ผู้เขียน หัวข้อ: 2nd IMPRESSION “SUZUKI SWIFT” ถึงไม่เปรี้ยวปรี๊ด แต่ก็ลุ่มลึกจนทำให้ลุ่มหลง  (อ่าน 65465 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
       ความประทับใจนี้ถือเป็นความประทับใจครั้งที่สองที่เกิดขึ้นหลังจากความประทับใจครั้งแรกที่เกิดขึ้นในงาน Motor Expo เมื่อปลายปีที่ผ่านมา (ทั้งๆ ที่จะว่าไปแล้ว ครั้งแรกก็ไม่ได้ประทับใจสักเท่าไหร่ แต่เอาล่ะ! ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ได้สัมผัสรถจากค่ายซูซูกิก็แล้วกัน) สำหรับท่านใดที่ยังไม่เคยอ่านสัมผัสแรกระหว่างผมกับน้องสวิฟท์ สามารถอ่านได้จากกระทู้นี้ครับ  http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=3503.0
       ถึงจะมีหลายจุดที่ประทับใจ แต่ก็ยังมีหลายจุดที่ยังสงสัย และอยากจะมี “นัดล้างตา” กันอีกสักครั้ง ว่า Swift จะทำให้ผมประทับใจได้มากขึ้นกว่าเดิมไหม หากเป็นการทดลองขับชนิดไม่รีบร้อนมาก และพอมีเวลาอยู่กับรถสักพักหนึ่ง

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
     เมื่อคราวก่อน ผมได้ทดลองขับคันสีดำตัวท้อป ราคา 649,000 บาท หรือถ้าให้เรียกแบบเป็นทางการเลยก็คือรุ่น GL ซึ่งมีออพชั่นครบถ้วน (รายละเอียดต่างๆ ของตัวรถ ลองหาข้อมูลจาก
http://www.suzuki.co.th/webpage/swift/index.html ได้เลยครับ เพราะข้อมูลทั่วไปของตัวรถ ผมจะไม่เอามาลง ขอรวบรัดตัดความสักหน่อย) แต่อย่างที่ทราบ ว่าคราวที่แล้วไม่ได้ตั้งใจไป Test Drive แต่บังเอิญพนักงานขายตั้งใจดี มีรถให้ลอง ก็เลยจัดไปด้วยความฉุกละหุก และยังมีหลายประการที่ผมสงสัยในตัวรถ เช่น
   - อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งค่อนข้างจะไม่ปรู๊ดปร๊าดอย่างคู่แข่ง (รู้ๆ กันอยู่นะ มีรถอะไรบ้าง)
   - เครื่องเสียงคุณภาพดีแค่ไหน (คราวที่แล้วไม่ได้พกแผ่นไปลอง วิทยุก็ไม่ชัดเพราะไม่ได้ใส่เสาอากาศ)
   - พวงมาลัยแม่นยำจริง แต่ให้น้ำหนักแปลกๆ บางทีก็เบา แต่พอหมุนไปสักหน่อยกลับหนักขึ้นซะงั้น ทั้งที่รถวิ่งเท่าเดิม ระยะหมุนไม่คล่องตัวเท่าไหร่
   - เบรกมีไหลนิดๆ ตอนกดสุดจน ABS ทำงาน
   - ระบบปรับอากาศที่ไม่เย็นสักเท่าไหร่
คราวนี้ผมจะได้ไขข้อสงสัยสักที ว่าน้องสวิฟท์รุ่นที่เห็นอยู่นี้ จะทำให้ผมประทับใจและตัดสินใจจองหรือไม่

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
     ก่อนที่จะไปทดลองขับ ได้มีการนัดหมายพนักงานขายท่านเดิมให้มาดูแลและแนะนำสินค้าเพิ่มเติม โดยที่โชว์รูมที่ผมทดลองขับนั้น คือโชว์รูมใหม่ iTOA อยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งมีสวิฟท์ให้ดูกันเกือบทุกสีเลย ซึ่งสีที่ผมสนใจนั้นมีอยู่สองสี คือสีขาวมุกและสีแดง คันที่จอดโชว์ก้นอยู่นี่เอง
     ถ้ายึดตามโบรชัวร์ สีนี้ก็คือสี Radiant Red มีเฉพาะในตัวท้อป GL เท่านั้น ผมถือว่าเป็นสีที่แปลกดี คล้ายแดงเลือดนก แต่ก็ไม่เข้มสักเท่าไหร่นัก แม้ว่าจะไม่สวยติดเรทแบบ Burgundy Red Pearl ที่แดงไวน์จนออกอมม่วงก็ตามที แต่ผมก็ถือว่าสีแบบนี้ล่ะ เป็นสีที่สวยแบบเรียบๆ ได้ ถูกใจผมซึ่งชอบรถที่มีสีในโทนสว่าง

