ผู้เขียน หัวข้อ: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง  (อ่าน 23050 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
คือวันนี้มีโอกาสนั่งอ่าน พรีวิว กระบะ All New  ทั้ง Triton  ,  Navara    ของคุณจิมมี่     ซึ่งปกติผมไม่ค่อยได้ตามข่าวสารรถสไตล์ เพื่อการพาณิชย์แบบนี้ครับ   เพราะใช้เก๋งมาตลอด

พอลองดูข้อมูล อัตราเร่ง 0-100  , 80 - 120    โอ้วววว..... นี่มันแรงใช่เล่น

ผมใช้ J32  V6  2.5 (เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ CVT เป็น NS3 แล้ว )   เห็นตัวเลขอัตราเร่งพี่กระบะ All New  แล้วยังเสียวหลังวาบๆ

ประเด็นคือไม่ได้จะไปแข่งกะใครนะครับ  แค่อยากรู้ว่า  จังหวะ ออกตัวจากไฟแดง /  จังหวะเร่งแซง  /  หรือซัดเล่นไล่เขม่ายามดึก บ้าง   หากต้องพบกับพี่กระบะ  All New  ผมควรหลบเข้าซ้ายไปเลย   รึยังพอรับมือไหว

ปล. ถามเผื่อ  D-seg  เบนซิล ญี่ปุ่นคันอื่นๆ  ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:08:17 »
หลบดีกว่าครับ อย่าไปเสียเวลาเล่นด้วยกับพวกนี้เลย
ทักษะการขับรถอ่อนมากๆ เกือบพาผมไปตายมาแล้ว
ไม่มีมองซ้ายมองขวา จะออกก็ออก จะมุดก็มุด

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:16:07 »
หลบได้หลบดีกว่าครับ พวกกระบะแต่งซิ่งๆนี่ แรงๆทั้งนั้น แล้วส่วนมากที่ผมเจอขับกันแบบว่า Here มากๆ บางทีเจอพวกเดียวกัน
เกิดอาการของขึ้น อยากดันตูดกัน มันก็ขับกันแบบว่าไม่คำนึงถึงผู้ใช้ถนนร่วมกันเลย อยากมุดกูมุด  อยากปาดกูปาด ไฟลงไฟเลี้ยวก็ไม่ค่อยจะเปิดกันหรอก (อันนี้ไม่เหมารวมคนที่แข่งในสนามจริงๆนะครับ) แต่ถ้าอยากมัน ต้องพาพวกมันไปทัวร์โค้งซะหน่อย เห็นหูตูบแทบทุกราย เว้นแต่พวกที่บ้าพลังจริงๆ
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:25:39 »
เป็นข้อมูลนะครับ จากที่เคยลอง ตามคำถามนะครับ รถเดิมหมดนะครับไม่มีคันไหนโมเพิ่มใดๆ พวกกระบะแต่งเหยียบแช่ได้แป้บเดียวล่ะครับ

- ออกตัวจากไฟแดง ถ้า D segment 2.0 ทั้งหลายระวังคับสูสีมาก ถ้า 2.4-2.5 หนีออกบ้างครับแต่ถ้า Hybrid ไม่ต้องกลัวครับกระบะไล่ทันยาก

- จังหวะเร่งแซง ถ้า 2.4-2.5 & Hybrid กระบะไม่ทันหรอกครับ ถ้า 2.0 80-120 สูสีครับแต่ถ้า 130-150 D segment 2.0 หนีออกแต่ไม่ห่างครับ

- ส่วนถ้าซัดเต็มๆ D segment กินเรียบครับแต่ต้องใช้ความเร็วสูงมากๆ ยังไง suspension ยังห่างชั้นกันมาก โค้งบนบูรพาวิถีโค้งเดียว กระบะก้ไม่ต้องไล่ละครับ

