ผู้เขียน หัวข้อ: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL- - -  (อ่าน 98073 ครั้ง)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
- - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL- - -
« เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 19:54:04 »
      สวัสดีปีใหม่ครับทุกท่าน ช่วงนี้ User Review ขึ้นกันเยอะทีเดียว ก็เลยขอเอาของเจ้า Teana J32 คันนี้ขึ้นเว็บมั่ง ซึ่งพี่ JIMMY ก็ได้ทำ Full review ไปแล้ว
แต่นี่ก็เป็นอีกรีวิวจากผู้ใช้จริง จากการใช้มาตั้งแต่ 31 กรกฎาคม 2552 (รวมแล้วก็ 5 เดือน) กับระยะทาง 8 พันกว่าๆ กม. นี่คือสิ่งที่จะนำมาเล่าให้ฟังกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2011, 01:59:39 โดย PREM »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 19:55:19 »
       ที่บ้านผมมีโครงการจะเปลี่ยนรถในช่วงปลายปีที่แล้ว เพื่อมาทดแทนไทยรุ่ง Grand Adventure 3.0 โฉม Dragon Eyes คันเก่า ที่เริ่มไม่สมประกอบเข้าทุกทีๆ (ส่วนนึงน่าจะเพราะเคยถูกชนมาหลายครั้งอยู่) ตอนแรกตัวเลือกกว้างมากตั้งแต่ Honda Jazz เพราะสามารถใช้ในเมืองได้ดี, CR-V เพราะอยากจะลองเปลี่ยนมาใช้ SUV ดูบ้าง, Mitsubishi Space Wagon เพราะสามารถจุคนได้ 7 คนเหมือนคันเก่า, Tiida เพราะใช้ในเมืองได้ดี และ Teana เพราะความชอบอย่างแรงของผม และความที่ใช้ Cefiro A32 อยู่ด้วย ส่วน Camry และ Accord ไปดูตัวจริงแล้วไม่มีใครชอบเท่า Teana ครับ

ไปๆ มาๆ ได้ไปสัมผัสตัวจริง ได้ไปลองขับ ก็พบดังนี้

Jazz  -  ไม่ประทับใจเพราะมันเล็กเกินไปสำหรับที่จะให้ 4 คนนั่งได้แบบสบายๆ และความกระด้าง กระเทือนของช่วงล่าง เลยตัดออกไปเป็นคันแรก

CR-V  -  ไปทดลองรุ่น 2.0 ปรากฏว่าสมรรถนะไม่ดีเท่าไหร่ และพ่อผมไม่ชอบเป็นการส่วนตัว (บอกว่าเป็นรถผู้หญิงขับ) แต่ว่าแม่ผมชอบมาก สาเหตุเพราะทัศนวิสัยดี และขับง่าย

Space Wagon  -  คันใหญ่ นั่งได้ 7 คนแบบสบายๆ ฟีลลิ่งเหมือนรถเก๋ง แต่ราคาแรง (1.6 ล้าน) แถมบอดี้นี้ออกมานานแล้วด้วย

Tiida  -  คันเล็กแต่ข้างในใหญ่ แต่ว่าช่วงล่างกระด้างไปหน่อย เลยต้องแพ้ไปอีกคัน

Teana  -  สมรรถนะดีมาก (2.5) ช่วงล่างนิ่ม นั่งสบาย ภายในสวย บวกกับแรงเชียร์จากผม ก็เลยตกลงจบที่ Teana 200XL เพราะพ่อแม่ผมไม่ใช่คนขับรถเร็วอะไร เก็บส่วนต่าง 290,000 บาทไว้ทำอย่างอื่นได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2010, 23:34:02 โดย PREM »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 19:56:03 »
          Teana เป็นตระกูลที่เข้ามาแทนที่ Cefiro ในไทย และเป็นการควบรวม Cefiro และ Laurel ในญี่ปุ่น เปิดตัวในไทยครั้งแรกกับบอดี้ J31 เมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคม 2004 ด้วยเครื่องยนต์ 2.3 ลิตร V6 (VQ23DE) ต่อมาในช่วงต้นปี 2006 ก็จัดการไมเนอร์เชนจ์และเพิ่มเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบเรียง (QR20DE) ทั้งสองเครื่องใช้เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด ที่ออกจะล้าหลังชาวบ้านเขานิดหน่อย

