ผู้เขียน หัวข้อ: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //  (อ่าน 89475 ครั้ง)

ออฟไลน์ golfieboy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
  • Bimmer !!!! 525d M sport Project'A stage1
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 19:58:39 »
รอ cx5 ดีเซล ;D
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 735
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 20:19:05 »
พระเจ้า ! มันยอดมากเลยขอรับเจ้านาย
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 20:25:32 »
กรี๊ดดดด!!

ถ้าได้ ดีเซล + MT จะ กรี๊ดดดดดดดดดด กว่านี้
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,144
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 20:34:16 »
Juke เครื่อง1.6 โบป่าวครับ?

ถ้าโบ+CVT จะมันส์หรอ?
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Xtream@tom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 20:49:21 »
Juke เครื่อง1.6จากsylphyรึเปล่าครับ ถ้าใช่ก็น่าใช้เหมือนกัน ประหยัดดี

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 20:49:42 »

2.0Lเบนซิน Std 2WD
2.0Lเบนซิน High 2WD
2.5Lเบนซิน High 2WD
2.2Lดีเซล High 4WD

ดูการแบ่งรุ่นย่อยแล้ว แอบติดใจนิดหน่อย
   1. 2.0L เบนซิน Std 2WD เป็นรุ่นเริ่มต้น ราคาต่ำหน่อย ผมเห็นด้วย ราคาน่าจะแถวๆ CR-V 2.0S 1,1xx,xxx บาท

   2. 2.0L เบนซิน High 2WD จะมีรุ่นย่อยนี้ทำไม ในเมื่อเป็นรุ่น 2WD เหมือนกันกับ Std ( ซึ่งคู่แข่งจะเป็น AWD ) CR-V 2.0E 1,2xx,xxx บาท
         - ใส่ออปชั่นเพิ่มหลายอย่างจนมีนัยสำคัญให้มีช่วงราคาที่แตกต่างซึ่งทำให้ลูกค้าเลือกพิจารณากันได้ไม่ยาก แต่ถ้าไม่ คนส่วนใหญ่ก็จะหันไปเล่นรุ่น Std กันหมด
         - หรือจะคิดได้ว่า รุ่น High เดิมตั้งใจจะเป็นรุ่นเริ่มต้น แต่ราคาจะแพงกว่ารุ่นเริ่มต้นของคุ่แข่ง จึงต้องนำมาลดออปชั่นเพื่อทำราคาให้ต่ำลงจนพอๆกัน
      
   3. 2.5L เบนซิน High 2WD รุ่นนี้ผมเห็นด้วย เท่ากับชนโดยตรงกับ CR-V 2.4EL 2WD ราคา 1,4xx,xxx บาท

   4. 2.2Lดีเซล High 4WD รุ่นนี้ยังโอเคครับ เรียกว่าเป็นรุ่น Top ยอดขายอาจจะมีส่วนแบ่งไม่มากเมื่อเทียบกับรุ่นต่ำลงมา ถ้าเทียบราคาก็ต้องเป็น Captiva 2.0 LTZ ราคา 1,6xx,xxx บาท

   ถ้าผมจะเลือกแบ่งรุ่นย่อยในแบบของผมเอง
   1. 2.0L เบนซิน Std 2WD ราคา 1,1xx,xxx บาท ปลายๆ เป็นรุ่นเริ่มต้นเหมือนเดิม เพื่อทำราคาให้ต่ำได้
   2. 2.5L เบนซิน High 2WD ราคา 1,4xx,xxx บาท ต้นๆ
   3. 2.5L เบนซิน High 4WD ราคา 1,5xx,xxx บาท ต้นๆ แพงกว่ารุ่น 2WD 1 แสนบาท ชนคู่แข่งที่มีรุ่นนี้ และที่สำคัญเครื่อง 2.5L ใส่ 4WD กระฉับกระเฉงกว่า 2.0L แน่นอน
   4. 2.2L ดีเซล High 2WD ราคา 1,5xx,xxx บาท กลางๆ แพงกว่า 2.5L 2WD อยู่ 1 แสนต้นๆ และแพงกว่ากว่า 2.5L 4WD 5-6 หมื่นบาท
   5. 2.2Lดีเซล High 4WD ราคา 1,6xx,xxx บาท กลางๆ แพงกว่ารุ่น 2WD 1 แสนบาท

