ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ  (อ่าน 32482 ครั้ง)

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
ผมอยากลองถามเล่นๆ จากเรื่องจริงครับ

เรื่องมันมีอยู่ว่า วันก่อน ผมไปเจอ 320d E90 ขับช้ามากอยู่คันหนึ่ง ทั้งๆที่ข้างหน้านั้นโล่งมาก แถมพอจะแซงก็เปลี่ยนเลนมาบล๊อก ไม่ให้แซงอีก ผมหาจังหวะที่จะเร่งแซงได้ ต่ 320d คันนั้น ก็ได้เร่งขึ้นไป แน่นอนว่า 88แรงม้าของผมทำอะไรไม่ได้นอกจากรอให้ถึงไฟแดงหน้า (ซึ่งพอถึงไฟแดงเข้าจริงๆ ผมก็ตามทัน เย้ ...)

และหลังจากนั้น ก็แยกจากกัน ผมไม่ทราบว่า 320d คันนั้นไปไหน และผมก็ไม่อยากรู้เสียเท่าไหร่

ผมรู้ครับ ว่า 320d N47D20 มันแรง ก็มีตั้ง 177แรงม้า กับแรงบิด 35กว่าๆ ผมจึงสงสัยว่า ...

.. ถ้าต้องการ L15A IDSI 88แรงม้า มีแรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น โดยมีข้อแม้คือ ...

-ไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่
-ไม่เปลี่ยนรถ
-เพิ่มระบบอัดอากาศได้
-ต้องทนทาน ใช้งานได้อีกหลายปี
-ขอ0-100 ต่ำกว่า 10วิ
-ความเร็วสูงสุดไม่เน้น
-ช่วงล่างยังต้องคงความนุ่มนวล (ไม่ต้องเท่าเดิมก็ได้) แต่ต้องให้รับกับแรงม้าได้
-งบประมาณไม่เกินหกหมื่น

จะสามารถทำได้ไหมครับ? ต้องทำอะไรบ้างครับ?

Honda City ZX 2006 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2010, 21:10:19 โดย conan_murder »

ออฟไลน์ exodus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 21, 2010, 21:21:18 »
งึม ๆๆ เอาไงดี จะเป็นไปได้ เปล่า งะ

AnubisTT

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 21, 2010, 21:27:38 »
ถ้าให้ครอบคลุมทุกข้อบอกได้เลยว่า เป็นแค่ความฝันครับ แต่อยากได้ทำได้อย่างนั้นก็ได้ครับ แต่ต้องลงทุนแพงกว่าราคารถ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,746
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 21, 2010, 21:27:52 »
แม่เจ้า!!!! ซ่อมเป็นแต่แต่งไม่เป็นรอผู้รู้ดีฟ่า
เปลี่ยนหัวเทียนจะได้ไหมเนี่ย ;D ;D ;D
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 21, 2010, 21:28:37 »
ไม่ต้องได้ทุกข้อก็ได้ครับ

และไม่ต้องให้เทียบเท่า E90 นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 21, 2010, 21:30:46 โดย conan_murder »

ออฟไลน์ JuDars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
    • อีเมล์
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 21, 2010, 21:33:36 »
มีแจ๊สเทอร์โบครับ ที่รู้มา อ.ยศ อีซียู ช๊อป เป็นคนทำครับ งบเท่าไรไม่รู้ แต่แรงแน่ๆครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 21, 2010, 21:57:23 »
ผมว่าคงต้องไปแกะหอยของวีโก้มาใส่แล้วมั๊งครับ 0-100 จะได้ต่ำกว่า10วิ

แต่อย่าลืมทำช่วงล่างด้วยนะครับ รถแรงแต่ไม่เกาะถนนมันไม่เวิร์คแน่ๆ

แต่ถ้าเอาแบบเนียนๆ ไปแกะ J35 จากแอกคอร์ด 3.5 มาวางดีกว่าไหมครับ ระบบ VCM มันจะช่วยไม่ทำให้เราต้องเอาตีนก่ายหน้าผากตอนเติมน้ำมันด้วย

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,255
  • My life is HONDA
    • ICONacc
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 21, 2010, 23:43:09 »
ผมไม่รู้ว่า L15A จะเปลี่ยนฝาสูบให้เป็น VTEC ได้หรือเปล่านะครับ

