ผู้เขียน หัวข้อ: My First Review +++ Toyota Fortuner BMC 3.0V 2wd (4AT) +++ เหนือกว่าใครในทุกมุมมอง (จริงรึ?)  (อ่าน 86033 ครั้ง)

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
My First Review +++ Toyota Fortuner BMC 3.0V 2wd (4AT) +++ เหนือกว่าใครในทุกมุมมอง (จริงรึ?)
สวัสดี ชาว HLM ทุกท่านครับ  ถึงฤกษ์งามยามดีซะที ที่จะได้รีวิวพี่ใหญ่ประจำบ้าน หลังจากใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมา 1ปี 1 เดือนเศษ จึงพอทราบนิสัยใจคอเจ้าฟอร์จูน bmc  คันนี้นี่เอง

 

ก่อนอื่นขอเกริ่น การตัดสินใจสู่ขอเจ้าฟอร์จูนคันนี้ก่อนละกันครับ เนื่องจากต้องการรถเพิ่มและเจ้า corona exsior 1.6 m/t (ชื่อเล่น เอ๋อ) ที่รับใช้บ้านมา 16 ปีก็อายุมากแล้ว ตลอด16ปี ที่ใช้เอ๋อมา ไม่เคยทรยส เครื่อง ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยดับ ไม่เคยสตาร์ดไม่ติด ช่วงล่างเดิมๆไม่เคยเปลี่ยน เป็นเรื่องที่ประทับใจมาก นี่แหละคือ โตโยต้า ที่แท้จริง แต่สำหรับยุคนี้ก็ไม่แน่ใจว่า รถจากโตโยต้า มีมีคุณลักษณะเหมือน เอ๋อคันนี้รึเปล่า  ยังเสียดายไม่อยากขาย แต่เพราะไม่มีที่จอด (โดนคันใหม่กว่าแย่งที่จอด) และมีรถเกินความจำเป็น  จึงต้องตัดใจขาย เอ๋อลูกรัก ใช้มา16ปี วิ่งไปแค่  179,138 โล ถือว่ายังไม่คุ้มค่าเท่าที่ควร พาชมเจ้าเอ๋อกันสักนิด
    

ด้านหน้า โทนสีเริ่มไม่เท่ากันแล้ว ตามอายุครับ
 

ด้านหลัง ไฟท้ายยาวๆ ฮิตกันมั้งสมัยก่อนหน่ะ
 

ด้านข้างเต็มๆคัน ภายในกว้างมาก กว้างกว่า รถพี่โดมอีก นั่งสบาย แต่ย้วบยาบมาก โดนเฉพาะด้านหลัง  คันนี้ รุ่นต่ำ 1.6 MT แต่มี abs airbag ให้ เฮ้ย เมื่อ 16ปีที่แล้ว โตต้าใส่มาให้ในรุ่นล่างได้ แต่สมัยนี้ ตัดออกไปไหนหมดเนี่ย ควรจะใส่มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานได้แล้ว สำหรับทุกรุ่น
  

ไปๆมาๆ เกริ่นซะเพลินเลย กลับมาเข้าเรื่องฟอร์จูนกันต่อดีกว่า  โดยในตอนแรกไปจอง Altis CNG เน้นความประหยัด จองไปได้สักเดือนกว่าๆ วีโก้ ฟอร์จูน เปิดตัว BMC มา โดนใจคุณเตี่ยอย่างแรง เลยตัดสินใจเปลี่ยนจาก Altis มาเป็นฟอร์จูน เบนซิล 2.7 สีบอร์นทอง (ยังอยากใช้แก๊สอยู่) จองไปได้สักพักมาคิดใหม่ บ้านเราใช้รถน้อย ใช้แก๊สมันจะคุ้มเรอะ รถใหม่ๆจะกล้าไปติดแก๊สเรอะ จึงตัดสินใจ เปลี่ยนเป็น 3.0V 2WD แทนซะงั้น แถมตบท้ายด้วยการจอง วีโก้แชมป์ ตอนเดียว เบนซิล 2.7 ติดแก็ส CNG 3ถังวางใต้ท้อง อีกคัน ใจปล้ำหน้าดูแฮะ
 

