ผู้เขียน หัวข้อ: ปอร์เช่ cayman s มือสองที่คุ้มค่าสุดควรราคาเท่าไหร่ครับ  (อ่าน 12730 ครั้ง)

ออฟไลน์ Anthalas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ผมอยากได้เคย์แมนที่ราคาถูกกว่ามือหนึ่งมากหน่อย คาดว่าจะใส่ชุดแต่ง tech art ราคาประมาณ 5-6 แสน
โดยที่ราคารวมทั้งหมดยังพอยืดหยุ่นได้ เพราะวางแผนว่าจะซื้อกลางปีหน้า ทำให้หางบเพิ่มได้
ตอนนี้เก็บเงินได้แล้ว 3.8 ล้าน สำหรับรถ

ส่วนค่าแต่งคาดว่าได้ครึ่งหลังของปีหน้า ส่วนค่าซ่อมผมมองว่าปีถัดไปน่าจะมีสัก 7-8 แสน

หรือว่าผมควรพับโปรเจคต์นี้ แล้วซื้อ c class มาขับจะดีกว่า ถ้างบมันไม่ไหวจริงๆ
แต่โดยควาามรู้สึกแล้วผมอยากขับปอร์เช่สักครั้งก่อนที่จะขับไม่ไหว  ปีนี้ก็ 35 แล้วครับ

สุดท้าย ขอขอบคุณทุกท่านที่ช่วยแนะนำครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
ถ้าพี่เก็บเงินได้ขนาด 3.8 ล้านบาทแล้ว ผมคิดว่าค่าซ่อมรถอีกไม่มากคงไม่ใช่ปัญหา

เคยถามเถื่อนที่ขับเจ้า 911 ตัว 997 เค้าก็บอกว่าถ้าเช็คระยะทั่วไปก็ไม่แพงมาก แพงกว่า bmw, benz ไม่มากนัก

ไม่ราคาโดดไปขนาดพวกเฟอร์รารี้ หรือลัมโบกินหนี้

ส่วนชุดแต่ง ผมมองว่าไม่ใส่ก็สวยแล้วครับ

เพราะฉะนั้นถ้าเป็นผม เงินพร้อม ใตพร้อม เมียไม่ด่า ผมซื้อเลยครับ เพราะยังไงขับเคย์แมนดูดีกว่าขับ c-class ธรรมดาๆ แน่นอนครับ  ;D

ออฟไลน์ Yinglek

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
    • อีเมล์
Catman S ตัว PDK มือสองราคาราวๆ4.6-4.8ล้านค่ะ
ค่าบำรุงรักษาก็แพงกว่าเบนซ์เล็กน้อยค่ะ เข้าอู่นอกได้
ถ้าโฉมปัจจุบัน Cayman ตัวปกติ อยู่ราวๆ5.2-5.5ล้านแล้วแต่ออฟชั่นค่ะ
X6 , Panamera , Everest

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
ความคิดผม มันไม่ได้เท่กว่า หรือ ดูดีกว่า เท่ากับค่าตัวที่เพิ่มขึ้นเลย
อายุ 35 น่าจะยังมีเวลาอีกนาน

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
Caymanตัวเดิมไม่ใช่Sเพื่อนผมเพิ่งขายออกไป4.1ล้าน เห็นบอกว่าได้ราคาดีเพราะตอนนี้ราคาอยู่ที่3กว่าๆแล้วครับ ส่วนเรื่องซ่อมอู่นอกซ่อมได้สบายเหมือนที่คุณYinglekอธิบายครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
ถ้าราคารถไม่เกิน20-30%ของเงินที่มี หรือผ่อนไม่เกิน20-30% ของรายได้ฅ่อเดือนที่หักค่าใช้จ่ายอื่นหมดแล้ว ก็จัดไปครับ
ปล อายุ35ปี เก็บเงินซื้อรถได้3.8ล้านนี่ก็เก่งมากๆแล้วครับ แสดงว่าน่าจะมีเก็บสุทธิมากกว่านั้นเยอะ

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
ถ้าถึงกลางปีหน้าอาจจะมีโอกาสได้ตัวโฉมปัจจุบัน แต่เป็น Cayman เฉยๆ ไม่ S

ซึ่งผมก็ไม่เคยได้มีโอกาสขับ แต่รีวิวเมืองนอกเค้าบอกกันว่าขับดีกว่าตัวโฉมเก่ามากมาย

ถึงขนาดใกล้เคียงกับ 911 เลยทีเดียว...น่าสนนะครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ Anthalas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ขอบคุณทุกท่านครับ
เท่าที่สรุปดูผมคงรอต่ออีกสักหน่อย แล้วเอาตัวธรรมดาแทน

ความคิดเดิมผมอยากได้แบบคันในรูป เพราะถึงเป็นรถเก่าแต่แต่งออกมาในแบบที่ชอบ
http://www.planet-9.com/987-cayman-boxster-modifications/31560-matt-black-techart-wide-body-roof-intake.html

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,186
    • อีเมล์
3.8 ได้ Cayman ตัว 2.9 ครับ ถ้า S อาจจะต้องเพิ่มอีกเกือบๆล้านบาท แต่ก็คุ้มค่าในความแรงที่ได้มาเพราะแรงบิดต่างกันเยอะมาก
ถ้าเทียบกับ C Class มันแตกต่างกันเยอะมากครับ ผมมีทั้งสองคันแต่เวลาขับปอร์เช่มันให้ความรู้สึกที่พิเศษกว่ามาก เพื่อนร่วมถนนกับสถานที่จอดต่างๆก็เป็นมิตรขึ้นมาทันที ส่วนชุด Techart ถ้าติดตั้งแล้วขับลำบากหน่อยนะครับ แต่ก็สวยจริงๆ (แต่ต้องเปลี่ยนล้อด้วยไม่งั้นมันจะดูขาดๆ)
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
ถ้าใจอยากได้ porsche  cayman ก็ลุยเลยครับ อย่าลังเล ค่าดูแลไม่แพงมากครับ

ถ้าหารถสภาพดีได้ผมว่าแทบไม่ต้องซ่อมอะไรเลย ผมเคยใช้ 997

ใช้มาเกือบสามปี ไม่มีอะไรเสียเลย ขับดีสุดๆ

ปล. ผมว่า porsche  อายุ 60 ยังขับสบายเลยนะครับ


ออฟไลน์ Anthalas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ขอบคุณครับ ถ้ารถไม่ต้องซ่อมบ่อยอาจจะเอาเงินส่วนที่เก็บไว้ซ่อมมารวมด้วย อาจจะได้คันที่ปีใหม่ขึ้นหรือแรงขึ้นครับ
ปีหน้าคงได้สัมผัสของจริงสักที แต่ถ้าโชคไม่ดี เกิดเสียขึ้นมาคงโดนภรรยาด่าว่าซื้อรถมาจอดเฉยๆ เพราะไม่มีเหลือเงินไว้ซ่อม
 ;D ;D ;D

และถ้าใส่ชุดแต่งแล้วขับยาก ก็คงหาข้อมูลเพิ่มแล้วคิดดูให้ดีอีกทีแล้วครับ เพราะไม่เคยมองแง่นี้มาก่อนเลย ปกติจะขับรถแบบเดิมๆไม่ได้แต่ง
คิดแต่ว่าถึงเก่า แต่แต่งออกมาให้ไม่เหมือนใคร จะได้ดูใหม่ในแบบของตัวเอง  555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 11, 2014, 23:31:17 โดย Anthalas »

ออฟไลน์ zeb80

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 413
ขออนุญาตเข้ามาอิจฉา มีความฝันอยากขับ porche เหมือนกันแต่ยังไม่เป็นจริง อิอิ  ;D

ออฟไลน์ Anthalas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ของผมเพิ่งเป็นโครงการครึ่งๆกลางๆอยู่เลยครับ แต่ก็ประหยัดเรื่องรถมานาน ขับแต่รถเล็กๆประหยัดทั้งค่าตัว ค่าบำรุงรักษาและค่าน้ำมัน

ขออนุญาตเข้ามาอิจฉา มีความฝันอยากขับ porche เหมือนกันแต่ยังไม่เป็นจริง อิอิ  ;D

ออฟไลน์ dorAdeMOn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
3.8 ได้ Cayman ตัว 2.9 ครับ ถ้า S อาจจะต้องเพิ่มอีกเกือบๆล้านบาท แต่ก็คุ้มค่าในความแรงที่ได้มาเพราะแรงบิดต่างกันเยอะมาก
ถ้าเทียบกับ C Class มันแตกต่างกันเยอะมากครับ ผมมีทั้งสองคันแต่เวลาขับปอร์เช่มันให้ความรู้สึกที่พิเศษกว่ามาก เพื่อนร่วมถนนกับสถานที่จอดต่างๆก็เป็นมิตรขึ้นมาทันที ส่วนชุด Techart ถ้าติดตั้งแล้วขับลำบากหน่อยนะครับ แต่ก็สวยจริงๆ (แต่ต้องเปลี่ยนล้อด้วยไม่งั้นมันจะดูขาดๆ)

ผมไม่ได้ขับ porsch นะ
เห็นด้วยเรื่องที่จอดครับ

แต่เพื่อนร่วมถนนผมเจอแต่พวกชอบจี้ตูดแฮะ