ไม่แน่ใจว่า ฝา L15A VTEC กับ ฝา L15A iDSI ประกบกันลงหรือเปล่า

อาจจะทำให้วิ่งดีขึ้นครับ แต่คงต้องเปลี่ยนกล่องด้วย
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 00:35:02 »
ผูกโบ
กล่องพ่วง
ลดน้ำหนักรถ

วิ่งดีเห็นๆแน่นอน
แต่จะวิ่งได้นานเท่าไหร่ อีกเรื่องนึงนะ

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 01:13:56 »
จะได้เห็นโครงการณ์แรงๆแล้วครับ

อิอิ ;D
..

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 01:31:13 »
 ;D ;D ถ้าเอาเน้นทนทาน ได้เเรงขึ้นมาหน่อยก็ลอง เดินท่อใหม่+ ใส่กล่องพ่วง เลยครับ จะ e-manage,f-con หรืออะไรก็ตามที น่าจะเร่งปรู้ดปร้าดขึ้นอีกนิด เงินที่เหลือก็ทำช่วงล่างดีๆหน่อย มั่นใจขึ้นอีกเยอะ

ถ้ายังใช้เกียอัตโนมัติ ลองเปลี่ยนมาเป็นเกียธรรมดา ก็ได้อัตราเร่งขึ้นเยอะครับ

ออฟไลน์ LungRang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 02:36:21 »
มีแจ๊สเทอร์โบครับ ที่รู้มา อ.ยศ อีซียู ช๊อป เป็นคนทำครับ งบเท่าไรไม่รู้ แต่แรงแน่ๆครับ

คันนี้หรือป่าวคับ  หัวฉีด EVO ลิ้นปีกผีเสื้อ EVO กล่อง E6X ถ้าคันนี้รถผมเอง ;D ;D
บอกตามตรงครับ จะเอาเครื่องแรงๆให้อยู่ในบอดี้นี้ ต้องใช้ทักษะมากๆเลย ซึ่งผมเอง
ไม่มีทักษะตรงนี้พอที่จะควบคุมรถใด้อ่าครับ คุมยากจริงๆสำหรับมืออ่อนๆอย่างผม
พอขึ้น 190+ แล้วเหมือนกับจะลอยมากกว่าแล่นบนพื้นทั้งๆที่คันเร่งยังเหลืออีกเยอะ
จนต้องถอดใจยกคันเร่งเองก่อนอ่าครับ  :-[ :-[

ออฟไลน์ LungRang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
    • อีเมล์
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 02:46:06 »
ปัจจุบัน ขายให้น้องไปแล้วครับ Jazz Turbo คันนี้ หันมาขับ Mazda3 2.0 เดิมแทน
ยอมรับครับว่าเรื่องวิ่งไม่มีทางสุ้ Jazz คันเก่าของผมใด้เลยทั้งๆที่สเปก Mazda3 ก็มี
เกือบ 150 ม้าแล้ว แต่ขับแล้วสบายใจกว่ากันเยอะเลยครับ คงเป็นเพราะผมเลือก
รถและวิธีการแต่งที่ไม่เหมาะสมกับ ทักษะและนิสัยการขับมากกว่าครับ ไม่ใช่ว่าเค้าทำมาไม่ดีนะครับ :'( :'(

ออฟไลน์ pdx

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 11:40:22 »
Supercharger สิครับ... อาจจะพาท่านไปถึงที่หวัง

ดูในกราฟมันออกมา 163.7 แต่ว่า... คงต้องมี แสนห้าขึ้น.. แฮะๆ  :o

เพิ่มเติมที่นี้ http://cms.kraftwerksusa.com/id/38/Honda-Fit-High-Boost-Supercharger-Kit/

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 13:27:19 »
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ผมคงยังไม่ทำเร็วๆนี้หรอกครับ

ถ้าผมเอา J35 มาลง คงจะเป็นคันแรกของไทย และคันแรกของโลกด้วย ผมไม่ก่ายหน้าผากตอนเติมน้ำมันครับ แต่จะก่ายหน้าผากตอนซ่อมและตอนหาเครื่อง  ;D

