ผู้เขียน หัวข้อ: ผลการขึ้น Dyno Test : Ford Focus 2.0 TDCi PowerShift 2009 และรวมผลเทสค่ายอื่นๆ  (อ่าน 24500 ครั้ง)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ข้อมูลแน่นปึ๊กป๊าบดีจริงๆ สงสัยว่าแรงม้าเยอะกว่าเสป็กโรงงานแบบนี้ตกลงแล้วความเร็วปลายมันอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่ครับ? ใครคำณวนเป็นช่วยดูที   ;D

รถเดิมๆความเร็วปลายที่ขับจริงได้แค่ประมาณ 210-215ครับ ไม่เกินนี้
(ดูจากไมล์รถอย่างเดียวนะครับ ไม่มี GPS เป็นตัวยืนยัน)

TDCi ถือว่าม้าน้อย ท็อปสปีดน้อย แต่ขึ้นไวมาก
ดูๆในคลิปที่พี่จิมมี่เคยทดสอบได้ครับ

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better

Accord 2.4


525i


RX350

ออฟไลน์ Nirvash

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ไม่ใช่ใกล้เคียงเกียร์ 1 ครับ
หมายถึงให้อัตราทดเกียร์ใกล้ 1.000 ครับ
รถเกียร์ออโต้หรือเกียร์ MT ทั่วๆไป จะมีอัตราทดอยู่เกียร์นึง ที่ใกล้ๆ 1.000 (โดยมากจะเป็นเกียร์ 4)
ซึ่งจะใช้เป็นเกียร์ที่วัดแรงม้าแรงบิดสูงสุดบนไดโนได้แม่นยำที่สุด

แต่ Teana ที่เป็น CVT มันจะล็อกให้อัตราทดเกียร์ใกล้ 1.000 ลาก ทำความเร็วบนแท่นไดโนได้รึเปล่า
ถ้าทำไม่ได้ ค่าที่วัดมา ก็ไม่ค่อยแม่นหรอกครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2010, 23:12:06 โดย Nirvash »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
คลิปที่พี่จิมมี่ทดสอบ TDCi ไป




เพิ่มเติมเรื่อง นน.ตัวปล่าว (ยังไม่ของเหลว) ของ Focus 2.0 TDCi PowerShift
ตัว 4ประตู 1,410 กก.
ตัว 5ประตู 1,409 กก.

นน.ตัวปล่าวหนักจะใกล้เคียง D-Segment อย่าง Accord 2.0 หรือ Camry 2.0 เลยทีเดียว

ซึ่งรถ C-Segment ในพิกัดนี้(2.0) ส่วนมากจะมี นน.ตัวปล่าวกันเพียงแค่ 1,200-1,300 กก.เท่านั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 14, 2011, 00:22:14 โดย U9WS »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better


ผลไดโนเทส Ford Focus 2.0 TDCi PowerShift 2009 อีกคัน รันที่ Autocar





รัน 004 (ข้างบน) เป็น Ford Focus 2.0 TDCi MT 2007-2008

กับ 002 (ข้างล่าง) เป็น Ford Focus 2.0 Auto (เบนซิน) ก่อนปรับโฉม แปลงเป็นชุดคิท E85

รันที่  Autocar เช่นเดียวกัน

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
กราฟแรงม้ายังเป็นรอง Civic 2.0 อยู่
และจากคลิปข้างบน ช่วง 80-180
ถ้าขับคนเดียวแล้ววิ่งไม่ได้เร็วกว่านี้เกิน 7 วิ  ก็จะโดน Civic 2.0 วิ่งนำอยู่

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
กราฟแรงม้ายังเป็นรอง Civic 2.0 อยู่
และจากคลิปข้างบน ช่วง 80-180
ถ้าขับคนเดียวแล้ววิ่งไม่ได้เร็วกว่านี้เกิน 7 วิ  ก็จะโดน Civic 2.0 วิ่งนำอยู่

เขาก็บอกในกระทู้ว่า เป็นรถที่แรงม้า้้น้อย เน้นแรงบิด ขับสนุก....... จะโดนซีวิคแล้วไง????
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
กราฟแรงม้ายังเป็นรอง Civic 2.0 อยู่
และจากคลิปข้างบน ช่วง 80-180
ถ้าขับคนเดียวแล้ววิ่งไม่ได้เร็วกว่านี้เกิน 7 วิ  ก็จะโดน Civic 2.0 วิ่งนำอยู่

เขาก็บอกในกระทู้ว่า เป็นรถที่แรงม้า้้น้อย เน้นแรงบิด ขับสนุก....... จะโดนซีวิคแล้วไง????

แรงบิดเยอะ แต่แรงม้าน้อย  เพราะรอบต่ำ
ถ้าเน้นแรงบิดเยอะ  ควรหาหัวลากมาขับดีกว่า

บอกเพื่อให้ีีรู้  เพราะเห็นหลายคนแถวๆนี้  เหมือนไม่ค่อยรู้อะไร
บอกให้รู้  แทนที่จะขอบคุณ  กลับมาแขวะซะอีก

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681



แรงบิดเยอะ แต่แรงม้าน้อย  เพราะรอบต่ำ
ถ้าเน้นแรงบิดเยอะ  ควรหาหัวลากมาขับดีกว่า

บอกเพื่อให้ีีรู้  เพราะเห็นหลายคนแถวๆนี้  เหมือนไม่ค่อยรู้อะไร
บอกให้รู้  แทนที่จะขอบคุณ  กลับมาแขวะซะอีก

รถหัวลากคงไม่สามารถเอามาใช้ในชีวิตประจำวันได้แน่นอน
ทางเลือกเดียวคือซื้อรถยนต์นั่งในกลุ่มนี้
ไม่งั้นต้องเพิ่มเงินไปซื้อรถยนต์ดีเซลยุโรป ครับ

ออฟไลน์ aob

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
    • อีเมล์
กราฟแรงม้ายังเป็นรอง Civic 2.0 อยู่
และจากคลิปข้างบน ช่วง 80-180
ถ้าขับคนเดียวแล้ววิ่งไม่ได้เร็วกว่านี้เกิน 7 วิ  ก็จะโดน Civic 2.0 วิ่งนำอยู่

เขาก็บอกในกระทู้ว่า เป็นรถที่แรงม้า้้น้อย เน้นแรงบิด ขับสนุก....... จะโดนซีวิคแล้วไง????

แรงบิดเยอะ แต่แรงม้าน้อย  เพราะรอบต่ำ
ถ้าเน้นแรงบิดเยอะ  ควรหาหัวลากมาขับดีกว่า

บอกเพื่อให้ีีรู้  เพราะเห็นหลายคนแถวๆนี้  เหมือนไม่ค่อยรู้อะไร
บอกให้รู้  แทนที่จะขอบคุณ  กลับมาแขวะซะอีก

บอกเพื่อให้รู้ว่าอะไรเหรอครับ
ว่า civic 2.0 แรงกว่าว่างั้น( ทั้งๆ ที่แทบไม่ได้แรงกว่ามากมาย หรือพอๆกันด้วยซ้ำ)
ในหัวข้อนี้ไม่เห็นได้คุยกันเรื่อง civic 2.0 เลย...

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ไม่ได้คุยเรื่อง Civic2.0 แต่เห็นยกมาทั้ง Civic1.8 CRV Accord
ผมนึกว่าอยากจะเปิดโลกกว้าง  ผมเลยเอาเรื่องที่ผมรู้มาบอกให้
ทีหลังถ้าไม่อยากให้พูดถึงรถรุ่นอื่น  ช่วยระบุเอาไว้ให้เห็นหน่อยด้วยว่า
กระทู้นี้จะปิดโลกคุยนิยมชมชอบแต่รถรุ่นนี้  รุ่นอื่นที่ดีกว่าแย่กว่าห้ามเอามาพูด

ถึงตอนนี้ ผมเองก็ไม่รู้ว่าอะไรแรงกว่ากันจริงๆด้วย
ตาม spec มันฟ้องว่า Civic แรงกว่า
แต่ที่ผ่านมา  มีคนบอกว่า Focus แรงกว่า
พอเจอได้เห็นกราฟแรงม้าในกระทู้นี้  ถึงรู้ว่าแรงม้า Focus ยังด้อยกว่า
และคลิปที่ถ่ายไว้  ผมก็ไม่รู้ว่านั่งกันกี่คน  ก็เลยยกมาเทียบไว้เฉยๆ ว่ามันยังต่างกัน 7 วิ


ออฟไลน์ penalty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
  • Ingenieur
แหม กระทู้นี้ตกมาหน้า 3 แล้วยังมีคนมาตอบกันอีก
เดี๋ยวสักพักอาจจะมีคนตามมาปิดก็ได้นะ

Torque x Angular Velocity = Power
ผมว่ามันพื้นๆ คนเล่นรถส่วนใหญ่ก็ต้องรู้
ถ้ามีคนไม่รู้จริงๆ ผมว่าอธิบายเชิงวิชาการดีกว่าครับ

โดยส่วนตัว ผมชอบวิศวกรรมของ Focus แต่รับไม่ได้กับรูปร่างหน้าตา
ส่วน Civic K20 ก็ยังธรรมดาไปนิด ไว้ได้ Advance VTEC กับ DI แล้วค่อยว่ากัน
If God did not build it, an Engineer did.

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ผมบอกพี่จิมมี่นะถ้าคุณไม่จบ จาเป็นกระทู้ที่สร้างสรรไม่ได้เลยใช่ไหม พอได้ยัง เออ คูณถูกคุณเก่ง พอใจยังครับ แล้วไม่ต้องมาเถียงคนอื่น ผมรำคาญ อยากด่าไรผมก้เชิญครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 23, 2010, 22:12:00 โดย TANNO »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ผมไม่ได้มีเจตนาหยิบยกผลเทสจากค่ายไหนเป็นพิเศษ (ผมก็คิดว่าค่อนข้างหลากหลายนะครับ)

ซึ่งข้อมูลทั้งหมดก็คียหาจาก Google ทั้งสิ้น
(ค่ายที่ว่าเยอะก็เพราะผลการค้นหาจาก Google แสดงมาเยอะ)

ลองคียดูครับ

แต่ผมนำมารวบรวมไว้ในกระทู้นี้ เพื่อให้เข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้นเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better

Vios


Triton 2.5


Civic 2.0


Civic 1.8
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 24, 2010, 22:36:01 โดย U9WS »