ผู้เขียน หัวข้อ: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//  (อ่าน 34252 ครั้ง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 11:47:59 »
เรื่องล้อ 17 ผมว่าแทบไม่มีผลเรื่องไมล์อ่อนหรือแข็ง ในความเป็นจริงเพี้ยนน้อยลงแค่ 1% เท่านั้น วิ่ง 100 ผมจับ GPS ได้ 94 สำหรับ ESport และพออัดเต็มตีนถึงจุดตัดความเร็ว GPS ก็โชว์ค่าราว 191-193และหน้าปัดก็โชว์ 198..ในรุ่นอื่นๆหน้าปัด 198 ความเร็วจริงจะ 190-191

ถ้าแบบไม่คิดอะไรมาก..ยังจำสูตรหาเส้นรอบวงได้ไหม 205/55/16 เส้่นรอบวงเท่าไหร่ 215/45/17 เท่าไหร่ ลองหาดู แต่เผื่อไว้หน่อยในโลกแห่งความจริงบางทีตัวเลขกำกับไซส์ยางก็ไม่ได้ผลแบบคำนวณตรงตามตัวเลขเสมอไป GPS นั่นล่ะจับมาแล้วชัวร์สุด

เรื่องเข็มความเร็วนี่ผมเซ็งมากนะบอกตรงๆ ผมไม่ชอบรถที่ไมล์โม้เยอะ 3-4%นี่ผมชอบ แต่ 7นี่ผมไม่ชอบ แต่ถึงกระนั้นถ้าอยากรู้ว่าความเร็วจริงๆอัตราเร่งจะเป็นอย่างไร ก็ไม่ยาก ก็กดนาฬิกาตอนเข็มแตะ 103kmh คุณก็จะได้ค่า 0-100 ที่ใกล้เคียงกับรถรุ่นอื่นๆส่วนใหญ่ในตลาด และถ้าทำแบบนั้นจะได้ผลอย่างไร? เฉลยให้ก็ได้ บวก 0.35-0.5 วิ ไปกับอัตราเร่งที่คุณเห็นของ Altis ครับ มันได้ประมาณนั้นแหละ ซึ่งก็สรุปได้ว่า Altis 1.8 เป็นรถที่สมรรถณะใกล้เคียงพวก 2.0 ได้อยู่ดี


ผมขับตัว 1.6G, 1.8E ธรรมดา และ 1.8ESport ครบแล้ว ผมยังรู้สึกว่ามันไม่ใช่รถบุคลิกสปอร์ตซีดานอยู่ดี พวงมาลัยหมุนซ้ายขวาไม่เกิน 90องศานี่โอเคนะ แต่ถ้าหมุนเกิน 180องศาไปจะรู้สึกว่าเฮ้ยอัตราทดมันเฉื่อยไปป่าววะ เลี้ยวมุมฉากเข้าซอยนี่ถ้าคุณขับสวิฟท์จนชินมือล่ะก็ระวังจะเหมาวินมอเตอร์ไซค์นะ แต่ในเรื่องช่วงล่าง ผมพอใจกับพัฒนาการล่าสุดของมันแล้ว รุ่นธรรมดา มีช่วงล่างที่นุ่มนวล นั่งสบายดี..ไม่คม..แต่ใช้งานในเมืองเลิฟลี่มากๆ วิ่งทางด่วนก็ยังนิ่งได้ ขับทางไกลกับครอบครัวนี่เจ๋งเลย ส่วนรุ่น ESport นั้นก็ไม่ได้แข็งกระด้างเลย ผมขับ Tiida ล้อ 15 อยู่ทุกวันยังไม่สบายตูดเท่าEsport เลยด้วยซ้ำ แต่เรื่องปราดเปรียวและสปอร์ตนี่ไม่ใช่นะ มันแค่เป็น 1.8E ที่มั่นคงขึ้นขับทางด่วนเร็วๆแล้วสบายใจขึ้น แต่ยังสู้ Ford Focus ไม่ได้แน่นอนทั้งเรื่องช่วงล่าง พวงมาลัย แชสซีส์ แต่เรื่องซับแรงกระแทกและความสบาย..ได้!

