ผู้เขียน หัวข้อ: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //  (อ่าน 91674 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,317
  • Whatever brews your coffee.
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #180 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 19:15:54 »
น่าแปลกที่ไม่มีใครคิดว่า X-Trail จะมากับ Hybrid  :D

ปล.อยากขับ K13-DiG-S มาก พลีส..นิสสัน พลีสสสส......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2013, 19:21:34 โดย Godzilla »
Eventually i made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #181 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 19:30:41 »
nissan เห็นยอด pulsar แล้วคงส่ายหน้าเลยต้องจัด Turbo  ;D

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,517
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #182 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 20:31:20 »
กระทู้ร้อนแรงจริงๆ ,,, ขยันเติมไฟกันคนละนิด
....ยิ่งฟืนท่อนล่าสุด,,, "แต่ไม่ใช่ JUKE !" ของท่าน J!MMY , แซบจริงๆ  ;D

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #183 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 21:38:36 »
ไม่แปลกใจ ที่จะจัดออพชั่นมาเยอะ เพราะปกติรถนำเข้ามา จะย่อยรุ่นเยอะๆ คงยาก เลยต้องเอามาครบๆไว้ก่อน
ถ้าดีเซลมาตัวเดียวโดดๆ แบบไม่มีให้เลือก ผมคิดว่ายอดขาย มันไม่น่าจะเปรี้ยง !! เพราะมีก้างชิ้นเบ้อเริ่มคือ capty 2WD ที่ผมเชื่อว่าจะมีรุ่น "ดีเซล ออพชั่นครบ ขับ 2" ออกมาเตะเจาะยาง (เชพวี่เคยทำมาแล้วใน capty โฉมก่อน)

ก็จะกลายเป็น ตัวเบนซิน ต้องไปแข่งกับ CRV ที่ความภักดีต่อแบรนด์แข็งโป๊ก... ส่วนตัวดีเซล ก็กลายเป็น product image ไป คนที่ "ถึง" จริงๆ จึงจะซื้อ และยอดขายจะลดลงเรื่อยๆ จนท้ายที่สุดจะมีดีเซลตัวต่ำมาให้เลือก...ผมว่าไม่เกินไตรมาส 3 ปี 57

ส่วนตัวเบนซินจะได้รับผลกระทบมากยิ่งขึ้น หลัง ecosport & juke ออกมาขาย

แต่ทั้งนี้ ส่วนตัวผมเกรงเรื่อง defect ของมาสด้ามากที่สุด... เพราะโดยประวัติมาสด้า เปิดตัวโปรดักส์ใหม่ defect ประจำ ไม่ว่าโปรดักส์นั้นจะทำตลาดที่ ตปท. มานานขนาดไหนก็ตาม (ไล่มาตั้งแต่มาสด้า 3 โฉมแรกเป็นต้นมา)

ในควมเห็นผม ถ้าต้องการดีเซล ไม่ท๊อป...รอดีกว่า  ดีเซลขับ 2 ต้องมาแน่ๆ และเป็นการรอแก้ defect ด้วย

ออฟไลน์ groovy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #184 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 22:11:55 »
ขอถามในกระทู้นี้แล้วกันว่า cx5 ตัวเบนซินเติมe85 ได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,670
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #185 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 22:35:48 »
ขอถามในกระทู้นี้แล้วกันว่า cx5 ตัวเบนซินเติมe85 ได้หรือเปล่าครับ
ตัวจริงยังไม่มีใครทราบ spec ครับ
แต่ถ้าให้เดาตอนนี้ ผมว่าไม่ได้ครับ ลองดูจาก spec เมืองนอก อย่างของ Mazda new zeland ระบุว่าได้แค่ E10 ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #186 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 23:48:05 »
E85 ยังไม่ได้ครับ E20 ได้ครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,654
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #187 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 01:02:52 »
ผมว่าเปิดเกือบหมดล่ะ ไปดู spec และราคาที่เว็บ Mazda New Zealand ใกล้เคียงกันกับสเป็กในไทยแหล่ะ

http://www.mazda.co.nz/model/cx-5

ไป Download Brochure ภาษาอังกฤษ์ดูเองเลย (ใส่ออพชั่นมาเต็มๆ)




