ผู้เขียน หัวข้อ: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ  (อ่าน 4125 ครั้ง)

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
คือมองหารถกระบะ4ประตูตัวเตีย เครื่อง2.5เกียร์ธรรมดา ดูไว้2ตัว มีโคโรราโดกับดีแม็ค
ได้มาทำต่อแน่นอนครับ ก็เลยยังคิดไม่ตกว่าจะยังไงดี สวยทั้งคู่เลย ช่วยด้วยครับ

ออนไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 00:59:53 »

ถ้าโมเครื่องต่อ ไป dmax

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 01:11:42 »

ถ้าโมเครื่องต่อ ไป dmax
คิดไว้ว่าจะลงทั้งคันเลยครับ แต่รถต้องแอร์เย็น ท่อไม่ดังมาก เครื่องอึดแช่ทางไกลได้ เข้าโค้งหนึบๆ
ผมกันงบไว้ทำ เครื่อง ล้อช่วงล่าง และพวกค่ำต่างระบบความปลอดภัยประมาณ300k พี่คิดว่าจะทำอะไรบ้างครับ
ที่จิงก็มีอยู่2คันแล้วในลายเซ็นนะครับ แต่คันนี้มันเหมือนทำตามความฝัน

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 08:16:24 »
ถ้าเป็นผมนะครับงบ300k แต่งต่อเอาdmaxครับ
ผมอยากให้โดนล้อ+ยางดีๆสักชุดเป็นอย่างแรกน่ะครับงบสัก100k
ต่อมาก็ช่วงล่างกันไว้สัก20k
แล้วก็กล่องใหญ่1ใบหัวฉีดท่อครัส70-80kเอาแค่นี้ก่อน
ที่เหลือก็เป็นของเล่นdefi เบาะพวงมาลัย


ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 08:17:29 »
Dmax เลย​ครับ เครื่องโมได้ดีกว่า อะไหล่​เยอะ​กว่า แต่​เสียง​จะ​ดัง​กว่า Vigo,  Triton และ Colorado ถ้า​ใส่​ท่อ​ตรงยิง​หน้าเพลาหรือ​ยิง​ออกข้าง แต่เสียงมันจะดังแบบเร้าใจ

แต่​ถ้า​งบ​เยอะ​หน่อย ลงทุนซื้อตัวสูงแล้ว​เอา​มาโหลด​เตี้ยเลย​ครับ เพราะตัว​สูงช่วง​ล่าง​จะ​ดีกว่า และพอเอามาโหลด​เตี้ยแล้วใส่ล้อแม็กแต่ง วงโตๆ หน้ากว้าง จะเข้ากับซุ้มล้อขนาดใหญ่ที่โป่งออกมาพอดีครับ เห็น​พวกกระบะ​แต่งคันแรงๆ หลาย​คันเป็นตัว​ยก​สูงที่เอามาโหลดเตี้ย

แต่อยากให้อัพไปเล่นตัว 3.0 เลย​ครับ เพราะ​ทำได้​แรง​กว่า 2.5 ลง​กล่อง ดันราง+ยก​หัว​ฉีด เทอร์โบ​ดี​แม็ก 3.0 เดิมๆ ก็​แรง​อยู่​แล้ว แต่ถ้า​เปลี่ยนเป็นเทอร์โบใหญ่นี่ไม่ต้องพูดถึงครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 10:47:44 »
ถ้าขึ้นไปสายโมดิฟาย ผมแนะนำ DMAX เพราะพวงมาลัยตอบสนองดีกว่า Colorado เล็กน้อย ช่วงล่างDMAX ห่วยกว่า..แต่จะโมอยู่แล้วไม่ต้องสนอะไร การเบิกอะไหล่ระยะยาว ความง่ายเวลาคิดหาที่ซ่อม Isuzu ได้เปรียบกว่ามาก รถสองคันนี้ถ้านำมาโมดิฟายเองได้อยู่แล้ว ผมว่าจุดต่างมีแค่ด้านหน้าที่ผมคิดเองว่า Chev หล่อกว่า..นอกนั้นแทบจะเหมือนกันทั้งคันครับ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 11:21:01 »
ถ้าเล่นแบบนี้ ไม่ต้องแคร์ยี่ห้อเลยครับ ประกันศูนย์คงขาดหมด
ถ้าคุณมีอู่อยู่แล้ว จะแคร์อะไรครับ ชอบหน้าตา ชอบภายในคันไหน เอาคันนั้นเลย

โมฯออกมา แรงพอกันครับ
อยู่ที่ว่า จะเอากี่ม้า
ถ้าทำสุด ดันแบบสุดโต่ง ผมว่าเล่น D-Max 3.0 ไปเลย
แต่ถ้าไม่เกิน 300 ม้า กระบะดีเซล ทำได้หมดครับ(ถ้าเงิน+ใจถึง)

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 11:51:06 »
ตัวยกสูงคงไม่ดีกว่า ดูแล้วคงเอาลงให้ได้เท่าตัวเตี้ยคงทำหลายอย่าง
เพลาหามแหนบตัวปรับแรงดันน้ำมันเบรครถหลังอีก ส่วนที่ยกสูงโปรงล้อ
ใหญ่ อันนี้เพื่อนผมใช้ดีแม็คขับ4อยู่แล้วมันใส่กระบะลอย เด๋วจะไปขอซื้อต่อมัน
ส่วนหน้าก็แก้มดำไงคับ เครื่องก็คงเหมือนที่พี่บอก กล่องใหญ่ หัวฉีด ปั้มแต่ง โบ3.0
อินเตอร์ ออย หม้อน้ำดีๆสักชุด ครัชอีกชุด แต่วห้องเครื่องสวยๆ ส่วนเครื่อง
ก็เอาเท่านี้ก่อน ล้อเอาขนาดไหนดีคับขอแบบไม่ยื้นออกนอกรถขนาด18"
เบรคหน้าอีกชุด เยอะเหมือนกันเกินงบแน่เลย ที่จริงผมกันไว้ทำเครื่องเสียง200K
แต่เอามาทำรถส่วนนี้ก่อนได้

