ผู้เขียน หัวข้อ: ในที่สุดผมก็ลงเอยกับเจ้า 3 แล้วครับ + กับ Pulsar Turbo รอบสอง  (อ่าน 8829 ครั้ง)

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
หลังจากผ่านไปหลายเดือน ก็มาลงเอยกับเจ้านี่จนได้ ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตได้เป็นว่าที่เจ้าของมาสด้าครับ หลังผ่านมือกับรถเพื่อนฝูงมาหลายครา ;D

เพิ่งไปจองสดๆ ร้อนๆ วันนี้เลยครับที่งานมอเตอร์โชว์ เป็นรุ่น 5 ประตู ตัว SP สี Soul Red ถูกใจกันทั้งครอบครัวครับ หลังจากเทียบกับพัลซ่าร์ เทอร์โบอยู่นานสองนาน เมื่อวานก็ไปลองมาอีกรอบกับคุณพ่อ และแฟนมา สรุปว่าพวงมาลัยดีขึ้นครับ เพราะเจ้าหน้าที่ประจำรถแจ้งผมว่า วันแรกๆ ลมยางหน้าอยู่ 53 ปอนด์ หลัง 47 มิน่า ถึงหน้าไวเป็นจักรยาน 555 เค้าเลยลดลงมาอยู่ประมาณ 30 ต้นๆ เลยตอบสนองดีขึ้นมากทีเดียว ตึงมือขึ้นประมาณนึง เป็นรองโฟกัส / มาสด้า 3 ก็จริง แต่ไม่ห่างชั้นจนน่าเกลียด เหมือนรุ่นปกติ

แต่อัตราเร่งก็บูสท์มาช้าอยู่ดี คิดว่าไม่ใช่อาการเทอร์โบ แลค เพราะมันยาวพอให้รอบกวาดไปแถว 4500 รอบได้ ฉนั้นมันต้องมีซัมติงผิดปกติ นั้นคือ "ท่อไอเสียครับทุกท่าน" :P

เซลล์บอกกับผมเลยว่า เค้าใช้ท่อสูตรเดียวกับ พัลซ่าร์ รุ่นปกติเลย ไม่แปลกครับที่เร่งแล้วมันไม่อยากไป ก็เพราะมันอั้นไงครับ เบ่งไอเสีย สูดไอดีได้ไม่เต็มที่ ก็จบครับ เค้าบอกไปทำท่อใหม่ได้เลย ถ้าจะให้บูสท์มาไวขึ้น เวรกรรม -*-

ประกอบกับวันนั้น นั่งด้านหลังพัลซ่าร์เกิดรู้สึกไม่สบายตัวทั้งสามคน คือไม่กว้างอย่างที่คิด และเบาะค่อนข้างชัน แปลกดีครับ ทั้งที่มันก็กว้างกว่าชาวบ้านเค้าแน่ๆ แต่มาตกม้าตายที่เบาะ แค่นี้ใจก็ลอยไปเจ้า 3 แล้วครับ เพราะเบาะนั่งกระช้บ สบายกว่ากันเยอะ ถึงจะดูอึดอัดกว่า ขนาดวันนี้ที่มาจอง คุณแม่ผมมาด้วย แกยังบอกว่านั่งสบายเลยครับ แปลกดีแฮะ แถมด้วยว่า ห้าประตูมันสวยมว๊ากกก ;D

สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณข่าวสารจาก HLM และการอัพเดทอย่างต่อเนื่องจากพสมช. เกี่ยวกับมาสด้าเจนใหม่ทุกรุ่น ทำให้ผมได้สิ่งที่ดีที่สุด สำหรับตัวเอง (แถมครอบครัวด้วย อิอิ) ยิ้มแฮปปี้กันทุกคนครับ :)

ปอลิง ขออภัยที่ขาดรูปปลากรอบ เพราะพิมพ์จากมือถือ ไม่สะดวกลงรูปครับ แหะๆ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ยินดีด้วยครับ
รับรถเมื่อไหร่ครับ
ขอ User's Voice ด้วยนะครับ รอรีวิวจริงอยู่ครับ

