ผู้เขียน หัวข้อ: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ  (อ่าน 62534 ครั้ง)

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 17:31:52 »
วันนี้ผมขออนุญาตมาเขียนรีวิวที่สองสำหรับรถอีกคันแบบสั้นๆนะครับเพราะยังไม่เห็นมีคนรีวิวรถรุ่นนี้ในบอร์ดนี้มาก่อน (แต่ผมไม่ได้เช็คกระทู้เก่าๆนะครับ) ตอนแรกกะจะรีวิวรถอีกคันก็คืออีโวลูชั่น 8 แต่คันนั้นอยากเก็บไว้เขียนรีวิวที่ยาวหน่อยเพราะมีรายระเอียดมากกว่าคันอื่นครับ ส่วน R8 คันนี้รถเดิมๆครับเลยจะขอรีวิวสั้นๆเกี่ยวกับการขับขี่โดยทั่วไป
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 17:52:40 »
รถคันนี้ออกมาตั้งแต่ปี 2011 แล้วครับ ตอนนั้นดูรีวิวในต่างประเทศบอกว่าเป็นรถสปอร์ตที่ใช้ได้ทุกวัน แต่สำหรับการใช้ในเมืองอย่างในกรุงเทพแล้วผมคิดว่าใช้ไม่ได้ทุกวันหรอกครับ จุดต่ำสุดของรถเช่นกันชนหน้าหรือแผง diffuser ท้ายรถนั้นผมถือว่าต่ำมากๆครับ เวลาจะจอดหรือขึ้นเนินต้องระวังเป็นพิเศษผิดกับรถคู่แข่งอย่าง Porsche 911 ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้สะดวกกว่าในกรณีแบบนี้ ส่วนตัวแล้วผมเป็นคนที่ขับรถโหลดหรือรถแต่งมาก่อนครับ พอเปลี่ยนมาขับคันนี้ก็เลยเป็นอะไรที่ไม่ยากนัก มันกลับขับง่ายกว่ารถอีโวของผมอีกด้วย
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 18:06:00 »
ส่วนเรื่องทัศนวิสัยโดยทั่วไปถือว่าโอเคมากครับสำหรับการมองไปทางด้านหน้าหรือด้านข้าง
ตำแหน่งนั่งนั้นต่ำกว่ารถทั่วไปมากแต่การออกแบบแผงคอนโซลที่เตี้ยและดูไม่ใหญ่โตอะไรทำให้การมองไปด้านหน้าดูโปร่งสบายครับ ปุ่มและคอนโทรลต่างๆไม่ค่อยมีอะไรให้ใช้งานมากครับ แต่ก็วางเป็นระเบียบดีสามารถหาฟังค์ชั่นที่ต้องการโดยไม่ต้องมองลงมากนัก อันนี้ผมให้คะแนนดีกว่ารถ Porsche เพราะปุ่มต่างๆให้มาเยอะมากและอยู่ต่ำกว่าระดับสายตาเวลาขับ
พอดีขับออกไปเจอเลยขอเทียบกับรถคันข้างหน้าในภาพครับ  ;D
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 18:15:50 »
Navigator มีมากับรถครับแต่ใช้งานในไทยไม่ได้ เลยได้ใช้แต่พวกฟังค์ชั่นวิทยุ ส่วนระบบแอร์และฟังค์ชั่นอื่นๆก็วางในตำแหน่งที่หาไม่ยากนัก
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 18:31:04 »
ส่วนทัศนวิสัยสำหรับการมองไปทางด้านหลังนั้นค่อนข้างถูกจำกัดมากครับแต่ก็ไม่ถึงกับมองอะไรไม่เห็น แต่เวลาถอยหลังเข้าที่จอดถ้าไม่มีใครมาโบกให้ก็ต้องกะกันเองครับ เซ็นเซอร์หลังไม่ได้ช่วยอะไรถ้า diffuser ไปครูดกับแผงกั้นลานจอดรถครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 18:36:06 »
เรื่องการเก็บสัมภาระคงไม่ต้องอธิบายอะไรมากครับเพราะเก็บอะไรแทบไม่ได้เลย ที่เก็บของหน้ารถใส่ได้อย่างมากก็ถุงช็อปปิ้งต่างๆครับ
พึ้นที่ด้านหลังของเบาะนั่งนั้นจะเก็บของได้มากกว่า สามารถวางกระเป๋าเดินทางใบเล็กๆได้ หรือไม่ก็ถุงกอร์ฟหนึ่งถุงครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 18:42:31 »
คันนี้มีการแต่งเครื่องเสียงไปนิดหน่อยครับเพราะรถไม่ได้มีออฟชั่น Bang Olufsen ติดมาด้วย ถ้าจะว่าไปแล้วรถคันนี้มาแบบโล้นๆโดยมีอ็อฟชั่นเพิ่มแค่ 3 อย่างเท่านั้นคือ ล้อ 19 นิ้ว (18 มาเป็นสเตนดาร์ดแต่ผมไม่เคยเห็นมีคันไหนมากับล้อ 18 เลยครับ), เกียร์ R-Tronic, และแผงตกแต่ง Carbon Fiber ภายในห้องโดยสารรถครับ
 
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 18:57:01 »
คราวนี้มาดูเครื่องยนต์กันบ้างนะครับ ตัวนี้ใช้เครื่องยนต์ V8 ขนาด 4.2 ลิตร พร้อมระบบฉีดตรงที่ได้มาจากรถยนต์ Audi RS4 ตัวก่อนครับ
โดยแรงม้าที่ทำได้ใน RS4 กับ R8 V8 รุ่นแรกๆนั้นจะเท่ากันที่ 420 แรงม้า แต่หลังจากปี 2011 เป็นต้นมา R8 ตัวก่อน lci จะอัพมาเป็น 430 แรงม้าครับ ตัวเลขแรงบิดนั้นก็ 430 nm เท่าเดิม เกียร์ที่พ่วงมามีให้เลือกสองแบบคือเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะกับเกียร์ R-Tronic คลัชท์เดียวแบบ 6 จังหวะเช่นกัน เกียร์ทั้งสองแบบแชร์กับรถลูกพี่ลูกน้อง Lamborghini Gallardo ครับ ส่วนคันนี้มากับเกียร์ R-Tronic ซึ่งในเมืองไทยรถ Audi R8 น่าจะเป็นเกียร์แบบนี้เกือบทุกคันครับ ส่วนการใช้งานต่างๆของเครื่องยนต์และเกียร์ตัวนี้ผมจะมารีวิวด้านล่างรวมกับการขับขี่โดยทั่วไปครับ

 
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 18:59:06 »
เดี๋ยวผมขออนุญาตไปชมการแข่งขัน F1 Hungarian Grand Prix สักพักแล้วจะกลับมารีวิวเรื่องการขับขี่ของรถนะครับ  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 27, 2014, 19:01:32 โดย IS2000 »
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 19:33:13 »
มาต่อเรื่องการขับขี่โดยรวมๆนะครับ
การใช้งานบนถนนโดยทั่วไป (ถ้าไม่นับการจอดหรือขึ้นเนินต่างๆ) ผมถือว่าใช้ได้ครับ ห้องโดยสารนั่งสบายแอร์เย็น การเก็บเสียงลมและยางถือว่าดีมากสำหรับรถแนวนี้ครับ เพราะรถอย่าง Cayman รหัส 987 นั้นเสียงยางจะเข้ามาในห้องโดยสารมากกว่าพอสมควรกลบเสียงเครื่องยนต์ไปเยอะ ส่วนเสียงที่หลุดรอดเข้ามาใน R8 นั้นส่วนใหญ่จะเป็นเสียงเครื่องยนต์และท่อไอเสียครับ ซึ่งผมคิดว่าน่าฟังกว่าเสียงยางมากยิ่งเป็นเสียงทุ้มๆของเครื่อง V8 แล้วน่าฟังแถมไม่น่ารำคาญด้วย มิติของรถเรื่องความยาวนั้นไม่เป็นปัญหาเวลาขับบนถนนครับ แต่ด้วยความกว้างของตัวถังประมาณ 1.9 เมตรกว่าๆทำให้ไม่เหมาะกับการวิ่งในซอยแคบๆ หรือถนนที่มีรถมอเตอร์โซด์มุดกันเยอะๆครับ บางทีก็ทำให้ต้องมาแอบลุ้นกันบ้างครับ แต่การกะระยะต่างๆจากตำแหน่งคนขับนั้นไม่ได้ยากอะไรเลยครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 20:00:54 »
สำหรับช่วงล่างนั้นรถคันนี้ไม่มีอ็อฟชั่นเสริมที่เป็นช็อคอัพแม่เหล็กครับ เลยไม่สามารถปรับแข็งนุ่มได้
การเช็ตช่วงล่างเลยออกไปแนวแข็งกระด้างพอสมควร ความกระด้างเวลาขับที่ความเร็วต่ำนั้นจะประมาณ MINI Cooper S ตัว R56 ครับ เรียกได้ว่ารู้สึกสภาพพื้นผิวถนนกันอย่างเต็มๆ แต่พอความเร็วเริ่มสูงขึ้นความกระด้างต่างๆก็หายไปเยอะครับ กลายเป็นช่วงล่างที่เฟิมหนึบแน่นและให้ความมั่นใจสูงมากๆ และที่ย่านความเร็วสูงจะให้ความรู้สึกเหมือนมีแรงกดของอากาศมาช่วยเพิ่มความมั่นใจด้วย ส่วนระบบพวงมาลัยก็เซ็ตมาให้หนักกำลังดีและไม่มีอาการ play ในช่วง center เลยแม้แต่นิดเดียว การให้สัมผัสจากถนนนั้นผมถือว่าดีมากแต่ไม่ดีขนาดระบบพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮโดรลิคของ Porsche 987 ที่สามารถอ่านอาการต่างๆของยางหน้าเวลาเข้าโค้งแรงๆได้ครับ  R8 นั้นยังต้องมีการเดาหรือฟังเสียงของยางอยู่บ้าง แต่ผมยังไม่ได้ขับรถคันนี้ถึงระดับ limit ของรถครับเพราะ limit นั้นค่อนข้างสูงมากแถมเป็นรถขับสี่ด้วย ถ้าจะได้ลองคงต้องพึ่งสนามแข่งแล้วครับ
ระบบเบรคเป็นจากเหล็กธรรมดามาพร้อมคาลิปเปอร์ 6 pot หน้าและ 4 pot หลัง กำลังเบรคเหลือเฟือครับ ต่อให้เป็นรุ่น V10 ก็เบรคอยู่ได้อย่างสบายๆ แป้นเบรคจะออกแนว sensitive นิดหน่อยเวลาขับที่ความเร็วต่ำ แต่ก็ยังให้ความรู้สึกที่หนักแน่นเวลาเบรคหนักๆครับ

1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ เกมส์'พิดโลก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 365
  • อยากทำอะไรรีบทำ เมื่ออิสระยังอยู่กับเรา ก่อนที่จะไม่เหลือเวลา...
    • Facebook
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 20:19:23 »
เป็นบุญที่ได้อ่านจากผู้ใช้งานจริงๆ เลยครับ....
ในพิษณุโลกมีคันนึงสีแดง เจอบ่อยเพราะบ้านใกล้กัน รถของเฮีย....อะไรนี่แหละครับผมจำชื่อไม่ได้ รู้สึกเหมือนจะเป็นเจ้าของ ปตท.(หรือเปล่า) มีแลมโบสีส้มด้วย ฯลฯ
พี่ จขกท. น่าจะรู้จักแน่ๆเลย  ;D

เป็นรถที่เห็นแล้วก็ต้องถอนหายใจดังๆ เหมือนจะเป็นฝันที่ไกลริบหรี่  :P

ว่าแต่อัตราสิ้นเปลือง กี่ กม./ลิตร ครับเนี่ย อยากรู้จริงๆ ว่ากินดุแค่ไหน

ปล.รถสวยเท่ห์งดงามมากมายครับ :)
C-Class C300 AMG W205 - Now
Pajero GT 2WD 2016 - Now
Camry HB Top ACV50 2012 - Now
Triton 2.5 - Now
Wish MC - Now
City V 09 - Now
Z4 s20i Pure balance - Sold
F30 320d - Sold
Accord G9 2.4 -Sold
Jazz SV 08 - Sold
CRV G4 2.0 4WD, FD 08 , Camry 2.5 , Vigo 3.0 , Tiger D4D 2.5

ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 20:31:54 »
ขอบคุณมากๆ เลยครับ

ถามเพิ่มเหมือนๆ คุณ MrGameZaa ครับว่าการกินน้ำมันเป็นอย่างไร กับเรื่องการดูแลบำรุงรักษา ว่าต้องจ่ายหนักและบ่อยแค่ไหน รวมๆ แล้วปีละเท่าไหร่
เพราะเรื่องพวกนี้มักหาอ่านตามสื่อเจ้าไหนไม่ได้เลย เพราะจะรู้เรื่องพวกนี้ได้ก็ต้องใช้งานยาวๆ เป็นเจ้าของเท่านั้น
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :D

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 20:39:20 »
ครื่องยนต์กับเกียร์ครับ
จุดเด่นของรถ R8 ที่ผมคิดว่าเซ็ตมาดีที่สุดน่าจะเป็นแชสชีส์ส่วนรองลงมาก็เป็นเครื่องยนต์ V8 ตัวนี้ครับ (แต่ถ้าเป็นรุ่น V10 เครื่องอาจจะมาก่อน)
พละกำลังของเครื่องตัวนี้ผมถือว่าดีมากๆในทุกย่านความเร็วครับ กำลังมีให้ในทุกช่วงของรอบเครื่องยนต์แต่จะเด่นจริงๆก็ต้อง 5000 รอบขึ้นไปแล้วครับ ในช่วงรอบต่ำพละกำลังของเครื่อง V8 นั้นจะใกล้เคียงกับ BMW F30 328i ที่ผมเคยเขียนรีวิวมาก่อนหน้านี้ แต่ในขณะที่ BMW จะมีช่วงที่ต้องรอบูสท์มาเครื่อง na ของ Audi นั้นจะมีตอบสนองคันเร่งทันทีครับ พอลากรอบเกินช่วง 4000 รอบไปแล้วถ้าเทียบกับ BMW ที่เหมือนจะไม่แรงไปกว่านั้นแล้ว Audi กลับแรงขึ้นไปเรื่อยๆจนถึง redline ของเครื่องยนต์ที่ 8200 รอบโดยประมาณครับ เวลาลากรอบเสียงเครื่องจะออกแนวทุ้มๆและจะหนักแน่นขึ้นไปเรื่อยๆในช่วงรอบเครื่องที่สูงขึ้นชวนให้กดลากรอบกันบ่อยๆครับ แต่การบริโภคน้ำมันนั้นก็โหดอยู่ วันนี้ลองเอามาขับบนทางด่วนเป็นระยะทางประมาณ 50-60 กม. ครับ โดยส่วนใหญ่ขับที่ความเร็วประมาณ 100-110 แต่มีกดหนักๆบ้างประมาณ 10 ครั้งเป็นระยะสั้นๆทั้งหมด พอกลับมาเติมน้ำมันหายไป 10 ลิตรพอดีครับ
ส่วนสุดท้ายขอพูดเรื่องเกียร์ครับ ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าเป็นจุดอ่อนของรถคันนี้
การเปลี่ยนเกียร์ในการขับย่านความเร็วต่ำนั้นจะกระตุกเหมือนกับนั่งเป็นผู้โดยสารในรถเกียร์ธรรมดาที่คนขับยังไม่ชินกับการเปลี่ยนเกียร์ครับ แถมเรายังไม่รู้ว่ามันจะเปลี่ยนเกียร์ตอนไหน ขนาดใส่โหมดเกียร์ธรรมดาเปลี่ยนเกียร์เองก็ยังกระตุกเหมือนเดิมครับ แต่ถ้าเดาจังหวะของเกียร์ได้บวกกับการกดคันเร่งเบาๆช่วยนิดหน่อยก็จะทำให้เกียร์เปลี่ยนดีขึ้นหน่อย ถ้าเทียบกับเกียร์คลัชท์คู่รุ่นใหม่ๆนี่เทียบกันเรื่องความนุ่มนวลไม่ได้เลยครับ ส่วนเกียร์ตัวนี้จะมีข้อดีเวลาขับเร็วหรือใส่ sport mode เกียร์จะเปลี่ยนเร็วขึ้นแต่ก็ไม่ได้นุ่มนวล ผมคิดว่า Audi R8 ตัว lci ที่เป็นเกียร์ S-tronic น่าจะแก้ไขปัญหานี้ไปหมดแล้วครับ.

ผมขออนุญาตจบ mini review ตรงนี้ก่อนนะครับถ้ามีคำถามเกี่ยวกับรถเพิ่มเติมยังไงถ้าผมตอบได้จะมาตอบนะครับ  :)
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 20:48:45 »
ขอบคุณมากๆ เลยครับ

ถามเพิ่มเหมือนๆ คุณ MrGameZaa ครับว่าการกินน้ำมันเป็นอย่างไร กับเรื่องการดูแลบำรุงรักษา ว่าต้องจ่ายหนักและบ่อยแค่ไหน รวมๆ แล้วปีละเท่าไหร่
เพราะเรื่องพวกนี้มักหาอ่านตามสื่อเจ้าไหนไม่ได้เลย เพราะจะรู้เรื่องพวกนี้ได้ก็ต้องใช้งานยาวๆ เป็นเจ้าของเท่านั้น
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :D

ขออนุญาติตอบทั้งคุณ art_duron และคุณ MrGameZaa นะครับ
ปกติผมไม่ค่อยได้นับอัตราบริโภคแต่ที่ไปขับวันนี้ได้ประมาณ 5-6 กิโล/ลิตรครับ ถ้าขับชิลๆเลยบนทางด่วนน่าจะอยู่ที่เกือบๆสิบโลลิตรได้ ส่วนขับรถติดๆก็ 5-6 โล/ลิตรครับ
ส่วนเรื่องค่าบำรุงต่างๆก็จะสูงกว่ารถยุโรปโดยทั่วไปนิดหน่อย น้ำมันเครื่อง/กรองน้ำมันเปลี่ยนครั้งละหมื่นต้นๆครับ ส่วนกรองอากาศแอบแพงเพราะเป็นกรองคู่คล้ายๆกรองแต่ง ระบบขับสี่คงต้องมีการบำรุงกันบ้างแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงระยะครับ ส่วนเรื่องค่าเบี้ยประกันนั้นผมกลับแปลกใจเพราะมันถูกว่า Porsche Cayman ที่เบี้ยประกันต่อปีสูงกว่าเพราะ brand รถครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ PONGJIZ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 21:15:20 »
ขอบคุณมากครับ สำหรับมินิรีวิว ยังรอ คันส้ม Cayman นะครับ ขอบคุณครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ MEiNut

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 21:46:39 »

ขอบคุณครับ รถสวยมากครับ  ;D


ออฟไลน์ art_duron

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 989
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 21:57:09 »
ขอบคุณมากๆ เลยครับ

ถามเพิ่มเหมือนๆ คุณ MrGameZaa ครับว่าการกินน้ำมันเป็นอย่างไร กับเรื่องการดูแลบำรุงรักษา ว่าต้องจ่ายหนักและบ่อยแค่ไหน รวมๆ แล้วปีละเท่าไหร่
เพราะเรื่องพวกนี้มักหาอ่านตามสื่อเจ้าไหนไม่ได้เลย เพราะจะรู้เรื่องพวกนี้ได้ก็ต้องใช้งานยาวๆ เป็นเจ้าของเท่านั้น
ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :D

ขออนุญาติตอบทั้งคุณ art_duron และคุณ MrGameZaa นะครับ
ปกติผมไม่ค่อยได้นับอัตราบริโภคแต่ที่ไปขับวันนี้ได้ประมาณ 5-6 กิโล/ลิตรครับ ถ้าขับชิลๆเลยบนทางด่วนน่าจะอยู่ที่เกือบๆสิบโลลิตรได้ ส่วนขับรถติดๆก็ 5-6 โล/ลิตรครับ
ส่วนเรื่องค่าบำรุงต่างๆก็จะสูงกว่ารถยุโรปโดยทั่วไปนิดหน่อย น้ำมันเครื่อง/กรองน้ำมันเปลี่ยนครั้งละหมื่นต้นๆครับ ส่วนกรองอากาศแอบแพงเพราะเป็นกรองคู่คล้ายๆกรองแต่ง ระบบขับสี่คงต้องมีการบำรุงกันบ้างแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงระยะครับ ส่วนเรื่องค่าเบี้ยประกันนั้นผมกลับแปลกใจเพราะมันถูกว่า Porsche Cayman ที่เบี้ยประกันต่อปีสูงกว่าเพราะ brand รถครับ
ขอบคุณมากเลยครับ  :D

ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ว่าเรื่องค่าบำรุงรักษาถ้าเทียบกับ Cayman เป็นอย่างไรบ้างครับ

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 22:22:38 »

[/quote]
ขอบคุณมากเลยครับ  :D

ขอถามเพิ่มอีกนิดครับ ว่าเรื่องค่าบำรุงรักษาถ้าเทียบกับ Cayman เป็นอย่างไรบ้างครับ
[/quote]

พอๆกันครับ แต่ระยะยาว Cayman น่าจะบำรุงง่ายกว่าและหาที่ service ง่ายกว่า
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2014, 22:23:52 »
ขอบคุณมากครับ สำหรับมินิรีวิว ยังรอ คันส้ม Cayman นะครับ ขอบคุณครับ  ;D ;D
คิวต่อไปครับ  ;D
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 08:18:12 »
Wow! Super car 8สูบ น่าขับมากๆ สวยมากครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 09:45:29 »
สวยมากครับ
เมื่อวานเห็นคาดว่าน่าจะเป็นคันนี้นะครับ ที่สาทรตอนบ่าย  สีเดียวกัน กรอบป้ายเหมือนกัน และป้าย graphic ด้วย

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 10:03:05 »
สวยมากครับ
เมื่อวานเห็นคาดว่าน่าจะเป็นคันนี้นะครับ ที่สาทรตอนบ่าย  สีเดียวกัน กรอบป้ายเหมือนกัน และป้าย graphic ด้วย

ถูกคันแล้วครับ ผมขับเข้าไปเติมน้ำมันที่ปั้ม Caltex ตรงนั้นพอดี
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 11:33:00 »
ขอบคุณครับ เปนรถที่ผมชอบมากคันนึง
ได้แต่ดูรีวิวเมืองนอก ลุง Jeremy Clarkson  ก็ชอบเจ้า R8 นี่ีมากเหมือนกัน
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ ๒ มาตรฐาน..อิอิ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 11:37:24 »
ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิวจากผู้ใช้งานจริง

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 13:31:28 »
ขอบคุณมากครับ หล่อเลยครับ  สุ้มเสียงคงจะไพเราะน่าดู  จริงๆอยากให้ลงรายละเอียดเรื่องการขับที่ความเร็วย่านต่างๆด้วย เช่น 160 200 หรือ240 อะไรแบบนี้จะเร้าใจมาก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2014, 13:33:06 โดย Activehybrid »

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
  • Life is beautiful and short.
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 15:00:33 »
รถในฝันเลยครับ

ถ้าใช้งานทั่วไป มีปัญหาจุกจิกไหมครับคันนี้
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 18:41:56 »
ขอบคุณมากครับ หล่อเลยครับ  สุ้มเสียงคงจะไพเราะน่าดู  จริงๆอยากให้ลงรายละเอียดเรื่องการขับที่ความเร็วย่านต่างๆด้วย เช่น 160 200 หรือ240 อะไรแบบนี้จะเร้าใจมาก



ถ้าพูดถึงความรู้สึกในการขับช่วงความเร็วสูงๆของรถคันนี้ผมบอกได้ว่ามันนิ่งมากครับ แต่จะรู้สึกได้ว่าขับเร็วอยู่ไม่เหมือนพวกรถยุโรปคันใหญ่ที่การเก็บเสียงกับช่วงล่างอันนุ่มนวลทำให้เหมือนขับช้ากว่าความเร็วจริง แต่รถใหญ่เวลาเข้าโค้งที่ 160+ จะมีอาการลอยและโยนตัวในขณะที่ R8 ให้ความรู้สึกเหมือนตัวรถกับถนนมีรางยึดไว้เลยครับ  :D เคยได้ลองรถแนวนี้มาหลายรุ่นทั้ง Porsche 911/ Cayman หรือ Ferrari 360 Modena แต่ R8 ให้ความมั่นใจมากสุดครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,183
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2014, 18:49:48 »
รถในฝันเลยครับ

ถ้าใช้งานทั่วไป มีปัญหาจุกจิกไหมครับคันนี้

ใช้งานทั่วไปก็เหมือนรถคันนึงนะครับ ไม่มีปัญหาจุกจิกอะไร รถติดก็ความร้อนไม่ขึ้น
เคยมีไฟเตือนขึ้นที่จอครั้งหนึ่งแต่ทางผู้ขายก็ใช้เครื่องมือมาแก้ไขให้ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Mini Review: Audi R8 V8 R-Tronic ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2014, 03:26:39 »
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิว

คันนี้ ผมคงไม่มีโอกาสได้ลองขับแหงๆ