ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถรุ่นใหม่มีตะแกรงดักลมด้านหน้าเยอะขนาดนั้น  (อ่าน 3424 ครั้ง)

ออฟไลน์ Can

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
เมื่อสักครู่เห็นรูปรถฟอร์ดใหม่ก็เลยสงสัย เพราะไม่เพียงแต่ฟอร์ด มิตซูรุ่นหน้าฉลามก็เป็นแบบนั้น แถมยังมีมิตซูรุ่นอื่นที่เคยเห็นรูปมาอีก เท่าที่จะได้ AUDI ก็เป็นแบบนั้น แต่จะรุ่นไม่ได้

ไม่ทราบว่าสาเหตุนั้นเนื่องจาก Trend หรือเป็นเรื่องของเทคนิค มีใครพอทราบบ้าง

ออฟไลน์ best

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
Trend ครับ เริ่มจากออดี้แล้วก็ทำตามๆกันมา จนตอนนี้ผมเริ่มเอียนแล้วก๊าบ ;D
There is nothing either good or bad but thinking makes it so

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เป็นเพราะรถสมัยนี้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้นหรือเปล่าเลยเอาเรื่องของแรงลมมาใช้ได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน เหมือนอย่างในมาสด้า 3 รุ่นใหม่ที่ปากกว้างมากๆเพื่อเหตุผลในการกินลมมาใช้ในห้องเครื่องและระบายความร้อนระบบเบรค  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ penalty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
  • Ingenieur
เป็นเพราะรถสมัยนี้เครื่องยนต์มีกำลังมากขึ้นหรือเปล่าเลยเอาเรื่องของแรงลมมาใช้ได้มากขึ้นกว่าแต่ก่อน เหมือนอย่างในมาสด้า 3 รุ่นใหม่ที่ปากกว้างมากๆเพื่อเหตุผลในการกินลมมาใช้ในห้องเครื่องและระบายความร้อนระบบเบรค  :P

ไม่น่าจะใช่นะครับ มาสด้า 3 ตัวใหม่ ดูเหมือนปากกว้าง แต่ดูดีๆจะพบว่าครึ่งบนของปากโดนปิดไป
ให้อากาศส่วนที่จำเป็นในการระบายความร้อนกับการสันดาปผ่านเข้าไปเท่านั้น
ช่องดักลมด้านหน้าจึงเล็กลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับตัวเก่า เหตุผลหลักๆก็เพื่อลดแรงต้านอากาศพลศาสตร์



ส่วนเรื่องตะแกรงดักลมด้านหน้า น่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์มากกว่า กระแสมาแรง
If God did not build it, an Engineer did.

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ลดต้นทุนพลาสติกABS ลดการทำสี ลดเกรดพลาสติก ซ่อมแพงขึ้น อะไหล่แพงขึ้น กำไรมากขึ้น
แต่คนก็ยังชอบ

ปล.ผมคิดว่าคงเอาไว้ดักยุง
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ remontage

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 369
ในส่วนของวิศวกรรม ผมว่ายังออกแบบถูกหลักดังเดิม
เพียงแต่เปลี่ยนดีไซน์ไม่ให้อยู่ในกรอบเดิมๆกันมากกว่า