ถ้าให้สะใจที่สุดผมแนะนำไปเช่าสนามวันที่ไม่มีแข่งครับ

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:32:37 »
มุดซ้ายมุดขวายังไงก็ไม่ทันเก๋งที่ตัวช่วงสั้น กว่าหลอกครับ

ออฟไลน์ dunghill

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:37:09 »
ถ้าความเร็วเดินทางของคุณ จขกท. ไม่เกิน 150 ให้ปล่อยเค้าไปเลยครับ แต่ถ้าความเร็วเดินทางคุณเกิน ก็ดูก่อนว่าเค้าจี้ตลอดมั๊ย ถ้าเริ่มจี้นานค่อยหลบ

ผมเพิ่งกลับมาจาก ตจว. เห็นกระบะขับเกิน 140 ไม่กีคัน พูดถึงความเร็วเดินทาง ตจว.นะครับ แต่ใน กทม. ปล่อยให้แซงไปเถอะ
HondaCity 03'
Mazda 323 Astina 91'
HondaCity 12'

ออฟไลน์ Suprakit.Tee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:38:54 »
ของผม Accord G9 2.0 เดิมๆเลยครับไม่แต่งไรเพิ่ม ตอนเวลาประมาณ ตี2 วิ่งด่วนขั้นที่1 ลงสะพานพระราม9 มุ่งพน้าพระราม2 เจอฟอจูนเนอร์ไฟซีนอน แต่งเต็ม วิ่งจี้ตูด พอหลบซ้ายให้ เขาก็ไม่แซงขวาผมไป แต่ขับประกบขวาผมตลอดระยะทางประมาณ 400 เมตร ผมเลยเหยียบมิดเลยครับ เข็มไมล์ตอนนั้นทะลุ200 กม./ชม.ฟอร์จูนเนอร์พยายามกดไล่ตามแต่ไม่ทันAccord G9 ครับ แล้วค่อยแยกย้ายกันตรง แถวหน้าเซ็นทรัลพระราม2  
หมายเหตุ:ไม่ควรทำตามนะครับ ช่วงเวลานั้นแปลกมาก รถแทบไม่มีเลยครับ จึงขับแบบนั้น และคิดว่าจะไม่ทำอีกแล้วT.T

ออฟไลน์ ๒ มาตรฐาน..อิอิ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 188
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:43:53 »
ออกตัวอาจโดนกระบะสวนได้ ต้องพาไปเชือดตามโค้งหรือ 140 อัพ  :D

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 11:55:11 »
ปล่อยไปเถิดครับ เดี่ยวนี้กระบะสติกเกอร์เยอะๆ ล้อล้นๆ ควันดำตามตูด แรงมากจริงๆ ทั้งแรงม้าและแรงโม้
ชิดซ้ายตบไฟเลี้ยวให้ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:00:05 »
   

   หากจะเล่นสนุกก็เล่นกับพวกเดียวกัน  ขอลองเล่น   เช่น เล่นกับแคมรี่  แอคคอร์ด ฮุนได...ประมาณนี้  เล่นพอหอมปากหอมคอก็ขอบคุณกันเสียหน่อย  พอแล้วครับ

   แต่จะให้เล่นกับกะบะแต่ง  ไม่ควรครับ  ความสุภาพน้อยกว่าเยอะ...

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:01:53 »
L33  2.5V ไม่กลัวครับ ใส่เกียร์ DS โหมด sport สปอตก็ไม่ทันแล้ว ในรีวิวพพ่จิมมี่ 80-120 5 วิกว่าเอง กะบะตั้ง 7-8 วิกว่า บ๋ย่าน  ;D

ถ้ากระบะมันเดิมๆนะ

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:09:05 »
ส่วนใหญ่เจอกระบะบ้าๆ นี่ผมต้องหลบครับ ขนาดรีบๆอยู่นี่ ก็ยังต้องหลบ ปล่อยให้มันพ่นควันดำๆไปก่อน เบื่อมาก
แค่ลำพังแสงไฟสลัวๆตอนกลางคืน ก็แหกตามองถนนแทบแย่ ยังจะสร้างความเดือดร้อนด้วยควันดำๆให้คันหลังต้องพากันเบรคตามๆกันไปอีก ไร้มารยาทมากๆ

