ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เกิน 18000Km. ขึ้นไปบ้างไหมครับ  (อ่าน 22731 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
แค่อยากรู้อะครับ เครื่องยังสบายดีอยู่กันไหน ใช้น้ำมัน ยี่ห้ออะไร รถอะไรบ้างครับ

ผมเปลี่ยน 22xxx+- 2500 โล มา สองรอบแล้ว ยังไม่มีัปัญหา
ใช้ valvoline w0-30 full syn sn ป๋องเขียว รถผม Lpg+petrol
nissan march hr12 de ครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
รถผม accord G8 2.4 ครั้งแรก 20000 โล  ครั้งสอง 50000 โล  ครั้งสาม 11000 โล ตอนี้ 150000 ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย เครื่องอึดมาก

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ของผมตอนใกล้ 10,000 ก็อยากเปลี่ยนแล้วครับ

ออฟไลน์ bmwmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
รถเพื่อนผม 40000 กว่าโลไม่เคยเปลี่ยน ตอนนี้เข้าอู่จอดซ่อมเรียบร้อย

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ผม 25000 เปลี่ยนพร้อมกรองครับ

หรือปีละครั้ง

ใช้มา 3 แสนโลแล้ว เครื่องดีครับ ตอนเช้าๆน้ำกระเด็นออกปลายท่อ

 ;D

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
รถเพื่อนผม 40000 กว่าโลไม่เคยเปลี่ยน ตอนนี้เข้าอู่จอดซ่อมเรียบร้อย
สุดยอด

ออฟไลน์ il Rewki' N. li

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
  • Passioned in a Magic which called "CARS" ,,* i Luv
    • อีเมล์
แคมรี่ ACV40 เครื่อง 2.4
ขับมา 80,000
เปลี่ยน นมค. ไป2 รอบเอง
ยังแน่น ดี ไม่มีสะดุดไร เปลี่ยนแค่ นมค.ศูนย์


แจ๊ซ 2010 
เปลี่ยนตอน 20,000 ใช้ยาวยัน 50,000
ก๋็ยังนิ่งๆ เดินเครื่องเงียบๆ เนี๊ยบๆ
คันนี้ใช้ Mobile-1 5w50 ยาวเลย  แต่ นมค.ดำมาก
หลงใหลใน "รถยนต์" ... เวทย์มนต์ที่ตราตรึง...

ออฟไลน์ Zelda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
F10 528i รถแจ้งเข้าserviceครั้งแรกที่ประมาณ17000กม ::)

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
หะ ลากกันได้นานจัง ผม 10,000 ก้อเปลี่ยนละ  มีคันล่าสุดคือ colorado ที่เค้าให้เข้าตอน 20,000 ยังหวั่นๆยุเลยว่านานไปมั้ย
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=5094.0
http://www.pramarn.com/pramarn/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&p=1109
http://www.newminisociety.com/forum/forum_posts.asp?TID=1351 << รูปจากที่นี่ครับ
เคส จาก BMW ลองดูแล้วกันครับ

ผมว่า สังเคราะห์ ไม่เกิน 10,000 km // กึ่งสังเคราะห์ ไม่เกิน 20,000 km
ก็น่าจะดีนะครับ สำหรับการจราจรและสภาวะอากาศบ้านเรา ถ้าไม่อยากซ่อมหรือเปลี่ยนเครื่องก่อนเวลา
ไส้ในของเครื่องจริงๆเราไม่เห็นหรอกครับว่ามันเป็นยังไง แต่กันไว้ดีกว่า
เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2013, 14:38:15 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Nirvash

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
คนที่เปลี่ยนที่ระยะเกิน 20,000 โลขึ้นไปเนี่ย
มีเหตุผลอะไร ยังไงหรือครับ ถึงต้องลากกันยาวๆ
เพื่อประหยัดเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือเปล่าครับ
สงสัยน่ะครับผม  :P

ออฟไลน์ nuvut9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 169
ผมเปลี่ยนที่ 2 หมื่นโลครับเห็นมันติดสติกเกอร์ใต้กระโปรงว่าเปลี่ยนทุก 2 หมื่นโล

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
วีออส 03 หลังติดแก๊สใช้ PTT 0-40 เปลี่ยนที่ 20,000 โลทุกรอบ ขายไปแล้วเลขไมล์ 280,000 โล แต่เปลี่ยนฝาท่อนบนไปรอบนึงก่อนขายเพราะมันวาว์ลยันจนสุดแล้วตั้งอีกไม่ได้
NV ปิคอัพ รถสำรองใช้ ใครรถเสียเข้าอู่ไม่มีรถใช้ก็เอาแต่คันนี้ไปใช้จนลืมเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ลากไป 50,000 โล น้ำมันเครื่องเป็นโคลนเลย พอเปลี่ยนเสร็จจนเลขไมล์ 330,000 โลก็ยังไม่พัง แต่เครื่องก็รู้สึกได้ว่ากำลังตกพอควรแต่ไม่ซีเรียสเพราะพังก็ทิ้ง แต่จมน้ำไปเรียบร้อยตอนน้ำท่วมใหญ่
BT50Pro เปลี่ยนไปตอน 10,000 โล กับ 20,000 โลแล้ว รอบต่อไปคง 40,000 โล ตามคู่มือบอกเปลี่ยนทุก 20,000 โล