รอไป4เดือนกว่าๆ ถึงได้รถ ช่วงนั้นคิวค้างส่งมอบเยอะมากๆ บางคนรอไม่ไหว ไปออกปา ออกแคปหมู ก็มี แต่คุณเตี่ยแฟนพันธุ์แท้โตโยต้า ตั้งหลักรอได้ไม่มีท้อ ในที่สุด วันที่ 19/1/55 ก็ได้ฤกษ์ สู่ขอฟอร์จูนเนอร์ บอร์นทองเข้าบ้านซะที
 

ฟรอจูนคันนี้สีบอร์นทอง Silky Gold Mica Metallic รหัสสี 5A7 เป็นสีใหม่ที่เพิ่มเข้ามาตอน BMC พร้อมกับสีเขียวหัวเป็ด Drak Steel Mica ซึ่งสองสีใหม่นี้ ได้รับความนิยมน้อยมาก สมัยนี้อะไรๆ ก็ต้องขาวๆ ไว้ก่อน ฮ่าๆ  สีบอร์นทองนี้ จืดมาก ลองเทียบกับวีโก้แชมป์ สีบอร์นเงิน กลางแดดดู จะเห็นว่า มันไม่ต่างกันเลย ถ้าใครที่มองผ่านๆ ยังไงก็บอกว่าเป็นสีบอร์นเงิน ซะงั้น
มิติตัวถัง ยาว 4,705 มม. กว้าง 1,840 มม. สูง 1,795 มม. ฐานล้อยาว 2,750 มม. น้ำหนักรถเปล่าอยู่ที่ 1,840 กิโลกรัม วงเลี้ยวกว้าง 5.8 เมตร (ในรุ่น 3.0v ขับสอง)


 

ด้านหน้า เปลี่ยนชุดใหญ่ ดังนี้ ไฟหน้า ปราดเปรียวขึ้นกว่าเก่า  เปลี่ยนกระจังหน้า ทรงคล้าย แคมรี่มาก เพิ่มความหรูให้ตัวรถใช้ได้เลย สเกิร์ตหน้า ด้านล่างมีแถบดำ ส่วนตัวดูแล้วไม่ค่อยชอบ มันไม่เข้ากับทรงกระจังหน้าเท่าไร ช่องดักลมฝากระโปรงหน้า ขนาดใหญ่ขึ้น ตัวเก่ามี 3ช่อง ตัวbmc มี 4 ช่อง และย้ายมาอยู่ตรงกลาง กระจกข้างเปลี่ยนจากโครเมี่ยมมาเป็นสีเดียวกับตัวรถ พร้อมไฟเลี้ยวในตัว
 

ด้านท้าย  ไฟท้ายนี่ที่เด็ดเลย  ยังกะไปเอาไฟแต่งฮ่องกงคู่ละ7000 มาใส่ให้ แถมมีติ่งห้อยๆมาอีก หมดกัน แต่ยังมี แถบโครเมี่ยมบริเวณกลางเพิ่มสัญลักษณ์ FORTUNER เข้ามาปลอบใจ ส่วนทับทิมด่านล่างเปลี่ยนจากวงกลมมาเป็น สีเหลี่ยมผืนผ้าแบนๆแทน      
 

ไฟหน้าแบบชัดๆ มีระบบปิดเปิดอัตโนมัติมาให้ และปรับระดับสูงต่ำไฟหน้าได้

 

ไฟท้าย ยังใช้ระบบหลอดอยู่ ยังกั๊ก LED ไว้ ตามสไตล์ โตโยต้าไทยแลนด์
 

ประตูหน้า เปิดได้กว้างดี ขึ้นลงสบาย วัสดุ พลาสติดหยาบๆบางๆ ผสมกับลายไม้สีดำ ที่วางแขนมีขนาดเล็ก วางได้ไม่เต็มไม้เต็มมือ
 

ช่องเก็บเอกสารและขวดน้ำ7บาท บริเวณประตูหน้า สามารถใหส่ iPad แนวนอนได้สบายๆ
 

ประตูหลังก็เปิดได้ค่อนข้างกว่า ขึ้นลงไม่เป็นปัญหา แต่อยากให้มีมือจับด้านหลังเบาะคู่หน้า (แบบแคมรี่ ไฮบริด) เพื่อให้ผู้สูงอายุโหนขึ้นได้สบายกว่านี้หน่อย
 