เขาขับเขาสนุก แต่ทุกข์ทรมานจิตใจเพื่อนร่วมทางเหลือเกิน :'( :'(

ออฟไลน์ secrecyguy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,744
  • 3.2plus
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:10:57 »
ผมใช้ j32 250xv หนีวีโก้ไม่หลุดนะครับ ยิ่งหนีมันยิ่งตาม เส้นทางด่วนเเจ้งวัฒนะบางประอิน

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:29:50 »
0-100 0-140 80-120 80-140 ผมว่าสูสีครับ
แต่เชื่อเถอะ กระบะได้เปรียบ D-Segment ช่วงนี้
แรงบิดมันสูงมาก กดปุ๊บมาเลย มันเหมือนเป็นสงครามระหว่างเบนซินกับดีเซล
ตรงนี้ ผมว่าใครกดก่อนชนะ

แต่พอเลยจุด 140 ขึ้นไป มันเป็นสงครามด้านพลศาสตร์แล้ว
ตรงจุดนี้ กระบะสู้ไม่ได้ทั้งพลศาสตร์และระบบช่วงล่าง

เอาแค่รถเดิมๆนะ ลองคิดดูนะว่ากระบะเครื่อง3พัน มีเทอร์โบ มีอินเตอร์
ที่ความเร็วเกิน 160 ขึ้นไป ยังไงก็ไล่ D-Segment เครื่อง 2.0 แตนๆไม่ทัน

ขอเว้นไว้ตัวนึงคือ D-Max 3.0 VGS อันนี้ปลายมันไหลจริงๆ

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:40:28 »
รถผมเดิมๆ แต่คิดว่าสวนกะบะได้เกือบหมด (ถ้าไม่เจอรถสนามจริงๆ) :P

เจอท้าบ่อยครับแต่ปล่อยไปตลอดครับ ไม่คุ้ม และก็ไม่สนุกด้วย

ถ้าจะทำความเร็ว ผมวิ่งเดี่ยวๆ ไม่แข่งกับใครครับ

ออฟไลน์ dazetos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:42:49 »
ผมใช้ j32 250xv หนีวีโก้ไม่หลุดนะครับ ยิ่งหนีมันยิ่งตาม เส้นทางด่วนเเจ้งวัฒนะบางประอิน

ทางตรงเค้าสู้ตายอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ yoyoyo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 12:56:35 »
ตอบ ตามคำถาม จขกท.นะครับ

L33 2.5xv  ในเกียร์D ไม่ว่าออกตัวจากไฟแดงหรือช่วงเร่งแซง ไม่ต้องกังวลกับAll new เดิมๆทั้งหลาย ว่าเราจะไปขวางทางหรือปาดหน้าเขา อัตราเร่งและความเร็วของรถไปได้สบายๆ
ถ้าอยากทิ้งไปไกลหน่อย ก็ kick down ลงไปแล้วก็ผ่อนคันเร่งรักษาความเร็ว แค่นี้ก็พอแล้ว

แต่ถ้าเจอกระบะประเภท กดคันเร่งจนมิด ไล่จี้ขึ้นมา หลบได้ก็หลบ แต่ถ้าอยากหนีไปไกลๆ ก็ใช้ DS+Sport ที่เหลือก็อยู่ที่ใจเราแล้วว่าจะหยุดที่ความเร็วเท่าไหร่ เพราะผมเคยหยุดไว้ที่
140 สักพัก กระบะก็ตามมาทันแล้วก็แซงไป

ออฟไลน์ carpenter

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:04:34 »
รถเก๋งหนีสบายครับ

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:15:52 »
ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ กันนะครับ