   แต่หากการแยกรุ่นย่อยมากเกินไป จำเป็นต้องมีแค่ 4 รุ่น ผมคงเลือกตัด 2.5L เบนซิน High 2WD ออกครับ เพราะเท่ากับจะทำให้เหลือ 4 รุ่น ขับสองและขับสี่อย่างละ 2 รุ่น

  สุดท้าย กลับมาในโลกความจริง ถ้าตัดสินใจเลือก CX-5 ผมจะเลือกรุ่น 2.0L เบนซิน Std 2WD ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้น ราคาถูกที่สุดครับ
    เหตุผล
       1. ไม่เลือกรุ่น 2.0L เบนซิน High 2WD ที่มีออปชั่นมากกว่า ราคาสูงกว่า เพราะตามข้อมูลที่คุยกันว่า ระบบความปลอดภัยให้เหมือนกัน
       2. ไม่เลือกเครื่อง 2.5L เพราะราคากระโดดไปและส่วนตัวไม่ได้ต้องการอัตราเร่งเกินไปกว่าเครื่อง 2.0L ครับ
       3. ไม่เลือกเครื่อง 2.0L ดีเซล เพราะราคาแพงไปหน่อย ประกอบกับไม่ได้ต้องการระบบ 4WD ถ้า Mazda จะเพิ่มรุ่น 2.0L ดีเซล 2WD คงคิดหนักกว่านี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 05, 2013, 20:55:24 โดย LC HZJ70V »

ออฟไลน์ Nlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 764
  • พิมพ์ผิดประจำ
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 20:51:23 »
กรีดดดดด ตังซื้อไม่มียังตื่นเต้นด้วยเลย กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,317
  • My Way or The Highway
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 20:56:10 »
mazda มาถูกทางแล้ว เป็นกำลังใจให้   รอ 6 มาก่อนแล้วจะ กรี๊ดดด

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 453
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:05:45 »
ไม่รู้ว่าเอกสารตัวเดียวกันรึเปล่า แต่ที่ว่ามาทั้งหมด ตรงกับที่มี ในมือ  :D

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,634
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:10:29 »

 ดูการแบ่งรุ่นย่อยแล้ว แอบติดใจนิดหน่อย
   1. 2.0L เบนซิน Std 2WD เป็นรุ่นเริ่มต้น ราคาต่ำหน่อย ผมเห็นด้วย ราคาน่าจะแถวๆ CR-V 2.0S 1,1xx,xxx บาท

   2. 2.0L เบนซิน High 2WD จะมีรุ่นย่อยนี้ทำไม ในเมื่อเป็นรุ่น 2WD เหมือนกันกับ Std ( ซึ่งคู่แข่งจะเป็น AWD ) CR-V 2.0E 1,2xx,xxx บาท
         - ใส่ออปชั่นเพิ่มหลายอย่างจนมีนัยสำคัญให้มีช่วงราคาที่แตกต่างซึ่งทำให้ลูกค้าเลือกพิจารณากันได้ไม่ยาก แต่ถ้าไม่ คนส่วนใหญ่ก็จะหันไปเล่นรุ่น Std กันหมด
         - หรือจะคิดได้ว่า รุ่น High เดิมตั้งใจจะเป็นรุ่นเริ่มต้น แต่ราคาจะแพงกว่ารุ่นเริ่มต้นของคุ่แข่ง จึงต้องนำมาลดออปชั่นเพื่อทำราคาให้ต่ำลงจนพอๆกัน
      
   3. 2.5L เบนซิน High 2WD รุ่นนี้ผมเห็นด้วย เท่ากับชนโดยตรงกับ CR-V 2.4EL 2WD ราคา 1,4xx,xxx บาท

   4. 2.2Lดีเซล High 4WD รุ่นนี้ยังโอเคครับ เรียกว่าเป็นรุ่น Top ยอดขายอาจจะมีส่วนแบ่งไม่มากเมื่อเทียบกับรุ่นต่ำลงมา ถ้าเทียบราคาก็ต้องเป็น Captiva 2.0 LTZ ราคา 1,6xx,xxx บาท

