ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอร์จูนเนอร์โฉมแรก ปี05 อยากเปลี่ยนโช๊คเพื่อให้ขับดีขึ้น รบกวนด้วยครับ  (อ่าน 34337 ครั้ง)

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
1.งบ 2-3หมื่นบาท ไม่ทราบว่าพอจะมียี่ห้อไหน รุ่นไหนมั่งครับ ที่จะทำให้รถขับดีขึ้นกว่าโช๊คเดิมโรงงานแบบหนังคนละม้วน โจทย์คือ หนึบแน่น ซับแรงสะเทือนได้ดี ขับมั่นใจ เกาะๆ เข้าโค้งได้แบบมั่นๆครับ

2.ไม่ทราบว่าเปลี่ยนโช๊คแล้วต้องเปลี่ยนสปริงควบคู่ด้วยใช่ไหมครับ หรือในโช๊คแต่งต้นใหม่มันมีสปริงแถมมาอยู่แล้ว

3.แล้วก็ถ้าเปลี่ยนมาแล้ว เทียบกับช่วงล่างปาเจโร่ปอร์ตเดิมๆ จะสู้ได้มั้ยครับ เพราะช่วงนี้ได้นั่งPJSพ่อตาบ่อย ซับแรงสะเทือนได้ดี หนึบ ช่วงล่างมันให้ฟิลแบบหนักๆแน่นๆ

4.แล้วถ้าเปรียบเทียบช่วงล่างของ PJS  และ TBZ รุ่นไหนดีกว่าด้อยกว่ายังไงครับ ถ้าคนเคยลอง MU-X ด้วย รวบมาด้วยเลยก็ได้ครับ
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 2014, 23:42:19 โดย f1rstgot »

ออฟไลน์ alonenae55

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Hotbits เลยครับ คำตอบสุดท้าย

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
ชุดเริ่มต้นส่วนมากจะเริ่มกันที่ amada extreme ตัวนี้ได้หนึบขึ้นมาประมาณ 20% เสียยาก แข็งกว่าเดิมนิดๆ  แต่ซัพพวกหลุม บ่อได้ดีกว่าโช็คเดิมๆ ราคาประมาณ 10k กว่าๆ แล้วแต่ร้านจะขายกัน หน้า-หลัง

เพิ่มมาอีกหน่อยจะเริ่มจะเป็น rancho rs9000 ตัวนี้ปรับระดับได้ 6 ระดับ เก็บแรงสะเือนได้ดีกว่าตัวบนอีกนิด เข้าโค้งเหวี่ยงน้อยลง
แต่ถ้าปรับแข็งสุดนี่ แถว 2-3 มีอาการเหมือนกระแทกๆหน่อย ตัวนี้เน้นบรรทุกได้ดีด้วย เสียยาก

ทั้ง 2 ตัวคือที่ผมเคยใช้มานะครับ แต่ตัว rancho มีคนลองเทียบกับ procomp mx6 เขาว่า mx6 เก็บรายละเอียดถนนได้ดีกว่า เข้าโค้งได้นิ่งกว่า แต่ก็เสียง่ายกว่า rancho

ออฟไลน์ Tapanan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
IRON MAN 4×4 ครับ ราคาไม่แรงด้วย... :D

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ใช้ procomp mx6คู่หลังยู่ครับ กับall new dmaxนะโดยรวมขับดีขึ้นเยอะเเข็งขึ้นมานิดนึงแต่นิ่งกว่าเดิมมากๆ คู่หน้าใช้robust ก็โอเคเหมาะกับราคาแต่ถ้ามีตังว่าจะเปลื่ยน555

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 งบที่ว่ามาแนะนำ
  Black Rhino ST2
  + Mono Tube
  + วาล์วแปรผัน
  + ปรับ Bump 20 ระดับ , Rebound 40 ระดับ หมุนเองได้เลย
  + Sub Tank
  + ระบบวาล์วแบบเปิด ซ่อมได้ มีอะไหล่เปลี่ยน ไม่ต้องทิ้งแบบโช๊คส่วนใหญ่
 
  - ยังไม่ได้รับการพิสูจน์เรื่องความทนทาน
  - ความคงเส้นคงวาจะทำได้ดีแค่ไหน ส่วนใหญ่โช๊คทำในไทยจะเสียเปรียบยี่ห้อนำเข้าตรงจุดนี้

 เหตุผลที่แนะนโช๊คที่ปรับได้มากๆก็เพราะว่าแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน แข็งไป ย้วยไป ดังนั้นถ้าสามารถปรับได้ละเอียดๆก็จะสามารถตอบความต้องการได้ดีกว่า
 ส่วนใหญ่โช๊คแต่งส่วนใหญ่จะแข็งกว่าเดิมอยู่แล้ว หนึบขึ้น ทรางตัวดีขึ้นแน่นอน แต่ต้องแลกมากับความกระด้างที่ความเร็วต่ำด้วย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ลอง MX6 คู่หลังก่อนครับ
เห็นว่า หลายๆคนที่ขับไม่โหด เปลี่ยนคู่หลังแล้วจบเลย
ท้ายเด้งน้อยลง เกาะขึ้นพอสมควรเลยหล่ะ ราคาคู่หลังไม่แรงมาก

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
โช้คนี่คุยกันยาวเลยครับ
เพราะว่าความชอบความรู้สึกแต่ละคนไม่เหมือนกัน อยากแนะนะแบบปรับได้จะดีกว่าครับเพราะสามารถปรับให้เข้ากับเราได้มากหน่อย
ที่บ้านผมก็ใช้ fortuner อยู่คันเหมือนกัน เปลี่ยนโช้คแล้วเหมือนกัน
ถ้ายังไงรบกวนเข้าไปดูรายละเอียดใน fortuner club นะครับ
search หา KIng off road ไม่ก็ user 8437 ครับ ;)

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,152
มีหลายยี่ห้อน่าดู ตาลายแทน ;D

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
-- ต้องลดความต้องการลงมาหน่อยก่อน จะให้เปลี่ยนไปในทางดีอาจผิดหวังในบางจุด แต่สมหวังในบางจุด
-- เจ้าของฟอร์จูนเนอร์ที่ลองผิดลองถูกกับโช๊คมากๆ เซ็งจนขายรถทิ้งเพราะโช๊คมาแล้ว
-- โช๊คเดิมๆ set มาลงตัวสำหรับความเร็วใช้งานปกติแล้วครับ
-- หลายท่านลองเปลี่ยนแค่คู่หลัง พวก amada คู่ละ 3,000 กว่า ก็พบว่ารถดีดน้อยลง โคลงน้อยลงแล้ว เมื่อพอใจค่อยจัด 4 ล้อ
-- โช๊คที่มีที่ปรับหลายๆเบอร์ มักจะพังตรงลูกบิดปรับนี่ล่ะครับ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
เบิกโช้คเดิมๆ ของปี2012-13 พร้อมเบ้าโช้ค ใหม่ ก็น่าจะดีแล้วนะครับ  ไม่แพงด้วย ;)

ออฟไลน์ kengnn

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Oldman Emu ครับ  ลองเปลี่ยนโช็คก่อน  ถ้าไม่พอใจค่อยเปลี่ยนสปริงทีหลัง  PJS ของผมเปลี่ยนแค่โช็คก็พอใจมากแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2014, 13:28:44 โดย kengnn »

ออฟไลน์ K_wat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 171
    • อีเมล์
หน้าบิลเหลืองหลังMX6 สปริงโดบินสัน

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
Hotbits เลยครับ คำตอบสุดท้าย

ตามนี้ครับ นุ่มหนึบได้ใจ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Oldman Emu ครับ  ลองเปลี่ยนโช็คก่อน  ถ้าไม่พอใจค่อยเปลี่ยนสปริงทีหลัง  PJS ของผมเปลี่ยนแค่โช็คก็พอใจมากแล้วครับ

แนะนำอันนี้ด้วยครับ OME

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
แนะนำ Hotbits + สปริง Dobinson

เพิ่มงบอีก 15-20K แต่จบในทีเดียว