ผู้เขียน หัวข้อ: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)  (อ่าน 27578 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 21:56:06 »
เกริ่นสักนิดนะครับ คิดอยู่นานสองนานว่าจะเขียนดีไหม เพราะปกติไม่ได้เป็นคนที่ชำนาญด้านรถยนต์สักเท่าไหร่ เขียนแต่รีวิวท่องเที่ยวกับด้านการบิน

แต่เห็นว่าไปลองมาแล้วเลยมาเขียนสักหน่อยและกัน เผื่อคนที่สนใจ แต่ยังไม่มีเวลาไปดูหรือไม่ลองขับ


ปล. รูปอาจน้อย(มาก)สักหน่อยนะครับ แบบว่าไม่ได้คิดจะเขียนเลยไม่ได้ถ่ายสักเท่าไหร่




เริ่มเลยและกัน ก่อนอื่นก็ลงทะเบียนในเวปฮอนด้า และกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาทางฮอนด้าได้โทรมาสอบถาม เพื่อคอนเฟิร์มว่าว่างจะไปร่วมลองขับไหม

เลยถามกลับไปว่าที่ไหน แล้วลองขับในบริเวณใด ถ้าเป็นในพื้นที่ปิดขนาดเล็กคงไม่ไป เพราะอยากลองแบบได้สัมผัสจริงๆมากกว่า แต่ทางฮอนด้าบอกว่าลองบนถนนจริง เลยตอบรับไป


ส่วนตัวไปทดสอบมาวันนี้(วันอาทิตย์ที่ 6) เวลาบ่ายสอง ถึงที่งานก็เริ่มบรรยายคุณสมบัติของ Honda Accord Hybrid


ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 22:27:27 »
และเมื่อวีดีโอจบ เจ้าหน้าที่ของทางฮอนด้าได้มาอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ i-MMD ว่ามันเป็น Full Hybrid แล้วนะ

โดยส่วนตัวไม่เคยใช้หรือขับรถไฮบริดมาก่อน เมื่อฟังจบเลยสงสัยบางจุดเลยสอบถามกลับไป เกี่ยวกับโหมดไฮบริดว่าสรุปแล้วมันทำงานอย่างไร


โหมด EV หรือวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนๆ คือใช้ไฟจากแบตมาปั่นมอเตอร์โดยตรง เครื่องยนต์ดับ เท่าที่สอบถามไป EV โหมดจะวิ่งได้ประมาณ 2 กิโลเมตร

แต่สุดท้ายก็แล้วแต่สถานการณ์ และการขับขี่ โดยโหมด EV ทำความเร็วได้สูงสุดประมาณ 100 km/h และมีปุ่ม EV mode ให้กด เมื่อต้องการบังคับให้รถวิ่งด้วยไฟฟ้าเท่านั้น

แต่... สุดท้ายแล้ว ถ้าแบตไม่เพียงพอ เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาปั่นไฟป้อนแบตอยู่ดี ส่วนตัวเลยคิดว่าปุ่ม EV โหมดนี้โอกาสใช้น้อยมาก เพราะวิ่งได้แค่ประมาณ 2 กิโมเมตร ยกเว้นจะแอบย่องเข้าบ้าน หรือแอบหนีออกจากบ้าน แบบเงียบๆ :P


โหมด Hybrid เดิมทีเข้าใจว่า ใช้มอเตอร์ 2 ตัว บวกกำลังเครื่องยนต์โดยตรง แต่ความจริงแล้วไม่ใช่ ในโหมด Hybrid นั้นใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนเท่านั้น เครื่องยนต์แค่ทำหน้าที่ปั่นไฟป้อน ไม่ได้ส่งกำลังตรงจากเครื่องยนต์ไปที่ล้อ ซึ่งตรงนี้ไม่รู้ว่าทาง Camry Hybrid ทำงานอย่างไร ท่านใดทราบช่วยเสริมหน่อยนะครับ