ช่องใส่ขวดน้ำประตูหลัง ใส่ขวดน้ำได้ แต่ใส่ iPad ได้เฉพาะแนวตั้งเท่านั้น
 

ประตูหลัง มีล็อกเด็กมาให้ กันเด็กดื้อเปิดประตูเอง
 

ภาพเปิดประตูแบบสุดแล้ว อันนี้ให้ผ่านครับไม่มีปัญหา
 +

มาดูภายในกันบ้าง พวงมาลัย4ก้าน ทรงที่เราคุ้นตากับ แคมรี่ อัลติส นั่นแหละ ยกมาใส่ให้ซะงั้นเลย มีปุ่มมัลติฟังชั่น ปุ่มวางรับโทรศัพท์ ปุ่ม disp มาให้
 

ก้านปัดน้ำฝนด้านซ้าย มีระดับความแรง3ระดับ และสามารถปรับหน่วงเวลาได้ พร้อมทั้งปุ่มฉีดหน้าล้างกระจก หน้าหลัง  ส่วนที่ปัดด้านหลังมีความแรงเพียงระดับเดียว
 

ก้านไฟเลี้ยวด้านขวา มีวงแหวนปิดเปิดไฟตัดหมอก และระบบเปิดไฟหน้าอัตโนมัติมาให้ แต่ส่วนตัวผมใช้อัตโนมือดีกว่า ขึ้นห้างแล้วไปแทงตาคันข้างหน้าเค้า เลยไม่ใช้ครับ
 

ก้าน ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control ก้านทรงเดิมๆ พบเห็นได้ในโตต้าเกือบทุกรุ่น แต่วิธีใช้สะดวกดี โดยกดปุ่ม on/off บนหัวก้าน เมื่อเร่งความเร็วได้ตามต้องการ ก็ตบก้านลง ก็จะเป็นสามารถล็อกความเร็วได้แล้ว  ในขณะที่ล็อกความเร็วอยู่ ถ้าต้องการเพิ่มความเร็วก็ดันก้านขึ้น เมื่อต้องการลดความเร็วก็ตบก้านลง การยกเลิกทำได้หลายวิธีเช่น เหยียบเบรก ดันก้านเข้าหาตัว กดปุ่มoffที่ก้าน เป็นต้น
 

 เจ้าลูกแก้ว เซนเซอร์ระบบปิดเปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
 
 

หน้าปัทม์ เปลี่ยนใส่ไฟเป็นขาวๆฟ้าๆ ดูทันสมัยดี แต่อ่านค่าไม่ค่อยสะดวกเท่าไร ต้องเพิ่งดูกันสักนิด  และยกวงกลมตรงกลางออกไปเฉยเลย เล่นง่ายมากเลยครับโตโยต้าของเราเนี่ย  ยังมีเกจวัดความร้อนอยู่  ซึ่งรถสมัยนี้เริ่มจะไม่มีกันแล้ว
 

แผงสวิทซ์ต่างๆ เริ่มจาก บนซ้าย ระบบ immobilizer  ถัดมาเป็นปรับและพับกระจกไฟฟ้า
ด้านล่างซ้าย ปรับระดับสูงต่ำของไฟหน้า ถัดมาเป็นปรับความสว่างหน้าปัด รูกุญแจมีไฟมาให้ด้วยเผื่อใครแทงไม่แม่น ฮ่าๆ



 

ด้านล่าง จะพบ 2คันโยก ด้านซ้ายเปิดกระโปรงหน้า ส่วนสีดำเปิดฝาที่เติมน้ำมัน
 



ก้านปรับระดับพวงมาลัย ปรับได้แค่สูงต่ำเท่านั้น  ควรปรับปรุงนะครับ รถก็ไม่ใช่ถูกแต่ปรับได้แค่สูงต่ำเอง อายรถเล็กเลย
 


เครื่องเสียงให้จอสัมผัส 6.1 นิ้วมา มีกล้องมองหลังมาให้ มีบูลทูธ ระบบแฮนด์ฟรีกับโทรศัพย์มาให้ เล่น DVD CD USB AUX iPod ได้ ระบบใช้งานไม่ไม่ซับซ้อน ส่วนคุณภาพเสียง ยังไม่ดีครับ
 

 

ลำโพง 4+2 ครับ หน้า2 หลัง2 ทวิสเตอร์2 คุณภาพเสียง ยังไม่ดีครับ พอฟังได้เฉยๆแค่นั้น

 

