ผู้เขียน หัวข้อ: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)  (อ่าน 34201 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
[User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 08:53:08 »
ย้อนไปตอนผมวัยเด็ก (พูดซะบอกอายุเลย) ตอนผมไปเรียนกวดวิชาที่สยาม ในสมัยนั้น แล้วเห็นsportคันหนึ่ง(หลายคันเลยตอนนั้น) จอดอยู่ในสยาม ตอนนั้นคิดเลย รถอะไรเนี้ย สวยมาก แล้วมีความฝันว่าอนาคตต้องพยายามได้มาเป็นเจ้าของ จงบจนอายุรถปาเข้าไป 11ปี ตัวผมถึงได้มาเป็นเจ้าของ Celicaคันงาม คันนี้ 

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 08:54:32 »
ก่อนตัดสินใจซื้อผมก็พยายามศึกษา รถรุ่นนี้ ก่อนว่าอะไหล่ หายากมั๊ย กินน้ำมันหรือเปล่า อะไหล่สั่งไปต้องรอนานมั๊ย เซียงกงมีของหรือเปล่า ชุดแต่งหาได้จากที่ไหน มีอู่ให้ซ่อมหรือเปล่า ศึกษาอยู่นาน จนรู้ว่ามีอู่ อยู่อู่หนึ่ง ถนัดพวกcelica อะไหล่สั่งของโรงงานก็ได้ หรือจะเอามือ2 อู่เข้าก็มี บางอย่างเขามีstockอะไหล่ไว้ บางอย่างก็ต้องรอ ราคาซ่อมก็ถูกกว่า เข้าศูนย์  โดยรวมผมเลยตัดสินใจซื้อคันนี้ เพราะคิดว่ามีอู่ซ่อม+อะไหล่stock ผมพอใจแล้ว

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 08:55:37 »
เนื่องจาก celicaโฉมนี้ เป็นรถนำเข้า จากญี่ปุ่นเลย ทำให้อะไหล่เวลาสั่งจากศูฯย์ต้องรอถึง45วัน (นานโคตร) อู่ที่ผมเข้าประจำนี้ 2zz ไปวางกันประจำทั้ง altis mr-s  (สนใจหลังไมค์ได้นะครับ) ถ้ากาง spec ออกมาดู จะเห็นว่า เครื่องไม่ได้แรงเลย เทียบกับฝั่งHonda dc5 แต่สิ่งที่ผมชอบคือ ความclassic ในตัวรถ รูปทรงสวยงามไม่ชราตามวัย ที่นั่งมี4ที่นั่ง เป็นรถ coupeที่ผมชอบ  ก่อนหน้านี้ ผมมีchoiceในตัวเลือก คือ dc5/mx5/celica g7/mazda3/lancer ex/civic fd/focus tdci/accord g8 รถที่บ้านผมส่วนมากซื้อมือ2นะครับ specรถจะมี 2เครื่องคือ 1zz (vvt-i) กับตัว 2zz(vvtl-i) ต่างกันยังไงดูตามspec usข้างล่างเลยครับ


PRICING   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Base Price (MSRP)   $17,085   $21,555
Base Invoice   $15,469   $19,408
Destination Charge   $485   $485
        
      
ENGINE   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Technical Name   1ZZ-FE   2ZZ-GE
Type   1.8L 140 hp I4   1.8L 180 hp I4
Valve Mechanism   16 valve DOHC   16 valve DOHC
Number of Cylinders   4 Cylinder, In Line   4 Cylinder, In Line
Horsepower   140 @ 6400 RPM   180 @ 7600 RPM
Torque   126 lb/ft @ 4200 RPM*   130 lb/ft @ 6800 RPM
Displacement   1794 CC   1796 CC
Bore x Stroke   3.11 x 3.61   3.23 x 3.35
Compression Ratio   10: 1   11.5: 1
Fuel Induction System   MPFI   MPFI
Ignition System   Electronic TDI   Electronic TDI
Block   Aluminum   Aluminum
Head   Aluminum Alloy   Aluminum Alloy
        