ขอบคุณที่ชี้ช่องทางไห้ครับ
ดาวน์โหลดมาแล้ว โบรชัวร์สวยมาก เดี๋ยวจะเอาไปไห้ ผบ. ดู เผื่อจะเปลี่ยนใจเธอจาก CRV มา CX-5 ได้ ;D
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,756
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #188 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 07:03:10 »
จริงเท็จแค่ไหนไม่ทราบครับ

1)2.0Lเบนซิน Core 2WD
ราคาเริ่มต้น 1,150,000-1,200,000 บาท
2)2.0Lเบนซิน High 2WD
ราคาเริ่มต้น 1,270,000-1,320,000 บาท
3)2.5Lเบนซิน High 2WD
ราคาเริ่มต้น 1,400,000-1,450,000 บาท
4)2.2Lดีเซล High 4WD
ราคาเริ่มต้น 1,650,000-1,700,000 บาท

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2013, 07:06:09 โดย ___LOFT »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,634
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #189 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 09:43:13 »



ตอบแบบไม่กลัวหน้าแตกนะครับ  :D มันคือพัลซ่าร์ เทอร์โบ ครับ เก็บตังค์รอได้เลย ฟันเฟิร์ม !!! จริงๆคุณจิมมี่ก็บอกไว้ในกระทู้ก่อนๆ ถ้าทุกท่านติดตามอยู่


จบข่าว ! ......... รายงาน

มีโอกาสเป็นเกียร์ m/t บ้างมั๊ยครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,810
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #190 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 10:29:57 »



ตอบแบบไม่กลัวหน้าแตกนะครับ  :D มันคือพัลซ่าร์ เทอร์โบ ครับ เก็บตังค์รอได้เลย ฟันเฟิร์ม !!! จริงๆคุณจิมมี่ก็บอกไว้ในกระทู้ก่อนๆ ถ้าทุกท่านติดตามอยู่


จบข่าว ! ......... รายงาน

มีโอกาสเป็นเกียร์ m/t บ้างมั๊ยครับ

ไม่มีครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,647
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #191 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 11:13:58 »
 อย่างนี้แสดงว่าใครอยากได้เกียร์ธรรมดากับ Pulsar turbo คงต้องหาเกียร์มาชนเอง ได้ทั้งความมันและทำต่อได้อีก ( cvt ไปต่อลำบากว่า )
 เครื่อง HR16DDT คงต้องดูว่าเครื่อง HR มีเกียร์ธรรมดารุ่นไหนบ้าง
    1. 5MT ของ Pulsar 1.6 ตรงรุ่น HR16DE
    2. 6MT ของ Tiida J11 1.8 เครื่อง HR18DE
 ลองดูอัตราทดแล้ว 6MT เข้าท่ากว่า แต่ต้องนำมาเปลี่ยนอัตราทดเฟืองท้ายอีกนิด

 เดี๋ยวคุณแพนตัดสินใจเทิร์น Tiida เอา Pulsar turbo แทน คงได้เห็น 6MT แน่ๆ ( แอบพาดพิง )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2013, 11:15:56 โดย LC HZJ70V »

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #192 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 11:36:30 »
ยินดีกับผู้ที่กำลังมองหารถคันใหม่ด้วยครับ