   ถ้าผมจะเลือกแบ่งรุ่นย่อยในแบบของผมเอง
   1. 2.0L เบนซิน Std 2WD ราคา 1,1xx,xxx บาท ปลายๆ เป็นรุ่นเริ่มต้นเหมือนเดิม เพื่อทำราคาให้ต่ำได้
   2. 2.5L เบนซิน High 2WD ราคา 1,4xx,xxx บาท ต้นๆ
   3. 2.5L เบนซิน High 4WD ราคา 1,5xx,xxx บาท ต้นๆ แพงกว่ารุ่น 2WD 1 แสนบาท ชนคู่แข่งที่มีรุ่นนี้ และที่สำคัญเครื่อง 2.5L ใส่ 4WD กระฉับกระเฉงกว่า 2.0L แน่นอน
   4. 2.2L ดีเซล High 2WD ราคา 1,5xx,xxx บาท กลางๆ แพงกว่า 2.5L 2WD อยู่ 1 แสนต้นๆ และแพงกว่ากว่า 2.5L 4WD 5-6 หมื่นบาท
   5. 2.2Lดีเซล High 4WD ราคา 1,6xx,xxx บาท กลางๆ แพงกว่ารุ่น 2WD 1 แสนบาท

   แต่หากการแยกรุ่นย่อยมากเกินไป จำเป็นต้องมีแค่ 4 รุ่น ผมคงเลือกตัด 2.5L เบนซิน High 2WD ออกครับ เพราะเท่ากับจะทำให้เหลือ 4 รุ่น ขับสองและขับสี่อย่างละ 2 รุ่น

  สุดท้าย กลับมาในโลกความจริง ถ้าตัดสินใจเลือก CX-5 ผมจะเลือกรุ่น 2.0L เบนซิน Std 2WD ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้น ราคาถูกที่สุดครับ
    เหตุผล
       1. ไม่เลือกรุ่น 2.0L เบนซิน High 2WD ที่มีออปชั่นมากกว่า ราคาสูงกว่า เพราะตามข้อมูลที่คุยกันว่า ระบบความปลอดภัยให้เหมือนกัน
       2. ไม่เลือกเครื่อง 2.5L เพราะราคากระโดดไปและส่วนตัวไม่ได้ต้องการอัตราเร่งเกินไปกว่าเครื่อง 2.0L ครับ
       3. ไม่เลือกเครื่อง 2.0L ดีเซล เพราะราคาแพงไปหน่อย ประกอบกับไม่ได้ต้องการระบบ 4WD ถ้า Mazda จะเพิ่มรุ่น 2.0L ดีเซล 2WD คงคิดหนักกว่านี้ครับ

เห็นด้วยมากๆครับ ขนาด PPV ขับสองก็ขายดีกว่าขับสี่

ถ้า mazda (คิดแบบผมนะ) ออกรุ่น 2WD ดีเซลมาออปชั่นพอดีๆ ตัด sunroof ออก อะไรแบบนี้ แล้วราคา 1,4xx,xxx บาท  ผมว่ามีค้อนกันหลายเจ้า
เพราะที่ทราบมา มาสด้าจะไม่มี PPV มาทำตลาด ดังนั้นรถ segment นี้ ก็ต้องพึ่งตัวนี้เท่านั้น ถ้าจะแย่ง market share มาให้ได้บ้าง

ขับสองขายดีกว่าขับสี่อยู่แน่ๆ จับทางให้ถูกตั้งแต่ต้นเลยดีกว่าครับ โอกาสไปได้จึงจะยังพอมีอยู่
เพราะว่าไปหน้าตา ไม่ค่อยเข้าตาผู้ใหญ่เท่าไหร่ ดังนั้นราคาต้องทำให้ดี

