ผู้เขียน หัวข้อ: การเหยียบเบรคแช่ไว้ขณะรถติดเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง? ? ? ? ? ? (เฮ้ยยยย จริงอะ?)  (อ่าน 27713 ครั้ง)

ออฟไลน์ Maman_Haheinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
พอดีไปเจอในเฟสมาครับ แชร์กันเยอะจริงๆ
จาก https://www.facebook.com/photo.php?fbid=645603905461177&set=a.375821119106125.86412.333973739957530&type=1


เค้าบอกว่า

การเหยียบเบรคแช่ไว้ขณะรถติดเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ::

เพราะจะทำให้อุณหภูมิของจานเบรคและผ้าเบรคที่สูงอยู่แล้วจากการขับขี่นั้นไม่สามารถระบายหรือลดลงได้ ทำให้ประสิทธิภาพในการเบรคลดลงหรืออาจทำให้จานเบรคหรือผ้าเบรคเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ เช่น จานเบรคบิดเบี้ยวเป็นผลทำให้เบรคสั่น ผิวหน้าของผ้าเบรคด้านเนื้อผ้าเบรคแข็ง หรือกิ๊บล็อค (ตัวรองผ้าเบรคไม่ให้ดิ้นขณะเบรค) เกิดการล้าตัวจากความร้อนสูง แนะนำว่าหากอยู่ในการจราจรที่ติดขัดต้องจอดเป็นเวลามากกว่า 1-2 นาที ให้เข้าเกียร์ในตำแหน่ง N และดึงเบรคมือ แล้วยกเท้าออกจากแป้นเบรคเพื่อให้ผ้าเบรคเลื่อนตัวออกจากจานเบรคก็สามารถระบายความร้อนได้ครับ

Credited by ช่างเค

เอาเฉพาะประเด็นที่ว่า เหยียบเบรคแล้วทำให้ความร้อนระบายแล้วทำให้เบรคมีปํญหาเท่านั้นนะครับ? มันจริงหรอ?
ผมคิดว่ามันไม่น่าจะไม่มีผลเสียอะไรเลยนะ เพราะมันถูกออกแบบมาให้เบรคอยู่แล้ว
ถ้ามีเหตุผลอื่นๆรบกวนชี้แนะด้วยครับผม
โห ยี้ โห ยี้ โหยยยยย
หิววววววววว!!!!!!

ออฟไลน์ golf4651

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
เคยอ่านในเวปนี้ให้เหยียบเบรคนะครับ รอพี่ JIMMY ครับ

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
พี่จิมมี่เข้าไปตอบในนั้นแล้วครับ ขอ Quote มาแปะนะครับ

อ้างถึง
ไปกันใหญ่แล้ว!!!!

1.ผ้าเบรกที่ถูกกดล็อกลงไปบนจานเบรก
มันไม่มีการเสียดสีเพิ่มเติมนะครับ

ต่อให้คุณเหยียบเบรกมาหนักแค่ไหน
เมื่อล้อหมุน ล้อน้นละจะช่วยระบายความร้อนให้จานเบรกเอง

2. ไปเลือกเอาแล้วกัน เกียร์ ลูกละ สองแสนกว่าบาท
กับผ้าเบรกคู่ละหลักพันบาท คุณจะเลือกเปลี่ยนอย่างไหน?

การสึกหรอของผ้าเบรก มันเทียบไม่ได้เลยกับการสึกหรอ
ขเกียร์ แรงดันน้ำมันเกียร์ ขณะเปลี่ยนจาก D ไป N
และ N ไป D มันต่างกันเยอะมาก แล้วลองนึกต่อไปดูว่ถ้าคุณเข่าเกียร์สลับกันแบบนี้ไปมา บ่อยๆ ถี่ๆ
ตอนรถติด อะไรจะเกิดขึ้น

อีผ้าเบรกหนะมันจดยังปกติสุขดี แต่ไอ้เกียร์นี่ละ ที่จะพังเร็วขึ้น
กว่าที่ควรเป็น...

ถ้าคิดจะเปิดเพจให้ความรู้ กรุณา ให้ความรู้อย่างถูกต้องตรงไปตรงมา
ไม่ใช่ให้ควมรู้จากความเข้าใจของตนเองแบบนี้!!!
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ Maman_Haheinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
พี่จิมมี่เข้าไปตอบในนั้นแล้วครับ ขอ Quote มาแปะนะครับ

อ้างถึง
ไปกันใหญ่แล้ว!!!!

