ผู้เขียน หัวข้อ: รถบรรทุกประเทศเราก็ยังทำเหมือนเดิม ทั้งๆที่มีข่าวขนาดนั้น  (อ่าน 5050 ครั้ง)

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
ก็ยังคงบรรทุกเหมือนเดิม ระวังกันด้วยน่ะครับ





credit เฟสอาจารย์ผม

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,494
    • อีเมล์
เลี้ยวขวาเร็วๆที นี้

ตัวใครตัวมันเลยน่ะนั้น

ออฟไลน์ gttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 222
    • อีเมล์
เห็นว่าส่วนใหญ่ไม่ค่อยล๊อคกันเพราะเหตุผลอะไรซักอย่างนี่แหละครับจำไม่ได้แล้ว..เคยอ่านผ่านๆมีใครจำได้ไหมครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
แต่ที่แปลกคือ มีพวกชอบขับช้าแช่ ไปขับตีคู่กะรถบรรทุกพวกนี้ แล้วก็แช่อยู่อย่างนั้นเปนหน้ากระดาน .... สงสัยอยากเปน "เทเลทับบี้ !!"


ปล.แล้วข้างหลังก็จะติดพรืดยาวประจำทุกวัน ;)

ปล2.เวลาเจอนี่มักจะอยู่ห่างที่สุด เท่าที่เป็นไปได้ ณ เวลานั้นครับ กลัวมาตั้งแต่ดูเรื่อง Final Destination 2 แล้ว

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
เห็นว่าส่วนใหญ่ไม่ค่อยล๊อคกันเพราะเหตุผลอะไรซักอย่างนี่แหละครับจำไม่ได้แล้ว..เคยอ่านผ่านๆมีใครจำได้ไหมครับ
มีเหตุผลที่จะทำเลวกันด้วยแฮะ เป็นความเห็นแก่ตัว กลัวหัวลากเสียหายไปด้วยครับ

ออฟไลน์ xgasit

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ในรูปนี้คอดมักง่ายเลย ถ้าจะให้แก้ สงสัญคงต้องรอให้คนใกล้ตัวพวกนี้มันโดนทับก่อนมั้ง

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
เห็นว่าส่วนใหญ่ไม่ค่อยล๊อคกันเพราะเหตุผลอะไรซักอย่างนี่แหละครับจำไม่ได้แล้ว..เคยอ่านผ่านๆมีใครจำได้ไหมครับ

เหตุผลรักษาตัวรถ รักษาโชว์เฟอร์ ไปแต่ตู้ เวลาเหวี่ยงจะได้ไปแต่ตู้ แต่รถยังอยู่  ;D >:( :o

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
เลี้ยวขวาเร็วๆที นี้

ตัวใครตัวมันเลยน่ะนั้น

เลี้ยวขวา เชือกขาด เลี้ยวซ้าย กล่องปลิวแน่นอน

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
น่ารังเกลียดพวกนี้จริงๆ

ออฟไลน์ V40CC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
  • --- Driving for Life ---
หรือเป็นเพราะว่าถึงล๊อกไม่ล๊อก ถ้าตู้มันล้มยังไงก็ล้มอยู่ดีรึเปล่า เขาเลยเลือกที่จะจำกัดความเสียหาย
1985 Dodge Omni 5dr hatch ---> 1992 Suzuki Swift 1.3GL 4dr.  ---> 1996 Toyota Hilux Mighty-X Cab 2L โป่งหลัง ---> 1996 Toyota Camry 2.2 GXi ท้ายหงษ์ ---> 2000 Volvo S40 2.0 ---> 2009 Honda Jazz GE sv ---> 1994 Mercedes-Benz S500L W140 ปลาวาฬ ---> 2011 Nissan Teana 200XL SS ---> 2014 Volvo V40(CC) T5

ออฟไลน์ cp1151

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
    • อีเมล์
น่าจะออกกฏหมายมาดูแลเรื่องนี้แล้วนะครับ ต้องรอให้มันเกิดอีกซักกี่ครั้ง คนไทยถึงจะตระหนัก

ออฟไลน์ Deu1sch

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
เห็นรูปแล้วปลงเลย...ดูแลตัวเองเอาแล้วกันครับ

อย่าไปหวังกฏหมายเลยครับประเทศเรา

ออฟไลน์ ishat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
จากรูป คิดว่าเป็น หางพื้นไม่มีตัวสับล็อค ตู้สินค้าเป็นตู้เปล่า ครับ
ส่วนมากหางประเภทนี้จะเป็นพวกขนส่งเหล็กม้วน สะส่วนใหญ่ ดูจากรูปมีขาที่เชื่อมออกมาตามขอบ
แล้วที่วางตู้ไม่ตรงและใช้หางที่ไม่มีตัวล็อค ผมคิดว่า น่าจะเป็นพนักงานจับยกตู้ขึ้นที่ประมาท มักง่าย
และคนขับรถที่คิดถึงแต่จะวิ่งงานหาเงิน โดยลืมความปลอดภัย ครับ