สุดท้ายรอดูเปิดตัวแล้ว ไปชมตัวเป็นๆ ก่อน แล้วว่ากันอีกทีครับ

ออฟไลน์ Niceguy_C

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:25:27 »
ดีเซล ขับสอง คงเก็บไว้กระตุ้นตลาด ช่วงหลังอีกทีน่ะครับ และคงดูกระแสตัวดีเซล สกายแอ็คทีฟ ที่ถือเป็นของใหม่ของมาสด้าในบ้านเราก่อนด้วย

ขืนปล่อยหมดตอนนี้ เดี๋ยวไม่มีตัวชูโรงตอนหลังจะแย่เอา

syamana

  • บุคคลทั่วไป
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:29:21 »
2.2 Skyactiv-D ขาย 1.7 มีถอน 1,000 ขัว Comfrm

ว่าแต่ 2.5 Skyactiv-G + แก๊ส ???;D

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:36:35 »

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:37:02 »

 ดูการแบ่งรุ่นย่อยแล้ว แอบติดใจนิดหน่อย
   1. 2.0L เบนซิน Std 2WD เป็นรุ่นเริ่มต้น ราคาต่ำหน่อย ผมเห็นด้วย ราคาน่าจะแถวๆ CR-V 2.0S 1,1xx,xxx บาท

   2. 2.0L เบนซิน High 2WD จะมีรุ่นย่อยนี้ทำไม ในเมื่อเป็นรุ่น 2WD เหมือนกันกับ Std ( ซึ่งคู่แข่งจะเป็น AWD ) CR-V 2.0E 1,2xx,xxx บาท
         - ใส่ออปชั่นเพิ่มหลายอย่างจนมีนัยสำคัญให้มีช่วงราคาที่แตกต่างซึ่งทำให้ลูกค้าเลือกพิจารณากันได้ไม่ยาก แต่ถ้าไม่ คนส่วนใหญ่ก็จะหันไปเล่นรุ่น Std กันหมด
         - หรือจะคิดได้ว่า รุ่น High เดิมตั้งใจจะเป็นรุ่นเริ่มต้น แต่ราคาจะแพงกว่ารุ่นเริ่มต้นของคุ่แข่ง จึงต้องนำมาลดออปชั่นเพื่อทำราคาให้ต่ำลงจนพอๆกัน
      
   3. 2.5L เบนซิน High 2WD รุ่นนี้ผมเห็นด้วย เท่ากับชนโดยตรงกับ CR-V 2.4EL 2WD ราคา 1,4xx,xxx บาท

   4. 2.2Lดีเซล High 4WD รุ่นนี้ยังโอเคครับ เรียกว่าเป็นรุ่น Top ยอดขายอาจจะมีส่วนแบ่งไม่มากเมื่อเทียบกับรุ่นต่ำลงมา ถ้าเทียบราคาก็ต้องเป็น Captiva 2.0 LTZ ราคา 1,6xx,xxx บาท

   ถ้าผมจะเลือกแบ่งรุ่นย่อยในแบบของผมเอง
   1. 2.0L เบนซิน Std 2WD ราคา 1,1xx,xxx บาท ปลายๆ เป็นรุ่นเริ่มต้นเหมือนเดิม เพื่อทำราคาให้ต่ำได้
   2. 2.5L เบนซิน High 2WD ราคา 1,4xx,xxx บาท ต้นๆ
   3. 2.5L เบนซิน High 4WD ราคา 1,5xx,xxx บาท ต้นๆ แพงกว่ารุ่น 2WD 1 แสนบาท ชนคู่แข่งที่มีรุ่นนี้ และที่สำคัญเครื่อง 2.5L ใส่ 4WD กระฉับกระเฉงกว่า 2.0L แน่นอน
   4. 2.2L ดีเซล High 2WD ราคา 1,5xx,xxx บาท กลางๆ แพงกว่า 2.5L 2WD อยู่ 1 แสนต้นๆ และแพงกว่ากว่า 2.5L 4WD 5-6 หมื่นบาท
   5. 2.2Lดีเซล High 4WD ราคา 1,6xx,xxx บาท กลางๆ แพงกว่ารุ่น 2WD 1 แสนบาท

   แต่หากการแยกรุ่นย่อยมากเกินไป จำเป็นต้องมีแค่ 4 รุ่น ผมคงเลือกตัด 2.5L เบนซิน High 2WD ออกครับ เพราะเท่ากับจะทำให้เหลือ 4 รุ่น ขับสองและขับสี่อย่างละ 2 รุ่น