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ระหว่างรอคิวทดลองขับ ลองเปิดเข้าไปดูในรถดีกว่า

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: 2nd IMPRESSION “SUZUKI SWIFT” ถึงไม่เปรี้ยวปรี๊ด แต่ก็ลุ่มลึŦ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 20:37:43 »
เมื่อก้าวเข้าไปในรถ จะเจอพรมเข้ารูปลายกระดุม อันเป็นของแถมพื้นฐานของที่นี่อยู่แล้ว ตัดเย็บเข้ารูปสวยงาม แต่สิ่งที่ทำให้ผมประหลาดใจนิดนึงคือแป้นพักเท้าซ้ายครับ อันใหญ่โตมาก และติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่กำลังสบาย ไม่เล็กและโด่ขึ้นมาเกะกะตาแบบ Lancer Cedia ที่ผมขับอยู่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2010, 23:30:31 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
กุญแจอัจฉริยะที่มีมาให้สองดอก เป็นรีโมทในตัว สามารถใช้งานได้อย่างสะดวกเพราะไม่ต้องควักขึ้นมากด เพียงแค่พกรีโมทให้อยู่ในระยะก็สามารถใช้งานได้แล้ว ทั้งล็อค-ปลดล็อค และสตาร์ทรถโดยบิดสวิทช์ที่คอพวงมาลัย

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ภายในครับ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
หน้าจอ Multi Information Display แสดงเฉพาะนาฬิกา เมื่อยังไม่ได้สตาร์ทรถ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
หลังจากที่ชมภาพด้านหน้าแล้ว มาที่ด้านหลังกันบ้าง จะเห็นว่า Suzuki จัดสรรพื้นที่ด้านหลังมาได้ดีทีเดียว แม้ฐานล้อจะสั้นกระจิ๋วแค่ 2,390 มม. แต่สามารถทำให้พื้นที่ใช้สอยด้านหลังนั้นกว้างขวางกว่าที่คิด สูสีกับมาสด้า 2 ที่มีฐานล้อยาว 2,490 มม. จุดสังเกตอีกอย่างคือแนวขอบธรณีประตูหลังมีพลาสติกปิดไว้ด้วย สามารถติด Scuffplate ที่ประตูคู่หลังได้

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
สำหรับพื้นที่เหนือศีรษะนั้นเหลือเยอะมาก เนื่องจากการออกแบบให้ท้ายตัดลงในแนวค่อนข้างตรง  จะมีปัญหาอยู่บ้างก็ตรงเสา C ที่หนามากๆ เพราะมีการเฉือนขอบประตูส่วนหนึ่งทำเป็นเสา C ไปด้วย

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ทดลองให้คุณแม่ซึ่งสูงประมาณ 155 ซม. มาลองนั่งหลัง พื้นที่เหนือศีรษะจะโล่งมาก ต่างกับคราวที่ทดลองขับมาสด้า 2 ซึ่งพื้นที่ดูพอดีศีรษะไปสักหน่อยสำหรับคุณแม่ซึ่งไม่ได้ตัวสูงเลย

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
นอกจากพื้นที่เหนือศีรษะที่ให้มาแบบเหลือเฟือแล้ว ส่วนรองนั่งก็ยังให้มาแบบพอดี (สำหรับรถเล็ก) รวมถึงพนักพิงหลังที่แม้จะปรับไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้ตั้งตรงจนเกินไป สังเกตรูปนี้ เห็นได้ชัดว่าเบาะหลังมีขนาดใหญ่ไม่น้อยเหมือนกัน เมื่อเทียบกับขนาดตัวรถที่ตอนนี้ถือว่าเล็กที่สุดในกลุ่ม Sub-compact แล้ว