- รบกวนผู้ที่สนใจ อีกทั้ง น้องๆ หนูๆ รวมถึงผู้ที่ยังใช้ทุน พ.ก. อยู่ (พ่อ อู ส่งเสีย) อยู่  ถ้าโมเดลใหม่ๆจากค่ายมวยรอง
เปิดตัวกันแล้ว อย่าลืมไปสัมผัสตัวจริง กับ ทดลองขับกันด้วยนะจ๊ะ  ทีมงานที่ผลักดันกันเลือดตาแทบกระเด็นน้ำตารินหลั่ง
ดังสายเลือด(-*-)  จะได้มีกำลังใจ  และผลักดันโมเดลใหม่ๆที่พอจะเป็นไปได้ในเมืองไทย มาขายกันอีกจ้า  เพราะผมเชือว่า
งานนี้คนหลายคน อาจจะยอมเอาตัวเองไปอยู่เขียงครึ่งนึง เพื่อพิสูจน์ในสิ่งที่คิดว่ามันจะขายได้หร๊อออ นะครับผม

- นิสสัน ณ ตอนนี้เครื่องเล็ก ฉีดสด อัดอากาศจะมี...

MR-Series >> MR16DDT
HR-Series >> HR12DDR

นะครับ

ส่วนเรื่องเกียร์ธรรมดาที่จะมารับกับเครื่อง MR16DDT นั้น>>>> มีครับ โหลดโบรชัวร์จุ๊กที่
UK ดูได้เลยครับมีครับ

เพิ่มเติม: อัตราทดอันนั้นก็คือ...
1>> 3.364
2>> 1.947
3>> 1.393
4>> 1.114
5>> 0.914
6>> 0.767
Reverse>> 3.292
Final Drive>> 4.214

แล้วก็เครื่อง ที่จะมาวาง ครอสโอเวอร์นั้น
ก็มี QR25 จากเทียน่า ละ ก็ M9R จากพันธมิตร(มั้งนะ??)

ครับ

ปล. มาๆกันแล้วอย่าลืมใส่ออยเครื่อง ออยเกียร์มาหน่อยนะ ประเทศมันหนาวมากกก :-)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2013, 12:05:59 โดย F.I.P.G. »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,647
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #193 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 12:25:47 »
@คุณ F.I.P.G. ขอบคุณครับ
  เครื่องยนต์ใน Pulsar turbo เป็นรหัส HR16DDT นะครับ ซึ่งเป็นคนละตัวกับ Juke turbo MR16DDT ครับ
   ดังนั้นผมจึงเลือกเกียร์ MT ที่ตรงกับรถที่ใช้เครื่อง HR ไว้ก่อนครับ ( แต่ยังไงก็ตามก็น่าจะใส่กันได้เหมือนกันครับ )

 ส่วนเกียร์ 6MT ของ Juke turbo จะลำบากซักหน่อย เพราะที่ญี่ปุ่นไม่มีขาย จะตัดมาจาก UK ดูจะไม่ค่อยคุ้มครับ

 เครื่องใน X-trail มี 3 รุ่น
  1. MR20DE
  2. QR25DE
  3. Diesel แต่ไม่ชัดเจนว่าจะใช้เครื่องเดิม Renault M9R เหมือนในรุ่น T31 หรือเครื่องใหม่ครับ ส่วนตัวขนาดเบนซินยังเครื่องเดิม ดังนั้นดีเซลก็คงเหมือนเดิมเช่นกัน
 
   ส่วน X-trail บ้านเรา เครื่องดีเซลคงเป็นไปได้ยากอยู่ดี คงมีแค่ 2.0 กับ 2.5 ครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #194 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 13:18:31 »
นิสสันเค้าชอบใช้CVT อะ
ไม่่ว่าเกียร์ไม่ดีแต่ผมไม่ชอบมันแค่นั้นเอง
เลยหนีไปเอายี่ห้ออื่น ถ้าจะออกMT ผบ.เค้าไม่ขับอีกก็ต้องหาออโต้แทน
ซึ่งนิสสันผมเดาไปเองว่าในอาคตจะเอาCVT ลงรถตัวเองทุกรุ่นแน่ๆ

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #195 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2013, 13:55:10 »
เรียนคุณ LC HZJ70V ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆที่นำมาแชร์กันครับ