ด้านบนคือเกะเก็บเศษเหรียญจ่ายค่าทางด่วน  
ด้านล่าง ประกอบไปด้วย ช่องจ่ายไฟ12v  ช่องต่อ USB AUX  ปุ่มปิดเปิดแอร์แถว2 ปุ่มปิดระบบ VSC และที่จุดบุหรี่ครับ
 

เกียร์ออโต้ 4speed  รุ่นพระเจ้าเหี้ยนเต้ใช้
คันเกียร์หุ้มหนัง+ลายไม้ เบรกมือหุ้มยูรีเทน ปุ่มโครเมี่ยม พร้อมช่องใส่แก้วน้ำ2ช่อง และก็ช่องตื้นๆ ใส่ของเบ็ดเตล็ด ซึ่งช่องนี้ตื้นมาก เข้าโค้งแรงๆ ของที่วางไว้ร่วงกระจายเลย
 

ช่องเก็บของคอนโซนกลาง ลึกแต่ไม่กว้างมาก พอที่จะเก็บกล่องdvdได้สัก 7-8แผ่น วัสดุพลาสติกล้วน ที่พักแขน ยืดเข้ายืดออกไม่ได้ การใช้งานแทบจะวางแขนไม่ได้เลย
 

กล่องใส่แว่นตา พร้อมไฟส่องสว่าง2ดวง เปลี่ยนมาเป็นทรงนี้ดูทันสมัยและใช้งานได้ง่ายขึ้น

 

ที่บังแดด มีกระจกแต่งหน้าให้ฝังคนนั่ง ไม่เอาใจคนขับเลย ส่วนกระจกมองหลัง ก็เป็นระบบอัตโนมือ อยากตัดแสงต้องบิดเอง
 

จอแสดงข้อมูลรวม จะแสดงข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับการขับขี่ ดังนี้
-อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันในขณะนั้น
-ความเร็วเฉลี่ย
-ระยะเวลาการทำงานของเครื่องยนต์
-ระยะทางเฉลี่ยที่สามารถวิ่งได้ต่อ
-อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันโดยเฉลี่ย
-อุณหภูมิภายนอกรถ
-นาฬิกาอย่างเดียว
-แสดงทิศ
 

ระบบแอร์ออโต้ สามารถปรับอุณหภูมิต่ำสุดได้ 18 องศา สูงสุด 28องศา พัดลมมี 5 เบอร์ พร้อมด้วยปุ่มไล่ฝ้า และไฟฉุกเฉิน
  

ด้านบนคือ Air Bag ฝั่งคนนั่ง ด้านล่างคือ เกะเก็บของ มีขนาดใหญ่ดี เก็บของได้เยอะพอสมควร ที่วางแก้วน้ำแบบซ่อน สามารถวางแก้วน้ำได้จริง แต่ มันบังแอร์ ต้องเลือกจะกินน้ำเย็นๆ หรือจะให้แอร์เย็นๆเป่า จุดนี้ ถือว่าออกแบบมายังใช้งานไม่ได้100%
 

ที่พักแขนคอนโซนกลาง เป็นพลาสติด100% แข็งมาก วางไม่ถนัด แถมเลื่อนเข้าเลื่อนออกไม่ได้ด้วย ตำแหน่งนี้ผิดหวังอย่างแรง
 

ที่วางแก้วน้ำหลังที่พักแขนคอนโซนกลาง วางได้2แก้ว/ขวด
 

ตำแหน่งคันเร่ง เบรก อยู่ในต่ำแหน่งที่โอเค ไม่ดีไม่แย่อะไรมากมาย แต่ที่พักเท้าซ้าย มีขนาดเล็กไปนิดนึงนะครับ
 

แอร์หน้า หน้าตาสี่เหลี่ยมเชยๆ แต่ปรับง่ายนะเออ
 

แอร์ตอนหลัง สำหรับเบาะนั่งแถว2 และแถวสาม เย็นสบายกันทั้งคันเลย
 

ส่วนหน้าตา สวิตซ์ปรับพัดลม แถว2และ3 เฮ้ยหน้าตามันเหมือนรถตู้ คอมมูเตอร์เลยอะ
 

มาสำรวจเบาะ และตำแหน่งที่นั่งกันบ้าง
 

เบาะหน้าฝั่งคนขับ ได้ ปรับอัตโนมัติ6ตำแหน่ง เลื่อนขึ้น/ลง เดินหน้า/ถอยหลัง เอนหน้า/เอนหลัง
 