  สุดท้าย กลับมาในโลกความจริง ถ้าตัดสินใจเลือก CX-5 ผมจะเลือกรุ่น 2.0L เบนซิน Std 2WD ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้น ราคาถูกที่สุดครับ
    เหตุผล
       1. ไม่เลือกรุ่น 2.0L เบนซิน High 2WD ที่มีออปชั่นมากกว่า ราคาสูงกว่า เพราะตามข้อมูลที่คุยกันว่า ระบบความปลอดภัยให้เหมือนกัน
       2. ไม่เลือกเครื่อง 2.5L เพราะราคากระโดดไปและส่วนตัวไม่ได้ต้องการอัตราเร่งเกินไปกว่าเครื่อง 2.0L ครับ
       3. ไม่เลือกเครื่อง 2.0L ดีเซล เพราะราคาแพงไปหน่อย ประกอบกับไม่ได้ต้องการระบบ 4WD ถ้า Mazda จะเพิ่มรุ่น 2.0L ดีเซล 2WD คงคิดหนักกว่านี้ครับ

เห็นด้วยมากๆครับ ขนาด PPV ขับสองก็ขายดีกว่าขับสี่

ถ้า mazda (คิดแบบผมนะ) ออกรุ่น 2WD ดีเซลมาออปชั่นพอดีๆ ตัด sunroof ออก อะไรแบบนี้ แล้วราคา 1,4xx,xxx บาท  ผมว่ามีค้อนกันหลายเจ้า
เพราะที่ทราบมา มาสด้าจะไม่มี PPV มาทำตลาด ดังนั้นรถ segment นี้ ก็ต้องพึ่งตัวนี้เท่านั้น ถ้าจะแย่ง market share มาให้ได้บ้าง

ขับสองขายดีกว่าขับสี่อยู่แน่ๆ จับทางให้ถูกตั้งแต่ต้นเลยดีกว่าครับ โอกาสไปได้จึงจะยังพอมีอยู่
เพราะว่าไปหน้าตา ไม่ค่อยเข้าตาผู้ใหญ่เท่าไหร่ ดังนั้นราคาต้องทำให้ดี

สุดท้ายรอดูเปิดตัวแล้ว ไปชมตัวเป็นๆ ก่อน แล้วว่ากันอีกทีครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,027
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:45:51 »
ถ้ามีตัว 2.2L 2WD คงแย่งส่วนแบ่งตลาดจาก Cap 2.0LSX ไปได้เยอะเลย เพราะ Cap ขายดีสุดก็ตัวนี้แหละ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 21:56:47 »
แป็บเดียวไป4หน้าปลายๆละ  :o :o

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 22:02:37 »
น่าสนใจครับสำหรับ CX-5 ที่ยุโรป โดยเฉพาะที่ Germany, Switzerland ตอนผมไปฝึกงาน 2 เดือน เจอไม่ต่ำกว่า 100 ครั้งได้แล้วมั้งครับ
แสดงว่ารุ่นนี้คนยุโรปยังคารวะกันเลยทีเดียว  ผมว่างานนนี้ถ้าราคาไม่แรงมากตลาด Compact SUV มีตื่นเต้นกันแน่นอนครับ
เบื่อกับน้องแค๊ปหมูแล้ว เยอะเกินไปนะครับ 555+

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,748
  • เส้นขอบฟ้า
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 22:04:38 »
สุดยอดไปเลยทั้ง Mazda และ Nissan ขอตบมือให้ในที่สุดคุณก็ทำในสิ่งที่ผมคิดและหวังไวให้เป็นจริงเสียที  :)

ออฟไลน์ alien arkitek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 22:26:10 »
รอ juke จนจุก มาซะที.....ฮ่า

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,569
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 22:36:15 »
ชอบ CX-5
แต่ถ้ามีแค่ 5 ที่นั่ง ผมขอราคาไม่เกิน 1.3 ล้านดีกว่าครับ (อยากได้ดีเซล แต่ภาษีคงทำให้มันแพงอ่ะ)
1.7 ล้าน เอา Cap ดีเซลดีกว่านั่งเยอะกว่า

มองJuke ดีกว่า 555+

ออฟไลน์ Frontiere

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 22:46:47 »
อยากให้เอา JUKE 1.6 Turbo เข้ามา

แต่ถ้าเอามาชน CVT คงยากแน่ๆ ถ้าไม่ใช่โปรตอน อิอิ
I always catch you when you fall.

