ผู้เขียน หัวข้อ: CIVIC FD กับ MAZDA 3 รบกวนผู้สันทัดช่วยเปรียบเทียบให้เพื่อนผมหน่อยครับ หรือ.....  (อ่าน 14402 ครั้ง)

ออฟไลน์ MAXQ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
CIVIC FD กับ MAZDA 3 รบกวนผู้สันทัดช่วยเปรียบเทียบให้เพื่อนผมหน่อยครับ หรือ.....

ลงลิงค์ที่มีปัญหาเกี่ยวกับรถทั้ง 2 คันนี้ให้ผมหน่อยได้มั๊ยครับ...จะเอามาประกอบการพิจารณาในการซื้อครับ

ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่มาตอบล่วงหน้านะครับ ^/\^

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
จะเล่นรุ่นไหนล่ะครับ
ไปลองขับดูก่อน ดีที่สุดครับ
ถ้าต้องการรถที่ กระฉับกระเฉงหน่อย มีลุ้นเข้าคลับ ต๊อก ต๊อก ก็ไปซีวิค
ถ้าต้องการรถที่ ขับสนุก ช่วงล่างหนึบ แต่เครื่องอาจจะอืดไปนิด ก็ไป 3
ลองไปขับดูทั้งคู่ดีที่สุดครับ

ปล. ส่วนตัวแนะให้เล่นตัว 2.0 ของทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
จริงๆถ้า ตัวน้อง3  จะมีเปลี่ยนโฉมปีหน้านะครับ กังวลเรื่องการตลาดในระยะสุดท้ายของมันหรือป่าว ถ้าเป็นผม ผมเลือก FD นะ เพราะมันใช้ได้อีกนานไม่เบื่อ

นี้ถ้าผมไม่ติดเรื่องโฉมใหม่จะมาในปีหน้า  ผมเอา3และ  แต่แค่เกรงในเรื่องความตกรุ่นเท่านั้นเอง ยกเว้นว่าโฉมใหม่จะงั้นๆ ไม่เปลี่ยนแปลงอะไรมาก

ส่วนอย่างอื่นผมมองว่า มันพอๆกัน    อ้อ และเน้นที่ 2.0   ทั้งคู้นะครับ 

ออฟไลน์ nuttanva

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
    • อีเมล์
civic 2.0 ไม่มีปัญหา ต๊อกๆ นิครับ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Civic 1.8 ไปเลยครับ ได้ลุ้นดีออก อิอิอิ รถผมก็ต๊อก ต๊อก เดี๋ยวจะเอาไปเครมเนี่ย.....

เท่าที่เคยขับ เจ้า FD เทียบกับเจ้า 3 2.0 ตัวท๊อป ยอมรับความเท่ห์ของ 3 นะครับ หล่อกว่า เท่ห์กว่า แต่กำลังเครื่องผมว่า
ถ้าเอา 3 2.0 = FD1.8 ประมาณนั้นครับ ส่วนอัตราการกินน้ำมันผมว่าไม่ได้หนีกันเท่าไหร่ FD น่าจะดีกว่ากันนิดหน่อยครับ
อย่างในเมืองผมขับ FD ได้ราวๆ 10km/L ส่วนต่างจังหวัดได้ 12-13km/L ครับ มีถังที่แล้วในเมืองล้วนๆ ซัดตลอด FD = 6km/L เพื่อนผมมันงงไปเลย....
คือถ้าซีวิคไม่ซํดนี่มันก็จิบๆนะครับ แต่ถ้าติดหนักๆ ซัดบ่อยๆ มีลุ้น 7-8 แน่ๆ หล่ะ