ส่วนที่พนักงานไม่ยอมล็อคตู้ เพราะส่วนใหญ่จะคิดว่า หากเลี้ยวโค้ง หรือมีอุบัติเหตุ หากล็อคตู้กับหางแล้ว มันจะหลุดพลิกไปทั้งหางและหัวอาจพลิกตามไปด้วย (คนที่ขับรถประเภทนี้บอกนะครับ) ซึ่งจริงๆ มันก็ไม่ถูกครับ

ถูกผิดอย่างไร ต้องขอโทษด้วยครับ ผมเคยทำงานเกี่ยวกับขนส่งพวกตู้คอนเทรนเนอร์มาก่อนครับ
ขับรถใกล้พวกรถบรรทุกตู้ ต้องระวังครับ พวกนี้เวลาเลี้ยวมันมองไม่เห็นรถด้านข้างครับ แล้วก็พวกเบรคมันไม่ค่อยจะดีด้วย ต้องระวังครับ

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
หรือเป็นเพราะว่าถึงล๊อกไม่ล๊อก ถ้าตู้มันล้มยังไงก็ล้มอยู่ดีรึเปล่า เขาเลยเลือกที่จะจำกัดความเสียหาย

ทางแก้คือขับให้ช้าลงคับ  ที่เขาไม่ล๊อคตู้เพราะขับเร็วแล้วกลัวตู้ลากเอาตัวเองตายไปด้วย

ออฟไลน์ mr.newton

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ประเทศไทยไม่ใช่ 2 มาตรฐาน
แต่มัน ไร้มาตรฐาน ในแทบทุกเรื่อง


ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
เอาเชือก มัดไว้ เหรอครับนั้น น่ากลัวจริงๆ  ;D ;D

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
มีเพื่อน2คนให้ข้อมูลมาตามนี้ครับ(copyมาเลย)
คนแรก: สาเหตุก็เพราะพวกผู้ประกอบการเห็นแก่ตัวสั่งลูกน้องคนขับไม่ให้ล็อกตู้คอนเทนเนอร์เข้ากับตัวคัชซีรถหัวลาก เพราะเวลาเกิดอุบัติเหตุ ถ้าล็อกตู้ใว้มันจะทำให้รถหัวลากพลิกคว่าเสียหายเยอะ รถหัวลากราคาหลายล้านอยู่ มันก็เลยเปนแบบนี้แระ @ จาก คนเคยขับรถสิบล้อ...

คนที่2:บ้านเรากฎหมายมันแย่ครับ แบบนี้คือ ถ้ารถล๊อคตู้ ส่วนมากตู้จะพารถคว่ำไปด้วย และรถบริษัทมักจะต้องซ่อมเองเพราะคนขับ เมายา หลับใน หรือไม่มีใบขับขี่ (ส่วนมากนะ) แต่ถ้าตู้หลุด บริษัทที่สินค้าภายในทำประกันด้วยจะเป็นฝ่ายรับผิดชอบ บริษัทรถ ไม่ต้องเสียอะไร ส่วนมากเคสที่ตู้หล่นจะเป็นตามนี้

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ในรูป มันเป็นหางพื้นเรียบนี่ครับ  มันไม่ได้ออกแบบมาวางตู้

หางวางตู้ ต้องใช้หางก้างปลา  มันจะมีบ่าล๊อคที่มุมตู้ทั้งสี่มุม

บรรทุกผิดประเภท ตำรวจจับได้ แต่ไม่ค่อยจับ โบกยาก เจ้าของรถเส้นใหญ่

จับหมวกกันน๊อคง่ายกว่า
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คงต้องให้ พ่อแม่พี่น้องลูกเมีย ไอ้คนขับ หรือไอ้เจ้าของบริษัทขนส่งพวกนี้
มันเจอชะตากรรมอันโหดร้ายเข้ากับตัวของมันเองสถานเดียวครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
คำขวัญของเมืองไทย

ปลอดภัยไว้ก่อน คือ ความปลอดภัย เป็นเรื่องที่ไว้สุดท้ายครับ

 :'( :'( :'(อนิจจัง แย่มาก

ออฟไลน์ sahaphap

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • Sahaphap.com
โอว ใช้เชือกมัด ฟังเขาเล่ามาว่ารถแพงกว่าตู้ ไม่ล็อกเพราะรักษารถเวลาเกิดอุบัติเหตุ แต่ไม่สนใจคนอื่น ไม่มีความรับผิดชอบ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เอียงซะเสียวเลย

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
แค่มีข่าวว่าเกิดอุบัติเหตุ ไม่ทำให้ผู้ประกอบการสำนึกหรอกครับ

ต้องเอาผู้ประกอบการติดคุกด้วย แล้วขึ้นหน้าหนึ่งเลย

ออฟไลน์ Sagittarius Toshi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 456
เห็นแบบนี้แล้วไม่อยากเอารถออกจากบ้านเลยครับ

ออฟไลน์ nithiyod

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
    • อีเมล์
ต่อให้เป็นตู้เปล่าถ้าหลุดมาทีก็แย่นะครับ