ออฟไลน์ tahcom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 13:32:30 »
กระบะดีเซลใส่กล่อง กดแช่ยาวระวังพังนะครับ

ผมแช่ยาว ปรากฏว่า ข้อขาด เสื้อร้าว ตามมา

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 14, 2014, 14:13:37 »
กระบะดีเซลใส่กล่อง กดแช่ยาวระวังพังนะครับ

ผมแช่ยาว ปรากฏว่า ข้อขาด เสื้อร้าว ตามมา
แช่ขอผมคือ140-160 สัก5-6โลแล้วก็ยกวิ่งสัก120 ยาวๆ
กะจะให้ช่างจูนกลางๆไม่ดึงมากคับ

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 17:01:21 »
กระบะดีเซลใส่กล่อง กดแช่ยาวระวังพังนะครับ

ผมแช่ยาว ปรากฏว่า ข้อขาด เสื้อร้าว ตามมา
แช่ขอผมคือ140-160 สัก5-6โลแล้วก็ยกวิ่งสัก120 ยาวๆ
กะจะให้ช่างจูนกลางๆไม่ดึงมากคับ

ตั้งใจเอาแค่นี้ใช่ไหมครับ  

งั้นเล่นตัวยกสูงแต่เอามาโหลดก็ได้ครับ  ดุดันใช้ได้เลย  

เรื่องเครื่องเอาแค่กล่องมาดัน 20-50k
 เปลี่ยนโข่งหน้า 8k-20k
 เดินท่ออากาศทั้งเข้าและออกใหม่ 10-15k
 อินเตอร์ใหม่ใบนึง  (แนะนำว่าคำนวณม้าที่ออกมาจากเครื่องก่อนแล้วค่อยไปเลือกอินเตอร์)   4k-12k  
กรองใหม่  4k
หม้อน้ำ 10k
คลัชต์ 5k
 แค่นี้ก็กำเงินไม่ถึง แสน ได้แล้วครับ  

หลังจากนั้นคุณจะรู้สึกว่าแรงบิด มันเหลือ เมื่อเทียบกับเฟืองท้ายก็ไปไล่เปลี่ยนเฟืองท้ายอีก ไม่เกิน 15k  

ช่วงล่างเดี๋ยวนี้ผมไม่ได้ตามละ  หลาย Link หลายแบบเกิน    
ส่วนตัวผมยึด โช้คดีๆนะ กับ รีแคมเบอร์แหนบใหม่  แล้วก็ทำเป็นโช้คหลัง 4 ตัวแบบรถผัก   จบนะสำหรับผม

Edit เพิ่ม :  อ้อเตือนอย่าง เรื่องเทอร์โบ อย่าไปหลงกับสิ่งที่คนอื่นทำแล้วคิดว่าดีัเพราะมันอาจจะไม่เหมาะกับเราก็ได้ครับ
โบ 3.0 กระทืบคันถึงวิ่งได้ดั่งใจ ถ้าผมแต่ก่อนคงมองตัวนี้เหมือนกัน แต่เดี๋ยวนี้ เอาเป็นบอลแบริ่งดีกว่าลื่นๆ เรื่อยกดหนักได้ 
ป.ล.  จะทำดีเซลต้องห้ามใจตัวเองอยู่นะครับ ว่าบูสต์สูงสุดเท่านี้ไม่ไปมากกว่านี้ ไม่งั้นมันจะไม่จบ เกิดวิ่งบูสต์ 35 อยู่  วันดีคืนดีอยากเล่นแรงเปลี่ยนเป็น 50  ทั้งเทอร์โบ ทั้งท่อไอเสีย/ไอดี  มันเปลี่ยนใหม่หมดนะครับ    
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 15, 2014, 17:05:10 โดย Weetting »
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 21:00:14 »
ชัดเจนเลยครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ keiingo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 36
    • อีเมล์
Re: มีเรื่องจะถามสายซิ่งด๊เซลหน่อยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 15, 2014, 21:20:53 »
ถ้างบเยอะไปดีแม็กเลยครับ สเต็ปแรก กล่องยกดัน ครัช ท่อ(ลงที่เดิม)จะได้ไม่ดังมาก หัวฉีด โมปั้ม โบ3.0 เดินอินเตอร์ใหม่ บูสไม่เกิน30 เกินนี้ระวังไส้แตกนะครับ
ช่วงล่างโช๊ค4ต้น เซทแหนบใหม่ ล้อถ้า5รูหน้า9.5หลัง10.5จะยื่นเยอะ เพราะต้องใส่สเปเซอร์อีก1นิ้ว หรือเปลี่ยนดุมหน้า กับเจาะเพลาหลังใหม่
พวกของแต่งต่างๆ ดีแม็กมีให้เลือกเยอะกว่าตามนี้ครับ  ส่วนน้องโด้ ตัวใหม่เป็นเกียร์6สปีด หลักๆ พวกเครื่องจะทนบูสกว่าดีแม็ก เรื่องเชฟต้องปรึกษาสำนักSpeedzard อะครับเค้าแต่ง2500เครื่องเดิมลง12วิได้แล้ว แต่เป็นตัว5สปีดครับ ตามนี้ครับผม