ส่วนฝั่งคนนั่ง ยังใช้ระบบดั้งเดิม อัตโนมือ ดึงๆโยกๆกันเข้าไป
  

ส่องเบาะแถว2 กันมั่ง


 

เบาะแถว2 ใช้ระบบปรับ/พับ แบบอัตโนมือเช่นกัน โดยก้านยาวอันบนไว้ พับ/ปรับเอนพนักพิงหลัง ส่วนก้านสั้นๆด้านล่าง ไว้ยกเบาะขึ้นแลพับไปด้านหน้า
 

เบาะแถวสองสามารถปรับเองได้เยอะมาก นอนได้สบายเลยทีเดียวเชียว มีที่วางแขนมาให้ด้วย วางได้ดีไม่มีปัญหา
 

จุดเด่นของรถประเภทนี้ สามารถปรับเอนเบาะหน้าลงมาชนกับเบาะตอน2 เพื่อเปลี่ยนเป็นที่นอนได้ สบายแฮเลย
 

มาถึงเบาะเด็กนั่งตอนที่3บ้าง สามารถปรับเอนได้ระดับหนึ่ง การเข้าไปนั่ง สำหรับคนที่สูง 175 ขึ้นจะไปอึดอัดมาก ทั้งหัวติด เข่าชน ถ้านั่งนานๆติดต่อหลายๆชั่วโมง รับรองมีสลบคาเบาะ มีเข็มขัด และมือจับด้านบนมาให้ครบครัน
 

วิธีการพับเบาะแถว3 เริ่มจากโยกก้านด้านซ้ายเพื่อพับเบาะลงก่อน แล้วจึงดึงหางที่โผล่มาเพื่อยกเบาะขึ้นแขวน ขั้นตอนนี้ต้องใช้แรงพอสมควร ถ้าเป็นสุภาพสตรีคงละบากหน่อย ไม่รู้ทางวิศวะกรคิดได้อย่างไร ระบบแขวนเนี่ย ยกแขวนลำบากยังไม่พอ ยังบดบังทัศนวิสัยอีก
 

พับเบาะตอนที่2 และแขวนเบาะตอนที่3แล้ว เหลือพื้นที่ใช้สอยสบายๆ
 

อีกมุมครับ นี่แหละรถอเนกประสงค์ (รุ่นแขวน)
 

เบาะที่นั่งแถว3 ยังใจดีให้ที่วางแก้ว ถึง3จุด
 



พื้นที่เก็บของด้านหลัง มีพื้นที่เหลือพอสมควร ถ้าของชิ้นไม่ใหญ่มากก็ไม่จำเป็นจะต้องแขวนเบาะแถวสามให้เสียเหงื่อ เปล่าๆ
 

ระบบไฟมีมาให้ 3 ตำแหน่ง ถือว่าเพียงพอต่อการใช้งาน
 

ช่องเก็บอุปกรณ์ฉุกเฉิน ช่องจ่ายไฟ12v และขอเกี่ยวสัมภาระ บริเวณท้ายรถ
 

ขนาดของประตูท้าย มีขนาดใหญ่ ยกของขึ้นลงสบายเลยครับ

 

เสา c (หรือตอม่อเนี่ย) ขนาดยักษ์ จอมบดบังทัศนวิสัย
 

ของแถม เฮ้ย REAR SEAT LOOK COVER ใช้อุดร่องยึดเบาะแถว3 มีแถมมาให้ครบ 4ชื้น พร้อมทั้ง สีแต้ม 1กระป๋องจาก Nippon paint ซึ่งไม่อยากใช้เท่าไร
 

บันไดสำหรับปีนขึ้น สีดำล้วน ของวีโก้สวยกว่าอีก
 

ไฟเบรกดวงที่3 และที่ฉีดน้ำล้างกระจก บริเวณใต้ไฟเบรก
 

กล้องมองหลังซ้อนไว้ไม่ให้ใครรู้ อยู่ตรงนี้เอง
 

สเกิร์ตหลังปิดยางอะไหล่ไม่มิด โผล่มมาเยอะมาก ถ้าเป็น รุ่นTRD จะปิดมิด
 

ช่องดูดตัง ดีเซลเท่านั้น
 

สัญลักษณ์ CRUSE CONTROL ทำให้รถดูมีราคาขึ้น
 

รูตรงกลางไว้สำหรับขันยางอะไหล่ออกมาใช้ครับ สามารถใช้มีดกรีดขโมยยางอะไหล่ได้สบายๆเลย
 