ในภาพรวม..ผมยังรู้สึกโอเค มันเป็นรถที่ผมแนะให้คนใกล้ตัวซื้อได้อย่างเต็มปากมากกว่า Altis ทุกรุ่นที่เคยมีมา..แต่ระวังเบรกหน่อยนะมันลึก
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ somrans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 104
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 11:52:18 »
สวยแรงประหยัดจบ 

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 11:56:38 »
ตัว 1.8 แรงใช้ได้เลยนะเนี่ย แต่แอบนอยด์ๆกับ Mazda 3 แฮะ น่าจะเร็วกว่านี้อีกหน่อยนึง 
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
Reply
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 11:59:19 »
เท่าที่สังเกตจากการอ่านรีวิวอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลื้อง มีหลายปัจจัยที่อาจจะทำให้ตัวเลขดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนไปจากความจริงหรือคลาดเคลื่อนไปจากการรับรู้ของคนทั่วไป อาทิ
1.   ความอ่อนแข็งของไมล์ที่ไม่เท่ากันของรถแต่ละคันแต่ละยี่ห้อ
2.   ขนาดของล้อในแต่ละรุ่นย่อย ยิ่งรุ่นสูงยิ่งล้อโต อัตราเร่งยิ่งลดลง
3.   ระบบขับเคลื่อน 2WD, 4WD, AWD
จากข้อ 1 หลังๆเริ่มเห็นมีการนำตัวเลขความเร็วจาก GPS มาแจ้งควบคู่กันไปด้วย ซึ่งผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะหากใครต้องการตัวเลขอัตราเร่งที่แม่นยำขึ้นก็จะสามารถคำนวณให้ได้ตัวเลขที่สามารถเปรียบเทียบกับรถคันอื่นๆ ที่ไมล์แข็งอ่อนไม่เท่ากันได้ในมาตรฐานเดียวกัน โดยส่วนตัวผมมองว่าไม่มีที่ไหนที่เราจะมีโอกาสได้ทราบอัตราเร่งของรถหลากรุ่น โดยมีมาตรการทดสอบเหมือนๆกัน(มีการควบคุมปัจจัยต่างๆให้คงเดิมกับรถทุกคัน) ได้อย่างที่ HLM ทำ แต่หากสามารถใช้เครื่องมือระบุความเร็วที่แม่นยำในระหว่างการทดสอบ ยิ่งจะทำให้การทดสอบของ HLM สุดยอดมากยิ่งขึ้น

และผมเข้าใจว่าความแข็งอ่อนของไมล์รถมีผลต่ออัตราการสิ้นเปลื้องด้วยเช่นกัน เพราะระยะการเดินทางจริงไม่เท่ากัน รถผมสองคัน ในทุกๆระยะ 100 กม จะวิ่งได้ระยะทางต่างกัน 5 km อย่างวิ่งไปเชียงใหม่ Trip meter จะต่างกัน 34 km  

ตัวเลขการทดสอบ Altis ที่ล้อมีขนาดไม่เท่ากัน  จะเห็นว่ามีผลต่ออัตราเร่งพอสมควร ขนาดล้อเพิ่มเพียง 1นิ้ว อัตราเร่งหายไป 5% ขนาดล้อก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีไว้อ้างอิง สำหรับคนที่ต้องการใช้ข้อมูลที่มีความแม่นยำมากขึ้น ยกตัวอย่าง ข้อมูลอัตราเร่งของ Mazda 3 2.0(18") และ Altis 1.8(16", 17") หากมองตัวเลขอัตรเร่งจากตาราง คนจะเข้าใจว่า Altis แรงกว่า  Mazda 3 แต่หากตัดความคลาดเคลื่อนจากความแข็งอ่อนของไมล์และขนาดล้อที่ต่างกัน เป็นไปได้ที่อัตราเร่งอาจจะไม่แตกต่างกันก็ได้ แต่อย่างไร Altis ยังควรได้รับเครดิตจากเครื่องที่เล็กกว่าและไม่ได้โฆษณาเทคโนโลยีอะไรมากมาย