ผมอยากได้เพราะอารมณ์เลยครับ ต้องเอามาฟาดฟันกับเหตุผล (Jazz vs Celerio) ด้วยอ่ะ
ขอบคุณล่วงหน้านะครับ ^_^

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 แสดงว่า MR16DDT ยังต่อยอดได้อีกพอสมควร ได้ท่อ กรอง กล่อง ซะหน่อยน่าจะปลุกม้าที่หลับให้ตื่นมาได้ไม่ยาก

 ลมยางนี่ ผมเคยเห็นรถ Test หลายๆครั้งแล้ว มีทุกยี่ห้อ ก่อนให้ลูกค้าทดลองขับ ทำไมมองข้ามไม่ตรวจลมยางให้ตรงตามสเปค เพราะลมยางจะมีผลให้ช่วงล่างผิดจากเดิมไปมากทีเดียว

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ยินดดีด้วยครับ ส่วนตัวผมเองก็ผิดหวังกับพัลซาร์เทอร์โบพอสมควร

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
ยินดีด้วยครับ ผมเพิ่งไปทดลองขับมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
ก่อนไปไม่ค่อยตื่นเต้นเลย  พอดีว่างเลยแวบไปดูหน่อย  ดูรูปจากในเวบก็ดูสวยดี  แต่เจอคอมเม้นเรื่องภายในตัวรถ จากสมาชิกหลายท่าน ออกไปในแนวไม่ค่อยประทับใจ  เลยคิดว่ามันคงงั้นๆตามไปด้วย  

แต่พอเจอตัวจริง  ขอเทียบกับ มาสด้าสามรุ่นเก่านะครับ   สีแดงตัว 5 ประตูสวยมาก  ดีไซน์ลงตัวสุดๆ  เอาไปใส่ชุดแต่ง ติดสเกิต ใส่ล้อ19 สีดำ โหลดนิดหน่อยนี่คงดุดี
ภายใน   ยิ่งชอบเข้าไปให ญ่  เบาะโอบกระชับดีมาก  แถมได้เบาะครีมมาประจำการในตัวทอปด้วย ชอบภายในสีครีมพอดี    มันดูดีกว่าในรูปเยอะเลยครับ  ตำแหน่งคนขับดูสปอต  กว่ารุ่นเก่า  ชอบมากๆ  เตี้ยๆดี
อุปกรทุกอย่าง  จัดวางได้อย่างลงตัว  โดยเฉพาะเกีย  หุ้มหนังดูดีเชียว  พวงมาลัยกระชับมือดี  รุ่นเก่า มันเล็กไปจับไม่ถนชัดมือเลย  ที่สำคัญ  ปุ่มสามปุ่ม  ตรงคอนโซล ผมว่ามันดูดีครับ  ใช้งานง่ายดี มีแค่สามปุ่ม   คลำหาง่ายดี  รุ่นเก่าบางปุ่มยังไม่เคยกดใช้เลย    แต่ยังไม่ได้ทดลองใช้  ระบบเนวิดูว่ายากมั้ย
  ส่วนเรื่องการขับขี่  ออกตัวไม่ได้เหยียบแรงเท่าไหร่  เพราะไม่คิดว่ามาสด้าจะแรงครับอิๆ ดูเนือยๆนิดนึง  แต่ที่สำคัญ ที่ตื่นเต้นสุด  ขอชมมาสด้าทำช่วงล่างดีมาก
มันออกแนวนุ่มหนึบ  ต่างกับรุ่นเก่าอย่างกะหน้ามือกะหลังเท้าครับ  ขออนุญาตใช้คำไม่สุภาพครับ  มันทำให้ผมนึกถึงฟีลลิ่งรถยุโรปมากกว่าที่จะเป็นรถยี่ปุ่นน่ะ  ไมมันเปลี่ยนไปเยอะจัง  อย่างนี้แหละค่อยน่าขับทางไกลหน่อย  
จังหวะออกตัวได้นุ่มนวล  ไม่กระชาก  รุ่นเก่านี่ออกจะกระชากค่อนข้างกระชากกว่า
แต่จังหวะเบรค   ยังดูไม่พรีเมี่ยมเท่าไหร่ครับ  หัวทิ่มไปนิด  ไม่นิ่ม  