คันนี้เป็นเกียร์อัตโนมัติครับ เกียร์ธรรมดาก็น่าจะหาได้ไม่ยากนัก

ส่วนเทอร์โบ คงจะเอาแค่ลูกเล็กๆครับ บูตส์ก็ต่ำๆ เพราะผมเอาแค่ 140-150 แรงม้า ก็โอเคแล้วครับ เครื่องก็แค่ 1.5ด้วย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,454
  • Long live M/T
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 18:06:52 »
ข้อจำกัดอยู่ที่ฝาสูบแบบ 2 วาล์วต่อสูบครับ การโมดิฟายนั้นทำได้ แต่มันเป็นการโมดิฟายในสิ่งที่ไม่เอื้ออำนวยแต่แรก ทำใจไว้เลยว่าลงทุนต้องมากกว่า แต่ผลที่ได้กลับนั้นน้อยกว่า

ถ้าอยากทำจริง รุ่นนี้พอจูนกล่องได้ครับ มีสองหัวเทียนจริง แต่ใช้วิธีจูนเฉพาะหัวเทียนเซ็ตแรกก็ได้
ฝาสูบทำได้แต่เห็นผลไม่เยอะ เรียกว่าหมดงบไปหลายหมื่น แรงที่ได้กลับมาก็พอจะจิกตัว 1.5VTEC เดิมๆได้

ส่วนถ้าจะคบเทอร์โบ และไม่คิดจะบูสท์เกิน 5-6 ปอนด์ ผมคิดว่าโอกาสเป็นไปได้มากสุดอยู่ที่ 115-120 แรงม้าครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 22, 2010, 21:40:35 »
คร่าวๆแค่ว่า

มีรถรุ่น พี่ ทั้ง IDSi เทอรโืบ VTEC เทอร์โบ

กระจาย ก้านขาด สลักบิน ลูกแตก ครบแล้วอะึคับ

ทำได้ไหม ได้แน่นอน L15A Turbo เนี๊ย

แต่ พื้นฐาน L15A เนี๊ยมันรถบ้าน แล้วที่ยิ่งหนักเลบ คือตัว IDSi อืดมาก ขับหวานเย็นดีกว่า


อยากจะแรง เทอร์โบ อย่างเดียว

แต่อยากทนทานด้วย งั้น บูส ต้องไม่เกิน 1 บาร์  ใส้ใน ต้องมี ลูก ก้าน ข้อ ชาร์ฟ ซิ่ง

ต้องตี บล๊อกการ์ด ที่เสื้อสูบ ( ให้แม่นยำ ด้วย ) พวกวาล์ว สปริงวาล์ว รีเทนเนอร์ ต้องทำหมด

เกียร์ต้องธรรมดา ด้วย อย่าไปหวังอะไรกับ เกียร์ CVT เดิมยังพัง มีเทอร์โบ มา แรงบิดเพิ่ม สายพานกระจุย

สรุป อยากแรง ม้าสัก 120-140 ตัว แบบเหนี่ยวๆ ทน ๆ ต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า

140000 แสน บาท ฟันธง

เอาเงินไป ซื้อ VOLVO เจโบ แสนต้น ๆ แรงกว่าเยอะคับ

ไม่ได้ห้าม ที่คิดจะทำ

แต่ถ้าอยากทำ เงินต้องถึง และต้องยอมรับใน สิ่งที่มันจะต้องเกิดให้ได้ด้วย คับผม
ขับสนุกแน่นอน

แต่จะมีความสุขกับมันหรือเปล่า มันคือประเด็น คับผม
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,454
  • Long live M/T
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 12:24:31 »
นั่นล่ะ อย่างที่ตี้ว่าล่ะครับ

แต่งด้วยความรัก เงินมันจะไหลออกจากกระเป๋าเยอะกว่าแต่งด้วยเหตุผลเยอะครับ
ถ้าเงินเป็นปัจจัยสำคัญ ผมยังอยากให้ลองใช้หลัก เงินลงทุนหารด้วยแรงม้าอยู่ครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 16:14:42 »
งั้นคงต้องเปลี่ยนรถล่ะครับ