2WD กับ AWD ในกรณี CX5 >> 2WD 2.5G เร่งเร็วกว่า AWD 2.2D แต่ 2.2D 2WD เร็วกว่า 2WD 2.5G

PS หากผมจะซื้อรถ C-segment ในปัจจุบัน  คงจะลือกระหว่าง Mazda 3 และ Altis ปกติผมจะตัด Altis ออกอันดับแรก แต่โฉมนี้เขาเด็ดจริง (ไม่ได้ผูกใจเป็นสาวกของค่ายใด ขึ้นกับความสวยและสมรรถนะของรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 12:01:25 »
อยากรู้จัง ถ้าเป็นเครื่อง 2.0 CVT จะถึง 8 วิไหม นี่ขนาด 1.8 ยังได้ 9 เลย :D

ออฟไลน์ Zephyrs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 913
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 12:09:14 »
พอมาดูในตารางแล้วนี่มันพอๆกับ 2.0 ของตัวก่อนเลยนะเนี่ย...

นึกเล่นๆว่าถ้ามี 2.0 มาอีกรุ่นนี่ ยุโรปคอมแพคหลายคันนี่น่าจะหนาวๆกันอยู่ (เฉพาะเรื่องอัตราเร่งนะ)

ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 12:15:30 »
ซื้อมาปุ๊บ เปลี่ยนยางใหม่ เปลี่ยนเบรกให้ดีขึ้นหน่อย จบ!!!!!

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 12:32:42 »
civic fb 2.0 มีอ้ายม้วน  ::)

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 12:40:42 »
มันเป็นโคโรลล่าที่โฉมภายนอกโดนใจที่สุดตั้งแต่ผมลืมตาดูโลกมาเลย ส่วนภายในก็นานาจิตตังแล้วกัน บางคนชอบเพราะมันเรทโทร บางคนก็ว่าโบราณ ส่วนผมเฉยๆ ไม่ชอบ แต่ก็ไม่ถึงกับรับไม่ได้

เครื่องยนต์กับเกียร์ มันดีมาตั้งแต่สมัยหน้าถั่วแล้วล่ะ ถ้าใครเคยขับคงจะทราบดี อัตราเร่งติดเท้าทันใจ เหยียบเป็นมา แล้วพี่โตก็คงจุดดีนั้นไว้ จนถึงโฉมล่าสุด ที่ดียิ่งขึ้นไปอีก แถมประหยัดน้ำมันแบบว้าวกันเลยทีเดียว แต่ มันต้องมีข้อเสียครับ

ข้อเสียที่ว่าคือ เวลาขับเร็วมากๆ โดยเฉพาะบนทางยกระดับ มันเหมือนจะเหินเวหาตลอดเวลา ใครที่คลุกคลีบ่อยๆ จะทราบดีว่าเป็นปัญหาระดับชาติที่แก้ไม่ตกจริงๆ รุ่นล่าสุด มีพัฒนาการในทางที่ดีขึ้น ถึงผมจะไม่มีโอกาสได้ลองยาวมากนัก แบบขึ้นทางด่วนไรเทือกนั้น แต่ยาวพอจะจับฟีลได้ว่า ถ้าห้อตะบึงไม่ยั้ง คงเครียดกับการคอนโทรลพวงมาลัยไม่แพ้อดีตรถตัวเองแน่ๆ รวมถึงเบรคที่ทำได้ในระดับโอเคใช้งานได้ แต่ถ้าจะอัดหนักจริงๆ แนะนำให้ไปทำเบรคครับ

ข้อเสียมีแค่นั้นล่ะครับ ช่วงล่างถือว่าเฟิร์มขึ้น การขับขีี่โดยรวมถือว่าดีขึ้น จะเรียกว่าดีที่สุดในตระกูลโคโรลล่าก็ว่าได้ อัตราเร่งเรียกว่าไม่ต้องโมเพิ่มเลยครับ แรงเหลือๆ ถ้าไม่ติดที่เคยใช้โคโรลล่ามาสองรุ่นติดกันจนเบื่อหน้า ผมคงคิดหนักกว่านี้จริงๆ



ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 964
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 12:54:45 »
นั่งอ่านไปอ่านมาแล้วชักอยากเห็นตัวเลขของ Mazda 3 Sedan 2.0 E หรือ C ที่มีล้อ 16 นิ้วจัง สงสัยว่า 0-100 น่าจะต่ำกว่า 10 วินาที

ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 12:59:20 »
อัตราสิ้นเปลือง ระหว่างรถมี cruise control กับไ่ม่มี มีผลเยอะนะครับ

ออฟไลน์ lamoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 13:27:47 »
อยากได้เลย ติดที่ไม่มีเงิน :P ;D ;D

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 13:38:42 »
อยากได้เลย ติดที่ไม่มีเงิน :P ;D ;D
เหมือนกันครับ เมียอยากตบผมมากเลย คันเก่าก็ยังผ่อนไม่หมด รถรุ่นใหม่ๆมันยั่วใจจริงๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 13:52:58 »
ถ้าล้อมีผลมากขนาดนั้น ผมแนะนำว่า หา Focus 2.0 titanium+(4 ประตูท็อป)  มาร่วมเพิ่ม อีก 1 เพราะรายนั้นล้อ 16  

เพราะตามตาราง อัลติส ต่างล้อ ต่างกันได้เป็น 0.5 วินาทีเลยนะนั่น  แต่จริงๆก็ไม่ต้องก็ได้ อัลติสใหม่มันแรงจริงนั่นแหละ แต่แพ้ 2.0 ทั้งหลายแน่ๆในความเร็วปลาย

ปล. อัลติสสีน้ำตาลสวยจริง ผมเจอที่คอนโดชอบสีมันมากๆเลย อยากได้รถสีนี้มาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 24, 2014, 15:50:18 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 14:18:10 »
ประหยัดจริงๆ eco car ชนะไปนิดเดียวเองเรืองความประหยัด
น่าซื้อจังครับ เดี๋ยวบอกเมียซื้อให้สักคันครับ  :)

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 14:40:26 »
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย

ออฟไลน์ tutoo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 14:44:44 »
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย

ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 14:55:44 »
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย

ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614

คว้าอันดับ 7 จากทั้งหมด 32 ไม่ธรรมดานะเนี่ย
วิ่ง 24 ชั่วโมงโดยใช้ความเร็วสูงสุดตลอดเส้นทาง ผมว่าเกียร์ตัวนี้หายห่วงแล้วล่ะเรื่องความทนทาน

ออฟไลน์ nopper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
  • สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา
    • Mai Pen Rai Bungalows
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 15:24:31 »
โอ้วมันช่างสวยงาม แรง ประหยัด ถ้าไม่คิดถึงเทคโนโลยีใหม่ๆกับราคา ;D
"สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา"

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 16:02:54 »
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย

ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614

ใช่ครับ ในสภาพการแข่งขันแบบนั้นผ่านมาได้แถมยังอันดับดีด้วยไม่ธรรมดา
งานนี้สงสัยกวาดยอดขายอีกละพี่โต
แต่ผมชอบมวยรอง แอบเชียร์โฟกัสกับสาม 555

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 16:52:28 »
ขนาด Valvematic ยังไม่มา (เมืองนอกได้ Valvematic ด้วย)
D4-S ฉีดตรงก็ยังกั๊กๆ

ถ้ามาครบ จะขนาดไหนเนี่ย
 :o


แต่ละค่ายต่างจัดเต็มเรื่องเทคโนโลยีใหม่ โดย......

Ford มี อีโคบูส !
Honda มี เอิรถ์ดรีม !
Mazda มี สกายแอคทีฟ !

แล้วโตโยต้าล่ะ จะเอาอะไรมาสู้ ??
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
ดูอัล วีวีทีไอ !!!!  :D
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 17:23:26 »
เห็นว่ารุ่นนี้โตต้าส่งลงแข่งวิ่ง 24ชั่วโมงด้วยนินา
ตัวอีสปอต น่าจะเป็นบทยืนยันได้ดีว่า เครื่อง เกียร์ ไม่ธรรมดา
อ่านข่าวจากไหนจำไม่ได้ละ กราบขออภัย

ใช่ข่าวนี้หรือปล่าวครับ
http://www.thairath.co.th/content/431614

ใช่ครับ ในสภาพการแข่งขันแบบนั้นผ่านมาได้แถมยังอันดับดีด้วยไม่ธรรมดา
งานนี้สงสัยกวาดยอดขายอีกละพี่โต
แต่ผมชอบมวยรอง แอบเชียร์โฟกัสกับสาม 555
ตัวแข่งใช้เกียร์ธรรมดาครับ ไม่ใช่ CVT
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ lazones

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 17:49:36 »


ดูแล้วเส้นรอบวงขอบ 17  215/45/17 น้อยกว่าขอบ 16  205/55/16   อาจเป็นเพราะน้ำหนักล้อ 17  ที่มาก ขอบ16 จึงทำเวลาได้ต่างกัน


ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 18:09:02 »
ข้อมูลจาก

http://www.speed-magazin.de/vln/news/24-stunden-rennen-nuerburgring-2014-live-die-end--ergebnisse-aller-klassen-der-24h_53591.html
และ
http://www.24h-rennen.de/uploads/media/24h_2014_Teilnehmerliste_06_06_2014_01.pdf

ในคลาส SP3
ที่ 1 Toyota 86
ที่ 2 Renault Clio CUP
ที่ 3 Opel Manta (??? แปปนะ นี่มันรถเก่านานปีแล้วไม่ใช่เหรอ)
ทีึ่ 4 Renault Clio 3
ที่ 5 Renault Clio CUP
ที่ 6 VW Golf 3 GTi
ที่ 7 Renault Clio RS
ที่ 8 อัลติส
ที่ 9 Honda S2000
ที่ 10 Renault Clio CUP

คือ อัลติส ดูจะเป็นรถที่ใหม่สุดในสิบคันที่อยู่รอด
แถมคู่แข่งแต่ละรายก็แรงมาจากโรงงานกันทั้งนั้น

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 18:58:39 »
Altis โฉมนี้ทำมาดีจริง
ถ้าเบาะรองนั่งยาวกว่านี้ผมซื้อไปแล้ว จริงๆนะ

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 19:17:18 »
ประหยัดขนาดนี้ แล้วจะซื้อรถไฮบริดเช่นพรีอุส เป็นห่วงเรื่องแบต ไปทำไมกัน (แถมแพงกว่าอีกแน่ะ) ;D ;D ;D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 19:18:05 »
แทบไม่ต้องใช้เทอร์โบเลยครับแค่นี้แรงแล้วครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ Metallic

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • I'm a ME
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 19:22:24 »
ทำออกมาได้ดี ใช้ได้เลยครับ
แต่ถ้ามีเทคโนโลยีใหม่ๆคงจะดีไม่น้อย

ออฟไลน์ @PPs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: Reply
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 21:04:51 »
เท่าที่สังเกตจากการอ่านรีวิวอัตราเร่งและอัตราสิ้นเปลื้อง มีหลายปัจจัยที่อาจจะทำให้ตัวเลขดังกล่าวมีความคลาดเคลื่อนไปจากความจริงหรือคลาดเคลื่อนไปจากการรับรู้ของคนทั่วไป อาทิ
1.   ความอ่อนแข็งของไมล์ที่ไม่เท่ากันของรถแต่ละคันแต่ละยี่ห้อ
2.   ขนาดของล้อในแต่ละรุ่นย่อย ยิ่งรุ่นสูงยิ่งล้อโต อัตราเร่งยิ่งลดลง
3.   ระบบขับเคลื่อน 2WD, 4WD, AWD
จากข้อ 1 หลังๆเริ่มเห็นมีการนำตัวเลขความเร็วจาก GPS มาแจ้งควบคู่กันไปด้วย ซึ่งผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง เพราะหากใครต้องการตัวเลขอัตราเร่งที่แม่นยำขึ้นก็จะสามารถคำนวณให้ได้ตัวเลขที่สามารถเปรียบเทียบกับรถคันอื่นๆ ที่ไมล์แข็งอ่อนไม่เท่ากันได้ในมาตรฐานเดียวกัน โดยส่วนตัวผมมองว่าไม่มีที่ไหนที่เราจะมีโอกาสได้ทราบอัตราเร่งของรถหลากรุ่น โดยมีมาตรการทดสอบเหมือนๆกัน(มีการควบคุมปัจจัยต่างๆให้คงเดิมกับรถทุกคัน) ได้อย่างที่ HLM ทำ แต่หากสามารถใช้เครื่องมือระบุความเร็วที่แม่นยำในระหว่างการทดสอบ ยิ่งจะทำให้การทดสอบของ HLM สุดยอดมากยิ่งขึ้น

