ps.
ลูกค้า isuzu มักถูกค่อนแคะจากชาวเน็ทเรื่องนโยบายการตลาดอันแสนลูกทุ่ง
ชื่อรุ่นสารพัดตารางธาตุ และภาพลักษณ์แบรนด์ที่ดูแสนจะกำนัน และความเป็นแบรนด์ที่แทบจะตายไปแล้วในตลาดโลก ยังหายใจได้ที่ไทยที่เดียว
สารพัดจะดูถูก
แต่ความลับของอีซูสุที่คนไม่สัมผัสจะไม่มีทางรู้เลย ว่าศูนย์บริการ การบริการก่อนและหลังการขายมันดีมาก
เอาเป็นว่าคุณเคยได้ยินกรณีทุบรถ ร้องเรียนสื่อ ประจานทางเว็บบอร์ดต่างๆของอีซูสุบ้างรึเปล่า ทั้งๆที่ตัวรถปีนึงก็ขายเยอะ
ถ้าจะมองว่าลูกค้าอีซูสุเป็นชาวนาชาวสวนที่มีปัญหาก็ไม่ออกมาโวยวาย คุณอาจจะคิดผิดนะครับ
ในต่างจังหวัดข้าราชการ นายหัว เถ้าแก่ ขับ cab4 rodeo mu7 เยอะทีเดียว คนเหล่านี้ก็ไม่ใช่ไม่มีความรู้
อีกอย่างคือคุณภาพของตัวรถโดบรวม มาตรฐานการประกอบ ถือว่าเนี้ยบทีเดียว
ถ้าโตโยต้าถือว่าเป็นรถที่ reliability ดีที่สุดในโลก ขอยกเว้นในประเทศไทย ยกให้อีซูสุละกันครับ
ข่าวทุบรถ ISUZU มีครับ
ครูเทคนิคที่กาฬสินธุ์ เมื่อ 7 ปีที่แล้วเอง ซึ่งเวลาที่เกิดไล่ๆ กับ เจ้เพ็ญ ทุบ CR-V
เนื้อข่าวจาก Thairath.co.th
"เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 25 ส.ค.นายเชิดชัย เฉิดจันดี อายุ 31 ปี
อาจารย์ประจำวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 8 ต.เชียงเครือ อ.เมืองกาฬสินธุ์
เจ้าของรถยนต์อีซูซุ รุ่นไฮเรนเดอร์ สีบรอนซ์ ทะเบียน บท 999 กาฬสินธุ์
ได้นำรถไปจอดซ่อมในศูนย์ซ่อมอีซูซุบริษัทเฮียบหงวนมิลเลอร์
ซึ่งเป็นบริษัทดีลเลอร์จำหน่ายของค่ายตรีเพชรอีซูซุ จำกัด สาขากาฬสินธุ์
ต่อมาได้เข้ามาดูรถที่ศูนย์ซ่อมพร้อมถามหาผู้จัดการเพื่อทวงถามเรื่องให้เปลี่ยนเครื่องยนต์ หรือเปลี่ยนรถคันใหม่เพราะซ่อมไม่หาย
แต่ปรากฏว่าผู้จัดการสาขาไม่อยู่ และไม่ได้รับคำตอบ ทำให้นายเชิดชัยไม่พอใจคว้าค้อนปอนด์ขนาดใหญ่ที่วางไว้ใกล้กันทุบกระจกหน้ารถอย่างบ้าระห่ำ
ประมาณ 10 ครั้ง กระจกแตกกระจาย ท่ามกลางความตื่นตระหนกของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์
นายเชิดชัยระบายความอัดอั้นทั้งน้ำตาว่า ซื้อรถคันนี้มาตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 2548 ราคา 8 แสนบาท จ่ายเงินดาวน์และส่งค่างวดทุกงวด
ใช้รถมาแค่ 8 เดือน ระยะทางประมาณ 19,000 กม.
ช่วง 3 เดือนแรกที่ซื้อรถมาใช้เกิดผิดปกติเบรกมีเสียงดัง
เมื่อนำเข้าซ่อมในศูนย์และรับไปใช้ปรากฏว่าเบรกไม่อยู่
ขณะเดินทางกลับจากเรียนปริญญาโทที่ จ.นครราชสีมา
ทำให้เกือบชนกับรถสิบล้อ ต่อมาวันที่ 19 ส.ค. ได้นำรถเข้าซ่อมในศูนย์เฮียบหงวนมิลเลอร์ อีกครั้ง
โดยช่างชื่อนายสมยศ ไม่ทราบนามสกุล เรียกเก็บค่าเปลี่ยนหม้อน้ำเพิ่มเป็นเงิน 600 บาท
ได้ตอบกลับไปว่ารถยนต์ไม่มีปัญหาเรื่องหม้อน้ำและไม่ได้แจ้งซ่อม เพียงแค่ให้ซ่อมสายโอริงปั๊มเบรกเท่านั้น
ช่างคนดังกล่าวบอกว่าถ้าไม่จ่ายค่าหม้อน้ำ ช่างจะถ่ายน้ำหม้อน้ำเดิมออกมาใส่แกลลอนไว้และหลังซ่อมเสร็จจะนำน้ำหม้อน้ำเดิมใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม
ทำให้เจ็บใจเพราะซื้อรถมาคันละกว่า 8 แสนบาท
จ่ายเงินดาวน์และค่างวดทุกงวด ทำไมบริษัทถึงปฏิบัติต่อลูกค้าเช่นนี้
จากนั้นวันที่ 23 ส.ค. ทางศูนย์ได้แจ้งให้มารับรถตอน 4 โมงเช้า
แต่มารับช่วงบ่าย ช่างได้สตาร์ตเครื่องยนต์ ให้ดูโดยบิดสวิตช์ประมาณ 10 ครั้ง เครื่องยนต์จึงติด
แต่พอตนทดลองสตาร์ตเครื่องกลับไม่ติด ช่างบอกว่ามีปัญหาอีก และนัดให้มารับใหม่อีกครั้งวันที่ 24 ส.ค.
เมื่อมารับก็ซ่อมไม่เสร็จอีก และขอเลื่อนเป็นเวลา 10 โมงเช้านี้ เมื่อมารับก็ไม่เสร็จเหมือนเดิม
ทำให้ไม่พอใจเพราะวันนี้เป็นวันเกิดของภรรยาและวางโปรแกรมจะพาครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนไว้ล่วงหน้า
จึงระบายออกด้วยการทุบรถ นายเชิดชัยกล่าวอีกว่า
เรื่องนี้เคยไปร้องเรียนกับทาง สคบ. แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า
ด้านนายธนะวิทย์ จงรักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการบริษัทเฮียบหงวนมิลเลอร์ จำกัด
สาขาจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า
บริษัทรับผิดชอบซ่อมรถให้ทุกอย่าง ส่วนเงิน 600 บาทที่ว่าก็ไม่ต้องจ่าย
ลูกค้าใจร้อนไปหน่อย สำหรับเรื่องที่ลูกค้าต้องการเปลี่ยนรถคันใหม่นั้น
ตนไม่มีอำนาจตัดสินใจ ต้องรายงานให้ทางสำนักงานใหญ่ที่ จ.อุดรธานี ทราบ"