ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อกระบะ commonrail รุ่นสร้างโลก อยากแรง ...........และอื่นๆ  (อ่าน 10193 ครั้ง)

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
เปิดหนังสือรถกระบะในช่วงหลังๆมานี้สื่อโฆษณาที่พบกันส่วนใหญ่นั้นถ้าไม่เป็นช่วงล่างก็จะเป็น
กล่องวิเศษเพิ่มความเร็วให้กับ diesel commonrail และยิ่งนานวันมันก็เริ่มมีหลายค่ายหลายยี่ห้อ
และโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลายคำโฆษณาอวดอ้างและหลายราคา(แพงมาก)
ที่จะถามก็คือว่า
...............รถกระบะ sport cruiser d4d 2.5.................
1. ถ้าอยากแรงควรจะพ่วงกล่องหรือไปคบกับเทอร์โบดีครับ(ไม่โมดิฟายก็คงเปลี่ยนให้มันมากกว่ากว่าเดิม)
2.แล้วไอเจ้ากล่องนี้มันมีโอกาศที่จะรวนและกวน(ตีน)ไหมครับ(จะไว้ใจมันได้ไหม กลัวมันไปทำให้ระบบในรถมันรวนครับ)
3.จากข้อ2กล่องยี่ห้อไหนน่าใช้ครับ(pm มาก็ได้)
4.ถ้าเทอร์โบของเดิมติดรถแล้วใส่intercoolerจะได้ไหม
5.เทอร์โบลูกใหญ่ขึ้นทำให้เครื่องพังเร็วขึ้นไหมครับ
...........ขอบคุณครับ..........

และอื่นๆที่บอกไว้
มันมาได้อย่างไร หุ  วานผู้รู้ตอบที
http://www.taladrod.com/w2/Search/CarDet2.aspx?cib=363634#i1
นี่ถ้าอายุถึงจะขอตังพ่อแม่ไปสู่ขอนะ(ชอบเป็นการส่วนตัว)
เครดิต คุณเจ้าของรถ
ปล.ไม่ได้มาโฆษณาแฝงครับ แค่อยากเอามาให้ดู
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
-ทำทั้ง2อย่างครับ รุ่นนี้เทอร์โบมันเล็กไปครับ ปลายมันอั้นอย่างแรง อ้อใส่อินเตอร์เพิ่มอีกใบด้วยถึงจะครบสูตร

-กล่องยี่ห้อไหนดีผมมะรู้เหมือนกัน แต่แนะนำว่าให้เลือกกล่องแบบ plug&playครับ พวกนี้เสียบเข้ากับปลั๊กเดิมๆของรถได้เลย ไม่ต้องตัดต่อสายไฟ โอกาสรวนมันก็คงมีล่ะครับ แต่ผมยังไม่เคยเห็นมันรวนนะ

- ถ้ารักโบเดิมอยู่ผมว่าไม่ต้องพ่วงกล่องแค่ใส่อินเตอร์ใบย่อมๆหน่อยก็แรงขึ้นแบบพอรู้สึกได้แล้ว

- เทอร์โบลูกใหญ่ทำให้เครื่องพังเร็ว อันนี้จริงครับ เพราะส่วนมากใส่ลูกใหญ่แล้วปรับบูสกันไว้สูงทั้งนั้นแหละ ถ้าเหยียบมิดบ่อยๆ เครื่องบักโกรกแน่นอนครับ

ขอเตือนก่อนนะครับ ถ้าโมเครื่องมาแล้วส่วนมากไอ้ที่ไปก่อนน่ะเกียร์ครับ เกียร์ธรรมดาไม่เท่าไหร่แค่คลัชท์หมดไว กับคลัชท์ลื่นเพราะจับแรงม้าไม่อยู่ เปลี่ยนเป็นพวกผสมทองแดงหนาๆหน่อยก็พอรอดล่ะ แต่ถ้าเกียร์ออโต้ระวัง torque converter กระจายนะครับ ส่วนมากถ้ามิดกันบ่อยๆกระจายทุกคันเลยอ่ะ เกียร์มันไม่ได้เผื่อสเป็คไว้เยอะ

ปล. รถผมไม่ได้พ่วงกล่องนะครับ เพราะกลัวเกียร์ออโต้กระจุยเนี่ยแหละ ลูกนึงตั้งเกือบ2แสน ของเซียงกงไม่มีอีกต่างหาก

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
รถคันนี้เพิ่ม intercooler ได้เลยหรือครับ เพราะบางเวปเขาบอกว่ากับ turbo เดิม มันไม่ work ครับ
ขอถามเพิ่มครับ
แล้วการใส่กรองแต่งทำท่อนี่ช่วยได้มากไหมครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
-ใส่ได้ครับแค่ใบเล็กๆขนาดเท่าๆกับรถตู้ commuter น่ะแหละ เจ้า commuter รุ่นมี inter มันก็ใช้เทอร์โบรุ่นนี้แหละ ม้าคงงอกมาซัก 7 ตัว

- กรองแต่ง ใช้กรอง K&N แบบที่ใส่กับหม้อกรองเดิมก็พอครับ เพิ่มเสียงตอนเหยียบคันเร่งให้มันเพราะอีกนิดนึง เพราะอากาศผ่านได้เยอะขึ้น ส่วนพวกกรองสแตนเลสอย่าไปยุ่งกับมันเชียว เอาแป้งฝุ่นโรยไปมันยังทะลุผ่านได้เลย มันกรองอะไรไม่ได้หรอก

- ท่อไอเสีย ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาเล่นหม้อพักไส้ตรงไปเลยก็ได้ แต่เสียงดังน่ารำคาญผมไม่ชอบ ส่วนถ้าเป็นเกียร์ออโต้เปลี่ยนเป็นแบบไส้เยื้องหรือว่าไส้วนแบบไม่ต้องวนเยอะมาก พวกนี้มีเสียงนิดหน่อยไม่ดังมากพอรับได้ ทำท่อเนี่ยถ้าเทียบเป็นความรู้สึกแล้วเหมือนจะแรงเยอะ แต่จริงๆแล้วได้ม้าเพิ่มซัก2-3ตัวก็เก่งตายแล้วสำหรับท่อสูตรบ้านๆ ขนาดท่อสูตรชื่อดังราคาแพงยังเพิ่มม้าได้ไม่เกิน 10 ตัวเลย

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
จะมาเตือนแค่ว่า ถ้าแรงแล้วก็อย่ามันส์มากละ
จะเหมือนดีแม๊กซ์(3.0Di)เพื่อน ก้านยึด สูบทะลุ เพราะบูสมามากไปหน่อยกับ TDo5H ไม่มีอินเตอร์
 ;) ;)

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
ขอบคุณทุกๆท่านครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................