ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถมือสองที่เปลี่ยนแม็กมาแล้ว กับติดแก็สมาแล้ว จะดีมั้ยคับ  (อ่าน 7514 ครั้ง)

ออฟไลน์ yusuke_p

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
อยากจะได้รถมือสองสักคัน

1. เปลี่ยนแม็กมาแล้วจะดีมั้ย คือแต่งมานิดหน่อย สเกิร์ตด้วย แต่ไม่ได้แต่งเครื่องนะ เอาแค่ภายนอกน่ะคับ ชอบแต่งสวยมากกว่า แต่งแรง เพราะซื้อมาผมก็คิดว่า ถ้ามีเงินเหลือก็จะเปลี่ยนล้อแม็ก ถ้าซื้อที่เปลี่ยนล้อมาแล้ว จะได้ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนอีกที คิดว่างัยคับผม

2. คิดแก๊สมาแล้วจะดีมั้ย เพราะผมคิดว่า ถ้าซื้อรถมาก็จะติดแก๊สอยู่แล้วหล่ะ แต่จะซื้อที่เค้าติดมาแล้วดีหรือเปล่าหล่ะนี่ซิ

lancer ท้ายเบนซ์

ขอความคิดเห็นหน่อยคับ.....

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
1. แม็กยังไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่ครับ

2. แต่เรื่องติดแก้สมาแล้วเนี่ยสิ ถ้าเป็นไปได้ เลี่ยงเถอะครับ รถติดแก้ส ส่วนใหญ่ ถ้าเจ้าของขายทิ้ง
ก็มีสาเหตุไม่กี่อย่าง เช่นอยากเอารถใหม่ หรือไม่ก็ รถต้องมีปัญหาในการจูนแก้สไม่จบ

ถ้าจะติดแก้สจริงๆ ซื้อรถที่ยังไม่เคยติดแก้ส มาทำเองดีกว่าครับ เราจะได้รู้อาการรถของเราตั้งแต่แรก จะได้พอรู้ว่าเป็นอย่างไร ควรแก้อย่างไร ทำอะไรไปบ้าง
ดีกว่า ไปเอารถที่ เราไม่รู้ที่มาที่ไป มานั่งปวดใจอยู่กับบ้านครับ

ผมว่าซื้อรถที่ standard ที่สุดได้จะเป็นการดีนะ
ถ้าอยากแต่งอะไรเพิ่มก็มาแต่งเอาเอง

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ผมว่าซื้อรถที่ standard ที่สุดได้จะเป็นการดีนะ
ถ้าอยากแต่งอะไรเพิ่มก็มาแต่งเอาเอง

เห็นด้วยอย่างแรงครับ เพราะ มันผิดหลักตามการซื้อรถมือสองครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
1. เปลี่ยนแม็กมาแล้วจะดีมั้ย คือแต่งมานิดหน่อย สเกิร์ตด้วย แต่ไม่ได้แต่งเครื่องนะ เอาแค่ภายนอกน่ะคับ ชอบแต่งสวยมากกว่า แต่งแรง เพราะซื้อมาผมก็คิดว่า ถ้ามีเงินเหลือก็จะเปลี่ยนล้อแม็ก ถ้าซื้อที่เปลี่ยนล้อมาแล้ว จะได้ไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนอีกที คิดว่างัยคับผม

ต้องดูว่าล้อเดิมเท่าไหร่ ? เปลี่ยนแม็กซ์ใหม่มาขนาดเท่าไหร่? สภาพแม็กซ์เป็นอย่างไร ยางเป็นอย่างไร? บางคนจะขายรถก็ไม่เคยเปลี่ยนยางเลย
ปล่อยให้เน่าแบบนั้น พอมาถึงเจ้าของใหม่ก็ต้องเสียเงินอีกเป็นหมื่นเพื่อเปลี่ยนยาง(ขอบ17 ต่ำๆก็หมื่นนิดๆแล้วครับ) ส่วนพาร์ทถ้าพาร์ทแท้ให้คงไว้
แต่ถ้าพาร์ทก๊อปหล่ะ? แล้วแต่จะคิดครับ เพราะส่วนมากงานไม่้ค่อยได้คุณภาพ ชุ่ย ทำสีไม่เนียนโป๊วหนาอะไรทำนองนั้น ใส่ไปก็หนักรถนะครับ
แต่ถ้าคุณชอบแต่งรถและมีความรู้เรื่องรถรุ่นนั้นๆอยู่แล้วก็ลองพิจารณาเอาว่าที่เลือกมาคุ้มหรือไม่ ? ในส่วนตัวผม ผมชอบรถที่เดิมที่สุด และเอามาแต่งเอง
เพราะจะได้เลือกอะไรทีถูกใจได้มากที่สุด และเลือกของแท้เท่านั้น(เพราะปล่อยออกก็ยังไ่ม่เจ็บตัวมาก)

2. คิดแก๊สมาแล้วจะดีมั้ย เพราะผมคิดว่า ถ้าซื้อรถมาก็จะติดแก๊สอยู่แล้วหล่ะ แต่จะซื้อที่เค้าติดมาแล้วดีหรือเปล่าหล่ะนี่ซิ

ถ้าคุณมีความรู้เรื่องแก๊สและเข้าใจระบบเครื่องยนต์ คุณฟังเสียงวาล์วเป็น ฟังเสียงเครื่องเป็นพอเข้าใจอัตราส่วนผสม ผมก็คงให้ซื้อแบบที่ติดแก๊สมาเลย
เพราะไม่ต้องมาเสียเงินซ้ำซ้อนติดตั้งใหม่ (แต่ต้องดูขาดจริงๆนะ ถ้าดูไม่ขาดให้หาช่างที่เซียนๆ ที่ติดแก๊สไปดูด้วยจะดีมากๆ)
เพราะถ้าดูขาด อาจจะเอามาเก็บงานเช็คความปลอดภัย เช็คระบบแก๊สอีกหน่อย เปลี่ยนกรองแก๊สสักนิด จูนสักหน่อยก็วิ่งยาวแล้วครับ(กรณีเครื่องไม่โทรมมาก)
แต่ถ้าสตาร์ททีเครื่องกราวทั้งคัน ผมว่าอย่าเลยครับ หารถบ้านสภาพเนี๊ยบๆ เครื่องแน่นๆ มาติดเองยังไงก็คุ้มกว่าระยะยาว

แลนเซอร์ท้ายเบนซ์ผมว่ารถมือสองเต็มตลาดเลยครับ ช๊อยคุณเพียบเลย ไม่ต้องใจร้อนครับ ค่อยๆ ดู ขอให้ได้รถสภาพดีราคาถูกใจ สบายกระเป๋า
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011