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
คนที่เปลี่ยนที่ระยะเกิน 20,000 โลขึ้นไปเนี่ย
มีเหตุผลอะไร ยังไงหรือครับ ถึงต้องลากกันยาวๆ
เพื่อประหยัดเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือเปล่าครับ
สงสัยน่ะครับผม  :P

ประหยัดทรัพยากร รักษาสิ่งแวดล้อม ใช้ให้คุ้มค่า
จะได้ไม่ต้องเป็นขยะก่อนไวอันควร  ผมกะจะลากถึง 30000 เลยด้วย เดียวรอบหน้าจะลอง ^_^
ผมเห็นผู้ผลิตเค้าเครมว่า สามารถใช้ได้ถึง 2xxxx โล  ก็เลยทำตามเค้าด้วย
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
รถผม accord G8 2.4 ครั้งแรก 20000 โล  ครั้งสอง 50000 โล  ครั้งสาม 11000 โล ตอนี้ 150000 ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย เครื่องอึดมาก
โหดไปม้างงงงครับ ทำไมลากยาวขนาดนั้นครับ ??? ???

ออฟไลน์ Nirvash

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
รถเก่าหรือหมดประกัน ก็ไม่ค่อยแปลกใจน่ะครับ ดูแลกันไปตามเห็นสมควร

ที่ผมแปลกใจคือเห็นบางคน เป็นรถค่อนข้างใหม่ อยู่ในประกัน
แต่ลากที 3-4 หมื่นโล
ถ้าเกิดมีปัญหา ศูนย์เค้าจะเคลมให้เหรอครับ  :P

 

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ปกติผมเปลี่ยนทุกหมื่นโลครับ แต่เอาเข้าจริงๆ ผมว่า15000โล ไม่มีปัญหา น้ำมันเครื่อง มันดีกว่า20ปีก่อนมากแล้วครับ

ล่าสุดผมก็ลากไป15,000โล ถ่ายออกมาน้ำมันยังใสแจ๋วเลย งง มาก แต่มตรฐานผมคือ สังเคราะห์100% ทุก10,000

กึ่ง เปลี่ยนที่7,500โล ว่าจะขยับขึ้นไปแล้วครับ รักษ์โลกกันหน่อยครับ มันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น เครื่องยนต์ครับไม่ใช่

มอเตอร์Tamiya อย่าไปกังวลมากครับ

ออฟไลน์ GRIMDONUT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
BM E46323iคันเก่าเค้าให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่25,000โลผมก็เปลี่ยนตามที่หน้าจอมาตลอดก็ไม่มีปัญหาครับ แต่น้ำมันเครื่องต้องเป็นเฉพาะตัวของเค้าโดยตรงครับ ;D ปล.คันปัจจุบันเปลี่ยนทุก10,000โลครับ
^^MY LOVE MB^^
[/img]

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
รถผม accord G8 2.4 ครั้งแรก 20000 โล  ครั้งสอง 50000 โล  ครั้งสาม 11000 โล ตอนี้ 150000 ยังไม่ได้ไปเปลี่ยนเลย เครื่องอึดมาก
โหดไปม้างงงงครับ ทำไมลากยาวขนาดนั้นครับ ??? ???
                     
เปนเพราะนิสัยเสียครับผม ตอนแรกติดงาน เลื่อนไปเลื่อนมา เลยตามลยครับ
แต่ทำให้ประทับใจฮอนด้าจากที่ไม่เคยชอบ เครื่องอึดมาก 3 ปีกะระยะทาง150,000 โล ยังขับดีมาก จองตัวใหม่รอเลยครับ

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
ผมเปรี่ยนทุก10XXX โลทุกคันในบ้านครับ (ผมเน้นกดรอบต้นมันลื่นครับ) ท่าเกิน 15000โล ผมว่านึดๆแล้วละครับ

valvoline 5w-40 (API SM)Synthetic    กับ PTT 0w-30(API SN)Super Synthetic  ผมใช้อยู่2ตัวนี้ละครับ (ปตทแถมบัตรน้ำมัน500) ส่วนวาโลวีนใส่ปาเจโร่ เพราะมันแถมมา1ลิตร

ยี่ห้ออื่นๆกลัวปลอมอะครับ ใจไม่ถึง

ออฟไลน์ ID-4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
Proton Exora LPG ใช้ ปตท.0W-30 SN เปลี่ยนที่ 20000 โลครับ ตอนนี้ไมล์รถ 80000 โล
Corona 1.6 LPG ใช้ ปตท.10W-40 เปลี่ยนที่ 15000 กิโล ไมล์รถ 800000 โลกว่า (แปดแสนกิโล) ไม่เคยฟิตเครื่อง ตั้งวาล์วอย่างเดียว เพิ่งขายไปเมื่อเดือนที่แล้ว