1.ผ้าเบรกที่ถูกกดล็อกลงไปบนจานเบรก
มันไม่มีการเสียดสีเพิ่มเติมนะครับ

ต่อให้คุณเหยียบเบรกมาหนักแค่ไหน
เมื่อล้อหมุน ล้อน้นละจะช่วยระบายความร้อนให้จานเบรกเอง

2. ไปเลือกเอาแล้วกัน เกียร์ ลูกละ สองแสนกว่าบาท
กับผ้าเบรกคู่ละหลักพันบาท คุณจะเลือกเปลี่ยนอย่างไหน?

การสึกหรอของผ้าเบรก มันเทียบไม่ได้เลยกับการสึกหรอ
ขเกียร์ แรงดันน้ำมันเกียร์ ขณะเปลี่ยนจาก D ไป N
และ N ไป D มันต่างกันเยอะมาก แล้วลองนึกต่อไปดูว่ถ้าคุณเข่าเกียร์สลับกันแบบนี้ไปมา บ่อยๆ ถี่ๆ
ตอนรถติด อะไรจะเกิดขึ้น

อีผ้าเบรกหนะมันจดยังปกติสุขดี แต่ไอ้เกียร์นี่ละ ที่จะพังเร็วขึ้น
กว่าที่ควรเป็น...

ถ้าคิดจะเปิดเพจให้ความรู้ กรุณา ให้ความรู้อย่างถูกต้องตรงไปตรงมา
ไม่ใช่ให้ควมรู้จากความเข้าใจของตนเองแบบนี้!!!

ฮาๆ ขอบคุณมากครับ
 อ่านผ่านตาไปแล้วแต่ไม่เห็นว่าเป็นพี่จิมมี่ อ่านแค่ที่เขียน ไม่ได้อ่านชื่อคนโพสต์
กราบขอโทษที่ไม่ได้ดูให้ละเอียดนะครับ
โห ยี้ โห ยี้ โหยยยยย
หิววววววววว!!!!!!

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
เกียร์กับผ้าเบรก เลือกเอาละกันครับ!!!
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ fhasociety

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
เชื่อแอตมิตของเพจเถอะครับ จะได้ใช้บริการยกเกียร์ลูกใหม่ ;D
ทุกวันนี้ ผม ทำงาน เก็บเงิน แต่ง..................รถ

เขตจำกัดความเร็ว 10 แก้วต่อชั่วโมง

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ผมมองคนละประเด็นนะ

ผมไม่ได้สนว่าอะไรมันจะพังก่อนกัน เพราะผมก้อเชื่อว่าบริษัทเกียร์คงทดสอบการเข้าเกียร์ไปมาอยู่แล้ว
ถ้าไม่ได้มองประเด็นเรื่องราคาเกียร์ กับราคาผ้าเบรค

ผมมองในเรื่องของความปลอดภัย
การเหยียบเบรคไม่น่าปลอดภัยกับคนขับและเพื่อนร่วมทางได้เท่าการเข้าเกียร์

สมมุติคุณเลียเบรคอยู่ แล้วเผลอปล่อยล่ะ โอกาสก่อให้เกิดความเสียหายมันน่าจะสูงกว่าการเข้าเกียร์ไว้นะครับ
ผมมองที่ประเด็นแบบนี้มากกว่า

ออฟไลน์ TDCI

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 397
ที่รอบเครื่อง ไม่เกินพัน ขณะติดไฟแดง  แรงดันน้ำมันเกียร์ไม่น่าจะทำให้เกียร์พังได้นะ

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 859
มันจับเบรกหยุดหมุนหยุดการเสียดสีมันจะเสื่อมได้ไง ถ้าจับไม่อยู่แล้วรถไหลทีละนิดๆค่อยน่าคิด
ปกติผมดึงเบรคมือสุดครับ เมื่อยเท้า

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ผมว่า เปลี่ยนเกียร์จาก D เป็น N บ่อย อันตรายมากกว่า

ออฟไลน์ Anthalas

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
เหยียบเบรคกับดึงเบรคมือ เบรคมันทำงานต่างกันมากขนาดนั้นเลยเหรอครับ ผมว่าไม่นะ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,500
    • อีเมล์
ง่ายสุดคือ ไม่ต้องเหยียบเบรคและไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์จาก D เป็น N

