ผู้เขียน หัวข้อ: ในฐานะที่ใช้ Toyota มาถึง 5-6 คัน แต่ปัจจุบันขอสมน้ำหน้าครับ  (อ่าน 13024 ครั้ง)

FC11887

  • บุคคลทั่วไป
รุ่นใหญ่ นับตั้งแต่ Honda ที่เปิดตัว Accord G9 ซึ่งช่วงล่างและการขับขี่สู้ Camry ACV50 ไม่ได้
แต่จัดอุปกรณ์ติดรถเต็มเหยียด ตั้งแต่รุ่น 2.0EL
รวมถึงการมาของ Teana 2013 ซึ่งมีชื่อว่าวัสดุและช่วงล่างดีที่สุดในบรรดา D-Segment ด้วยกัน ตั้งแต่สมัย J31

ณ เวลานี้ ผมขอบอกว่า สมน้ำหน้า Camry ACV50 โดยเฉพาะตัวธรรมดา 2.0 และ 2.5G ครับ
2.0 ปรับปรุงเครื่องเดิมให้ดีขึ้นใช้ 91 ได้
2.5G เครื่องและเกียร์ใหม่ทั้งหมด
แต่อุปกรณ์ติดรถ โล่งไม่เอาไหนทำนองตัดอะไรได้ตัดหมด

ในส่วนของรถขนาดกลาง รอการเปิดตัวของ Altis 2013 อยู่
ถ้ายังทำตามรุ่นใหญ่และรุ่นเล็ก มีหวังขายได้แต่แท็กซี่ตามเคย

ส่วนรุ่นเล็ก Vios 2013 ตอนแรกก็ดูน่าสนใจอยู่ แต่พอเจออุปกรณ์ของจริง ตัดออกจากตัวเลือกเลย และรอ City 2014 ทันที
1.5S ไม่ได้เบาะหนังและท้าวแขนหลัง
1.5G ไม่ได้เบาะหนังและท้าวแขนหลัง
1.5E เดิมกระจกมองข้างปรับไฟฟ้า ปัจจุบันปรับมือ
1.5J เดิมมี ABS/EBD/BA ปัจจุบันตัดทิ้ง

เมื่อเทียบกับรุ่น 2008-2012 รายนั้นยังให้อุปกรณ์มาดีกว่าเยอะครับ ถึงแม้ว่าทรงจะดูไม่สวย อ้วนป่องไปหน่อย

รุ่นเล็กสุด Yaris 2013 ถ้าเป็นรุ่น 1.5G ยังพอขายได้ รุ่นอื่นดับหมด จัดอุปกรณ์แบบนี้ครับ

บ้านผม (ผม ภรรยา และน้องสาว) ใช้ Toyota ทุกคัน ตอนนี้ลูกชายผมเริ่มมองดูตัวเลือกอื่นแล้วครับ
โดยเฉพาะ CRV 2012 ที่ลูกชายกำลังเสนอผมให้ซื้อมาแทน Wish 2004 นี้ครับ
และถ้า Vios 2008 ถึงเวลาขาย แต่ Toyota ไม่เพิ่มอุปกรณ์ให้มากกว่านี้
ผมไปเอา City 2014 แน่นอนครับ ถึงแม้ว่าราคาอะไหล่จะแพงกว่าหน่อย และศูนย์บางศูนย์ไม่ดี (แต่ดีๆก็เยอะน้องๆ Toyota ครับ)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
แต่ผมขอเถียงอย่างครับyaris g ผมว่าก็ยังไม่จัดเต็มพอนะราคาขนาดนี้น่าจะให้ไฟตัดหมอกหน้ามาได้แล้วแม้ว่านานๆจะเปิดทีก็เหอะแต่ระดับตัวทอปแล้วน่าจะใส่ให้มา

ออฟไลน์ noobs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
เห้นราคา Toyota Yaris Eco-Car เปิดตัวแต่ละรุ่น+options

นึกในใจ..นี่มัน B segment หรือ Eco-Car

มันแพงกว่าชาวบ้านมาก..

