ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //  (อ่าน 38623 ครั้ง)

ออฟไลน์ 13IG

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 22:11:32 »
ลงชื่อก่อนครับ ไปอ่านแปป ฟิ้วววว  ;) ;) ;)

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 22:26:23 »
ขอบคุณมากๆนะครับพี่จิมมี่ ;D

ปล.ผมแอบโดนพี่จิมว่าเรื่องลากลงมาอ่านตอนสรุปก่อนด้วยแฮะ555 :D เพราะผมชอบอ่านสรุปก่อนแล้วค่อยไล่ไปอ่านตั้งแต่ต้นครับ555 : :)
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 22:37:37 »
ใช้มา 2 เดือน 2.2 AT HIRACER ชอบมากครับคันนี้ เหมือนเก๋งที่ขนของได้ ;D :-*



ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆครับผม ละเอียดมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2013, 07:58:26 โดย RUKTOOKKHON »

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 22:57:14 »
 ;) :)

เป็นรถกระบะช่วงล่าง Ok สุดโดยภาพรวม สำหรับผมเช่นกันครับ

ขับมาหลายรุ่นหลากยี่ห้อแล้ว เจ้านี่อารมณ์แนวรถยนต์นั่งมากกว่ากระบะ...แต่ยังติดนิสัยกระบะอยู่บ้าง

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 23:22:03 »
เมื่อไหร่ที่ Mazda เพิ่มรุ่นย่อย BT-50 Pro
ให้มี รุ่น 2.2 Hi-racer A/T 4 ประตู ที่มี ESP กับ TCS
ระบบควบคุมการทรงตัว กับป้องกันการลื่นไถล
(ผมว่ามันค่อนข้างจำเป็นสำหรับรถกระบะยกสูงนะ)

ได้เป็นลูกค้าแน่นอนครับ ปีหน้าวางแผนว่าจะซื้ออยู่พอดี
คิดเหมือนกันเลยครับ อยากได้ ESP กะ TCS แม้ราคาขายคงเกิน 9แสนไปอีกแต่เครื่อง 2.2พลังเหลือๆสำหรับผมแล้ว
ขอบคุณคุณจิมมี่มากๆ ครับสำหรับรีวิว ทำให้ผมนึกย้อนถึงชีวิตวัยเด็กกับ B2500 ในสมัยน้ำมันดีเซลราคาประมาณ 7 บาท
แฟนมาสด้าอย่างผมรอรถกระบะดีๆแบบนี้มานาน และเป็นตัวเลือกเดียวถ้าจะซื้อแน่นอน
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 23:37:30 »
งงตัวเลขอัตรกินน้ำมันนิดนึงครับ

รุ่น 3.2 4x4 6AT ตัวเลขในตารางกับตัวเลขในเครื่องคิดเลขและในบทความไม่เท่ากันอ่ะครับ ทั้งระยะทาง ปริมาณที่เติมกลับ และอัตราสิ้นเปลืองเลย

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 23:39:53 »
ตัว 4x4 ไม่มี  Limited Slip เพราะ มีระบบ  DSC  HDC หรือป่าวครับ

ข้อมุลนี้เถียบเคียงกับ V-cross นะครับ ที่ตัว 2.5 ไม่มี ESC TRC ได้เฟืองท้ายแบบ   Limited Slip

แต่ตัว 3.0 มี ESC TRC ไม่มีเฟืองท้าย LS

ถ้าไม่เข้าใจลองอ่าน กท นี้ดูครับ เพื่อ กระจ่างมากขึ้น
http://www.newdmax-club.com/index.php?topic=3925.0

ว่าแต่ 3.2 4x4 มัน กินไปหน่อยหรือป่าวครับ

ออฟไลน์ The plant

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 23:59:03 »
ไม่ต้องไปถึงเวียงจันทร์ แค่ลงใต้แล้วเข้าสวนบ้านผม มันแทบไม่ต่างกันเลยครับ เผลอๆ มันส์กว่าอีก

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 00:05:59 »
ขอบคุณสาหรับรีวิวดีๆครับ
เห็นด้วยกับเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัย ถ้ามีถุงลมคู่ กับ ABS ใส่มาไห้ จะขายดียิ่งกว่านี้อีก
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ tosa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 00:13:51 »
เป็นรีวิวแรกที่อ่านแล้วต้องพักเบรคถึง 4 ครั้ง จัดเต็มจริงๆครานี้  ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ biozebastian

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 00:20:12 »
อ่านมันส์มากข้อมูลเยอะจริงๆ ขอบคุณครับ เอาไว้เปรียบเทียบกับwt3.2จะออก25/7นี้ละครับ

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 00:22:40 »
ขอบคุณคร๊าฟป๋มม  ;D
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 00:29:47 »
อ่านแล้วรู้สึกอยากให้ Mazda ทำรถ PPV 7 ที่นั่ง ออกมาแข่งกับ Fortuner/ Pajero / Trailbazer / MU7 จังเลย

