ผู้เขียน หัวข้อ: สมมติว่า Toyota Etios มาแทนที่ Vios กับ Yaris ในเมืองไทยคิดว่ายังไง  (อ่าน 16862 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=930:-toyota-etios-&catid=84:new-cars--worldwide&Itemid=55

เพราะยัง EFC ก็ต้องเกี่ยวข้องกับเมืองไทยอยู่แล้ว
แต่จะด้านไหนต้องขอเก็บข่าวสักพักนึงครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ดีครับ อยากให้ Etios เป็น ECO CAR มากกว่า :)

ออฟไลน์ lamoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
อย่าดีกว่าครับ
ตามแบบข้างบนน่าจะโอเค ;D

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ไม่ดีครับ อยากให้ Etios เป็น ECO CAR มากกว่า :)

เห็นด้วยครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
มีใครมีข้อมูลขนาดตัวรถ ฐานล้อ ความยาว/ความสูง/ความกว้างห้องโดยสารบ้างมั้ยล่ะ ?

ดูจากรูป มันบอกไม่ได้ครับ  เห็นอย่างนี้ ถ้าคันจริงมันเล็ก-แคบเหมือน Soluna โฉมแรก

มันก็ไม่ควรจะมาแทน Vios / Yaris นะ

แต่...ถ้า Toyota ต้องมีทั้ง Etios Sedan+HB , Vios , Yaris , Altis ผมว่า คงปวดหัวในการทำตลาดพอสมควร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2010, 15:36:34 โดย P_Wut »

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
อ้อ แล้วมีใครชอบ ช่องแอร์กลาง เรียงตัวกันริมซ้ายของหน้าจอวิทยุบ้างมั้ยครับ ?

ผมไม่ค่อยชอบนะ  ที่ผมชอบที่สุด คือ แบบ Vios ปัจจุบัน จับคู่ติดกันตรงกลาง

วางไว้บนสุดของคอนโซลกลาง (ใต้มาตรวัด)  เพราะตรงนั้น ช่วยกระจายลมเย็นให้ทั่วถึงได้ดีที่สุดแล้ว

***
อ้อ ขออีกนิด

ตามที่ว่ามา เกี่ยวกับงานออกแบบ ทำโดย Toyota แท้ๆ ใช่มั้ย ?  ถ้าใช่ก็รู้สึกว่า ดีหน่อย

ตอนแรกนึกว่า จะทำโดย Daihatsu ซะอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 05, 2010, 15:35:58 โดย P_Wut »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ถ้าเป็น Eco car พอรับได้ครับ
แต่ถ้าจะเอามาแทน วีออส ผมว่าตายสนิทแน่ครับ
ตัว 4 ประตูดีไซน์ยังกับอาวีโอ
ตัวซีดานแถวเสา C เหมือนลอกมาสดา 3 ไงไม่รู้แฮะ

ออฟไลน์ lamoon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 137
ผมว่ารูปทรง รึด้านท้าย ให้อารมณ์ ทิด้ามากก ครับ ตัว 4 ประตูอะ

การออกแบบภายในดูดีเลยทีเดียว แต่ภายนอก แนวพี่โต เขาจริงๆ  :-\

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
ม่ายอาวววคั้บบ

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
ความรู้สึก (รู้สึกนะ)   เหมือน กับว่า  มีชิ้นส่วนบางอย่าง มาจาก วีออส รุ่นแรกเลย (ได้กลิ่นจริงๆ)  คาดว่า ขนาดว่าจะไกล้เคียงวีออสรุ่นแรก และใหญ่กว่า โซลูน่า รุ่นแรกเช่นเดียวกัน  
แต่ตูดหลัง ของสี่ประตู ความคิดเหมือน ทีดา ลาติโอ เนอะ กลายเป็นว่า ห้าประตู ออกแบบลงตัวกว่า (แต่ใช่ว่าจะไม่สวย)
ภายนอก   daihutsu xenia +กลาง วีออส+ก้น dacia logan

ภายในเน้น ต้นทุนเข้าว่าจริงๆ แต่ ก็เข้ากับยุคไม่น่าเชื่อ อะไรก็จะลดต้นทุนก็ลดจริงๆ (กระจก ปรับมือ กับเบาะบักเกตสไตล์ อินตาระเดีย) แต่บางอย่า ก็ยัดซะน่าเกลีดเนอะ อย่าง จอแสดงผลคอนโชล กับ ที่ปรับเครื่องเสียงที่พวงมาลัย

ดูจากภาพเบาะหลัง ชันมากเลย  ได้กลิ่นวีออส ตะงิตๆ

แต่สื่งที่พลาดมากที่สุดของ โตโยต้าก็คือ "การที่ออกแบบรถยนต์ ที่แป้นแตรพวงมาลัยไม่ใหญ่สะใจ" ในรูปน่าจะใหญ่กว่านี้  เพราะก็รู้อยู่ว่า อินเดีย แตรคืออุปกรณ์มาตรฐาน