เคสนี้ จขกท.  ขอเปรียบเทียบแค่พี่กระบะ All New  แตนๆ  นะครับ    เพราะถ้าเป็นกระบะดันราง  ยางล้น   พ่นควันด่ำ  กระหน่ำสติ๊กเก้อร์  นี่  ขอบายเลยครับ  ยกไฟเลี้ยวชิดซ้ายให้พี่ๆเค้าทันที

ออฟไลน์ PRAIWAN6624

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:17:13 »
ผมเป็นคนใช้รถกระบะคนนึงครับ ตัวยกสูงด้วย ขับเร็วประจำ แต่ไม่เกิน140 หรอกครับ ถ้าเจอรถคันอื่นที่เร็วกว่า ก็ยอมหลบให้ครับ สู้รถ D-Segment ได้มั้ย ก็ได้เฉพาะพวกตัวใหญ่เครื่องเล็กครับ เครื่อง2.4อัพ ผมไม่สู้แต่ไม่เคยจี้ตูดใครนะ เจอช่องว่างผมก็จะฉีกออกไปมากมากกว่า  
** เคยเจอคืนก่อน เส้นมิตรภาพยาวๆเลยครับ Almera เธอขับเอื่อยๆแค่ 80 แต่เลนขวาสุด และรถตามหลังผมมาอีกเจ็ดแปดคัน เธอคงคิดว่าผมจี้เธอมั้ง (ลงซ้ายไม่ได้ สิบล้อรถพ่วงอยู่ทั้งเลยซ้ายสุดและเลนกลาง)
พอจังหวะได้ช่องว่าง ผมฉีกซ้ายแล้วก็กดคันเร่งออกไปสี่ช่วงคันแล้วค่อยเข้าเลยขวา **เธอกดไฟสูงแช่ใส่ผมแถมยังบีบแตรใส่**.............................ผมเลยกดเบรกให้รถเธอวิ่งมาหาท้ายผมครับ อิอิ นอกเรื่อง
ในกรณีขับรถทางไกล รถกระบะไม่ค่อยวิ่งเกิน140เพราะ
1.มันสูง แต่เจอลมปะทะด้านข้าง มันจะโยกแรงครับ
2.ถ้าเกิดเหตุฉุกเฉิน โมเมนตัมมันมากกว่ารถเก๋งมากๆเบรกต้องเบรกลึกและแรง โอกาสเสียหลักง่าย
3.จากข้อ2.เวลาหักหลบ คนในรถอาจร้องดังมากกว่าการนั่งรถเก๋ง
4.แด่....ก น้ำมันมากๆครับ
ถ้าเจอรถบ้าพลัง พวกควันท่วม ปล่อยไปครับ เห็นมานักต่อนักแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2014, 13:19:48 โดย PRAIWAN6624 »

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:33:53 »
ผมขอโลกสวยนิด

ขับกันนึกถึงคนที่รออยู่ที่บ้านกันด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:42:28 »
yส่วนตัวหลบได้ก็หลบ
แต่ถ้าอยากเล่นคันมือคันไม้ 250 V6 เล่นได้สบายนะครับผมว่า
ช่วง 2-3 กม. แรกอาจตามหน่อยๆ แต่หลังจากนั้นผมว่าV6  กิน
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:48:59 »
ถ้าเป็น2.0คงไม่น่าจะรอดน่ะครับแต่จะไปได้ตอนปลายๆเพราะกระบะล็อค180น่าจะทุกรุ่นนะ
ปล.เห็นว่าคนขับกระบะกันจังผมก็ขับกระบะนะผมว่าd segแต่งๆก็ขับแย่ไม่แพ้กันหรอก อยู่ที่ตัวบุคคลมากกว่า

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:50:58 »
เจ้าของกระทู้ถามถึงรถเดิมๆ ก็ยังไม่เกินความสามารถหรอกครับ แต่ถ้าพวกรถโจรนี่สิ น่าจะแรงจริง