ขอบคุณมากครับ สำหรับ review แบบละเอียดยิบ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 00:50:33 »
ขอบคุณมากๆครับ
สุดยอดมากๆ

และสำหรับผมมันคือกระบะที่ขับดีที่สุด ณ ปัจจุบัน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 01:50:49 »
ขอบคุณครับ

ดูตัวเลขแล้ว  ถ้าไม่ใช่เทพนักสับเกียร์จริงๆ ซื้อเกียร์ออโต้ ก็ไม่ได้ช้ากว่าแมนนวลเท่าไรเลยแฮะ >_<

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,016
  • FF1.5SMG
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 02:53:03 »
4 ประตู ยกสูง 2.2 เกียร์ออโต้

ทั้ง BT50 และ Ranger

ทำ 0-100 ได้ 12.57 เท่ากัน

แล้ว 80-120 ได้ 9.91 เท่ากันทั้งสองเลย..

เป๊ะเวอร์   ;D ;D ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 02:59:51 »
UPDATE:

แก้ไขตาราง ปรับแก้รายละเอียดนิดหน่อยแล้วนะครับ
ผิดไปแบบมึนๆ เรียบร้อยแล้วครับ ใครที่อ่านไปแล้ว จะย้อนกลับไปอ่านอีกรอบ
เพื่อดูความเปลี่ยนแปลง ก็ได้นะครับ แค่แก้ตาราง และดูตัวเลขแล้วจะตกใจ

3.2 ลิตร ก็เป๊ะเวอร์!

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 06:06:51 »
สิ้นสุดการรอคอย ข้อมูลแน่น อ่านนานเลย เป็นจริงตามนั้น

โดยเฉพาะ รุ่น 2.2 6A/T Hiracer ที่ว่า
ไม่รู้พ่วงมาลัยมันจะดิ้นอะไรกันหนัีกหนาตอนเจอทางไม่เรียบ
เป็นเฉพาะรุ่นจริง ๆ ครับ ส่วนตัว M/T พวงมาลัยก็เบา+ไวเกินไป
ขอเพิ่มปัญหาที่น่าจะเป็นทุกคัน (เพียงแต่รอเวลา) คือ
1. ท่ออินเตอร์แตก
2. น้ำเข้าห้องเครื่อง ลงหัวฉีด แล้วหัวฉีดเป็นสนิม

ผลงานคุณภาพ...ขอบคุณมาก ๆ ครับ

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:06:31 »
ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองตัว 2.2 AT HIRACER  (92.8 km / 7.58 L)


ในรีวิวบอก 12.17
ผมลองกดเครื่องคิดเลขได้ 12.24  ;D ;D

กลับไปดูภาพแล้ว ไมล์รถแต่ละคันวิ่งแค่ 3119  ,2219  ,1858  ,1699 กิโลเมตร
ถือว่ารถยังใหม่มากๆ เครื่องฟิตเปรี๊ยะ

ตามคู่มือบอกว่าเครื่องจะอยู่ตัว อัตราสิ้นเปลืองจะลดลงและคงที่หลังจาก 5000 km ไปแล้ว

เพื่อนๆคิดว่าหลังพ้นรันอิน มันจะประหยัดขึ้นไหมครับ

ปล เร็วๆนี้จะได้เดินทางไกล และรถผมพ้น 5000 km แล้ว จะลองจับอัตราสิ้นเปลืองมาเปรียบเทียบดูครับ  :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2013, 09:11:51 โดย RUKTOOKKHON »

ออฟไลน์ Thuvachit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:13:52 »
เสียดายมาก

ปีที่แล้วใช้สิทธิ์รถคันแรกของคนแก่ที่บ้านไปจอง 3.2 6MT 4 ประตู
sales บอกว่าไม่มีรถ ไม่รู้จะได้เมื่อไหร่ด้วย เขาเร่งผลิตแต่ 2.2

เดินออกมาแบบ งง งง

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:20:03 »
A250 อยู่ในมือ คืนนี้

ถ้าจะมา บางนา ก็มา จะขับให้นั่ง ไม่ให้ขับเอง

เอาป่าว?


เซ็งเลย เพิ่งเห็น มันอยู่ถึงวันไหน??
คืนนี้ยังอยู่เปล่า

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 09:26:00 »
ผมเข้าใจมาตลอดเลยว่า Vigo คือ รถที่ประหยัดน้ำมันที่สุด
ทำไมกลายเป็น Triton ที่ประหยัดที่สุด! ผมคิดมาตลอดเลยว่ามันกินน้ำมันที่สุดเลยครับ

ขอบคุณสำหรับตารางอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงครับ
 :-\ :-\ :-\

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 10:38:45 »
ขอบคุณครับ
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 11:04:04 »
เมื่อไหร่ที่ Mazda เพิ่มรุ่นย่อย BT-50 Pro
ให้มี รุ่น 2.2 Hi-racer A/T 4 ประตู ที่มี ESP กับ TCS
ระบบควบคุมการทรงตัว กับป้องกันการลื่นไถล
(ผมว่ามันค่อนข้างจำเป็นสำหรับรถกระบะยกสูงนะ)

