตอนเครื่องดับ ยังไงรอบเครื่องยนต์ก็ต้องตกลงไป 0 อยู่แล้วเป็นธรรมดาครับ

ส่วน Lexus ทำโหมดสปอร์ตมา แล้วเปลี่ยนเกจ์แสดงอัตราสิ้นเปลืองเป็นวัดรอบ
ผมเดาเอาว่า ในโหมดนี้ มันจะดับเครื่องน้อยครั้งมากมั้งครับ เอามอเตอร์ไว้ช่วยเร่งแซงมากกว่า