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,641
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 22:59:45 »
เข้ามานั่งลุ้นด้วยคนครับ ตื่นเต้นเหมือนกัน
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 23:11:35 »
จบเลย

ยกเลิกทุกโครงการ ย้ายไป Juke (ดีใจที่ยังไม่ไปเอา CRV)

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 23:12:45 »
คนขับ cx5 เท่าที่ดู ขับคนเดียวก็หลายคน และส่วนใหญ่ สนใจรุ่นล่าง คือ 1.2ล้านบวกลบแถวนี้

ทำไมนะ นิสสัน ไม่เอาจุก 1.6turbo ทำราคาล้านต้นๆไม่เกินล้านสอง แถวๆนี้ ให้คนซื้อปวดหัวกันขึ้นไปอีกล่ะครับ 555555

แถมยังไม่ต้องกลัวจะไปแย่งยอดเทียน่าด้วย คนซื้อ คนละกลุ่มกันอยู่แล้ว

ส่วนปีหน้าจะเอา x-trail ใหม่เข้ามา เจ็ดที่นั่ง นั่นก็รถครอบครัว

ฝากนิสสันนะครับ คนรอมีเยอะ ขายได้น้อยไม่ต้องห่วง บางทีนิสสันก็ควรมีอะไรที่มัน "แหวกแนว" ไว้ขายแฟนพันธุ์แท้บ้างนะขอรับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,589
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 23:20:28 »
ตอบคุณข้างบน

แล้วไม่ลองคิดเล่นๆเหรอครับว่า ถ้า 1.2 ล้าน บวกลบ อาจเป็นราคาเริ่มต้นของ X-Trail ตัวต่อไป ละ?

ใครจะไปรู้?

ไม่ต้องมาถามผม ผมยังไม่รู้ราคา และไม่รู้อะไรมากไปกว่านี้

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,807
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 23:44:40 »
คนขับ cx5 เท่าที่ดู ขับคนเดียวก็หลายคน และส่วนใหญ่ สนใจรุ่นล่าง คือ 1.2ล้านบวกลบแถวนี้

ทำไมนะ นิสสัน ไม่เอาจุก 1.6turbo ทำราคาล้านต้นๆไม่เกินล้านสอง แถวๆนี้ ให้คนซื้อปวดหัวกันขึ้นไปอีกล่ะครับ 555555

แถมยังไม่ต้องกลัวจะไปแย่งยอดเทียน่าด้วย คนซื้อ คนละกลุ่มกันอยู่แล้ว

ส่วนปีหน้าจะเอา x-trail ใหม่เข้ามา เจ็ดที่นั่ง นั่นก็รถครอบครัว

ฝากนิสสันนะครับ คนรอมีเยอะ ขายได้น้อยไม่ต้องห่วง บางทีนิสสันก็ควรมีอะไรที่มัน "แหวกแนว" ไว้ขายแฟนพันธุ์แท้บ้างนะขอรับ

Juke Turbo ในอินโดฯ ยังไม่ขึ้นสายผลิต แต่ถ้าผลิตราคาก็ 1.8 ล้านบาท เพราะแทบไม่ได้สิทธิ์ภาษีเลย
เพราะชิ้นส่วนเครื่องทำให้ตัวรถไม่ผ่าน AFTA แล้ว แบบนี้ นำเข้าจากญี่ปุ่นเหอะ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,493
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2013, 23:56:36 »
ผมคิดไว้แบบคุณจิมมี่(ขอเรียกคุณเพราะเราแก่เท่ากัน)

