ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อติดซุ้ม ระหว่างพับซุ้มหรือ แบะยางหลัง อันไหนดีกว่าครับ  (อ่าน 23807 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
คือรถผมมันติดซุ้มเวลาจั้มพ์สะพาน หรือ นั่งประมาณ 3-4 คนอะครับ ทีนี้ทางร้านบอกผมว่ามีอยู่ 2 ทางเลือก คือ แบะยางหลัง แต่มันก็จะกินยางมากๆ

กับ พับซุ้มล้ออะครับ แต่ทีนี้ผมก็กลัวว่าจะมีน้องสนิมมาถามหาหรือป่าว :-[ เลยอยากจะปรึกษาเพื่อนๆหน่อยครับว่าผมควรจะเลือกวิธีไหนดี

รถผมใช้ชุดโหลดของ tein ss ถ้าปรับให้แข็งสุดจะพอช่วยได้หรือป่าว?

หรือถ้าต้องพับซุ้มจริงจะมีวิธีป้องกันสนิมมั้ย แล้วจะมีผลเสียต่อรถมากไหมครับ? ตอนนี้รถผมขับยากมากๆเลยครับ มันติดซุ้มเกือบตลอดเลย สงสารรถมันอะครับ :'(

ขอบคุณล่วงหน้ามากๆนะครับ

 
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
พับซุ้มเลยครับ

หรือถ้าไม่อยากพับ ลองปรับโช๊คแข็งขึ้น หรือยกรถให้สูงขึ้นซัก ครึ่งเซน

ออฟไลน์ rokrok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 380
แบะล้อแล้วเสียรถหมดครับ สมรรถนะแย่ลง

พับซุ้มไม่น่ามีปัญหานะครับ เขาพับกันเยอะแยะมากๆ รถโหลด

ตัวผมเองก็พับเอง น้องหนิมจะมาไม๊ ไม่ค่อยสนอะครับ มันไม่ใช่body ชิ้นหลักของรถ

ปรับโช๊คแข็งสุดช่วยได้อยู่แล้วครับ แต่อาจจะติดอยู่ถ้ามันโดนเยอะ

แต่จะนั่งไหวเหรอครับ อย่าเลย

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ปรับ shock แข็ง แล้วมันจะกระโดด   ทำให้รถไม่เกาะถนน

ออฟไลน์ jobbabys

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 156
ใส่ล้อ offset น้อยไปใช่มั้นครับแบบนี้ ตามปกติถึงปรับแข็งขึ้นมันมีผลน้อยมากครับ ยังไงก็ติดซุ้มอยู่ดี แนะนำพับซุ้มครับ หาร้านดีๆทำก็ไม่เป็นปัญหา

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
วัดก่อนมั้ยครับ ว่าติดกี่ มม. ?
แล้วค่อยหาทางแก้ ไปผิดทางเดี๋ยวจะยาว

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
ผมก็พับครับ แต่หาร้านทำดีๆ เนียนๆ สนิมไม่น่ามา เพราะพับ ไม่ได้หั่น

เคยทำคันเก่า ไม่รู้เรื่อง ไปบอกล้อติด พี่ท่าน เอาเลี่อยมาเจียออกไป 1 cm  ผมเหวอเลย แต่ก็นึกว่าทุกที่ทำแบบนี้
สุดท้าย สนิมมาครับ แต่มาเห็นตอนขาย เหอๆ เซ็งมาก
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
พับครับ ง่ายสุด
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
มันขึ้นอยู่ว่าติดเยอะน้อย ติดลักษณะแบบไหนอีกครับ ถ้ามันแค่ถากๆฟืดๆก็ไม่เป้นไรทนใช้ไปแล้วเปลี่ยนเบอร์ยางรอบหน้าเอาแบบStretched tyreนิดๆ

เพื่อให้แก้มล้มๆหลบบังโคลน หรือถ้าไม่มากลองปรับแคมเบอร์หลบก็ได้ ล้อหลังไม่ค่อยกินยางหรอกครับน้อย ภายใต้ข้อแม้คือมุมโทคุณต้องถูกต้อง 

ถ้ามุมโทคุณผิดต่อให้แคมเบอร์คุณ 0 degree ยังกินยางสะบั้นเลยครับ ถ้าแบะแล้วเอาไม่อยู่นั่นแสดงว่าคุณติดเยอะมาก ก็ต้องลองพับซุ้มดูครับ