เพิ่งจองยาริสไปเลยเปลี่ยนใจเอามาสด้าสามแทน ยอมทิ้งเงินจองไป ซื้อมาสด้าสามทุกเจนเนอเรชั่นเลย



  

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ผมก็คิดว่า วันแรก (24 mar 2014) ที่ไปลองมา ลมต้องเกินแน่ๆ แล้วก็ดูท่าจะเป็นเช่นนั้นจริง จากที่คุณ จขกท ว่ามา

MR16DDT เท่าที่ผมไปค้นๆข้อมูลมา Turbo ที่ติดตั้งมากับเครื่องตัวนี้เป็น Single Scroll Turbo ธรรมดาเองครับ ไม่มีระบบ Variable Nozzle และ Twin Scroll อย่างที่ เครื่องยนต์ Turbo สมัยนี้ควรจะมี ซึ่งยุคนี้ อย่างน้อยถ้าจะติด Turbo แบบธรรมดาๆ นี้ก็ควรเป็น twin stage หรือมี turbo 2 ลูก ลูกเล็ก 1 ลูก และลูกใหญ่ อีก 1 ลูก ลูกนึงทำงานที่รอบต่ำ และพอรอบสูง อีกลูกก็จะรับหน้าที่ไปทำงานต่อ อะไรแบบนี้เป็นต้น

คือเข้าใจว่าทาง Renault-Nissan กะพึ่ง Dual-CVTC สำหรับรอบต่ำอย่างเดียวเลย แล้วพอรอบกลางถึงสูงค่อยมี Turbo เข้ามาช่วย ผลเลยเป็นอย่างที่ไปลองๆกันมาละครับ Turbo Lag + รอรอบพอสมควร ดีว่าเป็น Turbo ลูกเล็กๆ ถ้าลูกใหญ่กว่านี้สงสัยรอหนักกว่านี้อีก

เห็นตอนนี้ทางจีน ที่ได้ใช้เครื่องตัวนี้ก่อนเราหลายปีกับ BIG Tiida ก็กำลังวิเคราะห์กันอยู่ว่า ถ้า MR16DDt มี version ต่อไปก็ควรจะมี twin sctoll turbo เป็นอย่างน้อย เพื่อที่จะลดปัญหารอรอบ รอ boost เหมือน Turbo แบบเดิมๆ

ว่าแต่ผมยังตัดใจไม่ได้เลย ถ้าสมมติขายไม่ออก แล้วลด โล๊ะสต๊อก ขาย 99x,xxx นี่ อาจได้เจอกันล่ะครับ

แต่ก็ติดที่ช่วงล่างหลังเป็นTorsion Beam อีก เฮ้อ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
คนขับ 3 มักชอบ 4
ล้อเล่นน่ะค้าบบบบ

ยินดีด้วยครับ :>

ออฟไลน์ RASALGHUL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
รับmazda3วันไหนครับผม
ALL NEW MAZDA3 2014 >>ใครสนใจแลกเบาะสีดำด้ายแดง เป็นเบาะสีขาวทูโทนจากรุ่นไฮพลัสของผมบ้างครับ pmมาเลย

ออฟไลน์ pisaa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
ยินดีด้วยครับ อย่าลืมมารีวิวให้ดูด้วยนะครับ  :D :D :D

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
ผมก็คิดว่า วันแรก (24 mar 2014) ที่ไปลองมา ลมต้องเกินแน่ๆ แล้วก็ดูท่าจะเป็นเช่นนั้นจริง จากที่คุณ จขกท ว่ามา