ออฟไลน์ lifeonmap

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
เค้าถือว่าเค้าเป็นเจ้าตลาด

ออฟไลน์ Emission

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
เรามีสิทธ์เลือกครับ  ความสุขเป็นของเรา

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ผมก็สงสัยเหมือนกันว่า Toyota เขาคิดอะไรอยู่ ตั้งแต่ ACV50 แล้ว
อย่างล่าสุดเลย Yaris มาก็ช้า ออปชันก็ด้อย(รุ่น G ถือว่าพอดี รุ่น E ขาดไปนิดนึง) แต่ราคาแรงมากไป เดี๋ยวก็คงเป็นไปตามกฏแห่งกรรมอย่างรุ่นก่อนหน้านี้เอง
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,142
คนไทยต้องรู้จักการสร้างอำนาจการต่อรองบ้าง ถ้ารถออกมา ไม่มีอะไรดีนอกจากขายชื่ิเสียงเก่า จะอุดหนุนทำไม ปล่อยให้เค้ามาเอาเปรียบเราไปเรื่อยๆ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมเคยมีทั้ง Corolla สามห่วง Altis หน้าหมู
Corona 3 รุ่น

แต่ตอนนี้ไม่เหลือ Toyota ในชีวิตเลยสักคัน... ;D ;D ;D

RIP และสาปส่งจริงๆ ครับ Camry Altis มี option เท่าไร ก็มีเท่านั้นไม่เคยเปลี่ยนแปลง ;D ;D ;D

...รัก ไม่ยอม เปลี่ยน...แปรง

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
กรรมใดใครก่อ ...



ปล.อยากให้โตโยต้าร่วงมากๆ จะได้ลืมหูลืมตาบ้างสะทีว่าคนไทยไม่โง่

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
อย่าหาว่าผมเวอร์หรืออะไรเลยนะครับ ด้วยความสัตย์จริง ที่บ้านผมไม่เคยมีความคิดจะซื้อโตโยต้าอยู่ในหัวเลยครับ

ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่าทำไมเค้าไม่เคยมีในตัวเลือก


ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
ผมเห็นหละเหียจิตครับขนาดตัวJของวีออสไม่มีabsให้ครับแถมดั้นราคาดันอยู่ในงบผมด้วยครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Blackforlife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • FAST IS GOOD
อย่าหาว่าผมเวอร์หรืออะไรเลยนะครับ ด้วยความสัตย์จริง ที่บ้านผมไม่เคยมีความคิดจะซื้อโตโยต้าอยู่ในหัวเลยครับ

ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่าทำไมเค้าไม่เคยมีในตัวเลือก



เหมือนกันครับ ยกเว้น Folklift
N/A  

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
คนใช้น่าสงสารครับ

บริษัทคงไม่ต้องสมน้ำหน้า ขายดีกว่ายี่ห้ออื่น กำไรก็คันก็ดีกว่ายี่ห้ออื่น(ต้นทุนไม่รวมค่าวิจัยถูกกว่า)
ถ้าจะขาดทุนก็ตรงที่กำไรไหลไปลงงบโฆษณากับแรงงานในบริษัทแหละครับ

ออฟไลน์ vasin

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
โลกเปลี่ยนไป การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารมากขึ้น ลูกค้าไม่ได้มองแค่ชื่อยี่ห้ออย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว แต่หลายท่านเขามองดูถึงความคุ้มค่าของเม็ดเงินที่จ่ายไปด้วย

ถ้าผมเป็นนักการตลาด ผมคงไม่ทำแบบนี้แน่ อย่างเช่น พอยอดขายได้ไม่ดีเท่าที่ควร ก็ดันจัดส่วนลดมาให้หลายหมื่น ทั้งๆ ที่ต้นเหตุที่ทำให้มันขายไม่ดี ทำไมไม่มองว่ามันเป็นที่ product บ้างละ? ถ้าใส่อุปกรณ์มาตราฐานมาครบ ทำให้รถมันน่าซื้อ ตัวสินค้าก็จะมีคุณค่าในตัวมันเอง โดยไม่ต้องมาลด แลก แจก แถม อะไรมากมาย จนบางครั้งผมแอบคิดในใจว่า เอาส่วนลดพวกนี้ไปใส่อุปกรณ์เพิ่มให้มันเข้าท่าจะดีกว่าไหม ?

