ผู้เขียน หัวข้อ: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ  (อ่าน 4200 ครั้ง)

ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 09:46:11 »
 :)อันนี้ผมสงสัยมากอะครับ ;D
ค้นในเว็บเท่าไหร่ก็ไม่เจอ :-\
แล้วมันพอจะสู้320dได้ป่าวอะครับช่วง80-120เนี่ย??
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:13:30 »
สู้ได้ชัวๆนะครับถ้าไม่สนน้ำมัน เพราะสามารถค้างรอบสูงๆ6000-7000ได้ แต่ถ้าขับโหมดปกติสู้ได้ยากนะครับ เพราะดีเซลรอบน้อยกดสุดทีรอบก็แทบจะสุดแล้ว แต่เบนซินกดสุดยังต้องไต่รอบเพื่อที่จะขึ้นไปรอบสูงๆต้องใช้แบบเปลี่ยนเกียร์เองแล้วลากรอบสูงๆไว้

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 10:25:57 »
ถ้าอิงจาก 5 Series F10

80-120 520d จะเร็วกว่า 520i 6.9 vs 7.5 วิ ดีเซลแรงกว่า แต่ถ้าช่วง 160-200 ก็อีกเรื่องนึงเพราะเบนซินนี่ลากได้ยาวๆ อาจจะแรงกว่า

เชื่อว่า f30 น่าจะมาแนวเดียวกัน

ปล 0-100 ของ F30/F10 20i and 20d ห่างกัน 0.1วิ เท่ากัน

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 11:11:54 »
ผมว่าเราไม่ได้ไปลงสนาม การใช้ประจำวัน 320i เหลือๆ ครับ
ตอนนี้ผมได้ลอง E20 แล้ว บอกได้เลย ว่าการเร่งไม่ต่างกัน
เห็นว่าจะเริ่มต่างตอนความเร็วสูงๆ บอกตรงๆ นะครับ ขับได้เกินร้อยนับครั้งได้ รถติดจะตาย
เอา E20 เผาเล่นตอนรถติด ดีกว่าเอา GSH95 แน่ๆ ประหยัดตังค์กว่า
การเร่งต่างกัน 1 วิ หรือน้อยกว่า เราเอามาเป็นประเด็นเกินไปไหม หากเป็นนักแข่ง ไม่เถียงเลยครับ
เวลาขับรถ น้ำมันราคานี้ ผมไม่เชื่อว่าจะมีคนกดคันเร่งมิดตลอดเวลา ขับเลี้ยงๆ กันอยู่แล้ว
ผมเลยค่อนข้างมั่นใจ หากเป็นการใช้ในชีวิตประจำวัน มันไม่ต่างกันแน่นอนครับ

ตอนนี้พอเติม E20 ส่วนต่าง ดีเซลกับ E20 ไม่เยอะแล้ว ทำให้ส่วนต่าง 2.2แสน สำหรับผม 320i ยิ่งคุ้มค่าขึ้นทุกวัน  ;)
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ jsnut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
  • Bimmer For Life!
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 12:20:12 »
ถ้าวิ่งเกียร์ 3 (M3) ในโหมด Sport ก็ราวๆ 6 วิ อ้างอิงจาก

วิ่งเองยังไม่เคยลองครับ แต่วิ่ง Sport เกียร์ D ก็เร่งเร็วใช้ได้อยู่ครับ
Now Driving: F30 320i Sport - Red [Short Review]
                   E36 320i Coupe - Gray
Past: Accord EX V6 (US G6) - Black

ออฟไลน์ ohmx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 12:45:16 »
ผมว่าเราไม่ได้ไปลงสนาม การใช้ประจำวัน 320i เหลือๆ ครับ
ตอนนี้ผมได้ลอง E20 แล้ว บอกได้เลย ว่าการเร่งไม่ต่างกัน
เห็นว่าจะเริ่มต่างตอนความเร็วสูงๆ บอกตรงๆ นะครับ ขับได้เกินร้อยนับครั้งได้ รถติดจะตาย
เอา E20 เผาเล่นตอนรถติด ดีกว่าเอา GSH95 แน่ๆ ประหยัดตังค์กว่า
การเร่งต่างกัน 1 วิ หรือน้อยกว่า เราเอามาเป็นประเด็นเกินไปไหม หากเป็นนักแข่ง ไม่เถียงเลยครับ
เวลาขับรถ น้ำมันราคานี้ ผมไม่เชื่อว่าจะมีคนกดคันเร่งมิดตลอดเวลา ขับเลี้ยงๆ กันอยู่แล้ว
ผมเลยค่อนข้างมั่นใจ หากเป็นการใช้ในชีวิตประจำวัน มันไม่ต่างกันแน่นอนครับ

ตอนนี้พอเติม E20 ส่วนต่าง ดีเซลกับ E20 ไม่เยอะแล้ว ทำให้ส่วนต่าง 2.2แสน สำหรับผม 320i ยิ่งคุ้มค่าขึ้นทุกวัน  ;)

เห็นด้วยครับ ผมว่าคนขับรถส่วนใหญ่ แยกแยะเวลา 1-2 วินาทีไม่ออกหรอก แบบให้นั่งรถแล้วทำ blind test แล้วบอกว่าคันไหนเร่งกว่า ผมว่าบอกผิดแน่ ๆ ถ้าต่างกันแบบ 8 วินาที กับ 11 วินาที อันนี้ผมว่ารู้สึกได้
นอกจากนี้ ปกติเราก็ไม่เหยียบมิดอยู่แล้ว เวลาที่ได้ก็ไม่ได้เห็นหรอกครับ

ดังนั้น ถ้าต่างกันแค่นี้ อย่าเอาอัตราเร่งเป็นปัจจัยเลยครับ

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 16:49:42 »
ถ้าวิ่งเกียร์ 3 (M3) ในโหมด Sport ก็ราวๆ 6 วิ อ้างอิงจาก

วิ่งเองยังไม่เคยลองครับ แต่วิ่ง Sport เกียร์ D ก็เร่งเร็วใช้ได้อยู่ครับ
พี่อยู่หาดใหญ่หรือสงขลารึเปล่าครับ วันนี้ผมเห็นคันนึง Sport Line สีแดง ถ้าใช่ก็คงจะจำคันสีขาว Luxury Line ที่แซงหน้าพี่ได้ ถ้าไม่ใช่ก็โทษทีครับ อิอิ

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 17:55:22 »
อ้างอิงจาก โบรชัวร์ของต่างประเทศนะครับ

Acceleration 80 –120km/h in 4 th/5 th gear
(with standard transmission)

320i = 7.4/9.0 sec

328i (spec นอก 245bhp) = 5.4/6.9 sec

320d = 5.9/7.5 sec

จะเห็นว่า อัตราเร่ง 80-120 km/ชม. ของ 320i จะค่อนข้างห่างกับ 320d อยู่ประมาณเกือบ 2 วินาที (ในเกียร์ 4 และ เกียร์ 5) ทั้งนี้เพราะคิดแรงบิดของ 320i จะน้อยกว่า 320d อยู่พอสมควร

จากข้อมูลตรงนี้ จขกท. น่าจะพอเห็นภาพ และได้คำตอบที่ถามมาครับ


ออฟไลน์ ぼくは"P.P."です

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 690
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 19:03:00 »
คือสรุปว่า320iต้องลดเกียร์เพื่อลากรอบสูงๆถึงจะสู้320dได้ใช้ป่าวครับ ;D
Great Handling = Great Car

ออฟไลน์ jsnut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
  • Bimmer For Life!
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 20:37:55 »
พี่อยู่หาดใหญ่หรือสงขลารึเปล่าครับ วันนี้ผมเห็นคันนึง Sport Line สีแดง ถ้าใช่ก็คงจะจำคันสีขาว Luxury Line ที่แซงหน้าพี่ได้ ถ้าไม่ใช่ก็โทษทีครับ อิอิ