MR16DDT เท่าที่ผมไปค้นๆข้อมูลมา Turbo ที่ติดตั้งมากับเครื่องตัวนี้เป็น Single Scroll Turbo ธรรมดาเองครับ ไม่มีระบบ Variable Nozzle และ Twin Scroll อย่างที่ เครื่องยนต์ Turbo สมัยนี้ควรจะมี ซึ่งยุคนี้ อย่างน้อยถ้าจะติด Turbo แบบธรรมดาๆ นี้ก็ควรเป็น twin stage หรือมี turbo 2 ลูก ลูกเล็ก 1 ลูก และลูกใหญ่ อีก 1 ลูก ลูกนึงทำงานที่รอบต่ำ และพอรอบสูง อีกลูกก็จะรับหน้าที่ไปทำงานต่อ อะไรแบบนี้เป็นต้น

คือเข้าใจว่าทาง Renault-Nissan กะพึ่ง Dual-CVTC สำหรับรอบต่ำอย่างเดียวเลย แล้วพอรอบกลางถึงสูงค่อยมี Turbo เข้ามาช่วย ผลเลยเป็นอย่างที่ไปลองๆกันมาละครับ Turbo Lag + รอรอบพอสมควร ดีว่าเป็น Turbo ลูกเล็กๆ ถ้าลูกใหญ่กว่านี้สงสัยรอหนักกว่านี้อีก

เห็นตอนนี้ทางจีน ที่ได้ใช้เครื่องตัวนี้ก่อนเราหลายปีกับ BIG Tiida ก็กำลังวิเคราะห์กันอยู่ว่า ถ้า MR16DDt มี version ต่อไปก็ควรจะมี twin sctoll turbo เป็นอย่างน้อย เพื่อที่จะลดปัญหารอรอบ รอ boost เหมือน Turbo แบบเดิมๆ

ว่าแต่ผมยังตัดใจไม่ได้เลย ถ้าสมมติขายไม่ออก แล้วลด โล๊ะสต๊อก ขาย 99x,xxx นี่ อาจได้เจอกันล่ะครับ

แต่ก็ติดที่ช่วงล่างหลังเป็นTorsion Beam อีก เฮ้อ

ผมเพิ่งทราบนะครับ ว่าเป็น Single Scroll มิน่าล่ะ บูสท์ถึงมาช้า และการใช้เทอร์โบเดี่ยว ตัวเล็กในยุคนี้ เป็นวิธีการที่ไม่ค่อยฉลาดนัก ผมว่ามันจะทำให้เครื่องทำงานหนักและกินน้ำมัน เพราะต้องมานั่งเค้นรอบเกินจำเป็น

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
รับmazda3วันไหนครับผม

เซลล์บอกว่าประมาณต้นพฤษภาครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ท็อปซะด้วย ยินดีด้วยครับ

 ;) ;) ;)

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
แอบติดตามท่าน จขกท มานาน จำได้ตรงรูปโปรไฟล์เสื้อสีชมพู 5555 ทีเเรกนึกใจสงสัยคงได้อ่านรีวิว พัสซ่าเทอร์โบเเน่ๆเลย.. ไปๆมาๆ..มาสด้า3ตัวท้อปซะด้วย... ขอให้มีความสุขกับรถใหม่นะคร้าบบบ
ปล..รอรถนานเหมือนกันนะครับเนี่ย..สีเเดงใช่ไหมครับ
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ moonblock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
    • อีเมล์
 ;D ;Dดีใจด้วยครับ ได้โปรโมชั่นของแถมไรบ้างครับ

หลังไมค์ ก็ได้ครับ  ;D ;D

ผมจอง 4 ประตู ไป

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
Soul Red นี่แหละครับ สวยสุดยอด

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
อยากเห็นตัวเลข พาไปซ่า ครับ แบบทดสอบจริงจัง ตามมาตรฐาน HLM  ;D

