ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องล้อ,ช่วงล่าง,สปริง  (อ่าน 3877 ครั้ง)

ออฟไลน์ !ceman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
ขอคำแนะนำเรื่องล้อ,ช่วงล่าง,สปริง ด้วยครับ

ถ้าเปลี่ยนล้อใหญ่กว่าเดิมแล้วใส่สปริงโหลดเพิ่มด้วย จะทำให้ระบบช่วงล่างสึกหรอเร็วกว่าอายุการใช้งานปกติมากไหมครับ พวกบูชต่างๆในระบบช่วงล่างจะสึกเร็วขึ้นไหมครับ


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: ขอคำแนะนำเรื่องล้อ,ช่วงล่าง,สปริง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 00:56:43 »

 กลัวอย่าทำ  ทำอย่ากลัว  ไม่ใช่คนแรก

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: ขอคำแนะนำเรื่องล้อ,ช่วงล่าง,สปริง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 08:04:05 »
แนะนำให้เปลี่ยนเป็นชุดคอล์ยสปริงสำหรับโหลด จะช่วยได้ เพราะหากแค่สปริงโหลด โช๊คจะทำงานหนัก และช่วงล่างจะต้องกระแทกมากกว่า

แต่หากเปลี่ยนแค่ล้อ ไม่มีผลครับ มีผลคือกินน้ำมันมากขึ้นแค่นั้น

แล้วหากใช้รถไม่เกิน 5-6 ปี สบายครับ คันเก่า accord ผมใช้ 5 ปี เปลี่ยนสปริงโหลดกับล้อ 18 ตั้งแต่ปีแรก ใช้จนขาย ก็ไม่มีปัญหาใดๆ ครับ เดี๋ยวนี้รถทนนะ นอกจากเราจะโหลดแป๊ก อันนั้นไปแน่ๆ ครับ
S3 - F30
X1 - E84

ออนไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
Re: ขอคำแนะนำเรื่องล้อ,ช่วงล่าง,สปริง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 11:05:34 »
ถ้าแม็กใหญ่ขึ้น มันก็กระเทือนขึ้น บูทยางต่างๆก็รับแรงมากขึ้น อายุก็ลดลง
ถ้าหนักขึ้นอีก ก็เพิ่มภาระอีก

แต่ถ้าทำแล้วชอบ ก็ทำไป บูท ช่วงล่างมันก็เปลี่ยนได้ ไม่ได้เสียหายอะไรมาก

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ขอคำแนะนำเรื่องล้อ,ช่วงล่าง,สปริง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2013, 11:46:30 »
ในส่วนของสปริงโหลด ถ้าโช้คไม่ได้ออกแบบมาให้ไส่กับสปริงโหลด โช้คจะพังเร็วครับ โดยเฉพาะของเดิมติดรถ
ในขณะที่โช้คแต่ง ถูกออกแบบมาให้ไส่กับสปริงโหลดอยู่แล้ว ก็ไม่มีปัญหา หรือ จะใช้เป็นชุดสตรัทเลยก็ได้ครับ
หลักๆก็ กระด้างขึ้น แต่หนึบขึ้นครับ ส่วนล้อแม็ก ขึ้นกับว่า เป็นรถขนาดไหนครับ