(ลงซ้ายไม่ได้ สิบล้อรถพ่วงอยู่ทั้งเลยซ้ายสุดและเลนกลาง)

ถ้าจังหวะนั้น มันเปลี่ยนเลนซ้ายไม่ได้ ก็น่าจะขอแซงมันดีๆแล้วรอดูการตอบสนองก่อนครับ

ตอบ ตามคำถาม จขกท.นะครับ

L33 2.5xv  ในเกียร์D ไม่ว่าออกตัวจากไฟแดงหรือช่วงเร่งแซง
จขกท. ถามถึง J32 V6 ครับ

ออฟไลน์ PRAIWAN6624

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:54:01 »
เจ้าของกระทู้ถามถึงรถเดิมๆ ก็ยังไม่เกินความสามารถหรอกครับ แต่ถ้าพวกรถโจรนี่สิ น่าจะแรงจริง

(ลงซ้ายไม่ได้ สิบล้อรถพ่วงอยู่ทั้งเลยซ้ายสุดและเลนกลาง)

ถ้าจังหวะนั้น มันเปลี่ยนเลนซ้ายไม่ได้ ก็น่าจะขอแซงมันดีๆแล้วรอดูการตอบสนองก่อนครับ

ตอบ ตามคำถาม จขกท.นะครับ

L33 2.5xv  ในเกียร์D ไม่ว่าออกตัวจากไฟแดงหรือช่วงเร่งแซง
จขกท. ถามถึง J32 V6 ครับ
รอนับ1-15แล้วเธอไม่ลงซ้ายครับ เลยต้องฉีกซ้ายแทน แล้วกดคันเร่งครับ ซ่องซ้ายว่างแล้วเธอไม่ยอมลง ยังขับด้วยความเร็วคงที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโใง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2014, 13:57:35 โดย PRAIWAN6624 »

ออฟไลน์ oath

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:55:53 »
วันก่อนขับ350z ประมาณ90 กระบะมาจี้ตูด(เจอประจำ)กดเพิ่มเป็น140ซักพักนึงมันก็มาจี้อีก กดพิ่มเป็น180อีกซักพักมันก็ตามมาจี้อีกเลยผ่อนคันเร่งแล้วให้มันแซงไปกลัวมันคว่ำตาย ไม่เข้าใจคนขับกระบะบางคนเดี๋ยวนี้เหมือนกันมันไม่กลัวตายกันเลย ชีวิตประจำวันผมก็ใช้นาวาร่าเหมือนกันขับ140ก็ไม่ค่อยมั่นใจแล้วช่วงล่างมันไม่เหมือนรถเก๋ง

ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 13:59:10 »
หลบดีกว่าาครับ กระบะเดี๋ยวนี้มันบ้าพลัง แถมยังมีพวกไปดันราง ยกหัวฉีดอีก
ปล่อยไปเถอะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 14:10:05 »
อัตราเร่งก็คืออัตราเร่ง ถ้าถามว่าใครไวกว่าใคร เก๋งไฮบริดยังไปเนียนกว่าอยู่ดี
แต่ปัญหาคือ แล้วถ้าจะปรับแต่งล่ะ? กระบะดีเซลนี่ลงทุนน้อยเห็นผลเยอะนะ ทำให้แรงขึ้นได้มากในราคาไม่แรง รถเบนซินไม่โบลงเงินเท่ากันได้ม้ากับบิดเพิ่มมาแค่พอให้เจ้าของมีกำลังใจบ้างเท่านั้น

อันนั้นเรื่องแรง ส่วนเรื่องชีวิตจริง ถ้ามีกระบะจี้หลังมา ควรหลบหรือไม่ควร
ผมตอบแค่ว่า วิธีไหนที่จะป้องกันไม่ให้รถคุณพัง ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ ไม่ให้เสียเวลา ก็เลือกวิธีนั้นครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,996
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 14:14:38 »
ผมขับ ALL NEW 2.5s แค็ป เตี้ย เดิมทั้งคัน ทางตรงถนนโล่งไม่สู้ครับ จะรถอะไรก็ไม่สู้ทั้งนั้น

