แต่ก็มีข้อสังเกตนะครับ ว่า S40 ไม่ค่อยประหยัดเท่าไหร่นัก
เพราะตัวมันหนักกว่าทั้ง Focus 2.0 เบนซิน และ Mazda 2.0
ที่ใช้เครื่องเดียวกัน
---------------------
และเรื่อง Fiesta 1.6 TDCi จะมา ก็คงต้องรอหลายๆด้าน
อย่าง 1.ยังไม่มีไลน์ Fiesta 1.6 TDCi PowerShift ในโลก ปัจจุบันมีเพียงเกียร์ MT ซึ่งฟอร์ดบ้านเราก็คงเข็ดกับยอดขาย Focus TDCi MT ก่อนหน้านี้
2.ราคา เครื่อง TDCi ที่ต้นทุนแพงกว่าเครื่องเบนซิน การลดหย่อนภาษีในแบบที่รถเบนซินได้จาก E20 ก็ไม่มี
ต้นทุนจากเกียร์ PowerShift อีก ออกมาคง 7แสนกลางๆ - ปลายๆ หรืออาจจะ 8แสน ซึ่งคนไทยรับไม่ได้อีก
3.เครื่อง 1.6 TDCi ลูกนี้ก็ยังไม่โดดเด่น ถึงพระเดทพระคุณยังที่ 2.0 TDCi ทำได้
4.คนไทยหลายๆคนยังไม่ยอมรับเก๋งดีเซล