วิธีการตามorder ของผมคือไล่จากง่ายไปหายาก ถูกไปหาแพงครับ ลองวิธีง่ายๆไม่แพง แล้วค่อยหาทางออกใหม่หากไม่ได้ พับซุ้มไม่ให้เป็นสนิม

มันต้องใช้ไดร์ร้อนเป่าแล้วค่อยๆนวดพับเนื้อเหล็กเข้าไปครับ สนิมไม่มาหรอกครับ ที่สนิมมาเพราะสีมันร่อนออกไป ไม่จำเป็นต้องพับซุ้ม=สนิมแดก

เสมอไปครับ

ปล.หากทำทุกอย่างแล้ว ยังไม่เวิร์คแต่ใจรักล้อลายนี้ชุดนี้ยังไงก็ต้องใส่มีอีกวิธีช่วยได้คือmilling หน้าดุมล้อแม๊กออกครับ แต่จะmillingออกได้แค่2-3มิลไม่เกิน

นี้ อันนี้เกี่ยวกับเรื่องความแข็งแรงครับ มันถึงมิลลิ่งออกไม่ได้มาก สมมติว่าล้อคุณET+35 หลังมิลลิ่งก็จะได้ล้อET+38มาแทน ถ้ายังไม่พ้นกลึงหน้าดุม กลึง

หน้าดุมจานเบรคจะได้เพิ่มมาอีก2-3มิล(ขึ้นอยู่กับความหนาของดุม รถญี่ปุ่นมักจะบาง ส่วนรถยุโรปดุมหนาเป็นเซนติเมตรขึ้น ถ้าทำแบบนี้

ยังไม่พ้น แสดงว่าคุณไปเอาล้อวิจิตรพิสดาร สเป็คคนละขั้วโลกมาแล้วครับ แนะนำว่าตัดใจขายทิ้งเปลี่ยนใหม่ครับ

ส่วนที่เป็น ปล.อันนี้เป็นวิชามารจริงๆครับ ไม่ค่อยมีใครทำ แต่ไม่ได้แปลว่าไม่มีนะ สมัยก่อนของมันน้อย ก็ต้องเล่นกันแบบนี้ ล้อมา4รู พอกปิดเปิด

PCDใหม่เป็น5รู 6รู ก็ทำกันเยอะแยะตั้งแต่สมัยก่อนจนถึงปัจจุบัน ก็พอมีให้เห็นบ้างในรถเรโทร สมัยก่อนช่างบ้านเราเก่งครับ ช่างสมัยก่อน ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอ

ซื้อใหม่ครับ

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
ครับ รถผม offset น้อยเกินไป R. 9.5 Off +35 ครับ รถผม offset ต้อง +40  ส่วนเรื่องยางผมใส่ยางแก้มหลบแล้วครับ แคมเปอร์หลังก็ลบเกือบจะสุด spec เท่าที่รถจะรับได้ ถ้าตั้งให้มันลบมากกกว่านี้เจ้าของร้านที่ผมไปเปลี่ยนโช้คเค้าบอกว่า  มันจะกินยาง กับ ขับลำบากอะครับ

ส่วนเรื่องวัดซุ้มล้อ นี่วัดยังไงหรอครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องด้านนี้มากอะครับ ยังเป็นมือใหม่อยู่ :'( แต่เจ้าของร้านเค้าบอกว่าถ้าพับแล้ว ล้อมันจะหลบเข้าไปในซุ้มพอดีเวลาจั้มพ์คอสะพานหรือนั่งมากันเยอะๆ อะครับ

แล้วพอมีร้านพับซุ้มดีๆ งาน เนียนๆ แนะนำบ้างมั้ยครับ ขอบคุณทุกความเห็นมากๆนะครับ ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ครับ รถผม offset น้อยเกินไป R. 9.5 Off +35 ครับ รถผม offset ต้อง +40  ส่วนเรื่องยางผมใส่ยางแก้มหลบแล้วครับ แคมเปอร์หลังก็ลบเกือบจะสุด spec เท่าที่รถจะรับได้ ถ้าตั้งให้มันลบมากกกว่านี้เจ้าของร้านที่ผมไปเปลี่ยนโช้คเค้าบอกว่า  มันจะกินยาง กับ ขับลำบากอะครับ

ส่วนเรื่องวัดซุ้มล้อ นี่วัดยังไงหรอครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องด้านนี้มากอะครับ ยังเป็นมือใหม่อยู่ :'( แต่เจ้าของร้านเค้าบอกว่าถ้าพับแล้ว ล้อมันจะหลบเข้าไปในซุ้มพอดีเวลาจั้มพ์คอสะพานหรือนั่งมากันเยอะๆ อะครับ