          เมื่อถึงเวลาอันควร Nissan ก็เปิดตัว Teana เจเนอเรชั่นใหม่ J32 ที่ญี่ปุ่นในเดือนมิถุนายน 2008 ก่อนที่ 9 เดือนถัดมา (เป็นคนท้องก็คลอดลูกพอดี) จะมาเปิดตัวในไทยในวันที่ 19 มีนาคม 2009 มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 2.5 ลิตร (VQ25DE) และ 4 สูบ 2.0 ลิตร (MR20DE) จับคู่กับเกียร์ CVT เป็นรุ่นแรกของนิสสันในไทย หลังจากนั้นอีกเกือบๆ 9 เดือนก็มีรุ่น Sport Series ภายในสีดำออกมาให้เลือกด้วย
   
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 19:58:01 »
        รูปร่างหน้าตาของ J32 นี้ยังคงคอนเซ็ปท์ไว้เหมือนกับ J31 ทำให้หลายๆ คนไม่ค่อยเห็นว่ามันจะต่างจากรุ่นเดิมเท่าไหร่นัก แต่สไตล์โดยรวมผมว่าดูปราดเปรียว ทะมัดทะแมงขึ้นกว่า J31 อันนี้แล้วแต่ความเห็นของแต่ละคนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2010, 20:26:58 โดย P R E M »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 19:59:15 »
        ฝากระโปรงมีส่วนปูดโปนออกมาให้สังเกตได้ง่ายเวลาขับ บางคันมีอาการฝากระโปรงกระพือเวลาวิ่งเร็วๆ ด้วย ซึ่งก็แก้ได้ด้วยการปรับตัวจุกยางใต้ฝากระโปรงให้สมดุลครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 19:59:46 »
        ไฟหน้าของรุ่น 200XL เป็นหลอดฮาโลเจนธรรมดา ไม่ใช่ซีนอน พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ซึ่งค่าความ sensitive ที่ตั้งมานั้นค่อนข้างเปิดไว-ปิดช้าไปนิดนึง
นอกจากนั้นไฟหน้ายังปรับความสูงได้ด้วยสวิทช์ในรถ ซึ่งก็เหมาะกับรถที่ท้ายห้อยง่ายแบบ Teana เป็นอย่างยิ่ง

2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:00:45 »
        ไฟท้ายและไฟเบรกเป็นหลอด LED ข้างละ 15 ดวง เรียงกันเป็นรูปตัว C ซึ่งสวย และสว่างมากในเวลากลางคืน ในขณะที่ไฟเลี้ยวกับไฟถอยหลังยังเป็นหลอดธรรมดาอยู่
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:01:12 »
         ดีไซน์ด้านท้ายนั้นลีบแบนกว่าด้านหน้า มองผ่านๆ บางทีสับสนกับ Toyota Vios ที่กันชนมีเซ็นเซอร์ถอยหลังติดมาให้ 4 จุด ทำงานเฉพาะตอนเข้าเกียร์ถอยหลังเท่านั้น
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:01:57 »
ถ้ามองที่ใต้กันชนจะเห็นปลายท่อไอเสียเล็กๆ ซ่อนอยู่ 2 ท่อ ปล่อยข้างละท่อ
ปลอกท่อไอเสียสแตนเลสที่เห็นเป็น Accessory เสริม (แต่ได้เป็นของแถม) ครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:02:42 »
        ล้อที่ให้ในรุ่น 2.0 ลิตรเป็นขนาด 16 นิ้ว พร้อมกับยางเอื้ออาทร Bridgestone B390 ขนาด 205/65 R16 แก้มยางหนาเตอะขนาดนี้ทำให้รถดูลอยๆ จากพื้นเล็กน้อย
คุณภาพยางก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไว้ถึงกำหนดแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นรุ่นที่ดีกว่านี้ ส่วนรุ่น 250XV จะได้ยาง Michelin Energy MXV8 ขนาด 215/55 R17