      
POWERTRAIN (TRANSMISSION)   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Drive System   Front Wheel Drive   Front Wheel Drive
Manual -- Standard   5 speed   6 speed
Manual Gear Ratios   1st   3.166   3.166
    2nd   1.904   2.050
    3rd   1.392   1.481
    4th   1.031   1.166
    5th   0.815   0.916
    6th   N/A   0.725
    Reverse   3.250   3.250
   Manual Differential Ratio   4.312   4.529
Automatic (ECT) -- Optional   4 speed   4 speed sportshift
Automatic Gear Ratios   1st   2.847   3.943
    2nd   1.552   2.197
    3rd   1.000   1.413
    4th   0.700   1.020
    Reverse   2.343   3.145
   Automatic Differential Ratio   3.924   3.120
        
PREFORMANCE   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Maximum speed mph   127   140
Acceleration 0-60 mph   8.7   7.3
        
TIRES and WHEELS   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Wheel Material - Standard   Steel   Aluminum Alloy
Wheel Size - Standard   6.5JJx15   6.5JJx15
Tire Size - Standard   P195 / 60 R15   205 / 55 R15
        
Wheel Material - Optional   Aluminum Alloy   N/A
Wheel Size - Optional   N/A   6.5JJx16
Tire Size - Optional   N/A   205 / 50 R16
        
Tire Type   Steel-Belted Radial   Steel-Belted Radial
Spare Tire   T125 / 70 D16   T125 / 70 D16
        
BRAKES   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Control   Power Assisted   Power Assisted
Brake type - Front   10.8" Ventilated disc   10.8" Ventilated disc
Brake type - Rear   Drum   10.6" Solid disc
Front Swept Area (in2)   224.4   224.4
Rear Swept Area (in2)   58.4   158.1
Totoal Swept Area (in2)   282.8   382.5
Parking Brake   Center Hand Brake   Center Hand Brake
        
STEERING and SUSPENSION   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Turning Diameter (Curb to Curb)   36.1 ft   36.1 ft
Steering Control   Power Assisted   Power Assisted
Steering Type   Rack & Pinion   Rack & Pinion
Steering Ratio   14.4:1   14.4:1
Steering Turns To Lock   2.9   2.9
Suspension Type - Front
...
...   Independent
MacPherson Struts
w/Stabilizer Bar   Independent
MacPherson Struts
w/Stabilizer Bar
Suspension Type - Rear
...   Double Wishbone
w/Stabilizer Bar   Double Wishbone
w/Stabilizer Bar
Shock Absorbers   Tube, Double-Acting   Tube, Double-Acting
Stabilizer Bar Diameter   0.866 in   0.669 in
        
EXTERIOR DIMENSIONS   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Overall Height   51.4 in   51.4 in
Overall Width   68.3 in   68.3 in
Overall Length   170.5 in   170.5 in
Wheelbase   102.4 in   102.4 in
Track - Front   58.6 in   58.6 in
Track - Rear   58.2 in   58.2 in
Ground Clearance   5.5 in   5.5 in
Coefficient of Drag (Cd)   0.32 in   0.32 in
        
INTERIOR DIMENSIONS   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Head Room (front/rear)   38.4 / 35.0   38.4 / 35.0
Shoulder Room (front/rear)   52.6 / 50.6   52.6 / 50.6
Hip Room (front/rear)   51.3 / 46.8   51.3 / 46.8
Leg Room (front/rear)   43.6 / 27.0   43.6 / 27.0
Seating Capacity   4   4
        
WEIGHTS and CAPACITIES   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Curb Weight (Manual / Automatic)   2425 / 2460   2500 / 2580
Standard / Maximum Towing   2000 lb   2000 lb
Passenger Volume
(with Moonroof)   76.3 cu ft   76.3 cu ft
Passenger Volume
(without Moonroof)   78.3 cu ft   78.3 cu ft
Cargo Volume   16.9 cu ft   16.9 cu ft
Engine Oil   3.9 qts   4.8 qts
Cooling System   5.6 qts   5.6 qts
Fuel Tank   14.5 gal   14.5 gal
        
MILEAGE ESTIMATES   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Manual (city / highway)   28 / 33*   23 / 32
Automatic (city / highway)   29 / 36*   23 / 30
        
WARRANTY INFO   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Comprehensive   3 yr / 36,000 mi   3 yr / 36,000 mi
Powertrain   5 yr / 60,000 mi   5 yr / 60,000 mi
Corrosion Perforation   5 yr / Unlimited   5 yr / Unlimited
        