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
คนที่เปลี่ยนที่ระยะเกิน 20,000 โลขึ้นไปเนี่ย
มีเหตุผลอะไร ยังไงหรือครับ ถึงต้องลากกันยาวๆ
เพื่อประหยัดเงิน ประหยัดค่าใช้จ่าย หรือเปล่าครับ
สงสัยน่ะครับผม  :P


ผมรักษ์โลกครับ  ;D

ทุกวันนี้ ก็ทำแบบเดิม ต่ำกว่า25000 ไม่เปลี่ยนครับ

ปล. ผมใช้กึ่งสังเคารห์ด้วยเอ้า  :D

ออฟไลน์ KIM NNC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 275
    • อีเมล์
ผมขับ BT-50 ก็เปลี่ยนทุกหมื่นกิโลตามคู่มือ ใจนึงก็คิดว่ามันบ่อยไปมั้ย ยิ่งตัวใหม่ได้ถึงสองหมื่นกิโล
อย่างนี้ผมควรลากไปซักหมื่นห้าบ้างหรือทำตามคู่มือเหมือนเดิมดีครับ
ปล. นมค.Castrol Magnatechครับ

ออฟไลน์ MaiSki

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 679
กิโลเท่ากันจริงแต่การทำงานของเครื่องจริงๆของแต่ละคนไม่เท่ากันนะครับ

บางคนอยู่ในเมืองรถติดเลขไมล์ไม่ขึ้นเลย กว่าจะครบหมื่นโลบางทีเครื่องทำงานมากกว่ารถที่วิ่งนอกเมือง2-3หมื่นโลด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Godzilla2005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
คคหส่วนตัว

เมื่อถึงระยะควรเปลี่ยนนะ  เพราะมันเริ่มอืด วิ่งแล้วหน่วงๆ ต้องเร่งมากขึ้น

กินน้ำมันมากขึ้น   ผมเคยลากเกินมา 3000 กิโล กึ่งสังเคราะ ปกติเปลียนทุกหมืนกิโล

เปลี่ยนแล้วรู้สึกเลยว่า วิ่งเส้นทางประจำ น้ำมันลดน้อยลง

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ผมเคยลากสุดๆที่ 22,500 กิโล ตามเลขกิโลรถไม่ใช่เลขที่ตัวระบบเตือน service

ตอนดับเครื่องจะเตือนว่าน้ำมันเครื่องพร่อง หลังจากนั้นก็ 12,xxx-15,xxx เปลี่ยน ไม่ได้เดือดร้อนเงินไม่รุจะไปทรมานเครื่องทำไม

ส่วนท่านที่กล้าใช้เกิน 25,000 ขึ้นไปนั้น ท่านใช้น้ำมัน OMEGA หรือ น้ำมันเทพๆกันรึไงคับ ?? ไม่กลัวเครื่องพังกันบ้างเหรอ

ผมสนิทกับอู่เห็นมาก็เยอะ ลองมาเองกับตัวก็เยอะ 2หมื่นกิโลนี่ก็ว่าแย่แล้วคับ แต่ถ้าคุณใช้รอบไม่ถึง 2000 ขับไม่เกิน80 ทุกๆวันๆๆๆ มันก็ได้อยู่

ผมใช้แต่ Mobil 0w-40 ไม่ก็ Castrol 5w-30 ของศูนย์ BMW ถ้าน้ำมันห่วยไม่เปลี่ยนใส่เครื่องคับ ผมรักรถมากกว่า และ ไม่ได้จะเดือดร้อนเงิน ชอบขับแบบสบายใจไม่ต้องมาลุ้นเครื่องพัง
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ mhc2007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
    • อีเมล์
Volvo xc60 เปลี่ยนทุก20000กม. เป็นมาตรฐานของเขา เปลี่ยนฟรีถามเซลยืนยันว่าใช่ จะเปลี่ยนหรือถ่ายเองก่อนจะหมดประกันในส่วนของเครื่องยนต์ครับ น้ำมันเครื่องที่ใช้เป็นของCastrol รุ่นEdgeอะไรประมานนี้จำไม่แม่น
ที่สังเกตุช่วงประมาณ15000-20000กม. จะวิ่งได้ประมาณ600-700กม/ถึง หลังจากเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ตอน20000กม วิงได้มากกว่า800กม/ถึงแสดงว่าน้ำมันเครื่องเริ่มหนืดขุ้น ครบระยะประกันเมื่อไหร่คงใช้ประมาณ10000กมก็คงเปลียนแล้วครับ

ออฟไลน์ treebegin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Brio , Mirage ผมเปลี่ยนทุกครั้งที่เช็คระยะศูนย์ 10000 กิโลเมตร ครับ
หิ้วไปเอง ใช้ ปตท. performa super synthetic สังเคราะห์ 0w-30  ขวดทอง ทั้งคู่
Honda Brio V AT  2011
Mitsubishi Mirage GLX CVT 2012 

ลดโลกร้อน กันครับ