2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:03:29 »
        ดีไซน์ด้านข้างมีการเล่นเส้นสายที่ห้อยลงไปสู่ด้านท้าย เสริมความรู้สึกหน้าเชิด กระจกมองข้างมีไฟเลี้ยว LED กระจกด้านข้างแบบ 6 บาน ทำให้เวลานั่งข้างหลังรู้สึกโปร่งโล่ง ล้อมกรอบด้วยโครเมียม ที่เปิดประตูก็โครเมียม แถมด้วยคาดเส้นโครเมียมด้านล่างอีก
        จากรูปนี้มีคนนั่งหลัง 2 คน จะเห็นได้ชัดเจนว่าท้ายห้อยเหมือนกันมีคนนั่งอยู่สัก 4 คนยังไงอย่างงั้น Teana นับว่าเป็นรถที่ท้ายห้อยง่ายมากรุ่นนึงครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:04:02 »
        ภายในสีเบจสุดหรู วัสดุนุ่มๆ มีใช้หลายจุด  Dashboard สีเบจสะท้อนแสงเวลาขับกลางวันนิดหน่อย แต่ไม่น่ารำคาญตาครับ
        พวงมาลัยของรุ่น 200XL เป็นแบบหุ้มหนังล้วน มีปุ่มควบคุมเครื่องเสียงให้ที่ด้านซ้าย แต่ไม่มี cruise control ซึ่งเป็นสิ่งที่คู่แข่งมีกันหมดแล้ว แถมยังปรับได้แค่ขึ้น-ลง ก้านไฟเลี้ยวกับก้านที่ปัดน้ำฝนให้ความรู้สึกแข็งแรง
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:04:41 »
        Teana ตั้งแต่รุ่น 200XL ขึ้นไปมีระบบ Intelligent Key ให้เป็นมาตรฐาน กดปุ่มที่มือจับประตูเพื่อเปิด ล็อกหรือล็อก แล้วก็สตาร์ทเครื่องด้วยการเหยียบเบรกพร้อมกับกดปุ่ม ถ้าไม่เหยียบเบรกก็จะวน Off -> Acc -> On -> Off ไปเรื่อยๆ เปิดฝากระโปรงท้ายก็แค่กดปุ่มเหมือนกัน มีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งเวลาหิ้วของมาเต็มมือ แต่เวลานอกจากนั้นก็ให้ความรู้สึกเท่ดี
        ระบบนี้มีการป้องกันการลืมมาอย่างดี ถ้าเราลืมกุญแจไว้ในรถ ก็จะไม่สามารถล็อกรถได้ ถ้าลืมกุญแจไว้ในกระโปรงท้าย ก็จะปิดฝากระโปรงท้ายไม่ได้เหมือนกัน (ปิดแล้วจะเด้งกลับมาใหม่)
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:07:52 »
       แสงสีภายในใช้โทนส้ม ตัดกับหน้าปัดสีขาว ตรงกลางไฟอ่านแผนที่จะมี Mood light สีส้มดวงเล็กๆ ส่องให้บรรยากาศอบอุ่น (โบรชัวร์ว่างั้น)
แถมในรุ่น 250XV จะได้ Mood light ตรงที่จับประตูทั้ง 4 บานด้วย  แต่รุ่น Sport Series ภายในสีดำจะไม่ได้ไฟตรงที่จับประตูนะครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:08:38 »
        เครื่องเสียงเป็นวิทยุ-CD Changer 6 แผ่น มีช่องต่อ AUX 3.5 mm ลำโพง 6 ตัว คุณภาพเสียงไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ต้องหูทำจากโลหะก็รู้ว่าไม่ดี
หลายๆ คนที่ซื้อมาเอาไปเปลี่ยนกันเยอะแล้ว แต่ว่าผมยังถือว่าพอฟังได้ ก็ใช้ๆ ไปก่อน ไว้ลำโพงแตกแล้วค่อยเปลี่ยนให้ดีขึ้น