SAFETY   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Energy Absorbing Steering Column   Standard   Standard
Electronic Sensing Front Seatbelt
Pretensioners with Force Limiters   Standard   Standard
Child Restraint System Anchor   Standard   Standard
Anti-Lock Brake System (ABS)   Optional   Optional
Driver & Front Passenger Air Bag SRS   Standard   Standard
Driver & Front Passenger Seat-Mounted
Side-Impact Air Bag SRS   Optional   Optional
Four 3-Point Front & Rear Seat Belts   Standard   Standard
ALR/ERL Retractors on Front & Rear
Seatbelts (ELR Only On Driver's Seat)   Standard   Standard
Side Door Impact Beams   Standard   Standard
Whiplash Injury Lessening Front Seats   Standard   Standard
        
INSTRUMENTS and CONTROLS   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Analog Speedometer & Tachometer   Standard   Standard
Digital Odometer with Twin Ttripmeters   Standard   Standard
Digital Quartz Clock   Standard   Standard
Digital LCD Fuel Gauge   Standard   Standard
Fuel Gauge with Low Fuel Warning Light   Standard   Standard
Engine Management Warning Indicator   Standard   Standard
Fog Lamp Light   Standard   Standard
Instrument Light Dimmer   Standard   Standard
Twin Speed & Variable Intermittent
Windshield Wipers with Mist Function   Standard   Standard
Intermittent & Continual Sweep
Rear Window Wiper   Optional   Standard
        
COMFORT and CONVENIENCE   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Defroster-Linked Carbon FiberC-Free Air Conditioning   Standard   Standard
Air Recirculation   Standard   Standard
Power Assisted Steering (PAS)   Standard   Standard
Cruise Control   N/A   Standard
Electric Front Windows   Optional   Standard
Power Windows with Retained Power and
Driver's Auto-Down Feature   Optional   Standard
Electric Tilt/Slide Glass Sunroof with Shade,
One-Ttouch Open/Close Anti-Trap   Optional   Standard
Power Door Locks w/ Remote Control and
Dual Door Locking w/ Anti-Lockout Feature   Optional   Standard
Electric Exterior Mirrors   Standard   Standard
Stepless Tilt Adjustable Steering Column   Standard   Standard
Remote Courtesy Light Operation with Delay   Standard   Standard
Hood and Fuel-Filler Door Release   Standard   Standard
Dual Sun Visors with Driver and Passenger
Vanity Mirrors   Standard   Standard
Illuminated Cigarette Lighter   Standard   Standard
Rear Coat Hooks   Standard   Standard
Heavy-Duty Electric Rear Window Defogger   Standard   Standard
Luggage Restraint Hooks In Trunk   Standard   Standard
Rear Accessory Ledge In Trunk   Standard   Standard
Driver's Footrest / Dead Pedal   Standard   Standard
Leather-Warpped Steering Wheel   Optional   Standard
Leather-Warpped Gear Shift Lever   Optional   Standard
Fully Lined Trunk with Light   Standard    Standard
Large Capacity G love Box   Standard   Standard
Center ArmRest / Storage Bin   Standard   Standard
Center Console Storage Compartment   Standard   Standard
Front Seat Back Pocket
(Behind Passenger Seat Only)    Standard    Standard
Dual Front and Rear Cup Holders   Standard   Standard
Front Door Map Pockets   Standard   Standard
Fabric Door Trim with Integrated Speakers   Standard   Standard
        
AUDIO   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Deluxe 3-in-1 AM/FM ETR/Cassette/CD
With 6 Speakers Sound System   Standard   N/A
Premium 3-in-1 AM/FM ETR/Cassette/CD
With 8 Speakers Sound System   N/A   Standard
Rear Mounted Antenna   Standard   Standard
        
SEATING, UPHOLSTERY & TRIM   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Drilled Aluminum Sport Pedals   Optional   Standard
6-way Adjustable Front Sport Seats   Standard   Standard
Seat Recline & Slide Adjustment   Standard   Standard
Driver Seat Cushion Height Adjustment   Standard   Standard
50/50 Split Fold-Down Rear Seats   Standard   Standard
Cloth-Trimmed Color Coordinated Seats
(Black/Blue, Red/Black and Black/Silver)   Standard   N/A
Fabric-Trimmed Seats (Black)   N/A   Standard
Leather Front Seats (Black)   N/A   Optional
        
SECURITY   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Remote Alarm With Perimeter and
Microwave Interior Protection   Optional   Standard
Remote Key Engine Immobilizer   Optional   Standard
Steering Column Lock   Standard   Standard
Lockable Glove Box   Standard   Standard
        
EXTERIOR and BODY   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Heady-Duty Lower Grill   Standard*   Standard*
Side Mud Guards   Optional   Optional
Dual Color-Keyed Power Outside Mirrors   Standard   Standard
Color-Keyed Bumpers and Door Handles   Standard   Standard
Rear High Mounted Brake Light   Standard   Standard
Integrated Fog Lamps   Optional   Standard
Projector Beem/Multi-Reflector Halogen
Headlamps with Auto On/Off DRL   Standard   Standard
Tinted Glass   Standard   Standard
15" Steel Wheels / P195/60R15 Tires   Standard   N/A
15" Aluminum Wheels / P205/55R15 Tires   Optional   Standard
        
Final Assembly   Japan   Japan

ADDITIONAL OPTIONS
    GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
15" 5 Spoke Aluminum Alloy Wheels   Optional   Standard
        
Anti-Lock Brake System (ABS)   Optional   Optional
        
Power Tilt/Slide Moonroof   Optional   Standard
        
Rear Spoiler   Optional   Optional*
        
Carbon Fiber Dash   Optional*   Optional*
        
Integrated Fog Lamps   Optional   Standard
        
Premium 3-in-1 AM/FM/Cassette/CD
With 8 Speakers Sound System   Optional   Standard
        
Trunk Mounted 6 Disc Autochanger   Optional   Optional
        
Rear-View Mirror with Dimmer, Digital
Compus and Temerture Gauges   Optional   Optional
        
        
OPTION PACKAGES
UPGRADE PACKAGE   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Power Windows   Upgrade Package   Standard
        
Power Door Locks   Upgrade Package   Standard
        
Cruise Control   Upgrade Package   Standard
        
        
COLD AREA PACKAGE   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Heavy-Duty Battery   Cold Area Package   Cold Area Package
        
Heavy-Duty Starter Motor   Cold Area Package   Cold Area Package
        
Intermittent Rear Window Wiper   Cold Area Package   Cold Area Package
        
        
ACTION PACKAGE   GT (VVT-i)   GTS (VVTL-i)
Aggressively Styled Front Bumper   Action Package*   Action Package*
        
Aggressively Styled Rocker Panels   Action Package*   Action Package*
        
Aggressively Styled Rear Diffuser   Action Package*   Action Package*
        
Aggressively Styled Rear Spoiler   Action Package*   Action Package*
        
        
TRD ITEMS ARE PURPOSELY NOT LISTED
(in most cases TRD products are considered aftermarket parts)
* indicates new or changed features since 2000 release

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 08:58:04 »
vvtl-i   หรือ  VALVE TIMING AND LIFT-INTELLIGENCE นั้น  คือ แท่งแคมชาฟต์จะมีลูกเบี้ยวเพิ่มขึ้น และมีระบบกระเดื่องกดวาล์วแบบพิเศษเพิ่มขึ้นมา คอยสลับชุดลูกเบี้ยวใช้งานในแต่ละรอบ ในช่วงเครื่องยนต์หมุนรอบต่ำถึงปานกลางใช้ลูกเบี้ยวชุดหนึ่ง พอเข้าสู่ช่วงรอบสูงก็สลับกระเดื่องไปใช้ลูกเบี้ยวอีกชุดหนึ่งในการเปิด วาล์ว ใช้ในรถสปอร์ต เช่น เซลิก้า
เปรียบเทียบกับระบบอื่น หลักการทำงานของ (vvtl-i) คิดซะว่าคล้าย(I-vtec) ของHondaนะครับ 