ผ้าเบรคไม่ต้องเปลี่ยน เกียร์ไม่พังไว้   

แต่กันชนอาจยุบ หม้อน้ำอาจแตก

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยนะคะ
แต่ที่ทำคือ พอไฟแดงก็ใส่ N ไฟเขียวก็ใส่ D แต่ถ้าผ่านคนรู้จักแล้วเปิดกระจกถามกันก็เหยียบเบรค
แล้วเราคิดว่า (เดา) ถ้าไฟแดงซึ่งปกติก็นานพอสมควรอยู่นะแล้วไปใส่ D แล้วเหยียบเบรคมันเหมือนไปฝืนระบบมันยังไม่รู้
ประมาณว่าตรูจะไป แล้วมาเหยียบเบรคฉันไว้ทำไม
อีกอย่าง (เดาอีกแล้ว) เกียร์มันจะแย่และพังง่ายขนาดนั้นเลยเหรอ

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 992
เฉพาะประเด็นที่ถามน่าจะได้คำตอบกันแล้วนะครับ

แต่อีกประเด็นหนึ่งก็คือ  ถ้าเป็นตอนกลางคืน การเข้าเกียร์ D เหยียบเบรคแช่ นานมันก็น่าสงสารรถคันหลังเขาเหมือนกันนะ    แต่ก็ยังดีกว่าพวกเปิดไฟตัดหมอกหลังหน่อยนึง

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2014, 22:24:19 »
ปลดเกียร์ว่าง  ถ้ารถไหลหน่อยก็เหยียบเบรครึดึงเบรคมือ ไม่ให้ไฟแยงตาคันหลัง
เกียร์ออกแบบมาให้สับเป็นเกียร์ว่างได้โดยตลอดอยู่แล้ว โยกเป็นหมื่นๆเที่ยวลูกทอรค์ที่กำลังอัดอยู่ แล้ว ต่อใหม่ไม่พังหรอกครับ
เกียร์จะทนไม่ได้  ไม่ได้อยู่ที่ จะปลดเกียร์ว่างรึจะคา d เอาไว้อย่างนั้น
เกียร์จะทนอยู่ที่การขับขี่มากกว่าไม่กระชากไม่คิ๊กดาวน์บ่อยครับ กับการเปลี่ยนถ่ายของเหลวน้ำมันเกียร์ให้ถูกเบอร์ ถ้าสับบ่อยๆก็แค่สายสลิงดึง มันหลวม ก็ตั้งรึเปลี่ยนใหม่ แค่นั้นเอง
เออ แปลกจริงๆ รถจะเดินหน้าแต่ไปเหยียบเบรคไม่ให้มันไป  ฝืนกันไปหมด เพลาขับมีกำลังหมุนแต่ไม่ให้มันไปเพราะกลัวลุกทอรค์จะพังเลยคา d เอาไว้
เปลืองน้ำมัน เอาครั้งล๊ะ สลึงนึงก็พอ ปีนึงกี่บาทแล้ว คา d ตอนติดไฟแดง
เกียร์ถูกออกแบบมาให้ ปลดเป็นเกียร์ว่างได้ตลอด แรงอัดน้ำมันไม่ทำให้ลูกทอรค์เสียหายหรอกครับท่านรอบเครื่องแค่แผ่วๆเอง แรงอัดไม่มาก  ตรงกันข้าม น้ำมันเกียร์ไม่ร้อนด้วย ถ้าปลดเกียร์ว่างเวลารถติดนานๆ  
ขาก็ไม่ต้องเมื่อย
ซื้อทีวีมาเครื่องนึง แบบนี้อย่าไปเปลี่ยนช่องเลยเดี่ยวทีวีมันพัง  
เกียร์ออกแบบมาให้สับได้เป็นหลายๆหมื่นครั้ง
ขับรถมา ทุกคัน ผมสับเกียร์ว่างตอนติดไฟแดง เกิน 2 แสนโลทุกคันเกียร์มันยังปกติดีอยู่เลย
เกียร์จะพังอยู่ที่เท้าหนักไม่หนัก จะเอาเกียร์พังภายในวันเดียวมันก็อยู่ที่การขับของแต่ล๊ะคนนั่นแหละครับ
แผมภูมิ รูป แสดงการทำงาน ไม่ต้องเอามาอธิบายผมหรอกครับ ดูหมดแล้ว อ่านมาหมดแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2014, 22:31:53 โดย redtopup »

ออฟไลน์ DP kung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
ถ้าเราตัดปัญหาโดยการโยกไป P เลยนี่จะแย่กว่าหรือเปล่าครับ สมมติว่าวันนึงเจอไฟแดงไม่บ่อย แต่นานประมาณ 1-2 นาที ควรโยกไป P มั้ยครับ ????