ส่วนข้อดีของ 3 ผมว่าการทำสี ดีกว่าฮอนด้านะ สีฮอนด้าบางมาก(พอๆกับเหล็ก) ช่วงล่างดีกว่าแน่นอน ฟิลลิ่งแน่นกระชับกว่านะ
แฮนด์ริ่งดีกว่านะ อัตราเร่งงั้นๆ ทางไกล่ไม่เคยขับนะ ขับแต่ในเมืองช่วงสั้นๆ ผมว่ามันก็พอไหวแหละ แต่ข้อเสียของมาสด้า คือ อะไหล่
แม้ราคาขายต่อของ 3 จะดี แต่อย่าลืมราคาอะไหล่ระยะยาว น่าจะน่าเครียดกว่า FD แม้ของมือสองของ 3 จะเยอะก็ตาม

ของมือสองของ FD คือสเปกบ้านๆเราเนี่ยเยอะและถูกมากๆ ส่วนหัวตัดเชียงกงนี่ 3 เยอะกว่านะครับ และหลายหลายกว่าด้วย
อะไหล่ของซีวิค หาง่ายกว่ามากๆทั้งใหม่และเก่า เพียบ เพียบ และ เพียบไปหมด อยากได้อะไรมีหมด ของเดิมของแต่งเยอะแยะมากล้น
ส่วนสามผมว่าต้องเข้าคลับเข้ากลุ่มน่าจะพอได้ครับ เรื่องปัญหาของ FD ก็อย่างที่ทราบๆ เรื่องต๊อกๆ น่าจะใหญ่สุด นอกนั้นก็พวกแอร์เหม็น
กับกระจกตกร่อง อันนี้แก้ไขได้ไม่ยากอะไร อ่ออีกอัน รอบสวิงเวลาแอร์ทำงาน อันนี้รถผมก็เป็นแต่คุยกับเพื่อน เพื่อนบอกให้เครมแอร์โฟลกับลงโปรแกรมใหม่
ก็จะหายสนิท ก็ว่าจะลองดูพร้อมเครมเครื่องต๊อกๆ ด้วย สนุกจริงๆ ขับรถมีเสียงต๊อกๆ

ภายใน ผมว่า FD นั่งสบายกว่า กว้างกว่านะครับ โดยเฉพาะเบาะหลัง เรื่องความแข็งแรงปลอดภัย ผมว่า 3 น่าจะดูดีกว่า
ความหล่อ ผมให้เท่ากัน แม้ 3 จะถูกออกแบบมาเป็นสปอร์ตซีดานก็ตามที แต่ FD ก็มีดีทั้งของเล่นของแต่งให้จับใส่กันได้เช่นกัน

คร่าวๆ คิดได้แค่นี้
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

auto-synergy

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้ผมได้บทเรียนในการซื้อรถแล้วครับ เอารถที่มีความเสี่ยงว่าจะเกิดปัญหาน้อยสุด

เป็นผมผมจะเอา Mazda3 ครับ เพราะรถมีปัญหาน้อยสุด แล้วจะสบายใจที่สุดครับ

ผมก็ทราบนะว่ารถทุกรุ่นมีโอกาสมีปัญหากันหมด แต่ทำไมต้องไปเลือกอันที่มีความเสี่ยงมากด้วยล่ะครับ

ตอน Motor Expo กะจะเอา Focus แต่ดันไม่มีรถ กลับไปมอง Civic ก็กลัว ต๊อกๆ

สุดท้ายไปจบที่ EX ทั้งที่ข้อมูลน้อยมากๆ (อันนี้ยอมรับว่าพลาดจริงๆ เฮ้อ ตอนนั้นไม่รู้อะไรเข้าสิง)

ตอนนี้ก็นอนไม่ค่อยหลับเลยครับ วันพุธนี้จะเข้าศูนย์ไปเครียปัญหา ไม่รู้จะลงเอยยังไง


เดี๊ยนเอง

  • บุคคลทั่วไป
ซีวิคนี่มันต๊อกๆ กันทุกคันที่ออกมาเลยเหรอ เห็นพูดกันจัง
รหัสปีศูนยเก้านี่ยังต๊อกๆ อีกเยอะไหมถ้าเทียบกับรหัสปีที่เปิดตัวเลย
ใครทราบวานตอบหน่อย