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
เอาล่ะ เกริ่นกันเสียยืดยาว ได้เวลาทดลองขับเสียที สำหรับรถทดลองขับคันนี้เป็นรุ่น GL สีม่วงอ่อน Purplish Silver Pearl ซึ่งเป็นสีที่ผมว่าสวยเก๋มาก สีนี้ทำให้ผมนึกไปถึงดอก Lilac  หรือจะว่าไปก็นึกไปถึงสีของโทรศัพท์มือถือ Motorola V8088 (V ยิ้ม ที่หลายคนเรียกกัน)  เมื่อหลายปีก่อน

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ลองดูสีนี้อีกมุม สวยมีเสน่ห์ไม่น้อย

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
นี่คือระดับความสูงเบาะคนขับที่ผู้ทดลองขับก่อนหน้า ปรับไว้เสียต่ำมาก ถือว่าพื้นที่ Leg Room เบาะคนขับมีให้เยอะใช้ได้เลย ไม่อึดอัด ต้นขาไม่ชนพวงมาลัย

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
คันทดลองขับ มีการติดตั้งกล่องท้าวแขนอเนกประสงค์มาด้วย

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
เปิดขึ้นมาก็จะเป็นอย่างนี้

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
สำหรับแผงหน้าปัด หลังสตาร์ทรถก็จะเป็นแบบนี้ครับ มาตรวัดธรรมดา ไม่เรืองแสง แต่สังเกตอะไรมั้ย...มีมาตรวัดอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นให้ด้วยล่ะ นอกจากนี้มาตรวัดความเร็วยังมีแค่ 180 กม./ชม. ได้ฟีล Japanese Car มาเต็มๆ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: 2nd IMPRESSION “SUZUKI SWIFT” ถึงไม่เปรี้ยวปรี๊ด แต่ก็ลุ่มลึŦ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 20:43:29 »
     หลังจากนั้นก็เริ่มออกทดลองขับกันเลยครับ ถนนพระรามเก้าคือเป้าหมายของเรา เนื่องจากรถน้อยกว่า แต่จะว่าไปก็ไม่ถือว่าโล่ง เพียงแต่ว่าสามารถทำความเร็วได้หน่อย มีจังหวะให้คิกดาวน์ได้เยอะ แต่ผมก็ไม่ค่อยมีโอกาสทำนัก มุ่งเน้นไปที่อัตราเร่งที่ความเร็วต่ำๆ ในเกียร์ 1 และอัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งเสียมากกว่า (ได้ถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้ด้วย) บอกได้แค่ว่าไม่เร็วอย่างที่คิด ไม่สามารถเร่งหรือมุดได้สนุกสนานสักเท่าไหร่ ครั้งนี้น้ำหนักบรรทุกอยู่ที่ประมาณ 200 กิโลกรัม เป็นผู้โดยสาร 2 คน และผู้ขับอีก 1 เข้าใจว่า ถ้าน้ำหนักบรรทุกน้อยกว่านี้ ก็จะทำอัตราเร่งดีกว่านี้

     สำหรับคันเร่งนั้น ผมรู้สึกว่ามันตอบสนองไวดี น้ำหนักคันเร่งก็กำลังดี ไม่เบาหวิวเหมือนเจ้าอื่น แต่จุดด้อยของสวิฟท์ในคันที่ทดลองขับนั้น ผมเจออยู่ 3 เรื่อง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ผมไม่ชอบสักเท่าไหร่ แต่ก็ยอมรับได้

       1) การตอบสนองการเร่งแซงที่ความเร็วต่ำนั้นไม่ถือว่าจัดจ้าน ทั้งที่คันเร่งไวดี แต่เหมือนเกียร์และกล่องสมองเกียร์มันอยู่ในโหมดยุโรปหรือโหมดประหยัดอย่างไรไม่ทราบได้ ตีนต้นมันขึ้นแบบหนืดๆ บางทีก็มีอาการมึนงงเหมือนไม่อยากจะลดเกียร์ลงให้ แต่อีกซักพัก เออ ลดลงให้ก็ได้(วะ) กระทืบตูจริง และในตำแหน่งเกียร์ D นั้นไม่สามารถลากรอบไปได้มากกว่า 6,000 รอบต่อนาทีได้เลย จะตัดเปลี่ยนเกียร์ขึ้นไปก่อนตลอดแม้จะขยี้คันเร่งกันแทบทะลุพื้นแล้วก็ตาม แต่เมื่อใช้เกียร์ L ทุกอย่างก็ดูสวยงาม เสียงเครื่องคำรามราวกับ Big Bike มีเสียงวี้...ด้วย ลากรอบได้แตะ 6,500 รอบต่อนาทีในเกียร์แรก สนุกขึ้นมาก
      