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
ผมเหยียบเบรคตลอด ถ้าไฟแดงไม่นานเกิน 60วิ + เรื่องนี้ผมว่าไม่น่าห่วงเลย ไฟแดงนานเมื่อยก็เข้า N แดงแปปๆจะเข้าทำไมก็เบรคไว้ไม่ต้องไปยุ่งเกียร์

 ถามต่อเลยละกันครับ

สงสัยมากกว่า kick down บ่อยๆเกียร์สึกหรอไหมครับ ? ผมใช้ทุกครั้งที่เปลี่ยนเลนส์เลยแหะ

ออฟไลน์ redtopup

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
    • อีเมล์
Re: การเหยีะ?)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 28, 2014, 22:56:14 »
ถ้าเราตัดปัญหาโดยการโยกไป P เลยนี่จะแย่กว่าหรือเปล่าครับ สมมติว่าวันนึงเจอไฟแดงไม่บ่อย แต่นานประมาณ 1-2 นาที ควรโยกไป P มั้ยครับ ????

โยกไป p นี่แย่แน่ๆครับ เพราะ จะผ่าน p มา d ก็ต้องผ่าน r แล้ว n เฟืองกำลังจะหมุนกลับทางกัน มีช่วงฟรีแค่ n แป๊บเดียวเอง
เวลากลับรถ ควรรอจังหวะหน่อยนึง จาก d มา r ผ่าน n แป๊บนึงถึงดึงมา r
ถ้าขับเกียร์ธรรมดา จะรู้ ถ้าเข้าเกียร์ ถอยหลัง รถยังไม่ทันหยุดดี เข้า เกียร์ 2เลียครัทช์  เกียร์ก็ยังไม่ดังแกร๊ก แต่ถ้า เดินหน้าอยู่แล้วเบรคเพื่อจะถอยหลัง เข้าเกียร์ถอยโดยที่รถยังไม่หยุดดีเฟืองจะขบดังนิดๆรึมากๆให้ได้ยิน รึสับไม่เข้าเลย แล้วแต่ไหลเนือยๆ แบบไหน
ติดไฟแดงนานๆ ดึงเบรคมือก็จบแล้วแหละครับถ้ารถไหล  ไปเข้า p ทำไม
ก็ให้รถไหลไปนิดๆ หาที่ๆ รถไม่ไหล ก็สบายเท้าแล้ว ถ้าไหลก็ดึงเบรคมือ
บางทีที่ของเราพอดี ถ้าคันหน้า เขยิบ เหมือนคันอื่นๆ มันจะเป็นที่ของเราพอดี แต่คันหน้าดัน ยึดเงาใต้สะพานลอย รึ พุ่มต้นไม้ ช่างกระไรจริงๆคนพวกนี้
ผมมองว่าไม่ต่างจาก กลางคืน จอดติดไฟแดงจริงๆแหละครับ พวก คา d ทั้งหลาย เจอคันไหน พวกแสบๆตา ก็พอดีกันครับ แยงตา ไปตลอด

promt

  • บุคคลทั่วไป
สงสารคนข้างหลัง

เมื่อติดไฟแดง
ผมจะเปลี่ยนจาก D ไป N และดึงเบรคมือทุกครั้งครับ
เกียร์จะพังช่างมันเถอะ

แต่ใส่ P ไม่เอาครับ
เผื่อมีรถมาชน สงสารคนชน ซ่อมเกี่ยร์แพงเอาเรื่อง

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้านานมากๆผมก็เปลี่ยนเกียร์ครับ

มันเมื่อย

ออฟไลน์ RASALGHUL

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 66
*กรณีเหยีบเบรคค้างไว้
ข้อเข่าเสื่อม ข้อเท้าเคล็ด เท้าเมื่อยล้า อาจเป็นตะคริว
ต้องเสียค่านวดอีกเท่าไหร่

เลือกเอาละกัน ระหว่างค่าเกียร์หลักแสน กับค่านวดก็หลายตังอยู่เหมือนกัน..แล้วแต่เกรด