ออฟไลน์ kitakita

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ซีวิคนี่มันต๊อกๆ กันทุกคันที่ออกมาเลยเหรอ เห็นพูดกันจัง
รหัสปีศูนยเก้านี่ยังต๊อกๆ อีกเยอะไหมถ้าเทียบกับรหัสปีที่เปิดตัวเลย
ใครทราบวานตอบหน่อย

ก็ขนาดทางญี่ปุ่นยังส่ายหน้า หวังรอ ตัว model change แล้วอ่ะครับ

ตอนนี้ก็แก้ไขกันไป ตามเคสที่เอามาเคลม

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ซีวิคนี่มันต๊อกๆ กันทุกคันที่ออกมาเลยเหรอ เห็นพูดกันจัง
รหัสปีศูนยเก้านี่ยังต๊อกๆ อีกเยอะไหมถ้าเทียบกับรหัสปีที่เปิดตัวเลย
ใครทราบวานตอบหน่อย

ผีต๊อกๆ ไงครับ ถ้าผมว่าน่าจะเป็นทุกคัน..แม้บางคันจะว่าไม่เป็นแต่ใช้ไปสักพักในปีเดียวกัน น่าจะเป็นรถพี่สาวเพื่อนปี 2008 ก็เป็นนะ เริ่มมีผีต๊อกๆเข้าสิง
คือผมว่าถ้ามาร์คเกอร์เดียวกัน ทำอะไหล่ส่งให้ล๊อตเดียวกัน ประกอบเครื่องแบบเดียวกัน ยังไงมันก็เป็น เว้นเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นนั้นเป็นสเปกใหม่ที่แก้ไขแล้ว
ส่วนปัญหาเกิดจากอะไรที่แน่นอน คงต้องผ่าเครื่องครับ

เรื่องผ่าเครื่องหลายท่านคิดว่ามันยิ่งใหญ่โตมากสำหรับรถใหม่ โดยเฉพาะรถญี่ปุ่น แต่ผมกลับเฉยๆนะ ถ้าได้ช่างที่เขาถึงๆ หน่อย งานออกมาก็จบสวยครับ
และได้ดูเรื่องอะไหล่ภายในด้วยว่ามันเป็นอย่างไรไปบ้างแล้ว ผมไม่ซีเรียสตราบใดที่ยังเครมได้อยู่ 5 5 5 อาทิตย์หน้าคิดว่าจะเอาไปทิ้งไว้ที่ศูนย์แล้วครับ
จะได้ซ่อมบำรุงให้เรียบร้อยเสียที
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
2.0ไม่ต๊อกๆนิครับ

จะว่าไปเพื่อนผมซื้อ1.8ปลายปี2008 อีกคนซื้อปี2009
ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ


กระทู้นี้ เหมือนเลือกกำลังเครื่องยนต์นำ แล้วช่วงล่างตาม(ซีวิค)
หรือช่วงล่างนำ กำลังเครื่องยนต์ตาม(3)
แต่มันไม่ต่างมากหรอกครับ เอาคันที่คิดว่าชอบ(ภายนอก ภายใน)เถอะครับ

ออฟไลน์ Focus_lover

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
เมื่อวันก่อนไปหาเพื่อนที่เป็นเซลล์ขาย FD ถามว่า เฮ้ยเสียงต๊อกๆรถเองหายยางว่ะ เพื่อนบอกว่าเสียงที่เกิดขึ้นเพราะชิ้นส่วนนั้นผลิตจากจีน ตอนนี้ FD 2010 ไม่ได้ใช้พาร์ทนั้นจากจีนแล้วปัญหาน่าจะหมดไปแล้ว ผมก็ไม่รู้ว่าจะเชื่อได้แค่ไหน แต่ตอนนี้ตัวผมหลงรักเจ้ากัส TDCi เต็มๆ หาข้อมูลอ่านทุกวัน แต่มันคงเป็นแค่ฝัน ม่ายมีเงินดาว์น