ช่วงล่าง ใช้ อิสระดับเบิลวิชโบน พร้อมคอยล์สปริง และเหล็กกันโคลง หลัง โฟร์ลิงค์คอยล์สปริง
 

ล้อขนาด 17 นิ้วลายซี่ๆ โบราณกาล พร้อมยาง Bridgestone DUELER H/T  ขนาด 265/65R17
ระบบเบรก หน้าดิสก์ หลังดรัม
ระบบเบรกดีขึ้นกว่าเก่า แม้ว่าจะเปลี่ยนขนาดหม้อลมเบรกแล้ว แต่ก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร บางจังหวะเอาไม่อยู่ ต้องกระทืบเบรกซ้ำ ข้อนี้ควรปรับปรุงอย่างยิ่ง
 

เข้าเรื่องเครื่องกันบ้าง ใช้รุ่น 1KD-FTV 4สูบแถวเรียง DOHC 16วาล์ว VN TUEBO อินเตอร์คูลเลอร์ ความจุกระบอกสูบ 2,982 cc(3000 cc) 163 แรงม้า แรงบิด 343 นิวตันเมตร
กระจังหน้ามองมุมนี้ แคมรี่ชัดๆเลยนะเนี่ย  
 

สุดยอดกุญแจ สหกรณ์โตโยต้า เหน็บเอวเพื่อนถาม เอาวีโก้มาเรอะ เจอแบบนี้เงิบเลย




อัตราบริโภคน้ำมัน
 

ทอสอบ ตั้งCruise Control ไว้ที่ 100 กม. ต่อชั่วโมง เป็นระยะทาง 14 กม. โดยที่ไม่เพิ่ม ไม่ลดความเร็ว ไม่เปลี่ยนเลนเลย ประคองพวงมาลัยอย่างเดียว
 

ผลออกมาได้ 14.4-14.8 กม./ลิตร แล้วแต่ช่วงพื้นถนน เห็นตัวเลขขนาดนี้ยังแอบตกใจเลยครับ ขับปกติ 100-140 ได้แค่ 10ปลายๆ ถึง 11 ต้นๆเอง ขนาดทางตรงนะครับ

อัตราเร่ง จับมาให้ดู 0-160 และช่วงเร่งแซง 80-120  โดย ขับคนเดียว คนขับน้ำหนัก75 +สัมภาระในรถไม่เกิน 5 กิโลกรัม เปิดแอร์ 24 องศา พัดลมเบอร์1
อัพเป็นคลิปนะครับ ขออภัยมือสั่นไปหน่อย ขับเองถ่ายเองครับผม


 

สุดท้ายนี้ขอสรุปเจ้าฟอร์จูนคันนี้นะครับ
ฟอร์จูน BMC 3.0v 2wd 4speed คันนี้ เป็นรถที่ขับง่าย แต่ไม่คล่องตัวในเมือง โดยเฉพาะวนขึ้นห้าง ถ้าไม่เคยขับรถยกสูงมาก่อน จะมีปัญหากับการกะระยะแน่นอน
-อัตราเร่งโดดเด่นมากในหมู่รถประเภทนี้ (ตัว 3.0 ดีเซล) แรงบ้าพลังมาก
-ระบบเบรก!! ที่เป็นปัญหาประจำตัวสำหรับ ฟอร์จูน นี่ก็ยังแก้ไม่หาย ตัวBMC ได้เปลี่ยนหม้อลมเบรก เปลี่ยนจานเบรกให้มีขนาดใหญ่ขึ้นแล้ว โอเคเบรกดีกว่าตัวเก่า แต่ยังไม่ถึงขั้นที่มั่นใจได้
-ความสบายในห้องโดยสาร เบาะนั่งคู่หน้า ยังไม่สบายมากนัก นั่งขับยาวๆ2-3 ชั่วโมงขึ้นไปมีเมื่อยหลังครับ เบาะนั่งแถว2 เอนหลังได้เยอะมากทำได้นั่งก็ดี นอนก็ได้ ยกความดีให้ไปครับ ส่วนแถว3 อึดอัด หัวติด เข่าชน ไม่เหมาะสำหรับคนสูง 175 ขึ้นไปครับ ช่วงล่างยังรู้สึกว่าสะเทือนมากไปหน่อย แต่โดยรวมแล้วโอครับกับรถประเภทนี้ครับ
-คุณภาพวัสดุอุปกรณ์ และความคุ้มค่า คุณภาพวัสดุ แย่ครับ ส่วนใหญ่จะเป็นพลาสติกคุณภาพต่ำ ที่ใช้ร่วมกับวีโก้ เบาะหนัง ที่ให้ความรู้สึกว่าไม่เหมือนเบาะหนัง  การประกอบยังไม่แน่นหนา บางจุดกดลงไป จะมีเสียง อ็อดแอดๆ ก็อกๆ ยังมีให้เห็นครับ ส่วนออฟชั่น มีมาให้ครบครับ ทั้ง cruise control เบาะปรับไฟฟ้า ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ กล้องมองหลัง VSC TRC มีมาให้ครบ
ในภาพรวมแล้วประทับใจครับ

++ถ้าราคาไม่ใช่ตัวตัดสิน ยังไง FORTUNER ก็เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในรถประเภท PPV หรือกระบะดัดแปลง++

รีวิวนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของข้าพเจ้า ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
รีวิวนี้มอบให้แก่ http://www.headlightmag.com/ เพียงผู้เดียว
ขอบคุณครับ ร่วมติชม ได้เลยนะครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2013, 21:32:11 โดย mewzabahl »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ภาพเยอะดีจัง ผมชอบรีวิว ที่รูปเยอะๆแบบนี้มากเลยครับ เห็นทุกซอกทุกมุม บางมุมละเอียดกว่าไปดูด้วยตัวเองอีก ดูเหนื่อยเลย 55
อัตราเร่งนับได้ราวๆ 11 วิกว่า ดูแค่ในคลิปก็พอๆกับรถเก๋ง B-Segment นะครับ แต่ตอนนั่งนี่คนละความรู้สึกเลยอะ -.-
แต่เหมือนจะหน่วงไปนิดนึงตอนขึ้นเกียร์สองแรกๆ  ถ้าเป็นรุ่น 5 สปีด จะดีกว่านี้ป่าวหว่า

ว่าแต่พรมนี่ปูเองหรือร้านปูมาให้เหรอครับ?


อ้อ สุขสันต์วันเกิดจขกท.ด้วยครับ อิอิ

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
รีวิวละเอียดดีมากกกก ภาพชัดเจนดีครับ

ปล. ตอนแรกผมก็คิดว่าเป็นสีเงินน่ะ 5555+

ออฟไลน์ kimmeng21

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,207
    • อีเมล์
ขอบคุณคับ
"โอกาส มันก็เหมือนสายน้ำ ที่ไหลผ่านมา แล้วก็ผ่านไป ถ้าคุณไม่ตักตวงมันไว้ สายน้ำมันก็จะไม่ไหลย้อนกลับ"

ออฟไลน์ OLan-मंदिर लड़का

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
ขอบคุณคร๊าบบ  ;)

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ ภาพเยอะดีจัง ผมชอบรีวิว ที่รูปเยอะๆแบบนี้มากเลยครับ เห็นทุกซอกทุกมุม บางมุมละเอียดกว่าไปดูด้วยตัวเองอีก ดูเหนื่อยเลย 55
อัตราเร่งนับได้ราวๆ 11 วิกว่า ดูแค่ในคลิปก็พอๆกับรถเก๋ง B-Segment นะครับ แต่ตอนนั่งนี่คนละความรู้สึกเลยอะ -.-
แต่เหมือนจะหน่วงไปนิดนึงตอนขึ้นเกียร์สองแรกๆ  ถ้าเป็นรุ่น 5 สปีด จะดีกว่านี้ป่าวหว่า

ว่าแต่พรมนี่ปูเองหรือร้านปูมาให้เหรอครับ?