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 08:59:54 »
เครื่องตัวนี้ประจำการอยู่ในรถหลายรุ่น ตามนี้ครับ
•   Toyota Celica SS-II (Japan, 187 hp/190 PS)
•   Toyota Celica GT-S (USA, 180 hp)
•   Toyota Celica 190/T-Sport (UK, 189 hp)
•   Toyota Corolla Sportivo (Australia, 189 hp (141 kW)/180 Nm)
•   Toyota Corolla TS (Europe, (189 hp/192 PS))
•   Toyota Corolla Compressor (Europe, supercharged, 222 hp/225 PS)
•   Toyota Corolla XRS (USA, 164/170 hp)
•   Toyota Corolla Fielder Z Aero Tourer (Japan, 187 hp/190 PS)
•   Toyota Corolla Runx Z Aero Tourer (Japan, 187 hp/190 PS)
•   Toyota Corolla RunX RSi (South Africa, 141 kW/180 Nm)
•   Toyota Matrix XRS (USA, 164-180 hp)[5]
•   Pontiac Vibe GT (USA, 164-180 hp)
•   WiLL VS 1.8
•   Lotus Elise (North America/UK, 190 hp)[8]
•   Lotus Exige (US/UK, 190 hp NA & 243 hp supercharged)[9][10]
•   Lotus 2-Eleven (US/UK, supercharged, 252 hp)

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:02:17 »
Celica คันนี้ ผมได้มาเมื่อปีที่ประมาณเดือน8 ปี2012แล้ว ประมาณ 890k สภาพตอนมา มีเบาะเดิมแต่หุ้มนหนังมาให้ ล้อ18นิ้วเป็น volk GTC ยางใช้ 225/40/18 โช๊ค Tein superstreet กระบอกเขียว นอกนั้นก็เดิม มาถึงผมจับเอาเข้าอู่เช็คสภาพเลยครับ

ส่วนชุดแต่งผมตามเก็บกับคนขายของcelicaซึ่งปกติ จะมีคนจับจากเซียงกง หรือประมูลจาก yahoo auction กันชนหน้าtrdตัวนี้ ผมว่าหายากสุดละ ชุดแต่งของผมเป็นมือ2จากJapanนะครับ ยกเว้นแค่side skirt อันนี้งานcopyของนอก แต่ว่าทำมาไม่ดีมากนะครับ เนื่องจากไม่พอดีใส่รถเท่าไรทำให้ช่างทำสีต้องแก้อยู่นาน ส่วนชิ้นอื่นของแท้จะพอดีร่องใส่เลยนะครับ ใส่พอดี ฟิตเปรี้ย!!! ชุดแต่งTRD ตัวนี้ หลักๆจะมี front bumper / side skirt / rear bumper / spoiler / hood ส่วนที่ยังไม่ได้ติดคือตัวครอบไฟหน้านะครับ (กำลังเอาโคมไฟไปล้าง) ไฟท้าย ได้มาจาก ebay us เขาเรียกกันว่า ไฟท้าย altezza ส่วนตัวผมอยากได้ของตัวญี่ปุ่น ส่วนมากครับตามนี้

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:05:21 »
รายการตรวจสภาพตลอด1ปีนะครับ ดูตามรูปเลย 

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:05:51 »
 ;D

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:06:51 »
 :D

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:07:15 »
 8)

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:07:35 »
 :P

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:11:30 »
ราคาอะไหล่ผมว่าก็อาจจะแพงกว่ารถบ้านทั่วไปแน่ เทียบกับรถตลาด เพราะว่าเป็นรถนำเข้า อะไหล่ก็ต้องสั่งจากJapan ราคาก็กระโดดแน่ๆ ขนาดของเซียงกงมือ2บางทียังแพงเลยครับ แต่ทำไงได้ หลงรักหมดใจ

ถามว่าขับดีมั๊ย ผมว่าตัวเครื่องokนะครับ ยิ่งรอบต่ำ เร่งแล้วมา แต่พอรอบสูงtec เปิดจะมีกำลังส่งมามากขึ้น แต่ปัญหาคือมี gear autoแค่ 4speed ทำให้เวลาchain gearไม่ค่อยฉลาด ตามเครื่องไม่ค่อยทัน เทียบกับคันเก่าผม civic es ตาเหยี่ยว วิธีแก้ คือ ไปสับgear เป็น Manual planว่าจะทำอยู่ ส่วนตัวผมไม่ได้ขับเร็วมากๆ โดยรวมแล้ว ผมชอบขับ ยิ่งใส่ชุดแต่งแล้ว โดนละครับ อิอิ

ส่วนอนาคต อีก10ปีให้หลัง ถ้าถามผมว่าจะขับอะไร ผมบอกได้เลยครับ มันคือฝาแฝดมันขับล้อหลังครับตัวนี้

ขอฝากreview ด้วยนะครับ มือใหม่หัดเขียน

ออฟไลน์ rocky55555

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 09:44:51 »
เป็นรถที่ผมชอบเหมือนกันเลยเคยดูไว้6ปีที่แล้วได้มั้งถ้าจำไม่ผิด ตอนแรกเห็นมีสคลูปนึกว่าเป็นเครื่องโบแต่จริงๆใส่หลอกก็เลยไปดูรุ่นอื่นแทน
แล้วอย่างที่เจ้าของบอกat4 หาmt ก็ไม่มีใครสั่งมาเลย

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 01, 2013, 10:19:10 »
เป็นรถที่ผมชอบเหมือนกันเลยเคยดูไว้6ปีที่แล้วได้มั้งถ้าจำไม่ผิด ตอนแรกเห็นมีสคลูปนึกว่าเป็นเครื่องโบแต่จริงๆใส่หลอกก็เลยไปดูรุ่นอื่นแทน
แล้วอย่างที่เจ้าของบอกat4 หาmt ก็ไม่มีใครสั่งมาเลย

อู่ที่ผมเข้าประจำสับเกียร์ได้ครับ  แต่ราคาประมาณ30-40k

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 13:22:53 »
ราคาอะไหล่โดยรวมถือว่าไม่แพงเลย
แร็คพาวเวอร์ถ้าเป็นชิ้นใหม่ราคา 6500 ถือว่าถูก
เพราะแร็คอัลติสใหม่ที่เคลมๆกันราคา 2x,xxx เลยนะครับถ้าหมดประกัน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 02, 2013, 13:52:47 »
ราคาอะไหล่โดยรวมถือว่าไม่แพงเลย
แร็คพาวเวอร์ถ้าเป็นชิ้นใหม่ราคา 6500 ถือว่าถูก
เพราะแร็คอัลติสใหม่ที่เคลมๆกันราคา 2x,xxx เลยนะครับถ้าหมดประกัน

มือสอง เซียนกง หรือเปล่าครับ

เพราะของใหม่ รถเก่าๆ พวกสามห่วง 5 หมื่นครับ

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 02:34:15 »
ราคาอะไหล่โดยรวมถือว่าไม่แพงเลย
แร็คพาวเวอร์ถ้าเป็นชิ้นใหม่ราคา 6500 ถือว่าถูก
เพราะแร็คอัลติสใหม่ที่เคลมๆกันราคา 2x,xxx เลยนะครับถ้าหมดประกัน

มือสอง เซียนกง หรือเปล่าครับ

เพราะของใหม่ รถเก่าๆ พวกสามห่วง 5 หมื่นครับ

มือ2ครับแต่อู่รับประกันครับ

ออฟไลน์ PorPor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 03:10:49 »
ขอบคุณมากครับ  :)
คนบางคนแก่แต่อายุจริงๆ

ออฟไลน์ popo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 03, 2013, 08:32:20 »
          รถสวยมากครับ
     ชอบ review เเบบนี้ครับ
" พร้อมช่วย เปิดเผย มีหลักฐาน"
 ช่วยให้ เราที่ชอบสานฝันในวัยเด็ก
 ประมาณการ ทั้ง งบ เเละ อะไหล่ 
            ขอบคุณครับ
ถ้าเป็น toyota ชอบรุ่นที่  พี่Bird เป็น Presenter


ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2013, 16:10:01 »
          รถสวยมากครับ
     ชอบ review เเบบนี้ครับ
" พร้อมช่วย เปิดเผย มีหลักฐาน"
 ช่วยให้ เราที่ชอบสานฝันในวัยเด็ก
 ประมาณการ ทั้ง งบ เเละ อะไหล่ 
            ขอบคุณครับ
ถ้าเป็น toyota ชอบรุ่นที่  พี่Bird เป็น Presenter



ขอบคุณครับ จริงๆรถเก่าถ้าเอามาปรับ ทำสีใหม่ก็สวยนะครับ ยิ่งretro carตัว fairlady ตัวแรกสุดเลยนะครับ สวยมาก ผมยังอยากได้เลย แต่คงหายากมากๆเเล้วนะครับ

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2013, 17:05:25 »
ต้องลองหารถที่อู่ลองขับดูครับ 2ZZ+6 MT ไม่ผิดหวังนะ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: [User review] The Last Generation Of Celica (7th)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2013, 16:30:32 »
ขอบคุณครับ

อีกหนึ่งตำนานสปอร์ตแดนปลาดิบ