ขออนุญาตเรียนถามว่า ตัว HR16DDT นั้น เป็นบล๊อกใหม่ที่ทำมาเพื่อใส่รถที่มีพื้นฐาน
จากซิลฟี่หรือพัลซ่าร์ เป็นกรณีพิเศษหรือครับผม?  เพราะเท่าที่ทราบมาบล๊อกนี้ไม่เคยมีประจำการ
อยู่ในโมเดลไหนเลยครับผม

เพราะว่าถ้าเราลองย้อนกลับมาดู โมเดลที่เปิดตัวไปแล้ว จะพบว่า

- B12D ที่ขายในจีนนามว่า TIIDA ตัวที่เป็นรุ่น GTS นั้นก็เป็นเครื่อง MR16DDT ครับผม
- Pulsar รุ่น SSS ที่เปิดตัวขายใน Australia ที่ผ่านมานั้น ตัว DIG Turbo ก็เป็นเครื่อง MR16DDT

------------------------------------------------------------------------------------------
คำถาม: ทำไมถึงมีความมั่นใจในระดับหนึ่งว่าเป็นบล๊อกนี้
ตอบ:

1. เนื่องจากตลาดส่งออกของโรงงานที่บางนานั้น มักจะครอบคุลมตลาด asia-oceania ซึ่ง
ออสเตรเลีย ถือเป็นตลาดส่งออกหลัก ตลาดหนึ่งที่มีความสำคัญกับโรงงานประกอบทุกยี่ห้อที่ตั้งในไทย
ถ้ายังจำโมเดลTEANA J32 ที่เมืองไทยเคยประกอบ VQ35DE ได้ นั่นละครับคือตัวอย่างหนึ่งครับผม


2. จากรูปที่แนบจะเห็นว่า ใบสเปคทางซ้ายมือเป็น Pulsar โดยผมโหลดมาจาก nissan australia
ส่วนขวามือเป็น juke ที่โหลดมาจาก nissan uk ทีนีผมจะให้ลองสังเกตรายละเอียดดังนี้ครับ

2.1 Bore x Stroke
2.2 Compression Ratio
2.3 Engine Displacement
2.4 อัตราทดเกียร์ที่ผมได้กล่าวไว้ในคอมเม้นที่แล้ว

จะเห็นได้ว่า ตัวเลขทุกอย่างเหมือนกันทั้งหมด จึงขอคาดคะเนว่า เครื่องที่นำมาลงนั้นเป็นรหัสตามที่ได้กล่าวไปครับ

3. ต้นทุนในการพัฒนา ในความคิดของผม ผมมีความเชื่อลึกๆว่า การที่จะพัฒนา เครื่องยนต์ ที่
ลดความจุ ฉีดตรง เพิ่มระบบอัดอากาศ จะทำเครื่องยนต์ขึ้นมา 2 บล๊อกทำไมให้เพิ่มต้นทุนโดย
ไม่จำเป็น  ถ้าเอาเครื่อง MR16DDT มาทำเป็นสองเวอร์ชั่น โดยอาจจะปรับเปลี่ยน Hardware
หรือ Software เหมือนเครื่องของ BMW หรือ MB ให้มีกำลังที่แตกต่างกัน มันน่าจะสร้างผลกำไร
ได้ดีกว่าครับผม

4. ความกังวล เรื่องการใช้ชิ้นส่วน Local นั้น ส่วนตัวผมมีความเห็นว่า นอกจาก STM ที่สามารถหล่อชิ้นส่วนหลักๆ
ได้ด้วยตัวเองแล้ว ยี่ห้ออื่นๆนั้นมีโรงหล่อเสื้อ ฝา เองหรือไม่  ถ้าเกิดไม่มีก็ยังคงต้องใช้การนำเข้าอยู่ดี  ทีนี้ถ้าสมมติ
ผมเป็นคนในบริษัท ผทมก็อาจจะเสนอให้นำเข้า part ที่ทางเราไม่สามารถทำเองได้ เช่น เสื้อสูบ ฝาสูบ ส่วน part
ที่สามารถทำเองได้ อาทิเช่น พวกแบริ่ง,retainer spring,lifter valve คงต้องให้ Sup. ที่อยู่ในไทย หรือประเทศที่รับการยกเว้น
ทำให้ เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ครับ