โดยโหมด Hybrid คือโหมดหลักในการขับเคลื่อน โดยมี EV โหมดเสริมในบางจังหวะ หากพลังงานในแบตมีเหลือพอ





โหมดสุดท้าย โหมด Engine หรือใช้เครื่องยนต์ขับเคลื่อนโดยตรง ในโหมดนี้มอเตอร์จะไม่ทำงาน ใช้พลังงานจากเครื่องยนต์เท่านั้น สรุปง่ายๆว่า มอเตอร์กับเครื่องยนต์ จะไม่ทำการส่งพลังงานไปที่ล้อโดยตรงพร้อมกัน ในโหมด Engine นั้นจะทำงานเมื่อความเร็วสูงๆเท่านั้น

เพราะว่ากลไกการส่งพลังงานจากเครื่องยนต์ไปที่ล้อนั้นไม่มีระบบเกียร์เข้ามาช่วย คือมีการทดอัตราให้เหมาะสมกับความเร็วสูงอยู่แล้ว เหมือนกับการล๊อคอัตราทดไว้ที่เกียร์ 5 เป็นต้น เลยต้องให้ทำงานเมื่อความเร็วสูงแล้วเท่านั้น ทางฮอนด้าอธิบายไว้ประมาณว่า เมื่อความเร็วสูง การทดรอบช่วย ก็ทำให้การทำงานของเครื่องยนต์น้อยลง เหมือนเวลาวิ่งเกียร์ 5 รอบเครื่องยนต์ก็จะไม่สูงมากนัก คร่าวๆประมาณนี้ครับ



ส่วน E-CVT ที่ทำงานในโหลด EV และ Hybrid นั้นเป็นการใช้ระบบสั่งการตรงไปยังมอเตอร์ ว่าให้ใช้รอบเท่าไหร่ ซึ่งเท่าที่สอบถามจะคนละแบบกับ CVT โดยไม่มีชุดเกียร์มาเกี่ยวข้อง (ตรงนี้ถ้าผิดพลาดยังไง รบกวนช่วยแนะนำด้วยนะครับ)



ส่วนอัตราเร่งอย่างไม่เป็นทางการ เท่าที่ถามเจ้าหน้าที่มา 0-100 ประมาณ 8 วิกว่าๆ




และเมื่อหมดการบรรยายก็จะเป็นการแนะนำเส้นทางที่ใช้ทดลองขับ เริ่มจากที่โพธาลัย ออกไปถนนเลียบทางด่วน กลับรถข้ามถนนเกษตร-นวมินทร์แล้วขึ้นทางด่วน ตรงยาวไปถึงสุขาภิบาล5 และวกกลับมาลงที่รามอินทรา และใช้เส้นเลียบด่วนกลับมาที่โพธาลัย ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตรนิดๆ

ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 22:49:02 »
ถึงเวลาทดลองขับของจริง

รถ Honda Accord Hybrid ที่ทางฮอนด้านำมาให้ลองขับเป็นรุ่น Tech ล้อ 18 นิ้ว ภายในโดยรวมเหมือนกับรุ่นปกติ ที่ต่างไปก็คือหน้าปัด และดีเทลนิดหน่อยที่คันเกียร์




มีปุ่น EV โหมดอยู่ด้านท้ายของคันเกียร์ และโหมด B เท่าที่สอบถาม ทำงานคล้ายโหลด L ในรุ่นปกติ


ขึ้นรถมาก็ปรับที่นั่งทั่วไป และทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนำให้เปลี่ยนจอตรงกลางมาตรวัดเป็นโหมดโชว์การทำงาน ว่าตอนนี้ใช้โหมดอะไรอยู่ และก็เริ่มทดลองขับ



ตอนแรกก็คลานออกมาด้วยความเร็วต่ำ พยายามจับอาการของ EV โหมด ก็ดูเงียบลื่นดี แต่พอกดคันเร่งไปนิดนึง โหมดก็เปลี่ยนไปเป็น Hybrid ซึ่งตรงนี้ไม่รู้ว่าเพราะแบตเหลือแค่ 1/3 หรือเปล่า