(แซวเล่นนะ เดี๋ยวต้องมีคนมาจริงจังแหงๆ55)
ALL NEW MAZDA3 2014 >>ใครสนใจแลกเบาะสีดำด้ายแดง เป็นเบาะสีขาวทูโทนจากรุ่นไฮพลัสของผมบ้างครับ pmมาเลย

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
บอกไม่ได้ว่าเป้นเกียร์อะไร แต่ถ้าเป็น CVT ผม อัลติส ปี11 มีปัญหาแล้วครับไม่เข้า N ด้วย เวลาวิ่งรอบประมาณ3-4 พัน จะมีเสียงคราง กับ วี๊ดเบาๆ แต่ก็อย่างว่ารถสมัยใหม่อะไรๆก็ไม่ทน เพราะมันจะได้ครบ Cycle เร็วๆ ถ้าทำรถทึกทนเกินไปแล้วใครจะไปขายของใหม่ได้ครับ   ;) 

ออฟไลน์ Maman_Haheinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
*กรณีเหยีบเบรคค้างไว้
ข้อเข่าเสื่อม ข้อเท้าเคล็ด เท้าเมื่อยล้า อาจเป็นตะคริว
ต้องเสียค่านวดอีกเท่าไหร่

เลือกเอาละกัน ระหว่างค่าเกียร์หลักแสน กับค่านวดก็หลายตังอยู่เหมือนกัน..แล้วแต่เกรด


(แซวเล่นนะ เดี๋ยวต้องมีคนมาจริงจังแหงๆ55)

ผมยอมเสียค่าเกียร์หลักแสนครับ เพราะผมเป็นคนรักครอบครัว!!!!!
.
.
.
(กระซิบๆ ไม่ทราบว่าร้านนวดแถวไหนแจ่มๆบ้างครัชชชช)
โห ยี้ โห ยี้ โหยยยยย
หิววววววววว!!!!!!

ออฟไลน์ sayhinet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
เกียร์มันไม่ได้พังง่ายขนาดนั้นหลอกครับ ผมใช้เกรียร์ออโต้ยังกับเกียร์ธรรมดาก็ยังปกติ รถจะ 5ปีละ ฟอจูน  แอคคอด แจส วีออส วีโก้ และ อีซูซุ บ้านผมใช้ออโต้หมด สลับกันใช้ 6คน เข้าศูนย์ตามปกติ และผมเชื่อว่าถ้าดูแลรถดีๆขับได้เป็น 10ปี เกียร์ก็ไม่พังครับ ผมเข้าใจว่าคุณรักรถ แต่คุณไม่คำนึงถึงความปลอดภัยเลย การจอดรถหรือติดไฟแดงนานๆแล้วเหยีบแบรคผมคิดว่ามันผิดวิธีครับ แล้วอาจเป็นอันตรายอีกด้วย ถ้าเกิดมีบุบัติเหตุขึ้นมา ถ้าหนักถึงกับชีวิตคุ้มไหม เกียร์รถแลกกับชีวิต ใช่คุณเก่งทำแบบนั้นได้ แต่โลกใบนี้ไม่ใช่มีคุณที่เก่งอยู่คนเดียว คนเราความสามรถไม่เหมือนกัน แต่คุณก็เก่งแค่บางเรื่อง บางเรื่องคุณก็ไม่ได้เก่งไปกว่าคนอื่นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2014, 00:41:33 โดย sayhinet »

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
จริงๆระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ จาก N>D 

เรื่องจะกระตุกหน่อยๆแน่นอนทุกคัน   

ยางแท่นเครื่องมีผลแน่นอน  แต่มันไม่มากเท่ากับการกดคันเร่งแรงเพื่อเรียกรอบ แน่นอนเครื่องมีการสบัด อีกนั่นแหละ(และแรงกว่ามาก) 

