ผู้เขียน หัวข้อ: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ  (อ่าน 16923 ครั้ง)

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:13:51 »
ผมเอารถมาเข้าศูนย์ตรงสุรวงศ์ ตัวปุ่ม auto hold อักษรมันหายไป คนรับเรื่องบอกเคลมไม่ได้ BSI รับแค่เช็กระยะ แต่ผมนึกว่า BSI รับรองตัวรถในกรณีเสียหายเนื่องจากวัสดุไม่ได้คุณภาพซะอีก แต่ตัวพนักงานยืนยันไม่ได้
รถใช้มาประมาณ 2 ปีครับ  :'(

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:19:38 »
ครอบคลุมบริการต่างๆ ดังต่อไปนี้
 
- เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รวมถึง Top-ups
- เปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ ที่กรองอากาศ หัวเทียน และน้ำมันเบรก
- ผ้าเบรกหน้า และผ้าเบรกหลัง
- ดิสก์เบรกหน้า และดิสก์เบรกหลัง
- ซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน และหัวฉีดที่ปัดน้ำฝน
- ตรวจเช็กและซ่อมบำรุงมาตรฐานทั่วไป ตามที่ระบุไว้ในคู่มือเจ้าของรถ
- การซ่อมบำรุงอันเกิดจากความผิดพลาดในขั้นตอนการผลิตตามระยะเวลาของสัญญา


น่าจะตรงกันอันสุดท้ายหรือเปล่าคับ ไม่แน่ใจ

แต่ถ้ายังไม่ถึง 2 ปี มันก็มีประกันตัวรถที่ไม่ใช่ BSI ด้วยหนินา !!

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:29:54 »
ครอบคลุมบริการต่างๆ ดังต่อไปนี้
 
- เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รวมถึง Top-ups
- เปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ ที่กรองอากาศ หัวเทียน และน้ำมันเบรก
- ผ้าเบรกหน้า และผ้าเบรกหลัง
- ดิสก์เบรกหน้า และดิสก์เบรกหลัง
- ซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน และหัวฉีดที่ปัดน้ำฝน
- ตรวจเช็กและซ่อมบำรุงมาตรฐานทั่วไป ตามที่ระบุไว้ในคู่มือเจ้าของรถ
- การซ่อมบำรุงอันเกิดจากความผิดพลาดในขั้นตอนการผลิตตามระยะเวลาของสัญญา


น่าจะตรงกันอันสุดท้ายหรือเปล่าคับ ไม่แน่ใจ

แต่ถ้ายังไม่ถึง 2 ปี มันก็มีประกันตัวรถที่ไม่ใช่ BSI ด้วยหนินา !!
ผมเองก็คิดว่ามันตรงกับข้อสุดท้ายเหมือนกัน แต่พนักงานดันยืนยันไม่มี
ตัวรถเค้าบอกเลยมา 2 ปีมาเดือนนึงพอดี

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:35:55 »
วีนแล้วเปิดเวปให้มันดูเลยคับ อย่าไปหงอๆ มันจะไม่ทำให้ พวกนี้ต้องขู่ ;D

ออฟไลน์ hemp

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:45:59 »
F10 (ตัวแรกยังไม่มีปรับโหมดวขับขี่)ที่บ้านก็เป็นครับ

Auto hold เหมือนกันด้วย แต่ยังไม่ได้ทำคับ

ของผมรู้สึกว่าเล็บสุนัขไปโดนคับ

ปล. สีตัวหนังหลุดง่ายมาก  ;D

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:49:24 »
พูดกันมาหลายครั้งแล้วว่า คนเข้าใจผิด ถูกทำให้เข้าใจผิด  หรือพยายามหลอกตัวเองให้เข้ใจผิด ว่า BSI คือ Warranty

ไม่ใช่

คนละเรื่อง

Warranty ของรถ BMW Thailand มันแค่สองปี สองปี ไม่จำกัดระยะทาง

ยังหลงกันอยู่ได้ว่า BMW Thailand ให้ Waarranty 5ปี

ส่วน BSI คือการคิดค่าเข้ารับบริการเข้าไปกับตัวรถ ซึ่งเค้า cover แค่ชิ้นส่วนสิ้นเปลืองต่างๆบางอย่างเท่านั้นเช่น

ของเหลว น้ำมันเครื่อง

ใบปัดน้ำฝน

กรองอากาศ

ยาง cover ใน BSI มั้ย?  ไม่รวมด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:57:09 »
ผมรู้แต่ว่า แล้วแต่ศูนย์ครับ หากศูนย์แทงเรื่องเข้าไป BM Thailand จะไม่ค่อยเรื่องมาก โดยให้ศูนย์เป็นคนตัดสินใจ

