ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันเครื่องที่โฆษณาว่าใช้กับรถใข้แก๊ส ต่างกับน้ำมันเครื่องทั่วไปอย่างไรครับ  (อ่าน 6111 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
รถใหม่ เครื่องเทอร์โบ ติด LPG เลือกใช้น้ำมันเครื่องตัวไหนดีครับ

1. เพอร์ฟอร์มา ซูเปอร์ ซินเธติค 0W-30

2. เพอร์ฟอร์มา ซูเปอร์ ซินเธติค 0W-40

3. เพอร์ฟอร์มา ซินเธติค เอ็นจีวี 5W-40

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 เหมือนๆกัน    ดูค่าความหนืดตามคู่มือรถ   ดูที่เลขหลัง 30 40 50

 อันไหนก็ได้

ออฟไลน์ Flook

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
เท่าที่ลองมา ยังหาความแตกต่างไม่เจอครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547

 เหมือนๆกัน    ดูค่าความหนืดตามคู่มือรถ   ดูที่เลขหลัง 30 40 50

 อันไหนก็ได้


- ตามนี้ครับ ;D

ออฟไลน์ wannachat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
    • อีเมล์
ของ ptt รึป่าวอะ

ถ้าขับโหดๆผมว่าไม่แนะนำ ptt 

---------------

สำหรับรถติดแก๊ส แนะนำ ค่าตัวหลัง 40 ก็พอ ไม่ควรเกินนี้เว้นแต่เครื่องเริ่มหลวม (หรือ30ก็ได้)


---------------

เคยอ่านตำรา  นมค สำหรับรถแก๊ส มันทำงานดีเมื่อร้อนๆๆ  แต่ความเป็นจริงก็ไม่รู้ว่ามันทำตามตำราไหมนะ = =
 

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
ต่างกันที่ค่านี้ครับ VI = viscosity Index

ค่า VI ยิ่งสูง ยิ่งคงคุณสมบัติของมันเองได้ดีแม้ว่าความร้อนจะสูง
ค่า VI ปรกติไม่มีบอก ต้องดูจากในเว็บผู้ผลิตครับ

ค่า VI ที่เหมาะสมสำหรับรถใช้แก๊สจะมีค่าตั้งแต่ 170+ ขึ้นไปครับ


ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
รถใหม่ เบอร์ 30 ก็พอแล้วครับ
แต่ไหนๆจะซื้อเอง ไม่ใช้ของศูนย์แล้ว เลือกเป็น Mobil1. Castrol, Vavoline ฯลฯ จะดีกว่าไหมครับ

ออฟไลน์ ake210

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
ผมว่าการตลาด มากกว่า

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
มันไม่ต่างกันมากหรอกครับ ผมใช้ตัวถูกสุดแบบแท๊กซี่ใช้เปลี่ยนถ่ายทุกหมื่นโล วิ่งไป370000กับอีกคัน240000จนขายรถไปแล้วเครื่องก็ยังไม่พัง คันปัจจุปัน140000แล้วยังสบายๆ
ผมขับแบบธรรมดานะครับไม่เกิน160ไม่ลากรอบเน้นเกียร์สูงสุด

ออฟไลน์ numtik2005

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
    • อีเมล์
castrol ก็ของปลอมน่ะ ของดีเซลขวดใหญ่โอเค  แต่ขวดแถมมีเศษโลหะเฉยเลย

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
อันไหนก็ได้ที่ไม่ปลอมครับ :D

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
castrol ก็ของปลอมน่ะ ของดีเซลขวดใหญ่โอเค  แต่ขวดแถมมีเศษโลหะเฉยเลย

จริงครับ เจอกันเยอะมากช่วงนี้

ออฟไลน์ ID-4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
เอาตัวไหนก็ได้ ที่เป็น 30 ครับ
ยี่ห้ออะไรก็ได้ ไม่ต่างกันมากหรอกครับ
แต่ถ้าใช้ตัว 0W-30 ก็ใช้ให้ได้ 15000 กิโล ตามที่ฉลากเขียนไว้นะครับ ถ่ายก่อนกำหนด น้ำมันยังดีอยู่ เปลืองเงินครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
อย่างของ Valvoline 5W-30 ของรถแก๊ส สังเคราะห์แท้ มันถูกกว่าตัว 5W-30 สีทองนะครับธรรมดานะครับ ผมก็งงเหมือนกัน

สรุปผมก็ใช้แบบปกติแหละ  มองว่ามันเป็นเรื่องการตลาดมากกว่าครับ ถ้าน้ำมันเครื่องรถแก๊ส VI สูงกว่าน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ปกติจริง ราคามันคงแพงกว่ามหาศาล ที่สำคัญ มันคงไม่ใช่ 5Wแล้ว  น่าจะเป็น0W ไปเลยมากกว่า

promt

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าเป็นของ ptt

0w40 gasoline
0w40 LPG&NGV

ราคาขายปลีกเท่ากัน คือ 550 รวมค่าเปลี่ยน

ใช้ทั้งสอบแบบ ไม่ต่างกัน

น่าจะต่างกันตอนทำฉลาก

ตอนนี้มีอะไร ก็เอาอันนั้นเลย

ออฟไลน์ treebegin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
รถผมติดแก๊ส LPG สองคันเลย

ใช้ PTT 0w-30 ทั้งคู่ครับ  ไม่มีปัญหาอะไรเร่งดี ชอบมากครับ คุ้มๆ
Honda Brio V AT  2011
Mitsubishi Mirage GLX CVT 2012 

ลดโลกร้อน กันครับ

ออฟไลน์ ID-4

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
รถผมติด LPG ใช้ ปตท.0W-30 ถ่ายทิ้งที่ระยะเกิน 15000 โล ทุกครั้ง
คันเก่า ใช้ ปตท.NGV 10W-40 ถ่ายทิ้งที่ระยะเกิน 12000 โลทุกครั้ง คันนนี้ เลขไมค์เกิน 800000 กิโล (18 ปี ขายไปแล้ว) เครื่องยังเดิมๆ ยังไม่มีอาการกอนน้ำมันเครื่องแต่อย่างใด ไม่เคยฟิตเครื่องครับ

รถทุกคัน ดูแลเรื่องระบบระบายความร้อน น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด (จะใช้เกรดไหนก็ตามใจ) หม้อน้ำไม่รั่ว พัดลมระบายความร้อนทำงานปกติ ไม่ปล่อยให้เครื่อง Overheat รับรอง ใช้กันยาวๆเลยครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
รถผมติด LPG ใช้ ปตท.0W-30 ถ่ายทิ้งที่ระยะเกิน 15000 โล ทุกครั้ง
คันเก่า ใช้ ปตท.NGV 10W-40 ถ่ายทิ้งที่ระยะเกิน 12000 โลทุกครั้ง คันนนี้ เลขไมค์เกิน 800000 กิโล (18 ปี ขายไปแล้ว) เครื่องยังเดิมๆ ยังไม่มีอาการกอนน้ำมันเครื่องแต่อย่างใด ไม่เคยฟิตเครื่องครับ

รถทุกคัน ดูแลเรื่องระบบระบายความร้อน น้ำมันเครื่องอย่าให้ขาด (จะใช้เกรดไหนก็ตามใจ) หม้อน้ำไม่รั่ว พัดลมระบายความร้อนทำงานปกติ ไม่ปล่อยให้เครื่อง Overheat รับรอง ใช้กันยาวๆเลยครับ


เครื่องอะไรครับ ทนเหลือเกิน รถผมที่ใช้ๆมา เกิน 300000 (3แสนกม.) ซีลข้อเหวี่ยงมักรั่ว น้ำมันเครื่องหกออกมา เปลี่ยนไม่กี่ร้อย

2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์