ถ้าให้ตอบจริงจังก็คงบอกว่ามีผลแน่นอนจะมากจะน้อยก็แล้วแต่ 

ผมเลือกที่จะเปลี่ยนจาก D>N เสมอเวลาจอด  ไม่รู้จะเหยียบเบรคกดแบบนั้นนานๆทำไม แล้วบอกขับ M/T ปวดขา ขับเหยียบเบรคแช่ไว้ตลอดผมว่า ปวดขากว่าอีก
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
เกียร์มันไม่ได้พังง่ายขนาดนั้นหลอกครับ ผมใช้เกรียร์ออโต้ยังกับเกียร์ธรรมดาก็ยังปกติ รถจะ 5ปีละ ฟอจูน  แอคคอด แจส วีออส วีโก้ และ อีซูซุ บ้านผมใช้ออโต้หมด สลับกันใช้ 6คน เข้าศูนย์ตามปกติ และผมเชื่อว่าถ้าดูแลรถดีๆขับได้เป็น 10ปี เกียร์ก็ไม่พังครับ ผมเข้าใจว่าคุณรักรถ แต่คุณไม่คำนึงถึงความปลอดภัยเลย การจอดรถหรือติดไฟแดงนานๆแล้วเหยีบแบรคผมคิดว่ามันผิดวิธีครับ แล้วอาจเป็นอันตรายอีกด้วย ถ้าเกิดมีบุบัติเหตุขึ้นมา ถ้าหนักถึงกับชีวิตคุ้มไหม เกียร์รถแลกกับชีวิต ใช่คุณเก่งทำแบบนั้นได้ แต่โลกใบนี้ไม่ใช่มีคุณที่เก่งอยู่คนเดียว คนเราความสามรถไม่เหมือนกัน แต่คุณก็เก่งแค่บางเรื่อง บางเรื่องคุณก็ไม่ได้เก่งไปกว่าคนอื่นเลย
อะไรจะขึ้นขนาดนั้นครับ 555 ออกทะเลแว้วววว

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมติดเหยียบเบรกนะ ถ้าไฟแดงเกินนาทีครึ่ง ผมถึงใส่ P

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
ผมว่าคนที่ผลิตเกียร์เองยังไม่รู้เลยมั๊งครับว่าให้ทำยังไง แหะๆ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
ผมเดินทางสายกลางครับ p-nมั้งเหยียบเบรคมั้งเพราะก็ไม้รู้เหมือนกันว่าแบบไหนทีาดีกว่าแน่ๆ ทำมันทั้ง2แบบไปเลยและกันครับถือ
ว่าเป็นการกระจายความเสื่ยงไปเลยด้วย

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
ไม่มีไรแค่แวะมาดู
ไม่บอกว่าผมขับยังไง กลัวบางคนมาขึ้นใส่
เท่าๆที่อ่าน ถ้าบางคนทำได้สงสัย เวลารถติดคงมาแง้มกระจกรถผมดูละ
ว่าตอนติดไฟแดง ผมทำยังไง   ;D
ขอแค่ช่วยเสริมพอ
ขับรถช่วยมีสติ ถ้าจะเข้า  p รึ n มีสตินิดนึง อย่าลืมว่าติดไฟแดง พอไฟเขียวลืมตัว คันหลังบีบแตรด่า ไม่รู้จะรีบไปไหนจนเข้าเกียร์ผิด
รึประชดไม่รู้ เข้าเกียร์ถอยชนมันเลย บีบแตรใส่ตรูดีนัก
ถ้าจะคิดจะเข้า p รึ n ช่วยมีสติ  ผมนั่งไปกับคนรู้จัก ติดไฟแดงเข้าเกียร์ n พอไฟเขียวลืมตัวกดคันเร่งเต็มตรีนเลย
พอรู้ตัวว่ามันเกียร์ว่างนี่หว่า เค้าก็กดเปลี่ยนไปตัวd ที่รอบเครื่องสูงๆตอนนั้นเลย ผมว่า สติกับสมาธินี่ สำคัญ
ถ้าคิดจะเหยียบเบรคตอนติดไฟแดง เหยียบให้หยุดสนิท บางคนเห็นรถยังกระดึบ กระดึบ ค่อยๆจิ้มตูดรถคันหน้า
ตอนแรกเห็นจอดห่างกันเป็นวา ก่อนไฟเขียวนิดเดียวจิ้มตูดกันละ  ลำบากเพื่อนร่วมถนนอีกติดยาวเลย
ผมไม่รู้ว่าใครทำถูกรึใครทำผิด แต่ขอให้มี สติ สมาธิกันนิดนึง เวลาใช้รถก็พอครับ
ขอบคุณที่เสียเวลาอ่าน ขอบคุณครับ
ปล.ยังไม่ขอบอกเหมือนเดิมว่าผมทำยังไงเวลาติดไฟแดง  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2014, 09:19:25 โดย sith(สิทธิ์) »