อ้อ สุขสันต์วันเกิดจขกท.ด้วยครับ อิอิ
ขอบคุณครับ ผมลองเทียบอัตราเร่งกับแจ๊สดู ต่างกันประมาณ1วิเอง แต่ความรู้สึกและแรงดึงต่างกันมากมาย :o
พรมซื้อชุดเข้ารูปมาใส่เลยครับ

ออฟไลน์ 12ay13an

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 278
ขอบคุณครับ ;D

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ขอบคุณครับ  รีวิวละเอียดมากเลย
ผมเห็นรูปประจำตัวก็รู้เลยว่าเป็นสีทอง  ที่บ้านผมก็จองสีนี้ครับ ผมเป็นคนเชียร์เอง  แต่ไม่ค่อยมีคนใช้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 08:47:52 โดย MFD1995 »

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ขอบคุณมากครับอ่านแล้วเพลินดี แต่งงๆเล็กน้อยตรงที่จะขายคันเก่าไปเพราะที่จอดไม่พอแต่ซื้อเพิ่มมาอีกสองคัน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ขอบคุณครับ ละเอียดดีมากกกกกเลย
แต่เข้าเว็บโตมา ซื้อ 3.0V ตอนนี้เหมือนจะมี GPS แล้วมั้งครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
ขอบคุณมากครับอ่านแล้วเพลินดี แต่งงๆเล็กน้อยตรงที่จะขายคันเก่าไปเพราะที่จอดไม่พอแต่ซื้อเพิ่มมาอีกสองคัน
ลืมอธิบายเลยครับ ฮ่าๆ ผมเอาวีโก้มาใช้ที่หอ1คัน พี่สาวเอาแจ๊สไปใช้ที่คอนโดอีกคัน สรุปที่บ้านเหลือแชมป์ กับฟรอจูน 2คันพอดีโรงจอดรถเลยครับ ถ้ากลับบ้านไปรวมกัน โก้กับแจ๊สต้องจอดข้างนอกT-T  :D

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
รีวิวแรกและเยี่ยมมากเลยครับ
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ RATTAPON

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ขอบคุณการรีวิวดีๆครับ ทุกมุมมองเลยครับ :D

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
อัตราเร่งนี่ขับ 2 ดีกว่าขับ 4 เยอะครับ ส่วนช่วงล่างอยากได้ดีๆแนะนำว่าเปลี่ยนช่วงล่างครับ เข้าไปดูใน fortuner club ได้ครับ

ของผมขับ 4 ไม่เคยรู้สึกว่ารถแรงเลยครับ  :P ยิ่งช่วงล่างดีๆแล้วด้วยยิ่งรู้สึกรถมันอืดๆเพราะช่วงล่างเดิมดีกว่าตัวเก่าแต่ยังไม่ไหวอยู่ดีครับ ราคาขออนุญาตไม่พูดถึงครับ ลองหากระทู้ king off road ใน fortuner club ดูครับ

แต่ปรกติผมขับรถเก๋งนะครับ วนๆกันไปตั้งแต่ s80 f10 525d e60 520d MB c180 com

ปล ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ทำไมผมไม่เห็นรูปอะครับ

ออฟไลน์ KIAT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ เยี่ยม!! ;)

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
มองเข้าไปลึกๆ พี่โตก็มีดีนะเนี่ย ;D

ออฟไลน์ wichakhun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ каваи

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับผม

ปล.แอบเห็น D3100 สีแดงใช่มั้ยครับ อิๆ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 17:44:34 โดย LordLuciferZ »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ตอนนี้ที่บ้านใช้ตัว 5AT ขับสี่ No Trd อยู่
เทียบกับตัวแรกที่เคยมีของ 2.7 แล้ว

ดีกว่ากันเยอะมาก แต่เป็นรองคู่แข่งเรื่องวัสดุกับช่วงล่าง
(ตอนแรกกะรอดู Trailblazer ไปๆมาๆมีเจ้านี่อย่างงงๆ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ JAZZ2416

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
 ;Dขอบคุณครับ review ได้ดีทีเดียวครับ ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ ROBoCon RT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
รีวิวได้ละเอียดมากครับ ถ้าใครกำลังตัดสินใจอยู่ ผมว่าถึงกับหลงรักเลยครับ

promt

  • บุคคลทั่วไป
อาทิตย์ก่อน ผมเข้าไปปีนป่ายที่โชว์รูมเจ้าโชค มันดูโหวง ๆ คงเพราะความสูง

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ Frontiere

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
รถสวยครับ ขอบคุณมากครับ
I always catch you when you fall.

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
เป็นรถที่ชอบมากๆคันนึง ขอบคุณสำหรับรีวิว

ออฟไลน์ jokerone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
ขอบคุณครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ ชอบมาก ถ้าเป็นตัว 5 AT ละแจ๋วเลย

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ตอนนี้เล็งเจ้า Fortuner BMC 4WD อยู่ชอบเกียร์ขับ 4 แบบกลไกลมันดูเท่ดี
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD