เคยสังเกตุมั้ยครับ ว่าทำไมพวกเขาถึงเปลี่ยนรถกันบ่อย แถมเป็นรุ่น top ของเกียร์ธรรมดา ซึ่งเป็นรุ่นแบบมีแค๊ปเปิดได้ ซึ่งดัดแปลง เสริมแหนบ เพื่อรองรับน้ำหนัก 3 ตัน เปลี่ยนเพลา ล้อ โหลดหน้า และอื่นๆ
ส่วนใหญ่จะเป็น อีซูซุ (ออกรุ่นย่อยมาใหม่มาก็มีวิ่งกันแล้ว) รองลงมา โตโยต้า ที่เหลือก็ยี่ห้ออื่นประปราย
ผมเคยคุยกับเจ้าของรถ เขาบอกว่าที่ออกรุ่นสูงสุดออพชั่นเต็ม เวลาขายต่อจะได้ราคาดีกว่า โดยทำให้กลับคืนสภาพเดิม แล้วเอาชิ้นส่วนที่ดัดแปลงไปทำกับคันใหม่อีกที
***ประเด็นก็คือ***
ผมว่าต้องมีมั่งล่ะที่คนซื้อกระบะมือ2 ดวงไม่ดีไปได้รถที่เคยดัดแปลงเป็นกระบะบรรทุกผักมาก่อน ซึ่งผ่านการกรอไมล์ ช่วงล่างบอบช้ำจากการบรรทุกหนัก
ขอบคุณที่อ่านครับ ยาวไปนิด