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ไม่ใช่โตโยต้าไม่กล้าทำนะ ;D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Camry นี่ชัดเจนมากๆ คงถึงขั้นเงิบตั้งแต่ G9 ออก(G9 การขับขี่และช่วงล่างสู้ Camry ได้นะครับ แต่คนละแนวแล้วแต่ชอบ)
ตอนนี้ J33 ออกมา เพิ่งได้อ่าน First Impression เมื่อกี้   ตอนนี้ทางโตคงเงิบกำลัง 2
นอกจากศูนย์บริการ และระบบไฮบริดที่ดีใช้ได้, Camry ไม่มีอะไรสู้ชาวบ้านเขาได้เลย
ละก็ Altis จะเดินตามรอย Vios, Camry นั่นละครับ แพงขึ้น ขับดีขึ้นนิดหน่อย แต่อุปกรณ์ห่วยลงหรือเท่าเดิม
เชื่อผมได้เลยเพราะผมเดาเอา
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Kwanchai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
ผมคนนึงที่ใช้โตโยมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ตามประสาคนอยู่ป่าอยู่ดอยแถวภาคเหนือ ต้นเดือนที่แล้วอาผมจะออกแชมป์2.54x4 จองรถแล้วจะรับรถผมไปช่วยดู ผมเปิดดูเครื่อง อึ้งที่ไม่เจอกล่องabs ตัดออกแถมราคาเพิ่มไปอีกหลายหมื่น งงจริงๆครับ ทำได้ไง พวกผมทั้งบ้านรู้สึกไม่ดีกับโตโยไปเลย..............

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ไม่รู้ครับ

ผมขับฮอนด้า

แต่ก็ซื้อกระบะโตโยต้าให้ลูกน้องขับ

ส่วนคันต่อไป ขอคิดก่อน ตอนนี้รถผมยังวิ่งดี และ ประหยัดน้ำมัน

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
ตกลงปลงใจกะ Camry 2.0G มาแล้ว อยากหันไปหา accord แต่ยังผ่อนได้ 18 งวด

สู้ต่อไปๆ  ;D

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
ตกลงปลงใจกะ Camry 2.0G มาแล้ว อยากหันไปหา accord แต่ยังผ่อนได้ 18 งวด

สู้ต่อไปๆ  ;D

อย่าคิดมากครับออกก่อน ขับก่อน เท่ก่อน
คนมาทีหลังมันก็ต้องได้เปรียบอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
เมื่อก่อนใช้โตโยต้า ตอนนี้ขายไปหมดแล้วครับ ไม่เหลือใช้
ก็เข้าใจนะครับว่ามันทน แต่มันไม่ได้ทนมากกว่ากันสักเท่าไหร่ อะไหล่แพงครับ  ที่มันถูกเพราะมันใช้ common มาจะสิบปีแล้ว
ค่า tooling มันหมดแล้วหมดอีกมันจะแพงได้ไงครับ เหมือนที่คนบอกเล็กซัสดูดี วัสดุดี เท่าที่ผมเห็นอุปกรณ์หลายๆอย่างมันเหมือนกะวีโก้เลย
ผมคงไม่บ้าพอจะซื้อรถราคาหลายล้านบาท โดยอุปกรณ์เหมือนรถรุ่นถูกสุดหลักแสน
เอาเปรียบกันเกิน บางคนโดนคนอื่นเอาเปรียบก็ยังปล่อยให้เค้าเอาเปรียบ มันไม่ใช้การทำบุญนะครับ ไม่ได้บุญอะไรหรอกครับ
รู้จักรักษาผลประโยชน์ของตัวเองกันบ้าง ไม่ใช้ขายของห่วยๆมา ก็ยังตะบี้ตะบันซื้อกันไป ก็โดนเอาเปรียบขูดรีดกันเข้าไป
สุดท้ายก็มาบ่นว่าทำไมรถบ้านเราแพง ที่อื่นถูกประมาณนั้นครับ ก็ในเมื่อคุณไปยอมเค้าเอง

ขอโทษนะครับ ขอระบายหน่อย ว่าความรู้สึกตัวเองคิดอย่างไร นะครับ ::)

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
เป็นเหตุผลดีๆ ที่บ้านผมก็ไม่เคยเหลียวมองโตโยต้าเลย 55555555555555

ออฟไลน์ samgler

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
ส่วนตัวอยากจะให้ T/T แป๊กสุดๆ สัก 1-2 segment