เปล่าครับ ผมอยู่กทม. ถ้าเป็นผมล่ะก็ไม่ได้แซงกันง่ายๆหรอก 555

อ้างอิงจาก โบรชัวร์ของต่างประเทศนะครับ

Acceleration 80 –120km/h in 4 th/5 th gear
(with standard transmission)

320i = 7.4/9.0 sec

328i (spec นอก 245bhp) = 5.4/6.9 sec

320d = 5.9/7.5 sec

จะเห็นว่า อัตราเร่ง 80-120 km/ชม. ของ 320i จะค่อนข้างห่างกับ 320d อยู่ประมาณเกือบ 2 วินาที (ในเกียร์ 4 และ เกียร์ 5) ทั้งนี้เพราะคิดแรงบิดของ 320i จะน้อยกว่า 320d อยู่พอสมควร

จากข้อมูลตรงนี้ จขกท. น่าจะพอเห็นภาพ และได้คำตอบที่ถามมาครับ



อันนั้นวัดจากเกียร์ MT นะครับ (standard ของทางยุโรป) ถ้า AT อาจจะต่างจากนั้น แต่โดยรวมแล้วใช่ที่ว่าที่เกียร์เดียวกัน 320d ได้อัตราเร่งดีกว่า แต่ 320i ได้ตรงลากรอบได้สูงกว่า เลยลดเกียร์ลงได้อีก

แต่ว่ากันตามตรง 7 วิก็ถือว่าเร็วแล้วนะครับ
Now Driving: F30 320i Sport - Red [Short Review]
                   E36 320i Coupe - Gray
Past: Accord EX V6 (US G6) - Black

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 21:44:21 »
ไม่ต้องเถียงกันครับ ยังไงซะมันก็DNAเดียวกัน จะ i หรือ d มันก็คือ BMW ทั้งคู่ แรงด้วยกันทั้งคู่ เดี๋ยวรีวิว 320i ของพี่จิมมี่มา ก็ได้รู้กันทุกคนนั่นแหละครับ ผมว่าต่างกันไม่มากครับ แต่ 80-120 ยังไงซะ d ก็ต้องเข้าวินแน่นอนครับ เพราะมันโหดกว่าE90จริงๆ ใช้เวลาแค่ 6.12 วิ !!!

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2013, 23:05:02 »
ไม่ต้องเถียงกันครับ ยังไงซะมันก็DNAเดียวกัน จะ i หรือ d มันก็คือ BMW ทั้งคู่ แรงด้วยกันทั้งคู่ เดี๋ยวรีวิว 320i ของพี่จิมมี่มา ก็ได้รู้กันทุกคนนั่นแหละครับ ผมว่าต่างกันไม่มากครับ แต่ 80-120 ยังไงซะ d ก็ต้องเข้าวินแน่นอนครับ เพราะมันโหดกว่าE90จริงๆ ใช้เวลาแค่ 6.12 วิ !!!
โอยแรงจริงๆครับ ไม่อยากจะคิดถ้าเครื่องเดียวกันที่อยู่ในมินิปลดปล่อยแรงบิดและแรงม้า จะบ้าขนาดไหน คงไล่กับตระกูลโฟร์คมันแน่ๆ ดีเซลของบีเอมโคตรโหดจริงๆ ชอบที่สุดตรงประหยัดน้ำมัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 03:04:23 »
อัตราเร่งไม่ต่างหรอกครับ ต่างแค่นิดหน่อย

แต่ดีเซลมึงดึงดีครับ แต่เบนซินลากยาวสนุก เสียงหวาน

เป็นผมเลือก Diesel ครับ เพราะประหยัดกว่า

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: 80-120ของ320iเป็นไงบ้างอะครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:25:13 »
เคยลองกับของเพื่อนที่ระยอง  ปรากฎว่าอัตราเร่งพอๆกับ Lancer EX 2.0 GT  ทิ้งกันไม่ออกทั้งคู่
แต่ 320d ไม่เคยลอง  คิดว่าน่าจะแรงกว่าตามที่ท่านอื่นบอก