ผู้เขียน หัวข้อ: ในฐานะที่ใช้ Toyota มาถึง 5-6 คัน แต่ปัจจุบันขอสมน้ำหน้าครับ  (อ่าน 13032 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ขนาดศูนย์โตโยต้าอยู่หน้าปากซอยบ้านห่างกันแค่ 200 เมตร
บ้านผมยังไม่มีใครเอามาพิจารณาเลยครับ ซื้อรถใหม่ 2 คันก็ไม่เอาโตโยต้า

พอเทียบกับเบรนด์อื่นแล้ว... เอาเปรียบกันเกินไป
ศูนย์ดีแค่ไหนก็เหอะ ปีนึงจะเข้าศูนย์ซักกี่วัน? ปีนึงเราขับรถกี่วัน?

(แต่ขอชมน้ำใจของศูนย์นี้หน่อย ช่วงน้ำท่วมปี 54 เข้าให้คนในซอยเอารถไปจอดหนีน้ำได้ด้วย)

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เอาเปรียบผู้บริโภคทุกด้านจริงๆ ยี่ห้อนี้ ตอนแรกผมเคยคิดจะเอา vios มาเป็นตัวเลือกกับ city ตัวใหม่เหมือนกัน แต่ในงบที่จะซื้อคือตัว e ราคา 6 แสนกว่าบาท ยังต้องเดินไปพับกระจกเองอย่างน่าทุเรศ เลยตัดออกไปอย่างแค้นใจ

Altis ก็เป็นอีกตัวที่ผมมองก่อนจะซื้อเจ้า fd เมื่อ 3 ปีก่อน แต่พอเจอวัสดุที่สุดแสนจะงก ไม่บุฝากระโปรงหลัง ไม่มีพลาสติกปิดแกนเหล็ก และบอร์ดแห่งอนาคต ที่ปิดอยู่เลิกเลย จ่าย 8.5 แสนได้เครื่อง 1.6 เกียร์ 4 speed และของมาแค่นี้ จ่ายในราคาพอกันใน civic ได้คุ้มกว่าในทุกด้าน

และศูนย์ที่ว่าดีสำหรับผมบริการโคตรห่วย เข้า มา 2 ศูนย์กับรถบริษัท ภายในไม่เคยดูดฝุ่น หรือทำความสะอาดให้
พอถามบอก " ทางเราไม่มีนโบายทำความสะอาดภายในรถให้ลูกค้า " ศูนย์ H ดีกว่าเยอะจริงๆ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
เป็นเรื่องธรรมดาของการตลาดครับ เมื่อผู้ขายเห็นว่าตั้งราคาแพงกว่าคู่แข่งแต่ผู้ซื้อยังซื้ออยู่ก็คงนโยบายแบบนี้ไว้เพราะขายได้เยอะแถมกำไรดีมีใครไม่อยากทำบ้าง แต่ส่วนตัวผมเห็นว่าToyotaตั้งราคาและออปชั่นแพงแบบไม่สมเหตุสมผลเช่นCamryตัวปัจจุบันเลยไม่อุดหนุนดีกว่า ตอนนี้อยากลองNew Teanaมากกว่าเพราะทำราคาและออปชั่นได้ดีอีกทั้งคุณJIMMYลงความเห็นเบื้องต้นได้น่าสนใจกว่าคู่แข่งแบบนี้ไม่มองไม่ได้แล้วครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
กรณี Camry เค้าเปิดตัวก่อน เลยไม่ต้องจัดเต็มมาก

แต่คู่แข่งจัดซะหลักหักเลย รอดู MC ต่อไป

ปล.ส่วนตัวแล้วชอบ Camry HV นะ เหมาะกับการใช้งานประจำวันดีครับ แต่ขอออฟชั่นจัดเต็มๆหน่อย


ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
Toyota ไม่แน่นะฐานลูกค้าคุณจะหายไปเรื่อยๆ เพราะต่อไปคนรุ่นใหม่และรึ่น พ่อๆแม่ๆด้วย จะใช้ อินเทอร์เน็ท เป็นแล้วเมื่อนั้นแหละครับ  คนก็จะเริ่มมอง แบรนด์รองที่ option ดีกว่าบริการเท่าๆกันเช่น  Honda Nissan   แล้วเมื่อนั้นแหละครับถึงจะตื่นตัว

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ผมว่ายังใงโตโยต้าก็ยังขายดี เพราะถ้านับสัดส่วนของคนไม่รู้เรื่องรถ ไม่ค่อยมาศึกษาข้อมูลรถตามเว็บต่างๆแล้ว มันยังมีอีกเยอะมากๆ  คำว่าโตโยต้า ยังขายได้เพราะเป็นเรื่องของแบรนด์และเรื่องการตลาด สำหรับคนไทยที่เชื่อถือเรื่องการบริการ การซ่อมมากกว่าคุณภาพของรถ ดังจะเห็นได้จากตอนนี้ที่โตโยต้าโฆษณาเรื่องการบริการ เรื่องศูนย์คุณภาพดี ใส่ใจ มากกว่าที่จะโฆษณาเน้นไปทางคุณภาพรถซะอีก สำหรับคนไทยส่วนใหญ่เรื่องเงินก็สำคัญ เชื่อว่าต่อไปโตโยต้าคงมีส่วนลดแกแจกแถม อัดแคมเปญดีๆเพื่อกระตุ้นยอดขายมากกว่าเดิม และเมื่อทำแบบนั้น คนส่วนใหญ่ที่เชื่อมั่นในแบรนด์และเชื่อในคำว่า"โตโยต้า"ก็ยังคงซื้ออยู่ดี ปล.เหมือนงานมอเตอร์โชว์ครั้งที่วีออสยังไม่ออกมา คนจอไปก่อน ทั้งๆที่ไม่รู้ว่ารถจะออกมามีหน้าตาเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ WawaAOY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
อ้างจากจขกท.  : Vios 2013 / 1.5E เดิมกระจกมองข้างปรับไฟฟ้า ปัจจุบันปรับมือ
...
 รุ่น E กระจกก็ "ปรับ+ไฟฟ้า" ได้ไม่ใช้หรอครับ (ผมเล็งอยู่นะ)
...
มันแค่ "พับ-ไฟฟ้า" ไม่ได้นี่แหละที่เซ็ง...

ออฟไลน์ cerberus

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
รถเค้าขายคนหมู่มาก เป็นไปไม่ได้ที่จะถูกใจทุกคน

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
โตโยต้าออกแบบไม่สวยวัสดุห่วยกั๊กอ๊อฟชั่นจริงครับ  แต่ลองเอาซิตี้กับวีออสปีเดียวกันวิ่งสักแสนโลมาเทียบกันดูนะครับท่านจะเข้าใจ

ออฟไลน์ nirvanapoint

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
บ้านผมก็ลูกค้าโตโยต้าเก่าครับ
แต่พอหลังๆมานี่ เริ่มเปลี่ยนครับ
Vios เป็น City
Altis เป็น Lancer Ex
Wish เป็น Freed
Camry เป็น Volvo
เหลือ Vigo ครับ ของโตโยต้า ที่ยังใช้อยู่ ตอนนี้ก็ว่าจะดูตัวใหม่อยู่
และมองไปที่ D-Max กับ BT50 ครับ

บ้านผมจากที่เคยใช้ โต ทั้งบ้าน ตอนนี้เปลี่ยนเป็น แบรนอื่นเกือบหมดแล้วครับ
เหตุผล คือ แต่ก่อน จะซื้อรถเดินเข้าโชว์รูมโตโยต้าอย่างเดียวเลยครับ ยี่ห้ออื่น แทบไม่ชายตามองเลย
แต่พอหลังๆมานี่ เริ่มมีข้อมูลเยอะขึ้น ความน่าสนใจของแบรนอื่นก็เยอะขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน
โต ยังเหมือนเดิม แถมบางทีจะลดลงด้วยซ้ำ

ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไป บ้านผมคงใช้ Vigo เป็นโตคันสุดท้ายของบ้านครับ

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
อยากทราบว่าตอนนี้ภาพรวมยอดขายรถเก๋งและรถกระบะใครเป็นผู้นำครับ? ถ้ายังเป็นโตโยต้าอยู่ก็แสดงว่าสิ่งที่เค้าทำมันไม่ผิด แต่ถ้าโดนแย่งส่วนแบ่ง ยอดขายตกลงๆเรื่อยๆก็แสดงว่าเค้ามองการตลาดผิดไป 

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เห็นยาริส อีโค่ ให้ออปชั่นโคตรอีโค่ขนาดนี้ (รุ่นบนพอทน แต่แพงชิบ...) เชื่อขนมกินเลยว่า อัลติสใหม่ไม่รอดสันดอน

พวกเราบ่นเท่าไหร่ โตโยต้าก็ยิ่งขายแพงขึ้นๆ ออปชั่นเหี่ยวลงๆ ทำไมทำแบบนี้ล่ะครับ ผมเคยรู้สึกดีกับโตโยต้ามาก่อน แต่มาทำลายความรู้สึกพวกนี้ด้วยการเอาเปรียบหนึ่งในลูกค้าคนสำคัญของโตโยต้า อย่ามาปฏิเสธว่าไทยไม่สำคัญ ไม่งั้นไม่มาตั้งฐานการผลิตบ้านเราเพื่อส่งออกหรอก

GM เมื่อก่อนยิ่งใหญ่ขนาดไหน ยังล้มละลายได้
ไททานิคว่าแน่ ยังจมได้
ตึกเวิลด์เทรดต้านทานแผ่นดินไหว ยังโดนก่อการร้าย เอาจนตึกถล่มราบ
แบล็คเบอรี่ว่าสุดคูล ไฮไฟว์ว่าสุดแนว ยังเจ๊งจนหาทางฟื้นไม่เจอ
แล้วโตโยต้าล่ะ แน่ขนาดไหนครับ ถึงมั่นใจว่าจะไม่เจอจุดจบ
ขอแชร์ความคิดเห็นนะครับ 

เห็นด้วยอยู่บ้างครับ  แต่คิดว่า Toyota คงไม่ล้มละลายเหมือน GM แน่นอน
เพราะToyota เหมือน Mc Donald ครับ  ให้ความสำคัญกับระบบ  ผลิตภัณฑ์ ไม่ได้ดีที่สุด ราคาไม่ได้ถูกที่สุด    แต่ขายดีและมีสาขามากที่สุด และต้นทุนการผลิตก็ต่ำกว่าคู่แข่ง

เพราะงั้น  ถึงแฮมเบอร์เกอร์แมคฯ จะไม่ได้อร่อยที่สุด  ราคาก็ยังอาจจะดูแพงด้วยซ้ำ  แต่ยังไง ก็ยังเป็นเบอร์หนึ่ง เพราะเขาวางระบบไว้ดีครับ

ออฟไลน์ ffhead

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
ส่วนตัวนะคับ ผมว่าก้อไม่ได้แย่ขนาดที่ต้องสมน้ำหน้ากันมั้งคับ เพราะเราเป็นคนตัดสินใจในการเลือกซื้อเอง คุณว่าไม่ดีก้ออย่าซื้อเลยคับ ยี่ห้ออื่นที่อยู่ในท้องตลาดก้อมีเยอะ

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
ตอนนี้ที่บ้านผมก็ใช้ พี่โต 2 คัน
ถ้าในเรื่องการใช้งานก็ยอมรับเลยว่าไม่ค่อยมีปัญหาเลย(นี้ละข้อดีเลยจริงๆ)
แต่ตอนนี้ที่บ้านก็เริ่มมองแบรนด์อื่นละ (กำลังคลั่ง Subaru XV กัน55) ;)

ออฟไลน์ nodano

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
ในเรื่องอ๊อฟชั่นโตโยให้มาน้อยจริงๆถ้าเทียบกับเจ้าอื่น