ได้เป็นลูกค้าแน่นอนครับ ปีหน้าวางแผนว่าจะซื้ออยู่พอดี
คิดเหมือนกันเลยครับ อยากได้ ESP กะ TCS แม้ราคาขายคงเกิน 9แสนไปอีกแต่เครื่อง 2.2พลังเหลือๆสำหรับผมแล้ว
ขอบคุณคุณจิมมี่มากๆ ครับสำหรับรีวิว ทำให้ผมนึกย้อนถึงชีวิตวัยเด็กกับ B2500 ในสมัยน้ำมันดีเซลราคาประมาณ 7 บาท
แฟนมาสด้าอย่างผมรอรถกระบะดีๆแบบนี้มานาน และเป็นตัวเลือกเดียวถ้าจะซื้อแน่นอน

เห็นด้วยอีกคนครับ
ผมก็เป็นอีกคนที่คอยรุ่นนี้ 2.2 Hi-racer A/T 4 ประตู ที่มี ESP กับ TCS

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 11:19:44 »
จำได้ว่าเรามีส่วนร่วมกะคันขาว 555+

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 11:23:28 »
กลับมาจากหยุดยาวหลังจากไปเกาะช้าง

ภาหนะที่ใช้เป็น บีทีห้าสิบโปร ยกสูงแค็บ 2.2 MT เลขไมลล์ สามหมื่นกว่า วิ่งดีขึ้นเขาเยี่ยม เจอโค้งหักศอกบนเขา บวก กับฝนที่เริ่มตกเบาๆ เดินคันเร่งแรงไป มีท้ายกวาดให้แก้อาการเล็กน้อย เบรกก็ดี และ จากที่ได้ขับและนั่งอยู่ 3 วัน 2 คืน ช่วงล่างซับแรงสะเทือนได้ดีมาก โค้งแคบๆ ถ้ามาด้วยความเร็วที่เหมาะสม เข้าโค้งได้ดี ไม่มีอาการให้ต้องวิตก

ง่ายๆ เลย ชอบครับชอบ ;D

ขอบคุณสำหรับรีวิวน่ะครับ ยาวมาก แต่มีอยู่ช่วงที่เป็นประวัติ จากที่บ้านใช้ตัว B2500 จะมีชื่อว่า Mazda thunder
ส่วน  Magnum เป็น ชื่อรุ่นของ Ford  ผิดถูกยังไงแนะนำด้วยน่ะครับ
 :D

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 13:21:42 »
ขอบคุณสำหรับรีวิิวครับ ผมใช้มาครบ1ปีพอดี ใครขึ้นมานั่งประทับใจทุกคนเหมือน SUV จริงๆ

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 13:25:04 »
กลับมาจากหยุดยาวหลังจากไปเกาะช้าง

ภาหนะที่ใช้เป็น บีทีห้าสิบโปร ยกสูงแค็บ 2.2 MT เลขไมลล์ สามหมื่นกว่า วิ่งดีขึ้นเขาเยี่ยม เจอโค้งหักศอกบนเขา บวก กับฝนที่เริ่มตกเบาๆ เดินคันเร่งแรงไป มีท้ายกวาดให้แก้อาการเล็กน้อย เบรกก็ดี และ จากที่ได้ขับและนั่งอยู่ 3 วัน 2 คืน ช่วงล่างซับแรงสะเทือนได้ดีมาก โค้งแคบๆ ถ้ามาด้วยความเร็วที่เหมาะสม เข้าโค้งได้ดี ไม่มีอาการให้ต้องวิตก

ง่ายๆ เลย ชอบครับชอบ ;D

ขอบคุณสำหรับรีวิวน่ะครับ ยาวมาก แต่มีอยู่ช่วงที่เป็นประวัติ จากที่บ้านใช้ตัว B2500 จะมีชื่อว่า Mazda thunder
ส่วน  Magnum เป็น ชื่อรุ่นของ Ford  ผิดถูกยังไงแนะนำด้วยน่ะครับ
 :D

Mazda Magnum ถูกแล้วครับผมมีรูปถ่ายตอนเด็กๆกับรถอยู่รูปนึง ส่วน ฟอร์ด ไม่แน่ใจว่าใช้ชื่อแรนเจอร์ตั้งแต่รุ่นแรกรึเปล่า

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 13:46:55 »
ยังไม่ได้อ่านกับเขาเลยครับขอตัวไปอ่านก่อนนะครับ ขอบคุณสำหรับรีวิวมากครับ

ออฟไลน์ vatster

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น Full Review : Mazda BT-50 PRO //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2013, 15:46:58 »
โดนพี่จิมมี่ดักถูกด้วย อิอิ
วันรีบๆๆ ขอดูสรุปก่อน แล้วค่อยหาโอกาสอ่านยาวๆๆ ได้ประโยชน์ดีครับ
รอรีวิว ต่อๆไปครับ ขอบคุณครับ