       2) การเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์จาก D>N นั้นมีกระตุกนิดนึง (เป็นทุกครั้ง) รวมถึงตำแหน่ง N>D ด้วย แต่กระตุกน้อยกว่า แม้จะเหยียบเบรกสุดก่อนเข้าเกียร์แล้วก็ตาม ส่วนในเกียร์ P>R>N N>R นั้นกลับไม่กระตุก
 
       3) การเก็บเสียงยังไม่ดีนัก แม้จะจอดติดไฟแดง เสียงจากภายนอกก็ยังเข้ามาค่อนข้างชัด แม้จะไม่ถึงกับน่ารำคาญ แต่ก็ไม่น่ามีมาให้ได้ชัดขนาดนี้ ลักษณะเสียงคล้ายปิดกระจกไม่สนิท แต่เมื่อตรวจสอบดูแล้ว กระจกทุกบานปิดสนิทดี เดาว่าน่าจะมาจากยางกรอบกระจก หรือยางขอบประตู ยังมีเรื่องเสียงปิดประตูที่ดูกลวงเบาไปสักหน่อย คล้าย Lancer Cedia ของผมเลย แต่ของสวิฟท์จะไม่มีเสียงแกร๊ก! ให้ได้ยินชัดนัก

       สำหรับเรื่องเบรก ไม่ได้มีการทดลองอะไร เพราะเคยทดลองไปตั้งแต่ครั้งที่แล้ว แต่จากการขับขี่ทั่วไป ถือว่าแป้นเบรกหยุ่นเท้าสไตล์ยุโรป อัตราส่วนแรงกดต่อแรงกระทำที่จานเบรก ทำได้ดี ช่วงล่างก็ทำได้ดี แม้จะไม่ถือได้ว่านุ่มนวล แต่ก็ไม่กระด้าง ซับแรงสะเทือนได้ดี จังหวะที่ต้องโยกเปลี่ยนเลนกะทันหัน ทำได้ดี ไม่มีวูบวาบ หรือแฉลบให้เห็น ถือว่าพอจะใช้วิ่งทางไกลยาวๆ ได้ไม่(น่าจะ)เหนื่อย

      ส่วนเรื่องฉายาม้าตีนปลายนั้น ไม่ได้ลองครับ ตอนทดลองขับมาสด้า 2 นั้นรู้สึกตีนต้นจี๊ดจ๊าดกว่านี้มาก แต่ไปตกม้าตายเอาช่วงเกิน 80 ในขณะที่สวิฟท์ ผู้ใช้จริงก็พากันชื่นชมในช่วงอัตราเร่ง 80-120 ที่วิ่งฉิวปลิวลมแนวสไตล์รถยุโรปที่ตีนต้นช้า พอลอยตัวแล้วจะวิ่งได้เร็วไม่มีอืด ตรงนี้ยังไม่สามารถตอบข้อสงสัยในใจผมได้ว่าจริงไหม?

      ระหว่างทดลองขับ ก็เก็บภาพอะไรต่อมิอะไรไปเรื่อยๆ ชอบมุมนี้จริงๆ ปุ่มปรับกระจกมองข้างและปุ่มพับกระจกไฟฟ้า แม้ว่ากระจกคนขับจะไม่มี Jam Protection และจังหวะขึ้นไม่ออโต้ แต่ก็ยังมีปุ่มล็อคประตูเสริมมาให้แบบไม่มีกั๊ก (กระจกคนขับขาขึ้นไม่ออโต้นั้นรับได้ แต่ถ้าขาลงไม่ออโต้แบบ AVEO นั้นเกินจะทน)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2010, 23:40:20 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: 2nd IMPRESSION “SUZUKI SWIFT” ถึงไม่เปรี้ยวปรี๊ด แต่ก็ลุ่มลึŦ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 20:43:54 »
หน้าจอ Multi Information Display พร้อมไฟเรืองแสงสีส้มที่ติดขึ้นตลอดเวลา อยู่ในมุมที่มองเห็นง่าย ไม่ต้องละสายตาจากพื้นถนนนัก มีนาฬิกา, อุณหภูมินอกรถ และมาตรวัดอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงทั้งแบบ ณ เวลานั้น และแบบเฉลี่ย หน่วยเป็น กม./ลิตร มาให้เลย ไม่ต้องไปเอาร้อยหารแบบค่ายคู่แข่งที่มีหน่วยมาให้เป็นลิตร/100 กม.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 17, 2010, 14:14:20 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: 2nd IMPRESSION “SUZUKI SWIFT” ถึงไม่เปรี้ยวปรี๊ด แต่ก็ลุ่มลึŦ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 20:44:32 »
จุดขายอีกสองจุดที่อดชมเสียมิได้ คือเครื่องเสียงคุณภาพเยี่ยมและระบบปรับอากาศอัตโนมัติครับ