ปล. ถ้าข้อมูลผม ถูก หรือ ผิดยังไง ทางผมก็ขอน้อมรับความผิดพลาดครับผม  ผมยินดีรับฟังทุก
ความเห็นและข้อเสนอแนะ เพื่อให้สังคมนี้น่าอยู่ และให้เป็นบรรยากาศแห่งความรู้ครับผม

ขอบพระคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 07, 2013, 14:23:28 โดย F.I.P.G. »

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,647
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #196 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 08:54:06 »
@คุณ F.I.P.G. จริงๆด้วยครับ ทั้ง Tiida GTS ในจีน และ Pulsar GTS ในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเครื่องรหัสเดียวกับ Juke 1.6 Turbo
 รหัส MR16DDT 190 ps 240 Nm

  ผมไปจำเครื่อง HR16DDT ตั้งแต่ตอนกำลังตามข่าว B12D ช่วงแรกๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ วิเคราะห์กันไปแนวทางว่า น่าจะนำเครื่อง HR16DE NA มาพัฒนาใส่ระบบอัดอากาศจนเป็นรหัส HR16DDT ซึ่งสามารถแชร์พื้นฐานได้กับตัว HR16DE ลดต้นทุนทั้งการผลิต สต็อก และออกแบบ
  ซึ่งจะดีกว่าการนำเครื่องรหัส MR16DDT ซึ่งน่าจะมีพื้นฐานแตกต่างกันหลายๆอย่างกับรหัส HR ที่ถูกออกแบบไว้แต่แรก

  จนถึงวันนี้ยังไม่มีเครื่องรหัส HR16DDT อยู่ในรถที่ออกจำหน่ายเลย สงสัยว่าน่าจะแท้งไปแล้วแน่นอน และตัดสินใจเลือกเครื่องรหัส MR16DDT แทน

  ขอบคุณที่แชร์กันครับผม

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #197 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 09:39:33 »
ครับ ยินดีครับผม

ยังไงก็สบายใจเรื่องหาเกียร์มาชนได้แล้วนะครับผม ฟรีเอี๊ยด ฟรีเอี๊ยด มันๆกันเลยครับ

สังเกตุไหมครับ ว่าเครื่องเจ้านี้จะทำเครื่องที่ความจุกระบอกสูบสูงสุดของแต่ละไลน์จะคร่อมกันอยู่ เข่น

HR>>>12 15 16
MR>>>16 18 20
QR>> 20(เมื่อก่อน) 25
VQ>> 25 35

ครับ 

ออฟไลน์ woradon_79

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #198 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 11:05:08 »
อนาคตคงจะได้เห็น 2 รุ่นนี้กันมากขึ้นตามท้องถนนแน่นอนเลย ดูจากคนที่รอรุ่นนี้เยอะมาก
HONDA CR-V G1 (Sold)
HONDA HR-V (Sold)
BMW X1 E84 (Sold)
Mercedes Benz E220 W124
HONDA Civic FK

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #199 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 11:07:43 »
ต้องยอมรับว่ายุคนี้เป็นยุคของ SUV จริงๆ

ออฟไลน์ taweek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #200 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 17:11:09 »
จริงครับแต่เป็นราคา เลขแถวหลังนะครับ

จริงเท็จแค่ไหนไม่ทราบครับ

1)2.0Lเบนซิน Core 2WD
ราคาเริ่มต้น 1,150,000-1,200,000 บาท
2)2.0Lเบนซิน High 2WD
ราคาเริ่มต้น 1,270,000-1,320,000 บาท
3)2.5Lเบนซิน High 2WD
ราคาเริ่มต้น 1,400,000-1,450,000 บาท
4)2.2Lดีเซล High 4WD
ราคาเริ่มต้น 1,650,000-1,700,000 บาท



ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #201 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 12:02:48 »
เห็นกระทู้นี่มันจะวอดๆ ขอเแวะมาเติมเชื้อไฟกันหน่อยครับ

ณ ตอนนี้
- ช่วงราคา CX-5 ก็มีออกมาแล้ว
- Juke ก็ไม่เกิน 900 k

อีกตัวที่คุณจิมมี่ทิ้ง Keyword ไว้ละ สมาชิกคิดว่าราคาเท่าไหร่กันเอ่ย?