อิอิ

ออฟไลน์ hs7qbt

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
ยังไม่โดนครับ เหมือนลาติโอ้ อย่างที่หลายๆคนว่าไว้

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ผมว่าจบเห่แน่นอน

สำหรับรุ่น 4 ประตูนะครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
ดูในteaserมาอย่างดูมีศิลป์มากก  ด้านท้ายมาแนว MAJESTA เลย  คิดว่า เห้ยสวยอ่ะะ อยากเห็นคันจริง


พอเห็นรูปคันจริงแล้วอยากให้อยู่ในteaserต่อไปจังเลย  --'


ปล.ก้านปัดน้ำฝนหน้าขอให้ดีกว่านี้เหอะ จะปัดกลางกระจกอยู่แล้วว --'

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ไม่น่าจะรอดดูกระป๋องมากๆ ???

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
เจอภายในเเล้วปวดหัวใจ

เดี๊ยนเอง

  • บุคคลทั่วไป
อยากบอกว่าตั้งแต่ได้ข่าวนี้ก็ มหัศจรรย์พร้อมสังหรณ์ใจเรื่องนี้ขึ้นมาเลยว่านี่จะมาแทนที่วีออส ยาริส รึเปล่า
แค่เปลี่ยนเครื่องให้เป็นหนึ่งจุดห้าหมดทั้งสองตัวถังกับปรับภายในนิดหน่อยก็เอามาขายได้แล้ว
คนไทยซื้อรถไม่ค่อยใส่ใจรายละเอียดอะไรหรอก แค่นี่ห้อไหนบนถนนมีมากก็มั่นใจแล้ว
แบบนี้เล่นง่ายดีแถมฟัดกำไรบานแน่ๆ แต่ถ้าทำแบบนี้ผู้บริโภคคงเหมือนถูกเอาเปรียบสุดๆ
เหมือนกลับไปซื้อโซลูน่าตัวแรก ไม่ใช่วีออสที่ปัจจุบัน โตโยต้าไทยก็ตัดคำว่า โซลูน่า ออกไปแล้วเหลือแค่ วีออส
ซึ่ง วีออส กับ โซลูน่า ก็มีแนวทางการพัฒนาการใช้งานที่แตกต่างกันแล้วในจุดนี้ แต่คิดอีกแง่ว่ายาริส วีออส นั้นมันรถ
ระดับ world car ของโตโยต้า ถ้าเอาตัวนี้มาแทนฟัดกำไรได้จริงแต่อาจเสียชื่อได้เพราะสมรรถนะของรถเหมือนกับไปหาโซลูน่าตัวแรก
ในขณะที่ซีตี้ แจ๊ซ มีแต่เดินต่อไปข้างหน้าตลอด สรุปว่าห้าสิบ ๆ ไม่แน่โตโยต้าทำได้แล้วอยู่แล้ว ถ้าจะทำ
ผู้บริโภคเองนั้นแหละต้องหลีกเลี่ยงหากเขาจะวางแผนแบบนี้

ผมว่ามาเป็น ECO car ดีกว่า และสำหรับผมต้อง5ประตูเท่านั้น

ออฟไลน์ MAXQ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
เห็นด้วยกับ P'Wut ครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ดูภาพ Etios คันจริงจากลิงค์นี้กันนะคร้าบ จุใจ

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=930:-toyota-etios-&catid=84:new-cars--worldwide&Itemid=55&limitstart=1

มีใครบอกไหมว่ามันคือ Dacia Logan?




เดี๊ยนเอง

  • บุคคลทั่วไป
ว้าวๆ ด้านหลังออกแนวภารตะ สุดๆ เอาใจคนอินเดียมักมาก
ด้านหน้าสวยกว่าวีออสนะ แต่ด้านหลังนอกจากอินเดียแล้วคนที่อื่นอาจไม่ชอบ
ท้ายเหมือนเรโนลจริงๆ ด้วยแต่ปรับให้ดูมนๆ หน่อย แต่เดี๊ยนว่าท้ายเรโนลแบบทื่อๆ นั้นสวยกว่า
อยากเห็นภายในจัง

เดี๊ยนเอง

  • บุคคลทั่วไป
ด้านหน้าตรงกระจังหน้าคล้ายๆ ซูบารุ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ว้าวๆ ด้านหลังออกแนวภารตะ สุดๆ เอาใจคนอินเดียมักมาก
ด้านหน้าสวยกว่าวีออสนะ แต่ด้านหลังนอกจากอินเดียแล้วคนที่อื่นอาจไม่ชอบ
ท้ายเหมือนเรโนลจริงๆ ด้วยแต่ปรับให้ดูมนๆ หน่อย แต่เดี๊ยนว่าท้ายเรโนลแบบทื่อๆ นั้นสวยกว่า
อยากเห็นภายในจัง