   - เครื่องเสียงคุณภาพเยี่ยมมาก เยี่ยมมากจริงๆ สำหรับชุดเครื่องเสียงธรรมดาที่มีลำโพงกรวยกระดาษแบบ Dual Cone ทั้ง 4 ตัว ยึดด้วย spacer อย่างแน่นหนา ไม่มีทวีตเตอร์มาให้ แต่สุ้มเสียงที่ได้นั้น เหลือๆ ครับสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ใช่นักฟังหูทอง แม้จะไม่มีทวีตเตอร์ แต่สุ้มเสียงนั้นกังวานใสใกล้เคียง Honda City SV เลย  แม้ว่าเบสจะแข็งสักหน่อย แต่ก็ถือให้คุณภาพมาเป็นอันดับสอง รองจาก City SV ละกัน ทิ้ง Mazda 2 ไว้อันดับ 3 ซึ่งผมค่อนข้างจะชอบเบสของ Mazda 2 มากกว่า Swift อยู่หน่อย แต่โดยรวมแล้ว Swift ยังถือว่าเสียงดีกว่าครับ ข้อด้อยมีอยู่นิดนึงครับ คือไม่รองรับ USB, AUX-in แต่นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะกะจะไปติด XCarLink อยู่แล้ว แค่ 3,400 บาท ให้รองรับทั้ง USB, AUX-in และ SD Card โดยที่ยังควบคุมเครื่องเสียงได้จากพวงมาลัยเหมือนเดิม สำหรับปุ่มควบคุมที่พวงมาลัยสามารถควบคุมการปิดเสียง, Seek, Vol และเลือก Source ได้ สำหรับออพชั่นในตัวเครื่องเสียงนี้ก็เหมือนคู่แข่งครับ ปรับ Bass/Treble มาได้อย่างละ 7 ระดับ (0-6) มีระบบ AVC ที่สามารถเลือกเปิดและปรับได้ 3 ระดับ แต่ไอ้เจ้าระบบเร่งเสียงเพลงตามรอบเครื่องยนต์ของสวิฟท์นี่ค่อนข้างไม่ได้เรื่อง กล่าวคือมันไม่ได้เร่งเสียงตามความเร็วแต่อย่างใด เร่งเสียงตามรอบเครื่องยนต์เท่านั้น ทำให้เสียงมันดังๆ เบาๆ อยู่ตลอดเวลาซึ่งน่ารำคาญมาก แม้จะปรับแค่ระัดับ 1 ก็ตาม รถวิออส, ซีวิค, มาสด้า 2 ไม่เห็น sensitive มากขนาดนี้เลย ในที่สุดก็ต้องปิดระบบนี้ไป

   - ระบบปรับอากาศไม่ต้องพูดถึง ผมชื่นชมเรื่องการใส่ใจรายละเอียดของการปรับอุณหภูมิที่ละเอียดระดับ .5 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าทำได้ดี กระจายความเย็นได้ทั่วถึงดีครับ อุณหภูมิที่ใช้ โดยมากจะตามหน้าจอครับ สำหรับเวลาแถว 11.00 น. ในรถที่นั่งกัน 3 คน ไม่ได้ติดฟิล์มกรองแสง ส่วนคราวที่แล้ว ผมไม่แน่ใจว่าที่รู้สึกว่าแอร์ไม่เย็น เป็นเพราะโหมด FULL หรือเปล่า ที่จะปรับให้รับอากาศภายนอกเข้ามาหมุนเวียนอัตโนมัติ เพื่อไม่ให้ภายในรถขาดออกซิเจน มาคราวนี้ทำการบ้านไว้ล่วงหน้า โหมดที่ใช้จึงเป็น manual ล้วนเลย (พนักงานขายบอกว่าแอร์เป็นของ Nippon Denso ทำ ไม่แน่ใจว่าจริงหรือเปล่า ใครอยู่วงใน วานตรวจสอบหน่อยนะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2010, 18:52:03 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: 2nd IMPRESSION “SUZUKI SWIFT” ถึงไม่เปรี้ยวปรี๊ด แต่ก็ลุ่มลึŦ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 20:44:54 »
หมดเรื่องประตูหน้ากันแล้ว เรามาประตูหลังกันบ้างดีกว่าครับ อิอิ บานประตูคู่หลัง เปิดได้กว้าง ขนาดไหน  ทางเข้าออกเป็นอย่างไร ดูหัวข้อที่พี่ J!MMY ทำไว้ได้เลยครับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=828:exclusive-first-impression-suzuki-swift-15-5-&catid=63:b-segment-1300-1500-cc&Itemid=74
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 30, 2010, 18:53:58 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ผมขอเพิ่มเติมในบางส่วนแล้วกันนะครับ เบาะหลังก็ไม่มีอะไร หน้าตาเรียบร้อย พับแยกได้ ชอบตรงที่มีตัวล็อคสายเข็มขัดให้ติดกับตัวรถแถวซุ้มล้อหลัง เพื่อไม่ให้เกะกะเวลาที่เราพับเบาะหลังลงมา ถือเป็นไอเดียที่ดีครับ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: 2nd IMPRESSION “SUZUKI SWIFT” ถึงไม่เปรี้ยวปรี๊ด แต่ก็ลุ่มลึŦ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 20:47:44 »
มาดูมุมมองจากท้ายรถกันบ้างครับ มุมนี้จะเห็นถึงการใส่ใจในรายละเอียดของซูซูกิได้ดีทีเดียวครับ หลังเบาะผู้โดยสารตอนหน้ามีการติดขอเกี่ยวถุงพับเก็บได้ รองรับน้ำหนัก 3 กก.ไว้ด้วย มุมนี้จะเห็นตัวเหน็บเข็มขัดเบาะหลังไว้ด้วย งานประกอบค่อนข้างเรียบร้อย ภายในห้องเก็บสัมภาระบุไว้ดี แม้ว่าเบาะจะพับได้ไม่ราบเป๊ะ ว่าแต่...เจ้าถาดวางของแผงหลังที่พลิกตั้งฉากได้เมื่อตะกี๊มันไปอยู่ไหนแล้วน้อ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2010, 23:50:53 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
นี่เลยครับ สิ่งที่ได้ใจผมไปเต็มๆ เราสามารถถอดถาดที่ว่านี้ มาซ่อนไว้ใต้แผ่นพลาสติกท้ายรถได้ด้วย โห คิดได้ไงอะ นอกจากนั้นแล้วก็ยังมีตัวยึดถาดอย่างแน่นหนา พลิกเปิดหยิบของข้างใต้ได้ด้วย! (รูปเบลอไปนิด อย่าว่ากันนะ)

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: 2nd IMPRESSION “SUZUKI SWIFT” ถึงไม่เปรี้ยวปรี๊ด แต่ก็ลุ่มลึŦ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 16, 2010, 20:48:58 »
ยัง ยังไม่พอ แผ่นพลาสติกที่ว่านี้ ยังสามารถปิดไว้เฉยๆ เอาไว้ใส่ของได้สองชั้น คือชั้นล่าง และส่วนบนพับปิดไว้แบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 16, 2010, 22:32:47 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
หรือถอดขึ้นมาพับครึ่งแล้วสอดเก็บไว้ด้านใน เพื่อแบ่งประเภทสัมภาระได้อีกเช่นนี้

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
หรือแม้แต่เสียบเก็บไว้ด้านในอย่างนี้

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
หรือจะถอดเก็บไว้ที่บ้านทั้งชิ้นเลยก็ทำได้เช่นกัน

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
เฮ้อ...เหนื่อยครับ ลูกเล่นตรงประตูหลังมันเยอะเหลือเกิน เยอะเกินจะคิดจริงๆ ไม่รู้ว่าคนออกแบบเค้าคิดได้ยังไง