จริงๆลองถามเจ้าหน้าที่เหมือนกันว่า การที่โหลด Hybrid จะเข้ามาแทนที่โหมด EV นั้น ต้องกดคันเร่งประมาณไหน เจ้าหน้าที่ตอบกลางๆว่า ต้องดูหลายปัจจัย ทั้งแบตที่เหลือ น้ำหนักเท้าที่ลง

พอออกจากโพธาลัย จังหวะเลี้ยวแล้วเติมคันเร่งไปนิดหน่อย โหลด EV ก็ยังทำงานอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนไปใช้โหมด Hybird ส่วนตัวเลยคิดว่า ถ้าเร่งเบาๆไต่ช้าตามซอยน่าจะยังคงเป็นโหลด EV อยู่


แต่พอเริ่มเข้าถนนใหญ่ การออกตัว เร่งแซง กลับรถ โหมด Hybrid จะทำงานเป็นหลัก ตรงนี้จะได้ยินเสียงเครื่องยนต์คำราม ตามการกดคันเร่งเหมือนรถทั่วไป เข้าใจว่าเร่งรอบเครื่องเพื่อปั่นไฟไปป้อนมอเตอร์

และพอเข้าการขับทั่วไป ตามกระแสรถไปเรื่อยๆ ความเร็วอยู่ในช่วง 40-80 km/h โดยไม่ได้กดคันเร่งหนักสักเท่าไหร่ ตรงนี้โหมด EV จะกลับมา แต่พอขึ้นสะพานข้ามแยก โดยเพิ่มน้ำหนักกดลงไป โหมด Hybrid จะเข้ามาแทนที่

ถ้าขับแบบไม่สังเกตตรงจอ ก็เหมือนกับขับรถที่ใช้เกียร์ CVT ทั่วไป ความเร็วขึ้นลงอย่างต่อเนื่อง แต่จังหวะกดคันเร่งถึงจุดนึง รู้สึกเหมือนมีแรงชุดพอสมควร (มากกว่า 2.4 ธรรมดาที่เคยลองขับ)


และก็วิ่งเรื่อยๆจนขึ้นทางด่วน ตรงนี้พอผ่านช่องจ่ายเงิน ก็มีโอกาสได้ลองทดสอบอัตราเร่งนิดหน่อย จากเกือบหยุดนิ่งไปถึงประมาณ 120 km/h ไม่ได้จับเวลา แต่ความรู้สึกมันดึงมากกว่า 2.4 และไปอย่างต่อเนื่องมากกว่า​ (2.4 ใช้เกียร์ 5 สปีด) ตรงนี้อาจไม่เท่าเครื่องดีเซล แต่รู้สึกว่ามันขับสนุก กดเป็นมา จังหวะรอมีนิดหน่อย ไม่ได้ช้าจนรู้อะไร (ตรงนี้ใช้โหมด Hybrid ตลอด)


พอลองอัตราเร่งแล้วก็เลยมาลองว่าถ้าวิ่งด้วยความเร็งคงที่ ระบบจะปรับไปใช้โหมดอะไรให้ ก่อนอื่นลองที่ความเร็วประมาณ 110-120 km/h ช่วงความเร็วนี้เมื่อประคองความเร็วให้นิ่งแล้ว ระบบจะเปลี่ยนไปใช้โหมด Engine ตรงนี้พยายามลองอยู่ 3-4 ครั้งก็ไม่รู้สึกถึงจังหวะการเปลี่ยนโหมดเลย

แบบว่าพอหน้าจอขึ้นว่าใช้โหมด Engine สักแปบก็ลองกดคันเร่งเพื่อให้เปลี่ยนเป็นโหมด Hybrid ก็ดูปกติ ไม่มีอาการกระตุกหรือการเปลี่ยนแหล่งขับเคลื่อนระหว่างมอเตอร์กับเครื่องยนต์