คือนิสสันเอาจุ๊กเข้ามาขัดตากับx trailที่เก่าและปลายตลาดมาก
และเอามารับตลาดที่ecosportพยายามเปิด แต่คิดว่าเอาเข้ามาแบบไม่หวังอะไรมาก
แค่ถ้ามันเกิดฮิตก็ดี ถ้าไม่ฮิตก็ไม่เสียอะไรมากเพราะนำเข้ามาไม่ได้ประกอบในประเทศ

สิ่งที่นิสสันอยากทำคือพยายามกระตุ้นภาพลักษณ์เปลี่ยนความคิดของลูกค้า
เพื่อสร้างภาพล้มhondaให้ได้ เพราะในญี่ปุ่นนิสสันแข่งกับโตโยต้า แต่พอมาตลาดไทย
ด้วยเรื่องราวเก่าๆนิสสันเลยตามหลังพี่โตอยู่เยอะ

การจะแย่งตลาดมามันต้องเปลี่ยนควาใเชื้อและภาพลักษณ์ขององคกรณ์
จากภาพนิสสันคือรถคนแก่ให้จับตลาดทั่วไปมากขึ้น โปรดักอย่างมาชสามารถทำได้แล้ว
เทียน่าก็ทำได้ดีแต่ยังมีความแก่อยู่แรงมากฉะนั้นนิสสันต้องลบภาพนี้ออกให้ได้ด้วยโปรดักใหม่ๆอย่างจุ๊ก(เหมือนที่เคยเอา350zมา)

รวมถึงปูทางซื้อเวลาให้x trailใหม่ที่จะมาจับตลาดurban SUV จริงจัง เพราะจะเอามาชนกับppvโดยตรง
ถึงตอนนั้นการมีอยู่ของจุ๊กถึงแม้จะไม่ได้ยอดขายแต่เมื่อมาตั้งรวมกับx trail และpulsaและเทียน่าใหม่
ภาพโปรดักของนิสสันจะผิดไปจากนี้มากจากรถคนแก่ขะดูอวกาศไปมากๆเลย

เมื่อเทียบกับฝั่งฮอนด้าที่หลังๆเน้นความใหญ่เน้นหรูแต่ดูดีไซนไม่หวือหวาเลย
นิสสันน่าจะยึดพื้นที่ในใจคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น

ส่วนพี่โตนิสสันคงยังไม่อยากไปเทียบขอทีละขั้นก่อย แต่แผนนี้ไม่ง่ายและใช้เวลาปูกันเป็นสิบปีครับ

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 00:10:25 »
คนขับ cx5 เท่าที่ดู ขับคนเดียวก็หลายคน และส่วนใหญ่ สนใจรุ่นล่าง คือ 1.2ล้านบวกลบแถวนี้

ทำไมนะ นิสสัน ไม่เอาจุก 1.6turbo ทำราคาล้านต้นๆไม่เกินล้านสอง แถวๆนี้ ให้คนซื้อปวดหัวกันขึ้นไปอีกล่ะครับ 555555

แถมยังไม่ต้องกลัวจะไปแย่งยอดเทียน่าด้วย คนซื้อ คนละกลุ่มกันอยู่แล้ว

ส่วนปีหน้าจะเอา x-trail ใหม่เข้ามา เจ็ดที่นั่ง นั่นก็รถครอบครัว

ฝากนิสสันนะครับ คนรอมีเยอะ ขายได้น้อยไม่ต้องห่วง บางทีนิสสันก็ควรมีอะไรที่มัน "แหวกแนว" ไว้ขายแฟนพันธุ์แท้บ้างนะขอรับ

Juke Turbo ในอินโดฯ ยังไม่ขึ้นสายผลิต แต่ถ้าผลิตราคาก็ 1.8 ล้านบาท เพราะแทบไม่ได้สิทธิ์ภาษีเลย
เพราะชิ้นส่วนเครื่องทำให้ตัวรถไม่ผ่าน AFTA แล้ว แบบนี้ นำเข้าจากญี่ปุ่นเหอะ


ขอบพระคุณครับ ก็น่าจะเป็นเรื่องราคานี่แหละครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • The coup
  • Hero Member
  • ***
  • กระทู้: 5,807
    • อีเมล์
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 00:19:57 »
ผมคิดไว้แบบคุณจิมมี่(ขอเรียกคุณเพราะเราแก่เท่ากัน)