และผมเข้าใจว่าความแข็งอ่อนของไมล์รถมีผลต่ออัตราการสิ้นเปลื้องด้วยเช่นกัน เพราะระยะการเดินทางจริงไม่เท่ากัน รถผมสองคัน ในทุกๆระยะ 100 กม จะวิ่งได้ระยะทางต่างกัน 5 km อย่างวิ่งไปเชียงใหม่ Trip meter จะต่างกัน 34 km  

ตัวเลขการทดสอบ Altis ที่ล้อมีขนาดไม่เท่ากัน  จะเห็นว่ามีผลต่ออัตราเร่งพอสมควร ขนาดล้อเพิ่มเพียง 1นิ้ว อัตราเร่งหายไป 5% ขนาดล้อก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องมีไว้อ้างอิง สำหรับคนที่ต้องการใช้ข้อมูลที่มีความแม่นยำมากขึ้น ยกตัวอย่าง ข้อมูลอัตราเร่งของ Mazda 3 2.0(18") และ Altis 1.8(16", 17") หากมองตัวเลขอัตรเร่งจากตาราง คนจะเข้าใจว่า Altis แรงกว่า  Mazda 3 แต่หากตัดความคลาดเคลื่อนจากความแข็งอ่อนของไมล์และขนาดล้อที่ต่างกัน เป็นไปได้ที่อัตราเร่งอาจจะไม่แตกต่างกันก็ได้ แต่อย่างไร Altis ยังควรได้รับเครดิตจากเครื่องที่เล็กกว่าและไม่ได้โฆษณาเทคโนโลยีอะไรมากมาย

2WD กับ AWD ในกรณี CX5 >> 2WD 2.5G เร่งเร็วกว่า AWD 2.2D แต่ 2.2D 2WD เร็วกว่า 2WD 2.5G

PS หากผมจะซื้อรถ C-segment ในปัจจุบัน  คงจะลือกระหว่าง Mazda 3 และ Altis ปกติผมจะตัด Altis ออกอันดับแรก แต่โฉมนี้เขาเด็ดจริง (ไม่ได้ผูกใจเป็นสาวกของค่ายใด ขึ้นกับความสวยและสมรรถนะของรถแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ)


เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
Re: //Preview อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Corolla Altis 1.8V Navi CVT 2014 by J!MMY//
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2014, 21:31:23 »
ข้อมูลจาก

http://www.speed-magazin.de/vln/news/24-stunden-rennen-nuerburgring-2014-live-die-end--ergebnisse-aller-klassen-der-24h_53591.html
และ
http://www.24h-rennen.de/uploads/media/24h_2014_Teilnehmerliste_06_06_2014_01.pdf

ในคลาส SP3
ที่ 1 Toyota 86
ที่ 2 Renault Clio CUP
ที่ 3 Opel Manta (??? แปปนะ นี่มันรถเก่านานปีแล้วไม่ใช่เหรอ)
ทีึ่ 4 Renault Clio 3
ที่ 5 Renault Clio CUP
ที่ 6 VW Golf 3 GTi
ที่ 7 Renault Clio RS
ที่ 8 อัลติส
ที่ 9 Honda S2000
ที่ 10 Renault Clio CUP

คือ อัลติส ดูจะเป็นรถที่ใหม่สุดในสิบคันที่อยู่รอด
แถมคู่แข่งแต่ละรายก็แรงมาจากโรงงานกันทั้งนั้น

ตัวที่ลงแข่งใช่เครื่องเดิมหรือโมดิฟายครับ