ผมเข้าใจว่ารถมันประกัน 2 ปีแหละ เพียงแต่ว่า เท่าที่รู้ หลายคนก็ได้เปลี่ยนชิ้นส่วนแพงๆ อย่าง E60 เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ก็ปีที่ 4-5 กันแทบทั้งนั้น ทำไมทำได้ ก็เพราะศูนย์แจ้งเข้าไปว่าต้องเปลี่ยน

อันนี้ผมเคยถามคนที่ทำศูนย์ BM เขาบอกมาครับ ไม่ได้คิดเอง  หากไม่ถูกต้อง ก็ขออภัยด้วย
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 11:59:51 »
อย่างงี้ใครจะกล้าซื้อบีเอ็ม

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 12:13:53 »
สองปีสีลอกเหรอครับ คุณภาพลดลงไปเยอะจริงๆครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ GZaar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 471
  • quattro > 4titude
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 12:38:38 »
อยากบอกว่า F10 ผมก็เป็นครัช ใช้มาประมาณ 2 ปีเหมือนกัน ไม่เคยจอดตากแดด ถาม German Auto บอกเคลมไม่ได้..... :-\

ตอนแรกก็คิดอยู่ว่าทำไม BMW ชอบทำปุ่มสกรีนสีแบบนี้ ดูไม่สมราคาเลย แต่ไม่คิดว่ามันจะห่วยแท้เหลาขนาดนี้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 14:53:23 โดย GZaar »
คาสโนวา = คนเจ้าชู้ = สุนัข = สัตว์เดรัจฉาน

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 14:49:07 »
สมัย E90 ผมเคลมเกิน 10 ชื้นครับตรงแอร์ไม่เคยซะด้วยซิผมใช้น้ำยาเคลือบคอนโซลเคลือบ 2 เดือนครั้งอะครับ
พอเปลี่ยนมาสีที่พ้นวัสดุดูดีขึ้นนะครับเหมือนแก้ไขมาแล้วเห็นว่าเป็นสีสูตรน้ำเลยเสียหายง่ายไม่เข้าใจจะปล่อยเป็นอีกกี่รุ่น
แก้ไม่หายสักทีฝ่าย QC เรื่องนี้ของ BMW ไม่รับฟังหรือหาทางแก้บ้างรึไงเป็นทุกรุ่นเลยสีที่ใช้ได้ทนกว่านี้มีแน่ๆแต่ไม่แก้
เป็นเรื่องเดียวที่ใช้บีเอ็มแล้วเสียอารมณ์

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 15:35:11 »
มันน่าจะเครมได้เนอะ
ต่อไปจะใช้ต้องเอาผ้ารองก่อนกดกลัวลอก แย่เลย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 15:44:11 »
เคลมได้แน่นอน ลองเปลี่ยนศูนย์ดูครับ

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 16:49:43 »
ขอบคุณทุกท่านที่ตอบครับ
ทางศูนย์ส่งเรื่องเคลมไปแล้ว สุดท้ายบอกทาง bmw ไม่ให้
ผมบอกว่าตอนที่ซื้อ ผมถามแล้วว่า BSI รับประกันอะไรบ้าง
เซลล์บอกวัสดุในรถเสื่อมก่อนภายในเวลาที่กำหนด ไม่รวมแค่ล้อยางกับแบตเตอรี่
วันนี้เค้าบอกผมว่า ทางBMW เพิ่งยกเลิกวัสดุตกแต่งภายในออกไปจากรถ เหลือแค่ระบบขับขี่โดยตรงเมื่อปีที่แล้ว
สรุป ตอนที่ผมซื้อมันยังคลอบคลุม ตอนนี่มันบอกมันเปลี่ยนใจไม่รับแล้ว
คันนี้คงเป็น BMW คันสุดท้ายแล้ว ไม่อยากสนับสนุนบริษัทที่ไร้สัจจะ จรรยาบรรณแบบนี้อีกแล้ว

ออฟไลน์ AutoPlace

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 331
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 17:37:39 »
เสียใจด้วยนะครับ...เสียความรู้สึกเช่นกัน

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 19:44:43 »
เข้าใจความรู้สึกนะครับ แต่ผมแค่อยากจะบอกว่า อย่าให้แค่ปุ่ม ทำให้เลิกใช้รถยี่ห้อ นั้นยี่ห้อนี้เลยครับ

บางทีเรื่องนิดเดียว เสียดายที่จะไม่ได้ใช้รถดีๆ นะครับ

หลายยี่ห้อ ก็แย่พอกันอะนะ ยิ่งญี่ปุ่น 2 ปี คอนโซล ดังไปหมด เคลมคงต้องคันใหม่กันเลยทีเดียว

หุหุ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 20:36:08 »
ผมรู้แต่ว่า แล้วแต่ศูนย์ครับ หากศูนย์แทงเรื่องเข้าไป BM Thailand จะไม่ค่อยเรื่องมาก โดยให้ศูนย์เป็นคนตัดสินใจ

ผมเข้าใจว่ารถมันประกัน 2 ปีแหละ เพียงแต่ว่า เท่าที่รู้ หลายคนก็ได้เปลี่ยนชิ้นส่วนแพงๆ อย่าง E60 เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ก็ปีที่ 4-5 กันแทบทั้งนั้น ทำไมทำได้ ก็เพราะศูนย์แจ้งเข้าไปว่าต้องเปลี่ยน

อันนี้ผมเคยถามคนที่ทำศูนย์ BM เขาบอกมาครับ ไม่ได้คิดเอง  หากไม่ถูกต้อง ก็ขออภัยด้วย

เข้าใจครับว่าในทางปฏิบัติ บางทีก็มีการให้เคลมกรณีใช้รถเกินสองปี อย่างกรณีแบบที่คุณยกมานี้คือความดีมีน้ำใจของศูนย์  ซึ่งแต่ละศูนย์อาจจะมีความดีไม่เท่ากัน

แค่จะบอกว่า หากดูละเอียดๆ ในเชิงสัญญา หรือในทางกฏหมาย หากเค้าไม่เปลี่ยนให้ เราก็ทำอะไรเค้าไม่ได้ เพราะสัญญาเขียนไว้อย่างนั้นว่าสองปีไม่จำกัดระยะทาง หากเกินสองปีเค้าเปลี่ยนให้ แสดงว่าเค้า favour เราเป็นกรณีพิเศษ  แต่ในเชิงสัญญาเค้าไม่มีภาระผูกพันเกินสองปี

สุดท้ายก็คือบริเวณสีเทาๆ ซึ่งไม่มีความชัดเจนว่าอุปรณ์ชิ้นนั้นชิ้นนี้จะได้รับการรับประกันเกินสองปี  

ผมไม่ได้มีอคติหรือคิดโจมตีใดๆ ผมชอบ BMW เคยใช้ BMW

เพียงแค่จะบอกว่าพวกเราผู้บริโภคควรดูเงื่อนไขต่างๆของผู้ผลิตอย่างละเอียด เพราะบางที่เค้าก็ไม่ชัดเจน หรือหมกๆอะไรไว้ เพราะเห็นคนพูดกันมากในเว็บว่าห้าปีสบายใจเคลมได้หมด เท่านั้นเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 20:38:54 โดย Spec C Wannabe »

ออฟไลน์ Monn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,806
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 20:48:31 »
ผมรู้แต่ว่า แล้วแต่ศูนย์ครับ หากศูนย์แทงเรื่องเข้าไป BM Thailand จะไม่ค่อยเรื่องมาก โดยให้ศูนย์เป็นคนตัดสินใจ

ผมเข้าใจว่ารถมันประกัน 2 ปีแหละ เพียงแต่ว่า เท่าที่รู้ หลายคนก็ได้เปลี่ยนชิ้นส่วนแพงๆ อย่าง E60 เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ก็ปีที่ 4-5 กันแทบทั้งนั้น ทำไมทำได้ ก็เพราะศูนย์แจ้งเข้าไปว่าต้องเปลี่ยน

อันนี้ผมเคยถามคนที่ทำศูนย์ BM เขาบอกมาครับ ไม่ได้คิดเอง  หากไม่ถูกต้อง ก็ขออภัยด้วย

เข้าใจครับว่าในทางปฏิบัติ บางทีก็มีการให้เคลมกรณีใช้รถเกินสองปี อย่างกรณีแบบที่คุณยกมานี้คือความดีมีน้ำใจของศูนย์  ซึ่งแต่ละศูนย์อาจจะมีความดีไม่เท่ากัน

แค่จะบอกว่า หากดูละเอียดๆ ในเชิงสัญญา หรือในทางกฏหมาย หากเค้าไม่เปลี่ยนให้ เราก็ทำอะไรเค้าไม่ได้ เพราะสัญญาเขียนไว้อย่างนั้นว่าสองปีไม่จำกัดระยะทาง หากเกินสองปีเค้าเปลี่ยนให้ แสดงว่าเค้า favour เราเป็นกรณีพิเศษ  แต่ในเชิงสัญญาเค้าไม่มีภาระผูกพันเกินสองปี

สุดท้ายก็คือบริเวณสีเทาๆ ซึ่งไม่มีความชัดเจนว่าอุปรณ์ชิ้นนั้นชิ้นนี้จะได้รับการรับประกันเกินสองปี  

ผมไม่ได้มีอคติหรือคิดโจมตีใดๆ ผมชอบ BMW เคยใช้ BMW

เพียงแค่จะบอกว่าพวกเราผู้บริโภคควรดูเงื่อนไขต่างๆของผู้ผลิตอย่างละเอียด เพราะบางที่เค้าก็ไม่ชัดเจน หรือหมกๆอะไรไว้ เพราะเห็นคนพูดกันมากในเว็บว่าห้าปีสบายใจเคลมได้หมด เท่านั้นเองครับ

เข้าใจเลยครับ ผมก็เชื่อว่า แล้วแต่ศูนย์ แล้วแต่สนิทด้วยแหละ

แต่อย่างฮอนด้า ที่ผมเจอ ปั๊มพาวเวอร์เสีย เขาก็เปลี่ยนให้เลย โดยที่ผมนึกว่าเสียเงินด้วยซ้ำ แต่มีบางคนเสีย ก็เสียเงินหลายพัน อย่างว่าครับ อยู่ที่ศูนย์จริงๆ บางทีเราก็ไม่รู้อะไรครอบคลุม อะไรไม่ครอบคลุม โดยเฉพาะเราๆ ที่ซื้อรถ ผมว่าไม่ถึง 5% ดูว่าประกันอะไรกันบ้าง ผมคนนึงหละที่ไม่ได้อ่าน หุหุ
S3 - F30
X1 - E84

ออฟไลน์ jakkajee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 21:22:45 »
เสียใจด้วยครับ

ส่วนตัวอยากเห็น bmw ดูแลลูกค้าดีกว่านี้ ถ้ามองว่าแค่ปุ่ม ก็น่าจะดูแลให้


ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 21:35:23 »
ผมรู้แต่ว่า แล้วแต่ศูนย์ครับ หากศูนย์แทงเรื่องเข้าไป BM Thailand จะไม่ค่อยเรื่องมาก โดยให้ศูนย์เป็นคนตัดสินใจ

ผมเข้าใจว่ารถมันประกัน 2 ปีแหละ เพียงแต่ว่า เท่าที่รู้ หลายคนก็ได้เปลี่ยนชิ้นส่วนแพงๆ อย่าง E60 เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ก็ปีที่ 4-5 กันแทบทั้งนั้น ทำไมทำได้ ก็เพราะศูนย์แจ้งเข้าไปว่าต้องเปลี่ยน

อันนี้ผมเคยถามคนที่ทำศูนย์ BM เขาบอกมาครับ ไม่ได้คิดเอง  หากไม่ถูกต้อง ก็ขออภัยด้วย

เข้าใจครับว่าในทางปฏิบัติ บางทีก็มีการให้เคลมกรณีใช้รถเกินสองปี อย่างกรณีแบบที่คุณยกมานี้คือความดีมีน้ำใจของศูนย์  ซึ่งแต่ละศูนย์อาจจะมีความดีไม่เท่ากัน

แค่จะบอกว่า หากดูละเอียดๆ ในเชิงสัญญา หรือในทางกฏหมาย หากเค้าไม่เปลี่ยนให้ เราก็ทำอะไรเค้าไม่ได้ เพราะสัญญาเขียนไว้อย่างนั้นว่าสองปีไม่จำกัดระยะทาง หากเกินสองปีเค้าเปลี่ยนให้ แสดงว่าเค้า favour เราเป็นกรณีพิเศษ  แต่ในเชิงสัญญาเค้าไม่มีภาระผูกพันเกินสองปี

สุดท้ายก็คือบริเวณสีเทาๆ ซึ่งไม่มีความชัดเจนว่าอุปรณ์ชิ้นนั้นชิ้นนี้จะได้รับการรับประกันเกินสองปี  

ผมไม่ได้มีอคติหรือคิดโจมตีใดๆ ผมชอบ BMW เคยใช้ BMW

เพียงแค่จะบอกว่าพวกเราผู้บริโภคควรดูเงื่อนไขต่างๆของผู้ผลิตอย่างละเอียด เพราะบางที่เค้าก็ไม่ชัดเจน หรือหมกๆอะไรไว้ เพราะเห็นคนพูดกันมากในเว็บว่าห้าปีสบายใจเคลมได้หมด เท่านั้นเองครับ

เข้าใจเลยครับ ผมก็เชื่อว่า แล้วแต่ศูนย์ แล้วแต่สนิทด้วยแหละ

แต่อย่างฮอนด้า ที่ผมเจอ ปั๊มพาวเวอร์เสีย เขาก็เปลี่ยนให้เลย โดยที่ผมนึกว่าเสียเงินด้วยซ้ำ แต่มีบางคนเสีย ก็เสียเงินหลายพัน อย่างว่าครับ อยู่ที่ศูนย์จริงๆ บางทีเราก็ไม่รู้อะไรครอบคลุม อะไรไม่ครอบคลุม โดยเฉพาะเราๆ ที่ซื้อรถ ผมว่าไม่ถึง 5% ดูว่าประกันอะไรกันบ้าง ผมคนนึงหละที่ไม่ได้อ่าน หุหุ

นิดนึงครับ บางทีดูมาก อ่านละเอียดมากๆ คิดมาก ก็ไม่ดี กลัวไปหมด ไม่มีความสุข ไม่กล้าใช้เหมือนผมนี่แหละครับ  BMW เป็นรถสปอร์ตซีดานที่ออกแบบการขับขี่ได้ฟีลลิ่งสนุกที่สุดแล้ว ลึกๆก็ยังอยากกลับไปใช้อีกซักครั้ง :'( :'(

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 21:43:07 »
และแล้วก็มีคนโดนแบบนี้จริงๆด้วย เมื่อ BMW ไม่ยอมอะลุ่มอล่วย ว่ากันไปตามที่แจ้งไว้เป๊ะๆ น่าเห็นใจครับ

อยากให้เพื่อนสมาชิกที่มายืนยันว่าได้ ลองแนะนำศูนย์ที่พอช่วยเหลือตรงนี้แก่ท่านจขกท.หน่อยสิครับ

ผมเคยตั้งกระทู้ไว้ก่อนหน้านี้ครับเกี่ยวกับ BSI  http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,35565.msg587109.html#msg587109


ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 22:10:25 »
บ้านผม เคยเคลม ตรงพวงมาลัย E60 ที่มันลอก เคลมได้นะครับ
แต่ผมเคลมที่ศูนย์ที่ผมซื้อ บางครั้งก็ช่วยกันได้นะครับ
แต่ตอนนี้ไม่ทราบว่ายังทำได้อยู่รึเปล่า
ถ้าสองปีที่แล้วยังทำได้อยู่ เคลมไปหลายอย่างเหมือนกัน

แนะนำว่าควร ไปหาศูนย์ที่ซื้อแล้วลองคุยทำเรื่องเคลมดู
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 22:39:22 »
ผมรู้แต่ว่า แล้วแต่ศูนย์ครับ หากศูนย์แทงเรื่องเข้าไป BM Thailand จะไม่ค่อยเรื่องมาก โดยให้ศูนย์เป็นคนตัดสินใจ

ผมเข้าใจว่ารถมันประกัน 2 ปีแหละ เพียงแต่ว่า เท่าที่รู้ หลายคนก็ได้เปลี่ยนชิ้นส่วนแพงๆ อย่าง E60 เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ก็ปีที่ 4-5 กันแทบทั้งนั้น ทำไมทำได้ ก็เพราะศูนย์แจ้งเข้าไปว่าต้องเปลี่ยน

อันนี้ผมเคยถามคนที่ทำศูนย์ BM เขาบอกมาครับ ไม่ได้คิดเอง  หากไม่ถูกต้อง ก็ขออภัยด้วย

เข้าใจครับว่าในทางปฏิบัติ บางทีก็มีการให้เคลมกรณีใช้รถเกินสองปี อย่างกรณีแบบที่คุณยกมานี้คือความดีมีน้ำใจของศูนย์  ซึ่งแต่ละศูนย์อาจจะมีความดีไม่เท่ากัน

แค่จะบอกว่า หากดูละเอียดๆ ในเชิงสัญญา หรือในทางกฏหมาย หากเค้าไม่เปลี่ยนให้ เราก็ทำอะไรเค้าไม่ได้ เพราะสัญญาเขียนไว้อย่างนั้นว่าสองปีไม่จำกัดระยะทาง หากเกินสองปีเค้าเปลี่ยนให้ แสดงว่าเค้า favour เราเป็นกรณีพิเศษ  แต่ในเชิงสัญญาเค้าไม่มีภาระผูกพันเกินสองปี