แต่ถ้ารถแน่นๆ พอไหลได้ ใครมาจี้นี่ไม่ได้เลย เฮ่อ! แก้ไม่หายเลยเรา  :P :P

Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ LoveYouToo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 14:19:24 »
จากประสบการณ์ที่ขับรถอยู่ทั้ง 2แบบ และเดินทางต่างจังหวัดแทบทุกอาทิตย์

D-Seg 2.0 VS กระบะตัวแรงสุดของแต่ละค่าย >> ช่วง 0-140 หรือการเร่งแซงในช่วงนี้ ผมว่า 50:50 ครับ แล้วแต่รุ่นรถและฝีมือการขับ แต่เมื่อความเร็วเริ่มเกิน 140 D-Seg ขึ้นครับ (D-Seg จะตามพอควรตอนเร่งขึ้นทางชันบนเขา)

D-Seg 2.4-2.5 VS กระบะตัวแรงสุดของแต่ละค่าย >> D-Seg เก็บเรียบทุกช่วง (แต่จากรีวิวคุณจิมมี่ เห็นว่า 2.4G9 มีอัตราเร่งตามกระบะบางรุ่น)

จริงๆแล้วกระบะตัวแรงสุดของแต่ละค่ายแบบเดิมๆ สู้ D-Seg ไม่ได้ครับ แต่รถกระบะหลายๆคันบนท้องถนนไม่ใช่กระบะเดิมๆครับ กระบะเดิมๆ(ขับตามแล้วควันไม่ดำ) ผมไม่เคยเจอคันไหนวิ่งถึง 200 เลยครับ มีแค่ใกล้ๆ 200 ซึ่งจะมีอยู่ 2รุ่น ที่เหมือนความเร็วปลายจะเยอะกว่าเพื่อนคือ VGS-163, 177 hp และ Navara 4x4 174 hp เคยเจอในช่วง 190-195 ส่วน Vigo+Fortuner 163, 171 hp อยู่ในช่วง 180-190

ส่วนกระบะที่โมมา เช่น ลงกล่องดัน กล่องยก เปลี่ยนหัวฉีด ทำท่อ เปลี่ยนเทอร์โบ พวกนี้เวลาเร่งจะพ่นควันดำ และเสียงดัง พวกนี้มักจะขับแบบกวนๆกว่ารถปกติ หากเทียบ D-Seg กับรถเหล่านี้ จะต้องดูว่ากระบะทำมาแค่ไหน ติด 1กล่อง อาจจะสูสี/ชนะ D-Seg 2.0, ติด 2กล่องอาจจะสูสี/ชนะ D-Seg 2.5 แต่ถ้าโมหัวฉีด เปลี่ยนโบด้วย D-Seg 2.5แพ้ในช่วงไม่เกิน 180-200 หากเจอกระบะจัดเต็มมากๆ D-Seg 2.5 อาจจะแพ้ขาดลอยเลยนะครับ ยกเว้นว่าจะแช่ความเร็วปลายนานๆอาจจะกลับไปแซงได้ คงได้หลักอากาศพลศาสตร์มาช่วยด้วย (กระบะพ่วง2กล่อง+ มีแรงม้า 200+ บางคันเกือบ 400 ม้า ก็มี)

จริงอยู่ที่ช่วงล่างกระบะเดิมๆสู้รถเก๋งไม่ได้ แต่อย่าไปดูถูกหรือประมาทหลวมตัวไปไล่กระบะที่ทำช่วงล่างมานะครับ ค่าโมช่วงล่างก็หลายหมื่นบางคันเป็นแสน+ ผมเห็นมาแล้ว D-Seg ยี่ห้อหนึ่งไปไล่บี้กระบะแต่ง ทางโค้งบนเขา โดนกระบะพาทัวร์โค้งจนเลิกตาม