ไม่ได้เกลียดชังอะไร T/T หรอกนะครับ แต่อยากจะให้เขาหันมามองผู้บริโภคชาวไทยบ้าง ไม่คิดแต่ว่ายังไงก็ขายได้

ไอ้ DRL, Comfort Seat อะไรนี่ ไม่จำเป็นหรอก แต่เรื่องความปลอดภัยพวก ABS, Airbag, VSC และอื่นๆ ควรจะใส่มาให้ครบ ทุกรุ่น ทุกราคา
ไม่ใช่ว่าจะกั๊กไว้ Minor Change คิดถึงความปลอดภัยของคนที่ซื้อก่อน (Early Adopter) บ้าง

แต่ก็บ่นไปยังงั้นเอง ตราบใดที่ยอดขายไม่ตกฮวบ รับรองว่าเขาไม่แคร์เรื่องพวกนี้หรอก

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
เห็นยาริส อีโค่ ให้ออปชั่นโคตรอีโค่ขนาดนี้ (รุ่นบนพอทน แต่แพงชิบ...) เชื่อขนมกินเลยว่า อัลติสใหม่ไม่รอดสันดอน

พวกเราบ่นเท่าไหร่ โตโยต้าก็ยิ่งขายแพงขึ้นๆ ออปชั่นเหี่ยวลงๆ ทำไมทำแบบนี้ล่ะครับ ผมเคยรู้สึกดีกับโตโยต้ามาก่อน แต่มาทำลายความรู้สึกพวกนี้ด้วยการเอาเปรียบหนึ่งในลูกค้าคนสำคัญของโตโยต้า อย่ามาปฏิเสธว่าไทยไม่สำคัญ ไม่งั้นไม่มาตั้งฐานการผลิตบ้านเราเพื่อส่งออกหรอก

GM เมื่อก่อนยิ่งใหญ่ขนาดไหน ยังล้มละลายได้
ไททานิคว่าแน่ ยังจมได้
ตึกเวิลด์เทรดต้านทานแผ่นดินไหว ยังโดนก่อการร้าย เอาจนตึกถล่มราบ
แบล็คเบอรี่ว่าสุดคูล ไฮไฟว์ว่าสุดแนว ยังเจ๊งจนหาทางฟื้นไม่เจอ
แล้วโตโยต้าล่ะ แน่ขนาดไหนครับ ถึงมั่นใจว่าจะไม่เจอจุดจบ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
ความเห็นผมนั้น ตามนี้ครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,27051.0.html
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
ถ้าจะซื้อรถใช้วันนี้ ฮอนด้า กับนิสสันคือกลุ่มแรกที่ผมจะไปดู  เชฟกับฟอร์ด ขอจัดไว้ในกลุ่มรถประสิทธิภาพดี แต่เสี่ยงแน่ถ้าใช้ระยะยาว  ส่วนโตโยต้า เอาไว้เลือกตอนหมดทางเลือกทุกอย่างแล้วจริงๆ......... การตลาดระยะหลังนี้แย่มากครับ ราคาแพงกว่าเขา แต่ใช้วัสดุรีไซเคิล และออพชั่นน้อยนิด :-\
Test ..

ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
ถ้าเอาเฉพาะใน HLM สงสัย Toyota จะต้องปิดบริษัท

แต่โลกความจริง Toyota ยังขายได้มากที่สุดในประเทศไทย

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 968
เห็นเพื่อนในเฟสบุคคุยกันเขาบอกทางญี่ปุ่นให้ option มาแค่นี้ ขอเพิ่มแล้วไม่ให้
ราคาค่าพัฒนารถสูงมาก แล้วตั้งยอดการขายต่อเดือนไม่เยอะเลยต้องตั้งราคาขายแพง

ประโยคข้างต้นไก่กามากครับ เปํนข้ออ้างที่ผู้บริโภคไม่ควรเห็นใจ ผมว่าราคาแพงเพราะพี่แกเอาไปลง
กับการตลาดล้างสมองมากกว่า

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
Teana มีแต่คนชื่นชมแต่ yaris เป็นคนละเรื่อง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
บางที รถที่ดีสุดเกือบทุกด้าน ไม่จำเป็นต้องขายดีเสมอไป  ;D ;D