มันเป็นรถที่ไม่เหมาะจริงๆนั่นแหละครับ

ผมตั้งใจมาถามเล่นๆครับ ยังไม่เอาจริง

คงต้องเป็น 190E หรือ 940GLE แทนละครับ

งั้นถามต่อนะครับ

ผมเปลี่ยนรถเป็น อย่างใดอย่างหนึ่ง และเปลี่ยนข้อแม้เป็น

-เปลี่ยนรถไปแล้ว
-เปลี่ยนเครื่องได้
-ทนทาน ใช้อีกหลายปี เหมือนเดิม
-0-100 ขอ10วิเหมือนเดิม
-ความเร็วสูงสุดไม่เน้นเหมือนเดิม
-ช่วงล่างรองรับแรงม้าได้
-งบประมาณ หนึ่งแสน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2010, 16:19:42 โดย conan_murder »

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 17:16:24 »
 ;) ;) civic คูเป้ วาง b16

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 23, 2010, 23:16:38 »
งั้นคงต้องเปลี่ยนรถล่ะครับ

มันเป็นรถที่ไม่เหมาะจริงๆนั่นแหละครับ

ผมตั้งใจมาถามเล่นๆครับ ยังไม่เอาจริง

คงต้องเป็น 190E หรือ 940GLE แทนละครับ

งั้นถามต่อนะครับ

ผมเปลี่ยนรถเป็น อย่างใดอย่างหนึ่ง และเปลี่ยนข้อแม้เป็น

-เปลี่ยนรถไปแล้ว
-เปลี่ยนเครื่องได้
-ทนทาน ใช้อีกหลายปี เหมือนเดิม
-0-100 ขอ10วิเหมือนเดิม
-ความเร็วสูงสุดไม่เน้นเหมือนเดิม
-ช่วงล่างรองรับแรงม้าได้
-งบประมาณ หนึ่งแสน

190E วางเจคู่ โมเพิ่มอีกนิดเดียว 0-100 ก็ต่ำกว่า 10 วิแล้ว แต่ยังต้องทำช่วงล่างเพิ่มนะครับ ของเพื่อนผมมันบอกว่าวิ่งไม่ค่อยตรงเพราะฟรีทิ้งไปเยอะ

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 24, 2010, 00:05:21 »
งั้นคงต้องเปลี่ยนรถล่ะครับ

มันเป็นรถที่ไม่เหมาะจริงๆนั่นแหละครับ

ผมตั้งใจมาถามเล่นๆครับ ยังไม่เอาจริง

คงต้องเป็น 190E หรือ 940GLE แทนละครับ

งั้นถามต่อนะครับ

ผมเปลี่ยนรถเป็น อย่างใดอย่างหนึ่ง และเปลี่ยนข้อแม้เป็น

-เปลี่ยนรถไปแล้ว
-เปลี่ยนเครื่องได้
-ทนทาน ใช้อีกหลายปี เหมือนเดิม
-0-100 ขอ10วิเหมือนเดิม
-ความเร็วสูงสุดไม่เน้นเหมือนเดิม
-ช่วงล่างรองรับแรงม้าได้
-งบประมาณ หนึ่งแสน

190E วางเจคู่ โมเพิ่มอีกนิดเดียว 0-100 ก็ต่ำกว่า 10 วิแล้ว แต่ยังต้องทำช่วงล่างเพิ่มนะครับ ของเพื่อนผมมันบอกว่าวิ่งไม่ค่อยตรงเพราะฟรีทิ้งไปเยอะ

เจคู่ อะไรคับ

เจโบ คู่หรอ ?

เดิมๆมัน ต่อให้เฟืองท้าย ยาวสุดกู่ ก็ ใช้เวลา จากจุดหยุดนิ่งไปถึง 100 Km/H ไม่ถึง 10 วิ แล้วคร้าฟฟฟฟป๋ม  ม่ายต้องโมอะไรเพิ่มแร้ววววว

ช่วงล่าง ถ้า 190E มาวางเจ ต้อง เปลี่ยนโช๊คสปริง ซิ่งนิดหน่อยก็ พอโอเค แล้วคับ แต่ถ้าไม่ขับรุนแรงมากๆ

ช่วงล่างเดิมๆรถยุโรป มันก็ หวานเย็นๆๆไปได้ เหมือนกัน


ส่วนเรื่องฟรี ทิ้งนั้น มันอยู่ที่ ออกตัวยังไง ยางหลังเป็นยางอะไร เฟืองท้ายเปลี่ยนมาจัดใช้เไหม แล้วก็ เกียร์อะไรด้วยคับมันขึ้นอยู่ หลายกับองค์ประกอบ

T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 24, 2010, 00:12:48 »
งั้นคงต้องเปลี่ยนรถล่ะครับ

มันเป็นรถที่ไม่เหมาะจริงๆนั่นแหละครับ

ผมตั้งใจมาถามเล่นๆครับ ยังไม่เอาจริง

คงต้องเป็น 190E หรือ 940GLE แทนละครับ

งั้นถามต่อนะครับ

ผมเปลี่ยนรถเป็น อย่างใดอย่างหนึ่ง และเปลี่ยนข้อแม้เป็น

-เปลี่ยนรถไปแล้ว
-เปลี่ยนเครื่องได้
-ทนทาน ใช้อีกหลายปี เหมือนเดิม
-0-100 ขอ10วิเหมือนเดิม
-ความเร็วสูงสุดไม่เน้นเหมือนเดิม
-ช่วงล่างรองรับแรงม้าได้
-งบประมาณ หนึ่งแสน


ใน งบประมาณ 100000 แสนบาท พี่ยังไม่สามารถซื้อ 190E เดิมได้เลยคับ เพราะราคามันอยู่แถวๆ 2แสนต้นๆ ( ถ้า 1 แสนปลายๆจะเป็นรถเน่า เอามาทำเหนื่อยแน่นอน )

ทนทาน ยังไงก็ต้อง Toyota แน่นอนคับ


งั้นมีอีกตัวเลือก

รถเก่าหน่อย

Toyota KE70 คับผม

หรือที่บ้านเรา เรียกกันว่า DX


ใน งบ 1 แสนบาท ได้แน่นอน วางเครื่องพวก 4A-GE ประมาณ 150 แรงม้า + กับ ตัวถังเบาๆ
ถ้าเกียร์ธรรมดา ขับดีๆ ยังไงก็คอนเฟริมว่า 0-100 เร็วกว่า 10 แน่นอน

เรื่องความทนทานได้แน่นอน คับผม ( ถึงรถมันจะเก่า แต่ถ้าเราซ่อมถึงจุดมันก็ไม่มีปัญหา สามารถรับใช้เราได้อยากซือสัตย์ แน่นอนคับ )
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 24, 2010, 00:29:30 »

เจคู่ อะไรคับ

เจโบ คู่หรอ ?

เดิมๆมัน ต่อให้เฟืองท้าย ยาวสุดกู่ ก็ ใช้เวลา จากจุดหยุดนิ่งไปถึง 100 Km/H ไม่ถึง 10 วิ แล้วคร้าฟฟฟฟป๋ม  ม่ายต้องโมอะไรเพิ่มแร้ววววว

ช่วงล่าง ถ้า 190E มาวางเจ ต้อง เปลี่ยนโช๊คสปริง ซิ่งนิดหน่อยก็ พอโอเค แล้วคับ แต่ถ้าไม่ขับรุนแรงมากๆ

ช่วงล่างเดิมๆรถยุโรป มันก็ หวานเย็นๆๆไปได้ เหมือนกัน


ส่วนเรื่องฟรี ทิ้งนั้น มันอยู่ที่ ออกตัวยังไง ยางหลังเป็นยางอะไร เฟืองท้ายเปลี่ยนมาจัดใช้เไหม แล้วก็ เกียร์อะไรด้วยคับมันขึ้นอยู่ หลายกับองค์ประกอบ



ครับ เจคู่โบ + เกียร์6สปีด

ส่วนฟรีทิ้ง ผมไม่ได้ถามเขาว่าใส่ยางอะไรและขับยังไง

conan_murder

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากถามครับ เรื่องการแต่ง L15A 88แรงม้า ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 25, 2010, 16:38:58 »
คือ แสนบาทไม่รวมค่ารถนะครับ