แต่จังหวะที่เปลี่ยนจากโหมด Hybrid มาเป็น Engine ตรงนี้ต้องใช้เวลาสักนิด เหมือนกับระบบพยายามดูความเร็วว่าจะคงที่จริงไหม แล้วถึงเปลี่ยนให้เป็นโหมด Engine


ขาไปได้ลองประมาณนี้ และก็ลงทางด่วนแล้ววกรถกลับ

ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 23:05:23 »
ขากลับ พอผ่านด่านจ่ายเงินก็ได้ลองอัตราเร่งจากเกือบหยุดนิ่งอีกครั้ง ครั้งนี้เลยลองแบบไม่ต่อเนื่อง โดยตอนออกจากด่านพยายามกดเกือบสุด พอความเร็วถึงประมาณ 100 km/h ได้ถอนคันเร่ง แล้วกลับมาเร่งใหม่ ตรงนี้ไม่มีอาการหน่วงแต่อย่างใด เรียกได้ว่ากดเป็นมา ไม่รู้เพราะว่าเป็น E-CVT หรือเปล่า เลยทำงานต่อเนื่องแบบนี้


ในขากลับ พยายามลองใช้โหมด EV ตอนวิ่งความเร็วคงที่ดู จากสเปคที่เจ้าหน้าที่บรรยายบอกว่า โหมด EV จะวิ่งได้ถึงประมาณ 100 km/h รอบแรกเลยลองที่ประมาณ 90-100 km/h พยายามเลี้ยงความเร็วให้นิ่ง แต่พอเปลี่ยนโหมดจาก Hybrid กลับไปใช้โหมด Engine เลยคิดว่า 90-100 น่าจะเร็วไปสำหรับโหมด EV


เลยลองรอบที่ 2 ครั้งนี้ลดมาเหลือ 60-70 km/h แล้วพยายามเลี้ยงไว้ คราวนี้เปลี่ยนจากโหมด Hybrid เข้าสู่โหมด EV ตามที่อยากลอง พออยู่ในโหมด EV เลยลองไต่ความเร็วช้าๆ ไปถึงประมาณ 80 km/h ก็ยังคงเป็นโหมด EV แต่พอจะ 90 km/h โหมด Engine ได้เข้ามาแทนที่

ส่วนตัวเลยพอเดาๆได้ว่าโหมด EV ในตอนรักษาความเร็ว น่าจะ max ที่ประมาณ 80 km/h แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นคงต้องดูปัจจัยอื่นๆด้วย เพราะตอนทดลองขับ แบตอยู๋ประมาณ 1/3 มีเพิ่มมานิดหน่อย แต่ตอนหลังก็ลดไป


ช่วงขากลับลองได้ประมาณ 2-3 ครั้ง และก่อนลงทางด่วนได้ลองอัตราเร่งจากช่วงกลางดู ประมาณ 80 ถึงร้อยนิดๆ ตรงนี้มาแบบนุ่ม แต่แรงดึงรู้สึกน้อยกว่าตอนลองจากเกือบหยุดนิ่ง แต่ก็ถือว่าเพียงพอในการแซงอยู่


ลงจากทางด่วนมากแล้ว การจราจรเยอะพอสมควรเลยไม่ได้ลองอะไรมาก จนมาถึงปากซอยโยธิน3 เลยลองกดโหมด EV ดู ตอนที่กดนั้นอยู่ในโหมด Hybrid พอกดปุ่ม EV ระบบก็บังคับมาใช้โหมด EV ให้เลย แต่ก่อนเลี้ยวเข้าโพธาลัย มีทางตรงนิดหน่อย เลยลองเติมคันเร่งดู โหมด EV ดูปลดออก แล้วเปลี่ยนเป็นโหมด Hybrid แทน


ส่วนนี้เข้าใจว่าถ้าแบตมีเกือบเต็มหรือมากกว่าครึ่ง ช่วงเติมคันเร่งโหมด EV น่าจะยังเอาอยู่ แต่เนื่องจากรถที่ลองแบตมีแค่ 1/3 ระบบคำนวณแล้ว คงคิดว่าไฟจากแบตอาจไม่เหมาะ เลยปรับไปใช้โหมด Hybrid แทน



สรุปขับเกือบๆ 30 กิโลเมตร หน้าจอของรถแสดงอัตราสิ้นเปลืองไว้ที่ 18.1 กิโลเมตรต่อลิตร  เลยลองถามเจ้าหน้าที่ดูว่าคนอื่นได้ประมาณไหน เจ้าหน้าที่ตอบว่าถ้าไม่กดมาก ก็อยู่ช่วง 14-18 กิโลเมตรต่อลิตร แต่บางคนกดหนัก ก็อยู่ประมาณ 11-12 กิโลเมตรต่อลิตร



ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 23:18:59 »
สรุปคร่าวๆ แบบบ้านๆ


โดยรวมชอบและค่อนข้างพอใจกับอัตราเร่ง และการปรับเปลี่ยนไปมาระหว่างโหมดต่างๆ ดูต่อเนื่องดี ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยน

ฟิวเวลาเร่งยังมีอยู่ เสียงเครื่องยนต์ยังคำรามให้ความไพเราะ แต่ปกติชอบเกียร์ปกติ เพราะรู้สึกถึงการเปลี่ยนเกียร์ เลยคิดว่า E-CVT ขนาดฟิวตรงนี้ไปนิดนึง แต่ได้อัตราเร่งต่อเนื่องมาแทน

รู้สึกเบาใจเมื่อรู้ว่า E-CVT คนละอย่างกับ CVT ทั่วไป ส่วนพวงมาลัย แม้จะหนึบขึ้น แต่ก็ยังคิดว่าเบาไปในช่วงตวามเร็วอยู่ดี ล้อ 18 ไม่ได้กระด้างสักเท่าไหร่ รอยต่อสะพานค่อนข้างซับแรงได้อยู่



แต่เสียดายที่ไม่มีตัว Hybrid ธรรมดามาให้ดู ในงานมีโชว์แค่ตัว Tech เท่านั้น เลยไม่ได้ดูจอ 7.5 นิ้ว ว่ามีความต่างอย่างไรบ้าง



ในงานมีห้องรับรอง มีสปาเบาๆให้บริการ มีกลอฟ์ให้เล่นสนุกๆ อาหารการกินพอสมควร แต่ทั้งหมดส่วนตัวไม่ได้ใช้เลย ให้คุณแม่ลองแทน :D




เก็บตก


พื้นที่วางของหายไปเยอะจริง เป๋าใบใหญ่น่าจะได้สักใบ เที่ยวต่างจังหวัดน่าจะพอไหม แต่ถ้าไปต่างประเทศ เป๋าเยอะ คงไม่เหมาะเท่าไหร่




ส่วน 7 kg คือน้ำหนักที่วางด้านบนครับ ให้วางแต่ของเบาๆหน่อย ด้านล่างน่าจะเป็นแบต โดยมีช่องระบายอยู่ที่ด้านช้างติดประตูของเบาะหลังทั้งสองฝั่ง ตรงนี้ไม่รู้คนนั่งหลังเวลาเดินทางไกล หรือรถติดๆจะรู้สึกว่ามันอุ่นๆหรือเปล่า




ยางอะไหล่ไม่มีให้นะครับ มีเป็นปั้มลมแทน แต่ได้ช่องวางของเพิ่มมา ไว้วางรองเท้าก็น่าจะเวิร์คอยู่ หรือของที่มีกลิ่นแรง





ปิดท้ายที่กระโปรงหน้า แล้วกันนะครับ






สุดท้ายต้องขอขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านนะครับ

ถ้ารีวิวแรกมีข้อผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยมา  ณ ที่นี้ด้วยนะครับ


GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 23:26:43 »
ขอบคุณครับ :D

ออฟไลน์ Tangjai ^^

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 23:48:23 »
ขอบคุณมากๆครับ ;D

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,541
    • อีเมล์
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2014, 23:50:02 »
ได้กดมิดบนทางด่วนขากลับจนลง ความเร็วลื่นดี แต่สัมผัสแรงดึง 306 nm ไม่ได้อาจเป็นเพราะcvt คันเร่งทำงานเร็วและไวตามสไตล์ฮอนด้า กดลึกนิดนึงได้ยินเสียงเครื่องทำงานรัวนิดนึง แต่ไม่รู้เท่าไหร่เพราะไม่มีวัดรอบ แต่เสียงเครื่องจะไม่ดังน่ารำคาญเท่าซีวิค และสมูธมากถึงมากที่สุด ไม่มีจังหวะน่ารำเคาญจากเกียร์แบบพวก 5สปีดทั่วไป

แต่ความเร็วปลายน่าผิดหวังมาก หลัง 160 ขึ้นช้า กดมิดจากทางขึ้นถึงทางลงด่วนได้แค่ 180 แบบไหลแทบไม่ขึ้น คาดว่าท๊อปสปีดไม่น่าเกิน  200

อีกข้อสังเกตุ กระจกออโต้แค่คนขับกับรถราคา 1.9 ล้าน


ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,414
  • Catch me if you can !!!
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 00:11:56 »
ได้กดมิดบนทางด่วนขากลับจนลง ความเร็วลื่นดี แต่สัมผัสแรงดึง 306 nm ไม่ได้อาจเป็นเพราะcvt คันเร่งทำงานเร็วและไวตามสไตล์ฮอนด้า กดลึกนิดนึงได้ยินเสียงเครื่องทำงานรัวนิดนึง แต่ไม่รู้เท่าไหร่เพราะไม่มีวัดรอบ แต่เสียงเครื่องจะไม่ดังน่ารำคาญเท่าซีวิค และสมูธมากถึงมากที่สุด ไม่มีจังหวะน่ารำเคาญจากเกียร์แบบพวก 5สปีดทั่วไป

แต่ความเร็วปลายน่าผิดหวังมาก หลัง 160 ขึ้นช้า กดมิดจากทางขึ้นถึงทางลงด่วนได้แค่ 180 แบบไหลแทบไม่ขึ้น คาดว่าท๊อปสปีดไม่น่าเกิน  200

อีกข้อสังเกตุ กระจกออโต้แค่คนขับกับรถราคา 1.9 ล้าน


เอ่อผิดหวังเล็กน้อย

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,966
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 15:44:22 »
ท่าจะนั่งสบาย ทั้งหน้าและหลัง  :D
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e

ออฟไลน์ Anueis

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
  • Like !!! Automatic transmission.
    • อีเมล์
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 16:09:33 »
ขอบคุณครับ ;D
1989 Honda Civic EF 1.6 4AT
2001 Volvo V70 2.3T
2007 Isuzu D-Max Cab SLX 2.5 Ddi I-Tec

ออฟไลน์ P233

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2014, 22:09:57 »
ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 693
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 09:26:57 »
thanks

ออฟไลน์ @PPs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 12:20:48 »
ขอบคุณครับ น่าจะแรงโอเคและเน้นประหยัด

ออฟไลน์ waitdrive

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 13:50:59 »
1.แล้วเสียงในห้องโดยสารเป็นอย่างไรบ้างครับ
2.ช่องว่างระหว่างศีรษะกับเพดานเป็นยังไงบ้างครับ (คิดว่าความกว้าง Accord เพียงพออยู่แล้ว)
รีวิวดีมากๆ ครับ เหมาะกับคนที่จะใช้รถ Hybrid ในชีวิตประจำวันเลยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
Re: Nano Review test drive Honda Accord Hybrid (แบบบ้านๆ)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2014, 14:35:41 »
 ขอบคุณที่มารีวิวให้ครับ