แล้วพอมีร้านพับซุ้มดีๆ งาน เนียนๆ แนะนำบ้างมั้ยครับ ขอบคุณทุกความเห็นมากๆนะครับ ;D

จริงๆ ET+35 กับ +40 ต่างกันแค่5มิลลิเมตร สำหรับผม ผมว่าน้อยมากๆ ยางแก้มหลบ แถมแบะล้อแล้วยังไม่พ้นอีกเหรอครับ? ผม งง

รถอะไร รุ่นไหน ล้ออะไร ขนาดเท่าไหร่ ยางเบอร์อะไร ชักสงสัย ล้อ9.5" ถ้าเป็นรถขับหลังผมก็ว่าไม่ได้ถือว่ากว้างจนโอเว่อร์ รับไม่ได้

ถ้าล้อชุดนี้เป็นขอบ19" ผมเดาเบอร์ยางที่ใส่ ใช่ 265/30R19 รึป่าว หรือ 245/35R19(กรณีที่ใส่รั้งแก้มหลบ) ถ้าเค้าบอกว่าแบะล้อก็แล้ว

ยังไม่พ้นก็พับซุ้มเถอะครับ จบปัญหา ชีวิตกลับมาเป็นสุข ไม่ดังฟื้ดฟั้ดให้ปวดใส้ติ่งเล่นครับ

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
ครับ รถผม offset น้อยเกินไป R. 9.5 Off +35 ครับ รถผม offset ต้อง +40  ส่วนเรื่องยางผมใส่ยางแก้มหลบแล้วครับ แคมเปอร์หลังก็ลบเกือบจะสุด spec เท่าที่รถจะรับได้ ถ้าตั้งให้มันลบมากกกว่านี้เจ้าของร้านที่ผมไปเปลี่ยนโช้คเค้าบอกว่า  มันจะกินยาง กับ ขับลำบากอะครับ

ส่วนเรื่องวัดซุ้มล้อ นี่วัดยังไงหรอครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องด้านนี้มากอะครับ ยังเป็นมือใหม่อยู่ :'( แต่เจ้าของร้านเค้าบอกว่าถ้าพับแล้ว ล้อมันจะหลบเข้าไปในซุ้มพอดีเวลาจั้มพ์คอสะพานหรือนั่งมากันเยอะๆ อะครับ

แล้วพอมีร้านพับซุ้มดีๆ งาน เนียนๆ แนะนำบ้างมั้ยครับ ขอบคุณทุกความเห็นมากๆนะครับ ;D

จริงๆ ET+35 กับ +40 ต่างกันแค่5มิลลิเมตร สำหรับผม ผมว่าน้อยมากๆ ยางแก้มหลบ แถมแบะล้อแล้วยังไม่พ้นอีกเหรอครับ? ผม งง

รถอะไร รุ่นไหน ล้ออะไร ขนาดเท่าไหร่ ยางเบอร์อะไร ชักสงสัย ล้อ9.5" ถ้าเป็นรถขับหลังผมก็ว่าไม่ได้ถือว่ากว้างจนโอเว่อร์ รับไม่ได้

ถ้าล้อชุดนี้เป็นขอบ19" ผมเดาเบอร์ยางที่ใส่ ใช่ 265/30R19 รึป่าว หรือ 245/35R19(กรณีที่ใส่รั้งแก้มหลบ) ถ้าเค้าบอกว่าแบะล้อก็แล้ว

ยังไม่พ้นก็พับซุ้มเถอะครับ จบปัญหา ชีวิตกลับมาเป็นสุข ไม่ดังฟื้ดฟั้ดให้ปวดใส้ติ่งเล่นครับ

รถ Teana J32 ครับ ล้อ work gnosis hs202 ขอบ20 ครับ ยาง nitto nt830 245/35/20 ทั้ง4 ล้อครับ ผมเองก็ตัดสินใจผิดด้วยล่ะครับที่รีบเอาล้อชุดนี้จนดูspecล้อพลาด (เป็นล้อมือ2อะครับ หาลายนี้เลยยากหน่อย) ส่วนเรื่องแบะล้อ แบะแล้วยังไม่พ้นครับ สงสารรถมากๆเลยตอนนี้ :'(
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ครับ รถผม offset น้อยเกินไป R. 9.5 Off +35 ครับ รถผม offset ต้อง +40  ส่วนเรื่องยางผมใส่ยางแก้มหลบแล้วครับ แคมเปอร์หลังก็ลบเกือบจะสุด spec เท่าที่รถจะรับได้ ถ้าตั้งให้มันลบมากกกว่านี้เจ้าของร้านที่ผมไปเปลี่ยนโช้คเค้าบอกว่า  มันจะกินยาง กับ ขับลำบากอะครับ