สุดท้ายก็คือบริเวณสีเทาๆ ซึ่งไม่มีความชัดเจนว่าอุปรณ์ชิ้นนั้นชิ้นนี้จะได้รับการรับประกันเกินสองปี  

ผมไม่ได้มีอคติหรือคิดโจมตีใดๆ ผมชอบ BMW เคยใช้ BMW

เพียงแค่จะบอกว่าพวกเราผู้บริโภคควรดูเงื่อนไขต่างๆของผู้ผลิตอย่างละเอียด เพราะบางที่เค้าก็ไม่ชัดเจน หรือหมกๆอะไรไว้ เพราะเห็นคนพูดกันมากในเว็บว่าห้าปีสบายใจเคลมได้หมด เท่านั้นเองครับ

จริงๆผมก็ชอบตัวรถของเค้าครับ. แต่ปัญหามันไม่ใช่ไม่คลุมเครือ ตอนที่ซื้อผมได้รับการยืนยันว่าเปลี่ยนได้ มาวันนี้หลังจากซื้อแล้ว เค้ากลับบอกว่าไม่ได้แล้ว โดบอ้างว่าเพิ่งมาเปลี่ยนกฏ หากเป็นเช่นนี้ ถ้าวันหลังเค้าอยากจะเปลี่ยนกฏอะไรที่เคยพูดไว้ ผมจะเชื่อถือเค้าได้ยังไงกันครับ
ชอบตัวรถมาก แต่ผิดหวังกับการกระทำจริงๆครับ

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 22:46:14 »
x3 ของที่บ้านล้อรถเหมือนแลกเกอร์ที่เคลือบลอกเป็นทั้ง 4 ล้อเลย bsi ก็ไม่ยอมรับเครม แต่กำลังหาหนทางเครมอยู่ >:(

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 01, 2014, 23:30:05 »
เข้าใจความรู้สึกนะครับ แต่ผมแค่อยากจะบอกว่า อย่าให้แค่ปุ่ม ทำให้เลิกใช้รถยี่ห้อ นั้นยี่ห้อนี้เลยครับ

บางทีเรื่องนิดเดียว เสียดายที่จะไม่ได้ใช้รถดีๆ นะครับ

หลายยี่ห้อ ก็แย่พอกันอะนะ ยิ่งญี่ปุ่น 2 ปี คอนโซล ดังไปหมด เคลมคงต้องคันใหม่กันเลยทีเดียว

หุหุ

ผมว่าพี่อย่าดูถูกรถญี่ปุ่นมากนักเลยครับ ผมเชื่อว่าหลายคัน หลายยี่ห้อ ไม่ได้คอนโซลดังตอน 2 ปีอย่างพี่ว่าหรอกครับ BMW ที่พี่ชอบนักหนามีปัญหาก็หลายคัน ยังจำได้ว่า พี่ยังเคยมาชม BSI ไม่นานมานี่เลย พอนี่มีปัญหากับการเคลมพี่ก็บอกให้หยวนๆ ไป

ออฟไลน์ muann

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 08:43:56 »
ผมว่ารถราคาขนาดนี้ ควรใช้วัสดุภายในที่มีคุณภาพและคงทนกว่านี้ครับ
ยิ่งการรับประกันไม่ครอบคลุมอย่างนี้ยิ่งทำให้ไม่มั่นใจในแบรนด์นี้เข้าไปใหญ่
ตอนนี้ที่บ้านกำลังหาซื้อ SUV อยู่ก็เพิ่งตัด BMW X3 ไปจากตัวเลือกเพราะกลัวจุกจิกในระยะยาวและคุณภาพวัสดุภายในไม่สมราคาครับ

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 10:23:20 »
นี่แหละครับคือประเด็นที่เรากำลังวิเคราะห์วิจารณ์กัน  

ที่บอกว่าเค้ายืนยัน เค้ายืนยันด้วยคำพูด หรือเขียนเป็นหนังสือครับ?

หากเป็นแค่คำพูด ก็คงไม่เป็นหลักฐานที่แน่นหนาเพียงพอ เอาไปสู้รบหรือร้องเรียนใดๆไม่ได้

ตรงกันข้าม.....เค้าเขียนไว้ชัดเจนในสมุดรัปประกันว่าเค้ารับประกันสองปี หากเกินสองปี เค้าไม่จำเป็นต้องเคลมอะไรให้เราเลยซักชิ้น เค้าไม่ได้ทำผิดอะไรครับ เค้าปฏิบัติตามสัญญาทุกประการ

ส่วนเรื่องที่เค้าบอกว่าเปลี่ยนกฏ  ก็คือเค้าเลิกที่จะอนุโลมเปลี่ยนให้หลังสองปี  อันนั้นเค้าหยุดการให้โดยเสหน่หา เค้าไม่ต้องแจ้งอะไรเรา เพราะมันไม่มีผลทางสัญญาตั้งแต่ต้น  เค้าจะเปลี่ยนยังไงก็ได้ ตราบใดที่การเปลี่ยนกฏของเค้า ไม่ละเมิดสัญญาซื้อขายระหว่างเรากับเค้า

เช่น ถ้าวันดีคืนดี BMWTH ประกาศว่าจะลดการรับประกันเหลือหนึ่งปี อย่างงี้เค้าทำไม่ได้ หรือหากทำได้ ก็ต้องไม่มีผลย้อนหลังไปถึงรถที่มีการซื้อขายก่อนประกาศ เพราะสัญญาระหว่างเค้ากับเราได้ทำขึ้นและมีผลก่อนประกาศเรียบร้อยแล้ว


ทั้งหมดนี้ไม่ได้คิดกวน ถากถาง หรือยั่วโมโหใดๆ แก่ทุกท่านที่เป็นแฟนหรือใช้รถยี่ห้อนี้ (หรือยี่ห้อไหนๆก็ตาม) ด้วยใจจริงนะครับ แค่จะชี้ให้เห็นถึงอันตรายของการทำสัญญาหรือพูดคุยโดยที่ไม่มีการลงเอกสารเป็นหลักฐาน ระวังเรื่องลมปาก  ผมทำงานประเภทที่เกี่ยวกับสัญญาอย่างหนัก การทำธุรกรรมอะไรกับคู่สัญญาเราจะยึดสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษร ตกลงอะไรกันได้มีการจดบันทึกไว้ชัดเจน พิสูจน์ได้ ดูย้อนหลังได้ เกิดปัญหาอะไรก็เอามากาง เคลียร์


กรณีนี้หากเค้าเขียนตอนทำสัญญาซื้อขายว่าจะเปลี่ยนให้ เอาเอกสารแผ่นนั้นไปร้องเรียน สคบ. เลยครับ ชนะชัวร์


ผมรู้แต่ว่า แล้วแต่ศูนย์ครับ หากศูนย์แทงเรื่องเข้าไป BM Thailand จะไม่ค่อยเรื่องมาก โดยให้ศูนย์เป็นคนตัดสินใจ

ผมเข้าใจว่ารถมันประกัน 2 ปีแหละ เพียงแต่ว่า เท่าที่รู้ หลายคนก็ได้เปลี่ยนชิ้นส่วนแพงๆ อย่าง E60 เปลี่ยนแร็คพวงมาลัย ก็ปีที่ 4-5 กันแทบทั้งนั้น ทำไมทำได้ ก็เพราะศูนย์แจ้งเข้าไปว่าต้องเปลี่ยน

อันนี้ผมเคยถามคนที่ทำศูนย์ BM เขาบอกมาครับ ไม่ได้คิดเอง  หากไม่ถูกต้อง ก็ขออภัยด้วย

เข้าใจครับว่าในทางปฏิบัติ บางทีก็มีการให้เคลมกรณีใช้รถเกินสองปี อย่างกรณีแบบที่คุณยกมานี้คือความดีมีน้ำใจของศูนย์  ซึ่งแต่ละศูนย์อาจจะมีความดีไม่เท่ากัน

แค่จะบอกว่า หากดูละเอียดๆ ในเชิงสัญญา หรือในทางกฏหมาย หากเค้าไม่เปลี่ยนให้ เราก็ทำอะไรเค้าไม่ได้ เพราะสัญญาเขียนไว้อย่างนั้นว่าสองปีไม่จำกัดระยะทาง หากเกินสองปีเค้าเปลี่ยนให้ แสดงว่าเค้า favour เราเป็นกรณีพิเศษ  แต่ในเชิงสัญญาเค้าไม่มีภาระผูกพันเกินสองปี

สุดท้ายก็คือบริเวณสีเทาๆ ซึ่งไม่มีความชัดเจนว่าอุปรณ์ชิ้นนั้นชิ้นนี้จะได้รับการรับประกันเกินสองปี  

ผมไม่ได้มีอคติหรือคิดโจมตีใดๆ ผมชอบ BMW เคยใช้ BMW

เพียงแค่จะบอกว่าพวกเราผู้บริโภคควรดูเงื่อนไขต่างๆของผู้ผลิตอย่างละเอียด เพราะบางที่เค้าก็ไม่ชัดเจน หรือหมกๆอะไรไว้ เพราะเห็นคนพูดกันมากในเว็บว่าห้าปีสบายใจเคลมได้หมด เท่านั้นเองครับ

จริงๆผมก็ชอบตัวรถของเค้าครับ. แต่ปัญหามันไม่ใช่ไม่คลุมเครือ ตอนที่ซื้อผมได้รับการยืนยันว่าเปลี่ยนได้ มาวันนี้หลังจากซื้อแล้ว เค้ากลับบอกว่าไม่ได้แล้ว โดบอ้างว่าเพิ่งมาเปลี่ยนกฏ หากเป็นเช่นนี้ ถ้าวันหลังเค้าอยากจะเปลี่ยนกฏอะไรที่เคยพูดไว้ ผมจะเชื่อถือเค้าได้ยังไงกันครับ
ชอบตัวรถมาก แต่ผิดหวังกับการกระทำจริงๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 10:49:28 โดย Spec C Wannabe »

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 10:50:25 »
เข้าใจความรู้สึกนะครับ แต่ผมแค่อยากจะบอกว่า อย่าให้แค่ปุ่ม ทำให้เลิกใช้รถยี่ห้อ นั้นยี่ห้อนี้เลยครับ

บางทีเรื่องนิดเดียว เสียดายที่จะไม่ได้ใช้รถดีๆ นะครับ

หลายยี่ห้อ ก็แย่พอกันอะนะ ยิ่งญี่ปุ่น 2 ปี คอนโซล ดังไปหมด เคลมคงต้องคันใหม่กันเลยทีเดียว

หุหุ

ผมว่าพี่อย่าดูถูกรถญี่ปุ่นมากนักเลยครับ ผมเชื่อว่าหลายคัน หลายยี่ห้อ ไม่ได้คอนโซลดังตอน 2 ปีอย่างพี่ว่าหรอกครับ BMW ที่พี่ชอบนักหนามีปัญหาก็หลายคัน ยังจำได้ว่า พี่ยังเคยมาชม BSI ไม่นานมานี่เลย พอนี่มีปัญหากับการเคลมพี่ก็บอกให้หยวนๆ ไป
ผมขอพูดกลางๆเห็นด้วยญี่ปุ่นทั่วไปอาจจะมีดังบ้างอย่างน้อยในไทยตัวเทียบยุโรปน้อยเพราะส่วนใหญ่มีแต่รถแพง
ใช่ว่ารถจากยุโรปจะดีไปซะทุกอย่างไม่ต่างอะไรกับสมัย Honda NSX ออกใหม่ๆพวกขับ Ferrari ก็จะแซวนู้นนี่แบบประมาณว่าวัสดุสู้ไม่ได้หรูไม่พอการเวลาผ่านไป Ferrari หลายคันภายในเน่าต้องทำใหม่ NSX  ทนทานสอบผ่านการเวลา

สินค้าก็ตามราคา Lexus ไม่มีดังสักชิ้นสีก็ไม่ลอกใช้สบายใจมาก อีกคันToyota Harrier Gen 2 รถ 5 ปีเต็มวัสดุทุกอย่างอยู่ในสภาพดีมากๆไม่มีดังสักชิ้นสมัย E90 ผมนี่แหละตัวดีเลยขึ้นเนินหน้าบ้านเอียงๆหน่อยตัวถังบิดดังประจำขอบประตูลมเข้าต้องเอาไปติดเทปที่ศูนย์
แต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นมีข้อดีข้อเสียของมันครับถ้าเราพอจะทราบข้อมูลก่อนซื้อและรับกับมันได้
ก็จะมีความสุขในการใช้งานครับในกรณีของเจ้าของกระทู้น่าจะเปลี่ยนปุ่มยกชุดน่าจะเป็นแผงเดียวกันทั้งชุดบางศูนย์เลยไม่ยอมจัดการให้บีเอ็มทำผมเสียเวลาไปศูนย์หลายรอบเพื่อเคลมภายในเป็น 10 ชิ้น ถามว่าเข็ดไม๊ไม่ครับ 555  ก็ยังมีหลายๆรุ่นที่ชอบเหมือนเดิม

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 11:20:55 »
เปลี่ยนศูนย์เลยครับ

ออฟไลน์ tp09

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 264
Re: BSI ของ BM ไม่รับเคลมในกรณีนี้เหรอครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 02, 2014, 11:45:44 »
BMW ปุ่มสีลอกเป็นมาตั้งแต่ E39 แล้วครับ ลอกเยอะด้วย พวกแผ่นพลาสติกตามประตูก็ลอกครับ