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
แอบติดตามท่าน จขกท มานาน จำได้ตรงรูปโปรไฟล์เสื้อสีชมพู 5555 ทีเเรกนึกใจสงสัยคงได้อ่านรีวิว พัสซ่าเทอร์โบเเน่ๆเลย.. ไปๆมาๆ..มาสด้า3ตัวท้อปซะด้วย... ขอให้มีความสุขกับรถใหม่นะคร้าบบบ
ปล..รอรถนานเหมือนกันนะครับเนี่ย..สีเเดงใช่ไหมครับ

555 รูปเดียว เอาซะจำกันได้เลย ;D

จองไว้สีแดงครับ เซลล์บอกว่าเค้าผลิตตัว S หรือรองท้อปมากที่สุด เพื่อให้รับกับยอดจองครับ ส่วนตัวท้อปออกแนวเมียเก็บ ผลิตน้อยหน่อย 555

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
;D ;Dดีใจด้วยครับ ได้โปรโมชั่นของแถมไรบ้างครับ

หลังไมค์ ก็ได้ครับ  ;D ;D

ผมจอง 4 ประตู ไป

ยินดีเช่นกันครับ 4 ประตูก็สวยมากๆ เลย แต่ต้องตัดใจ อิอิ

ของแถมหลักๆ นอกจากพวกผ้ายาง กรอบป้าย ก็จะมีแถมประกันชั้น 1 ของวิริยะ ดอก 2.95% ถ้าไม่เอาประกันก็เหลือดอก 2.35% ครับ แล้วก็เซนเซอร์ถอยหลัง 4 จุด บัตรของขวัญเซนทรัล ผ้าคลุมรถ ฟิล์ม 3m แล้วก็ของที่ระลึกที่จองในงาน พวกกระติกน้ำ หมอน ประมาณนี้ครับ :)

ออฟไลน์ TORA

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 306
อยากรู้จังไอ้สีแดงพิเศษนี้ มันจะมีอู่ไหนทำได้ไหมอะตอนนี้ แล้วทำมามันจะเหมือนเดิมไหมเนี่ย
แต่มันสวยสุดๆล่ะ สีขาวมุกเจ้าสามตัวนี้ไม่ค่อยสวยเลยอะ

แอบกลัวเพราะไปจองมาแล้วเหมือนกันอิอิ เพราะ Mazda มันไม่มีอู่ซ่อมสีตัวถังของตัวเองสะด้วย

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ยินดีด้วยครับ ผมรับรถมาได้อาทิตย์นึงแล้วครับ โฉมนี้สวยยาวๆเลย

ออฟไลน์ kimberry

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
อยากรู้จังไอ้สีแดงพิเศษนี้ มันจะมีอู่ไหนทำได้ไหมอะตอนนี้ แล้วทำมามันจะเหมือนเดิมไหมเนี่ย
แต่มันสวยสุดๆล่ะ สีขาวมุกเจ้าสามตัวนี้ไม่ค่อยสวยเลยอะ

แอบกลัวเพราะไปจองมาแล้วเหมือนกันอิอิ เพราะ Mazda มันไม่มีอู่ซ่อมสีตัวถังของตัวเองสะด้วย

เท่าที่สอบถามกับโชรูม บางโชรูมสามารถทำสีนี้ใหม่ได้ครับ

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
อยากรู้จังไอ้สีแดงพิเศษนี้ มันจะมีอู่ไหนทำได้ไหมอะตอนนี้ แล้วทำมามันจะเหมือนเดิมไหมเนี่ย
แต่มันสวยสุดๆล่ะ สีขาวมุกเจ้าสามตัวนี้ไม่ค่อยสวยเลยอะ

แอบกลัวเพราะไปจองมาแล้วเหมือนกันอิอิ เพราะ Mazda มันไม่มีอู่ซ่อมสีตัวถังของตัวเองสะด้วย

มีครับศูนย์มาสด้าเลยครับ เท่าที่ทราบของมาสด้าซิ....นะครับ