ส่วนตัวผมคิดว่า ราคาพอๆกับ MZ3 ตัว maxx บวกลบไม่เกิน 50 ครับ

:-)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #202 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 12:08:50 »
เห็นกระทู้นี่มันจะวอดๆ ขอเแวะมาเติมเชื้อไฟกันหน่อยครับ

ณ ตอนนี้
- ช่วงราคา CX-5 ก็มีออกมาแล้ว
- Juke ก็ไม่เกิน 900 k

อีกตัวที่คุณจิมมี่ทิ้ง Keyword ไว้ละ สมาชิกคิดว่าราคาเท่าไหร่กันเอ่ย?

ส่วนตัวผมคิดว่า ราคาพอๆกับ MZ3 ตัว maxx บวกลบไม่เกิน 50 ครับ

:-)
ใจผมไม่อยากให้มันตกหรอกครับ แต่กระทู้มันหล่นไปจะอยู่หน้า3อยู่ละ
จริงๆอยากให้ทำแบบตอบกระทู้แล้วมันขึ้นไปอยู่ข้างบนของหน้า1อะ หลายกระทู้ดีๆหล่นไปหลายหน้าจน
หาไม่เจอ  :'( :'(

ออฟไลน์ F.I.P.G.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #203 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 12:16:53 »
ผมกลับมองว่าเป็นข้อดีนะ

พอกระทู้เริ่มตกหน้าหลังๆเรื่อยๆ คุณจะพบว่าข้อมูล
จะเริ่มมีเนื้อหนังมากขึ้น แล้วก็จะมีคำถามหรือความคิดเห็นอะไร
ที่มันน่าสนใจเกี่ยวหัวข้อนั้นๆครับ ลองสังเกตุดูครับ

ผมยกตัวอย่างให้กระทู้นึงละกัน กระทู้ L12F เมื่อปีที่แล้ว ที่คุยกันตั้งแต่
ข่าวตัว Ellure Concept ยันวันเปิดตัวที่เมืองจีนเลยทีเดียว ถ้าผมจำไม่ผิดล่อไป
หลักสิบๆหน้านะ

แต่ผมเชื่อว่ากระทู้นี้มันจะเริ่มตายแล้วละ เพราะถ้าเทียบกับตอนกระทู้ปีที่แล้ว มันแตกต่างกันตรงที่
กระทู้นั้น เป็นโมเดลที่มีความสำคัญมาก จึงทำให้ตามข่าวได้ค่อนข้างยากมันจึงมีข้อมูลหลุดออกมา
เรื่อยๆ แต่กระทู้นี้มันเป็นโมเดลที่เปิดขายกันมาในเมืองนอกแล้ว เพียงแต่ว่าแค่มาเดาใจกับ
คำใบ้ต่างๆให้มันมีความใกล้เคียงที่สุดก็เท่านั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 09, 2013, 12:20:45 โดย F.I.P.G. »

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #204 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 12:28:33 »


ได้ max งาม ๆ สักหน่อย แจ่มกว่านี้อีก งามแท้

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,756
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #205 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 12:51:51 »
Spec ไทย น่าจะใกล้เคียงกับตัวนี้มากที่สุดครับ


ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,647
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #206 เมื่อ: มิถุนายน 09, 2013, 12:57:35 »
 กะไว้ว่าราคา pulsar 1.6 turbo ( ไม่รู้ว่าจริงๆจะใช้ชื่ออะไร ) จะแพงกว่ารุ่น 1.6SV CVT 200,000 บาท
  ดังนั้นราคาจะประมาณ 1,07x,xxx บาทครับ