ส่วนเรื่องวัดซุ้มล้อ นี่วัดยังไงหรอครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องด้านนี้มากอะครับ ยังเป็นมือใหม่อยู่ :'( แต่เจ้าของร้านเค้าบอกว่าถ้าพับแล้ว ล้อมันจะหลบเข้าไปในซุ้มพอดีเวลาจั้มพ์คอสะพานหรือนั่งมากันเยอะๆ อะครับ

แล้วพอมีร้านพับซุ้มดีๆ งาน เนียนๆ แนะนำบ้างมั้ยครับ ขอบคุณทุกความเห็นมากๆนะครับ ;D

จริงๆ ET+35 กับ +40 ต่างกันแค่5มิลลิเมตร สำหรับผม ผมว่าน้อยมากๆ ยางแก้มหลบ แถมแบะล้อแล้วยังไม่พ้นอีกเหรอครับ? ผม งง

รถอะไร รุ่นไหน ล้ออะไร ขนาดเท่าไหร่ ยางเบอร์อะไร ชักสงสัย ล้อ9.5" ถ้าเป็นรถขับหลังผมก็ว่าไม่ได้ถือว่ากว้างจนโอเว่อร์ รับไม่ได้

ถ้าล้อชุดนี้เป็นขอบ19" ผมเดาเบอร์ยางที่ใส่ ใช่ 265/30R19 รึป่าว หรือ 245/35R19(กรณีที่ใส่รั้งแก้มหลบ) ถ้าเค้าบอกว่าแบะล้อก็แล้ว

ยังไม่พ้นก็พับซุ้มเถอะครับ จบปัญหา ชีวิตกลับมาเป็นสุข ไม่ดังฟื้ดฟั้ดให้ปวดใส้ติ่งเล่นครับ

รถ Teana J32 ครับ ล้อ work gnosis hs202 ขอบ20 ครับ ยาง nitto nt830 245/35/20 ทั้ง4 ล้อครับ ผมเองก็ตัดสินใจผิดด้วยล่ะครับที่รีบเอาล้อชุดนี้จนดูspecล้อพลาด (เป็นล้อมือ2อะครับ หาลายนี้เลยยากหน่อย) ส่วนเรื่องแบะล้อ แบะแล้วยังไม่พ้นครับ สงสารรถมากๆเลยตอนนี้ :'(

พับซุ้มโลดครับถ้าแบบนั้น ง่าย จบสวยที่สุดแล้วครับ ใส่ล้อ20 หรือใส่ล้อเบอร์ใหญ่ มันต้องทำใจครับยังไงก็ต้องมีติดไม่ในก็นอก ไม่นอกไม่ในก็ติดตอนเลี้ยวสุด

ต้องยอมรับจุดนี้ครับรักจะใส่ล้อใหญ่ เก็บหัวใจเอาไว้ทีบ้านเลยครับ

ออฟไลน์ billups

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
คงช่วงล่างเดิมให้มากที่สุด แล้วรถคุณจะขับไม่ค่อยเพี้ยน

แนะนำให้พับซุ้มครับ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดหรอก สมัยนี้เครื่องมือไปไกลแล้ว รถก็ไม่ค่อยช้ำ

ถ้าดูจากสเปคล้อคุณ มันโหดมากเลยนะถ้าเทียบกับสเปคเดิม ถึงพับซุ้มก็ไม่รู้จะพ้นไหม ผมว่าสูสี

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
พับซุ้มล้อครับ
ให้อู่ดีๆ ทำไม่เป็นสนิมหรอก เขาปะผุ ตัดต่อ ทั้งคัน ยังไม่เป็นสนิมเลย

อย่าไปแบะล้อ เลย

ล้อแบะ ไม่ใช่ไม่ดี รถเยอรมัน ล้อแบะกันทุกยี่ห้อ

คุณอาจจะแบะล้อให้ดูเหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ ไม่ใช่ว่าจะเหมือนกัน

เพราะ รถคุณ ไม่ใช่รถเยอรมัน ซึ่ง การออกแบบช่วงล่างต่างกัน

แนะนำเพียงเท่านี้ครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด