รถผมหลังจากเครมเปลี่ยนเครื่องมาแล้วถึงตอนนี้วิ่งมา 1000โล นิดๆ ยังเงียบเป็นปกติครับ ไม่ดังเหมือนเครื่องเก่าที่ดังตั้งแต่วิ่งได้ 200 โล สำหรับปัญหาดังกล่าวช่างบอกว่าเป็นที่ปั้มน้ำมันเครื่องที่มีการให้ตัวเขกกับชิ้นส่วนในเครื่องเล็กน้อย บ้างก็บอกเป็นที่โซ่สายพาน ช่างแต่ละศูนย์ก็พูดเหมือนกันบ้าง ต่างกันบ้าง ยังไม่มีผลสรุปออกมาว่าเกิดจากอะไรกันแน่ ทำให้คนที่ใช้ต่างไม่สบายใจไปตามๆกัน แต่ผมมีกรณีของรถเพื่อนที่มหาลัยที่ดังมาตั้งแต่ออกใหม่ๆ ถึงตอนนี้วิ่งมาจะแสนโลแล้วก็ยังเร่งแรง แซงทันใจอยู่ พึ่งมารู้ว่ารถมันดังต๊อกๆๆก็ตอนที่ผมเข้าไปนั่งฟังให้เนี่ยแหละ เป็นกรณีตัวอย่างที่เกือบแตะแสนโลแล้วกับปัญหาต๊อกๆๆๆก็ยังใช้งานได้ดีอยู่ ทำให้ผมเชื่อว่า ระยะยาวไม่น่ามีปัญหา ยิ่งกับเครื่องที่เพิ่งเปลี่ยนมาใหม่นั้นถึงปัจจุบันผมเริ่มวางใจได้ 65% แล้วว่า ปัญหาเดิมจะไม่กลับมา และถึงจะกลับมาผมก็ไม่กลัว เพราะ K20A มันรอผมอยู่หากเกิดเครื่องพังขึ้นมา
ถ้าเป็นผมให้เลือกใหม่ตอนนี้ผมก็ยังจะซื้อ civic อยู่เหมือนเดิมหากให้เลือกระหว่าง altis เพราะผมไม่ชอบ altisเรื่องเดียว ตรงที่ นั่งแล้วเมื่อย และเบาะหน้าเมื่อปรับสุดขาผมยังอยู่ในตำแหน่งที่งอมากเกินไป เล่นเอาเมื่อยได้ง่าย(ผมสูง 184 ครับ) แต่กับ civic แล้ว มันให้ตำแหน่งที่ดีทีเดียว นั่งสบายทุกตำแหน่งเบาะ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ข้อบกพร่องต่างๆ toyota พบได้น้อยกว่า honda และความคงทนของเตรื่องยนต์และเกียร์ ผมเชื่อว่า toyota ทำทนมือทนเท้ามากกว่าครับ
ปัญหา civic ที่เป็นอยู่ขณะนี้ที่เกิดกับรถผมคือ คอลโซลดังครับ ว่าจะเอาเข้าไปให้ศูนย์อัดใหม่อยู่ เห็นหลายคนทำแล้วหายดัง