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:09:11 »
        Teana รุ่นที่ไม่มี Navigator ก็จะได้หน้าจอแบบนี้มา เป็นโทนสีส้ม แสดงเวลา ข้อมูลของเครื่องเสียง และระบบปรับอากาศแบบแยกอุณหภูมิ 2 ฝั่ง ที่เย็นเร็วทันใจ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:10:31 »
        หน้าปัดเรืองแสง เห็นชัดเจน อ่านง่าย ตรงกลางมี information display ที่แสดงได้ทั้งอัตราสิ้นเปลือง + ความเร็วเฉลี่ย (แบบที่เห็นอยู่นี่แหละครับ), อัตราสิ้นเปลืองในขณะนั้น (instantaneous) แสดงเป็นแถบ, เวลา + ระยะทางที่ขับมา, ระยะทางที่ขับได้จนกว่าน้ำมันจะหมด, อุณหภูมิภายนอก และการเตือนอื่นๆ เช่น เตือนให้เหยียบเบรกก่อนสตาร์ท, เตือนลืมปลดเบรกเท้า, เตือนให้เข้า maintenance, เตือนว่าไม่มีกุญแจ, เตือนให้เอากุญแจออก, เตือนให้เข้าเกียร์ P ตอนจอด ฯลฯ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:11:10 »
       แผงประตูใช้หนังบุหลายจุด วางแขนได้สบาย พอเหมาะพอดี แต่ว่าที่เก็บของขนาดเล็กเกินไปหน่อย แถมประตูหลังยังเก็บอะไรไม่ได้เลยอีกด้วย อ้อ Teana ไม่มีระบบล็อกประตูอัตโนมัตินะครับ คือเราต้องกดล็อกเอง ไม่มีการล็อกให้เวลาถึงความเร็วใดความเร็วหนึ่ง และพอดับเครื่องก็ไม่เปิดล็อกให้ ต้องกดปลดล็อกเองอีกเช่นกัน
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:11:52 »
        เบาะนั่งหุ้มหนังแท้และหนังเทียม (หนังแท้จะอยู่ในส่วนที่ร่างกายจะต้องสัมผัส คือช่วงตรงกลางเบาะ ส่วนหนังเทียมจะอยู่รอบนอกครับ) เป็นเบาะที่นิ่มมาก แต่ไม่เมื่อย และรองรับได้ดี แต่มีจุดติที่ส่วนรองขาน่าจะกว้างกว่านี้อีกนิดนึง รุ่น 200XL เบาะคนขับปรับไฟฟ้าข้างเดียว ไม่มี Memory คนนั่งหน้าอัตโนมือ ซึ่งค่อนข้างฝืดใช้ได้เลยครับ จะเลื่อนทีต้องออกแรงพอสมควร แต่เราก็ไม่ได้ปรับกันบ่อยๆ ก็เลยถือว่าไม่เป็นไร
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:12:25 »
        ด้านหลังมีพื้นที่แนวยาวค่อนข้างมาก (ปรับเบาะไว้ตำแหน่งขับพ่อผม สูง 172 ซม.) เบาะนั่งหลังก็นิ่มมากเหมือนเบาะหน้า แต่รองรับดีและไม่เมื่อย Headroom มีเยอะ หัวไม่ติดเหมือน J31 ช่องแอร์ด้านหลังมีให้ตามข้อบังคับรถขนาดกลางสมัยนี้ ซึ่งลมที่ออกมาจะเย็นน้อยกว่าช่องแอร์ตอนหน้านิดหน่อย ไม่รู้เพราะอะไร
        การเข้า-ออกประตูหลังไม่ได้สะดวกอย่างที่คิด เพราะเท้ามักจะไปเตะเอาเบาะหน้าแทบทุกครั้งที่ก้าวเท้าเข้าไป หรือไม่ก็ไปขูดเอากับเสา B ผลที่ตามมาคือรอยดำตามจุดต่างๆ ที่ผมต้องคอยตามเช็ดออกตลอด ถ้าเป็นไปได้อยากให้ Nissan ขยายความยาวประตูหลังสัก 25 มม. ก็จะดี (สำหรับรุ่นต่อไป)
 
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:12:52 »
   เก๊ะเก็บของด้านหน้าลึกมากกกก ด้านบนที่เห็นมีอะไรปิดไว้คือช่องใส่ DVD สำหรับเวอร์ชั่นต่างประเทศครับ (แต่ของไทยก็ดัดแปลงใส่ DVD Player ไปได้เหมือนกัน)
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:13:23 »
   ที่วางแก้วตรงกลางอยู่ในตำแหน่งไม่ค่อยเหมาะนัก ถ้าวางขวดน้ำ 600 มล. ไว้จะเกะกะมือยามต้องเปลี่ยนเกียร์ แต่จะวางไว้ที่อื่นมันก็ไม่มีแล้ว ก็เลยต้องทำตัวให้ชินไป
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:13:45 »
   กล่องเก็บของตรงกลางแบบ 2 ชั้น ใส่ CD ได้เป็นสิบแผ่น มีช่องใส่เหรียญด้วย (แต่เอาเข้าจริงใครจะมาหยิบเหรียญตรงที่แบบนี้กัน) เพราะฉะนั้นมันก็แปรสภาพไปเป็นที่เก็บพิมเสนน้ำของพ่อไปแล้ว
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:14:16 »
   ที่วางแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว 2 ช่อง เสียดายที่ฝาปิดไม่มีลายไม้ (มีเฉพาะ 250XV) เลยดูราคาถูกไปนิดนึง มีช่องเปิดทะลุท้ายรถได้ครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:14:50 »
   ที่เก็บของท้ายรถขนาด 506 ลิตร ใหญ่และลึกมาก ใส่ศพคน 2 คนได้สบายๆ มีโช้คค้ำให้เรียบร้อยสองข้าง แถมยังมีเชือกดึงไว้เปิดฝาท้ายจากข้างใน เผื่อมีใครเข้าไปติดอยู่ด้วย
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:15:17 »
   เปิดพรมออกจะพบกับโฟมรีไซเคิล มีเครื่องมือใส่ช่องที่ออกแบบไว้พอดี แล้วก็ล้ออะไหล่เหล็ก พร้อมยางสเปกโรงงาน
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:15:42 »
   สำหรับใครที่กังวลว่าภายในสีอ่อนแบบนี้จะเลอะง่าย ผมก็ขอตอบว่าคิดถูกแล้วครับ มันเลอะโคตรง่ายจริงๆ ไม่ใช่แค่เบาะที่เลอะง่ายนะครับ ยังมีพวกส่วนที่เสี่ยงต่อการเอาเท้าไปโดนด้วย (พวกนี้แหละร้ายนัก) จะเข้า-ออกรถทีต้องระวังกันหน่อย แต่ถ้าเกิดเลอะไปแล้วก็ทำความสะอาดไม่ยากครับ แค่แปรงสีฟัน + น้ำสบู่ + ผ้าสะอาดๆ สักผืน + เวลา 1 ชั่วโมง เป็นกิจกรรมวันหยุดที่ดีครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:16:08 »
   ฝากระโปรงหน้าหนักอึ้ง ขนาดที่ผู้หญิงเปิดมือเดียวไม่ไหว แถมยังไม่มีค้ำโช้คมาให้ ต้องใช้เหล็กค้ำ (แถมตอนค้ำแล้วเหล็กยังโก่งๆ น่ากลัวจะหัก)
   ที่อยู่ใต้ฝากระโปรงเครื่องยนต์รหัส MR20DE ขนาด 1,997 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว มีระบบวาล์วแปรผัน CVTC ผลิตกำลังได้ 136 แรงม้า ที่ 5,600 รอบ/นาที กับแรงบิดอีก 190 นิวตัน-เมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที  จากภาพจะเห็นว่าห้องเครื่องยังเหลือที่อีกมาก แมวลอดลงไปได้สบายๆ เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2010, 23:30:59 โดย PREM »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:16:26 »
   ตัวเลขแรงม้าแรงบิดแม้จะไม่เยอะ แต่ด้วยแรงบิดที่มามากตั้งแต่รอบต่ำๆ ทำให้ในการใช้ชีวิตประจำวัน Teana 2.0 สามารถตอบสนองได้ดีครับ ถ้ามิใช่บุคคลตีนผี (ถ้าขนาดนั้นแล้วคงไม่มองรุ่น 2.0 หรอก)
   เสียงการทำงานที่รอบเดินเบาเงียบ อาการสั่นที่รอบเดินเบามีน้อย แต่รู้สึกได้ผ่านพวงมาลัย พอรอบเครื่องประมาณ 2,000 เสียงเครื่องจะเริ่มดังเข้ามาให้ได้ยินมากเกินไปหน่อย โดยเฉพาะที่รอบมากกว่า 5,000 จะยิ่งดัง เป็นเสียงที่หยาบๆ ไม่น่าพิศมัยนัก (ถ้าเป็นเครื่อง V6 คงเพราะได้ใจ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 08, 2010, 23:18:18 โดย PREM »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
Re: - - - USER'S REVIEW: Nissan Teana 200XL - - -
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 03, 2010, 20:17:43 »
   ระบบเกียร์ที่ใช้เป็นแบบอัตราทดแปรผันต่อเนื่อง Xtronic CVT อัตราทดไล่ตั้งแต่ 2.349-0.394 Nissan บอกว่าใช้โซ่โลหะที่มีความทนทานกว่าสายพานแบบที่ใช้ใน Honda City/Jazz รุ่นที่แล้ว เรื่องความทนทานก็ต้องดูกันต่อไปครับ แต่ผมค่อนข้างเชื่อว่ามันจะอยู่นาน ถ้าใช้ให้ถูกต้อง
   เกียร์ลูกนี้มีโหมด Sport ให้ใช้ด้วย (ความรู้สึกคล้ายๆ กับกด Overdrive ในเกียร์ออโต้ทั่วไป) คือถ้าหากกดไป รอบเครื่องที่ใช้ก็จะสูงขึ้นมาก สามารถใช้ในการเร่งแซงแบบรวดเร็ว และยามต้องการ Engine brake (เช่น ลงเขา) ได้เป็นอย่างดี

   ปัญหาที่เจอกับรุ่น 2.0 ทุกคันคืออาการกระตุกตอนเปลี่ยนจาก D ไป N และกลับกัน ซึ่งก็ไม่รู้จะมีทางแก้หรือไม่ ทางบรรเทาอาการที่ผมค้นพบคือ ต้องเหยียบเบรกให้สุดตอนเปลี่ยนเกียร์ครับ ช่วยได้เล็กน้อย

      การออกตัวเป็นไปแบบนุ่มนวล เนือยๆ ตอนแรกรู้สึกว่ามันอืดๆ ไปหน่อย แต่พอจับจังหวะได้แล้วก็ให้ความคล่องตัวในเมืองได้บ้าง อัตราเร่งจะเริ่มไหลมาเทมาตั้งแต่ประมาณ 3,500 รอบ/นาที เป็นต้นไป มีการดึงนิดๆ ให้สัมผัสได้
      ประโยชน์อีกอย่างของ CVT คือทำให้การเร่งแซงรวดเร็วและต่อเนื่องกว่าเกียร์ออโต้ทั่วไป เรากดคันเร่งลงไป รอบเครื่องจะหมุนไปรอก่อน แล้วความเร็วจะตามมา ไม่มีสะดุด แต่การตอบสนองต่อเท้าของเกียร์ลูกนี้เป็นไปในแนวนุ่มนวล คือรอบจะไม่กวาดไว แต่จะค่อยๆ ขึ้นแบบสุขุม ถ้าอยากให้รอบมาไวๆ ต้องใช้โหมด Sport ครับ กดไปแล้วรอบฟาดขึ้นจนรู้สึกกระชากกันเลยทีเดียว ซึ่งทำบ่อยๆ คงไม่ดีต่อเกียร์เท่าไหร่นัก

      พูดถึงความเร็วสูงสุด คันนี้มี 2 ก๊อกครับ (ก๊อกเล็กๆๆ) คือถ้ากดมิดคันเร่งให้รอบคาที่ 6,250 จะวิ่งไปหยุดที่ 194 กม./ชม. ถอนเท้าอีกนิด ให้รอบตกมาสัก 5,000 แล้วค่อยๆ เติมคันเร่ง รอบจะขึ้นไปคาไว้ 5,600 แล้วความเร็วจะไหลเพิ่มอีกเป็น 198-199 กม./ชม. (อาจจะแตะ 200 ได้ในบางโอกาส)

      ตัวเลขอัตราเร่งไม่เคยได้จับจริงจัง เคยลอง 0-100 ได้แถวๆ 11.2-11.3 วินาที และ 80-120 ได้ 8.78 วิ (กลางวัน เปิดแอร์ ขับคนเดียว) ใกล้เคียงกับที่พี่ J!MMY ทำได้ในรีวิวเพราะฉะนั้นตัวเลขอื่นๆ ผมขออ้างอิงจากการทดสอบของพี่จิมมี่แล้วกันนะครับ

       update: เพิ่มเติมเรื่องอาการของเกียร์ CVT เวลาเบรกจนรถวิ่งช้าๆ (เช่นจะขึ้นลูกระนาด) และปล่อยเบรก เตรียมจะกดคันเร่งต่อ ในช่วงนั้นจะเกิดอาการกระตุกเล็กน้อยให้พอรำคาญ เข้าใจว่าน่าจะมาจากการปรับอัตราทดเกียร์ที่ไม่สัมพันธ์กับสถานการณ์ และอาการนี้บางทีก็เกิดขึ้นเวลาขับความเร็วประมาณ 30-40 แล้วปล่อยคันเร่งเหมือนกันครับ
      ยังไม่หมด ช่วงเร่งเครื่องจากความเร็วเกือบหยุดนิ่ง (เวลาขึ้นลูกระนาดอีกนั่นแหละ) บางทีกดคันเร่งไปเกิดจะตื้อๆ เร่งไม่ค่อยออก รอบเครื่องก็ไม่ไป ต้องกดเพิ่มเยอะๆ  แต่ส่วนใหญ่แล้วอาการนี้ไม่เกิดครับ เร่งได้กระฉับกระเฉงดี ไม่รู้สมองกลเกียร์มันคิดอะไรอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2011, 01:47:48 โดย PREM »
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP