กระบะดีเซลใส่กล่อง กดแช่ยาวระวังพังนะครับ
ผมแช่ยาว ปรากฏว่า ข้อขาด เสื้อร้าว ตามมา
แช่ขอผมคือ140-160 สัก5-6โลแล้วก็ยกวิ่งสัก120 ยาวๆ
กะจะให้ช่างจูนกลางๆไม่ดึงมากคับ
ตั้งใจเอาแค่นี้ใช่ไหมครับ
งั้นเล่นตัวยกสูงแต่เอามาโหลดก็ได้ครับ ดุดันใช้ได้เลย
เรื่องเครื่องเอาแค่กล่องมาดัน 20-50k
เปลี่ยนโข่งหน้า 8k-20k
เดินท่ออากาศทั้งเข้าและออกใหม่ 10-15k
อินเตอร์ใหม่ใบนึง (แนะนำว่าคำนวณม้าที่ออกมาจากเครื่องก่อนแล้วค่อยไปเลือกอินเตอร์) 4k-12k
กรองใหม่ 4k
หม้อน้ำ 10k
คลัชต์ 5k
แค่นี้ก็กำเงินไม่ถึง แสน ได้แล้วครับ
หลังจากนั้นคุณจะรู้สึกว่าแรงบิด มันเหลือ เมื่อเทียบกับเฟืองท้ายก็ไปไล่เปลี่ยนเฟืองท้ายอีก ไม่เกิน 15k
ช่วงล่างเดี๋ยวนี้ผมไม่ได้ตามละ หลาย Link หลายแบบเกิน
ส่วนตัวผมยึด โช้คดีๆนะ กับ รีแคมเบอร์แหนบใหม่ แล้วก็ทำเป็นโช้คหลัง 4 ตัวแบบรถผัก จบนะสำหรับผม
Edit เพิ่ม : อ้อเตือนอย่าง เรื่องเทอร์โบ อย่าไปหลงกับสิ่งที่คนอื่นทำแล้ว
คิดว่าดีัเพราะมันอาจจะไม่เหมาะกับเราก็ได้ครับ
โบ 3.0 กระทืบคันถึงวิ่งได้ดั่งใจ ถ้าผมแต่ก่อนคงมองตัวนี้เหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้ เอาเป็นบอลแบริ่งดีกว่าลื่นๆ เรื่อยกดหนักได้
ป.ล. จะทำดีเซลต้องห้ามใจตัวเองอยู่นะครับ ว่าบูสต์สูงสุดเท่านี้ไม่ไปมากกว่านี้ ไม่งั้นมันจะไม่จบ เกิดวิ่งบูสต์ 35 อยู่ วันดีคืนดีอยากเล่นแรงเปลี่ยนเป็น 50 ทั้งเทอร์โบ ทั้งท่อไอเสีย/ไอดี มันเปลี่ยนใหม่หมดนะครับ