คือนิสสันเอาจุ๊กเข้ามาขัดตากับx trailที่เก่าและปลายตลาดมาก
และเอามารับตลาดที่ecosportพยายามเปิด แต่คิดว่าเอาเข้ามาแบบไม่หวังอะไรมาก
แค่ถ้ามันเกิดฮิตก็ดี ถ้าไม่ฮิตก็ไม่เสียอะไรมากเพราะนำเข้ามาไม่ได้ประกอบในประเทศ

สิ่งที่นิสสันอยากทำคือพยายามกระตุ้นภาพลักษณ์เปลี่ยนความคิดของลูกค้า
เพื่อสร้างภาพล้มhondaให้ได้ เพราะในญี่ปุ่นนิสสันแข่งกับโตโยต้า แต่พอมาตลาดไทย
ด้วยเรื่องราวเก่าๆนิสสันเลยตามหลังพี่โตอยู่เยอะ

การจะแย่งตลาดมามันต้องเปลี่ยนควาใเชื้อและภาพลักษณ์ขององคกรณ์
จากภาพนิสสันคือรถคนแก่ให้จับตลาดทั่วไปมากขึ้น โปรดักอย่างมาชสามารถทำได้แล้ว
เทียน่าก็ทำได้ดีแต่ยังมีความแก่อยู่แรงมากฉะนั้นนิสสันต้องลบภาพนี้ออกให้ได้ด้วยโปรดักใหม่ๆอย่างจุ๊ก(เหมือนที่เคยเอา350zมา)

รวมถึงปูทางซื้อเวลาให้x trailใหม่ที่จะมาจับตลาดurban SUV จริงจัง เพราะจะเอามาชนกับppvโดยตรง
ถึงตอนนั้นการมีอยู่ของจุ๊กถึงแม้จะไม่ได้ยอดขายแต่เมื่อมาตั้งรวมกับx trail และpulsaและเทียน่าใหม่
ภาพโปรดักของนิสสันจะผิดไปจากนี้มากจากรถคนแก่ขะดูอวกาศไปมากๆเลย

เมื่อเทียบกับฝั่งฮอนด้าที่หลังๆเน้นความใหญ่เน้นหรูแต่ดูดีไซนไม่หวือหวาเลย
นิสสันน่าจะยึดพื้นที่ในใจคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น

ส่วนพี่โตนิสสันคงยังไม่อยากไปเทียบขอทีละขั้นก่อย แต่แผนนี้ไม่ง่ายและใช้เวลาปูกันเป็นสิบปีครับ


ถ้าใครติดตาม Nissan มาตลอด
ก็จะรู้ว่า Nissan ทำรถกระจายบุคลิคมากในช่วง 1-2 ปีก่อน

ปัจจัยหลัก Nissan เองคงไม่ได้มุ่งทางด้านใดด้านหนึ่งมากนัก
ตัวแปรสำคัญในการพัฒนารถยนต์นั่งคือต้นทุน และ Toyota เสียมากกว่า
Toyota มาแนวไหน Nissan ก็จะทำรถเก๋งให้ใกล้ Toyota ในแนวนั้น
แต่มีอะไรที่น่าสนใจกว่าบ้าง

แต่สำหรับ เอสยูวีครอสโอเวอร์ ก็จะเป็น Product Champion ที่คู่แข่งต้องเดินตามตูดครับ
เป็นสินค้าที่เป็นตัวของตัวเองมากที่สุด แทบจะเรียกว่าเป็นสินค้า Nissan ที่ประสบ
ความสำเร็จมากที่สุด ณ เวลานี้

คงจะไม่แปลกหรอกครับที่ การนำสินค้าที่มีจุดเด่นของแบรนด์มาทำตลาดในไทย
เพื่อสร้างจุดเด่นของแบรนด์

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,839
Re: // ใครที่รอ CX-5 และ Juke อ่านตรงนี้ //
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2013, 01:32:45 »
คหสต. ผมว่า Juke ไม่สวย
(ขออภัยแฟน Juke ไว้ด้วยครับ)