click ลิงค์ที่ผมลงไว้นะครับได้เห็นแน่ๆ

เดี๊ยนเอง

  • บุคคลทั่วไป
ว้าวๆ ด้านหลังออกแนวภารตะ สุดๆ เอาใจคนอินเดียมักมาก
ด้านหน้าสวยกว่าวีออสนะ แต่ด้านหลังนอกจากอินเดียแล้วคนที่อื่นอาจไม่ชอบ
ท้ายเหมือนเรโนลจริงๆ ด้วยแต่ปรับให้ดูมนๆ หน่อย แต่เดี๊ยนว่าท้ายเรโนลแบบทื่อๆ นั้นสวยกว่า
อยากเห็นภายในจัง

click ลิงค์ที่ผมลงไว้นะครับได้เห็นแน่ๆ
อุ้ย ขอบคุณคะ ไม่ได้สังเกตเพราะคลิกเข้าไปแล้วตอนบ่าย มีแต่รูปโชว์คันจริงภายนอก
ปุ่มแอร์ประหลาดได้อีกอะ คนนั่งหน้าเย็นแข็งกันพอดีวางตำแหน่งแอร์แบบนี้

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
ไม่สวยอะดูแปลกบางมุมเหมือนรถจีนเลยอะ 5ประตูนะ

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
ก็รถราคาประหยัด

แข่งกับ Dacia Logan

เอาอะไรมากมาย
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ไม่ชอบครับ


แต่
ดูผาดๆ ข้างหน้าเหมือนอิมฯเลย

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
หน้าตาทื่อๆ ดูไม่ทันสมัยเท่าไหร่เลย
รุ่น 4 ประตูด้านหน้าักับด้านหลังไม่เข้ากัน

แต่คิดว่าการออกแบบอย่างนี้ก็คงเหมาะกับการเป็นรถราคาประหยัดแหละครับ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ค่อยสวยเท่าไหร่  แต่ถ้ามาไทยจริงๆต้องปรับโฉมให้สวยกว่านี้ปรับเปลี่ยนภายในด้วย

ออฟไลน์ avisrm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
  • Murphy's law is all around
    • S&P Workshop & Studio Spaces
ผมว่า Sedan 4 ประตูเกือบดีแล้ว แก้อีกนิด

กันชนท้ายเอาให้เต็มๆ แล้วย้ายช่องทะเบียนมาอยู่บนฝากระโปรงท้าย แถบโครเมียมกระโปรงหลังไม่มีก็ได้...ถ้าจะมีก็ให้อยู่ระหว่างช่องทะเบียนกับ Logo ของ Toyota บางๆก็พอ

ที่เปิดก็เป็นแบบมือจับกว้างๆ ไม่ใช่แบบเปิดยกแบบนี้ จะคาดโครเมียมหรือเปล่าก็แล้วแต่

ด้านหน้า แบบนี้ก็สวยไปอีกแบบ (ไฟหน้าแอบคิดถึง Optra รุ่นแรก)

พวงมาลัย Multifunction จะมีมาทำไม...

Display กลางคอนโทรลหน้า ถ้าจะติด ติดให้ลึกอีกนิด ไม่ก็เป็นวิทยุปกติเถอะ...

...สงสัยอีกอย่าง...จะงกอะไรนักหนากะสวิตช์กดล็อก-ปลดล็อกประตู????...มันสะดวกต่างกันพอดูเลยนะครับ...

ไฟเลี้ยงกระจกข้าง...ไม่ต้องมีก็ได้ (สงสัยมากว่าทำไมต้องอยู่ที่กระจกมองข้าง จะอยู่ตรงที่มือเปิดประตูหน้า (???) หรือที่แก้มเหมือน Soluna vios ไม่ได้รึ แบบนี้อะไหล่มันจะแพง)

ส่วน Hatchback...อืม...มั้งนะ...
รักเหมือนอากาศที่มีรอบตัว...

...มีเพียงผู้รู้ค่าของมันเท่านั้น ที่สัมผัสมันได้

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ได้ดูรูปเพิ่มเติมจาก Team-BHP ละ

Etios รุ่น 5 ประตู ถ้ากะขนาดรถเอา จากขนาดล้อแม็ก

คิดว่า ตัวรถจะเล็กกว่า Yaris นะ

ดังนั้น สำหรับเมืองไทย  คิดว่า Toyota อาจจะ

1. เอา Etios รุ่น 5 ประตู วางเครื่องตามพิกัด Ecocar ขายเป็น Ecocar

2. เป็นไปได้ 3 ทางเลือก
2.1 เอา Etios 4 ประตู วางเครื่อง 1.5 มาขายแทน Vios ปัจจุบัน หรือ
2.2 เอา Etiso 4 ประตู เป็น Ecocar อีกรุ่นนึง  แล้วก็เอา Vios ใหม่เฉพาะรุ่นซีดาน มาขายด้วย
2.3 ไม่เอา Etios 4 ประตูมาขาย  มีแค่ Etios 5 ประตู เป็น Ecocar แล้วก็ Vios ใหม่ (ซีดาน 1.5) ขายเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 06, 2010, 10:20:02 โดย P_Wut »