ผู้เขียน หัวข้อ: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง  (อ่าน 23173 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 14:36:25 »
เจ้าของกระทู้ถามถึงรถเดิมๆ ก็ยังไม่เกินความสามารถหรอกครับ แต่ถ้าพวกรถโจรนี่สิ น่าจะแรงจริง

(ลงซ้ายไม่ได้ สิบล้อรถพ่วงอยู่ทั้งเลยซ้ายสุดและเลนกลาง)

ถ้าจังหวะนั้น มันเปลี่ยนเลนซ้ายไม่ได้ ก็น่าจะขอแซงมันดีๆแล้วรอดูการตอบสนองก่อนครับ

ตอบ ตามคำถาม จขกท.นะครับ

L33 2.5xv  ในเกียร์D ไม่ว่าออกตัวจากไฟแดงหรือช่วงเร่งแซง
จขกท. ถามถึง J32 V6 ครับ
รอนับ1-15แล้วเธอไม่ลงซ้ายครับ เลยต้องฉีกซ้ายแทน แล้วกดคันเร่งครับ ซ่องซ้ายว่างแล้วเธอไม่ยอมลง ยังขับด้วยความเร็วคงที่ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโใง

งั้นต้องจัดให้หนัก

ออฟไลน์ ocgolf

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 16:04:05 »
ผมใช้อยู่นะ J32 2.5XV ถ้าเดิมๆมาด้วยกันผมว่าสู้ D-seg ไม่ได้หรอก
ยิ่งเป็นเทียน่าเกียร์ CVT กว่าเค้าจะสับเราไหลไปไกลแล้ว

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 16:35:41 »
เอาจากที่รถผมไปเทียบนะครับ (300E อีแก่เนี่ยแหละ) เกียร์โบราณ อัตราเร่งสู้รถยุคนี้ไม่ได้เลย แต่ดิบดี
เคยเจอ J32 250XV บนทางด่วน ช่วงความเร็ว60-120 ไวมาก ฉีกรถผมขาดเลย ทิ้งห่างไม่เห็นฝุ่น ไปตามทันอีกทีตอนในโค้งที่ความเร็ว140 (เขายก ท้ายรถเริ่มออก)
แต่สำหรับกระบะยุคคอมมอนเรล เคยเจอมาทุกเส้น ไม่มีกระบะเดิมๆคันไหนทิ้งได้ พอขึ้น120ก็เดินผ่านแล้ว
แถมบางคัน ควันดำขโมง ผมก็ดันเขา เขากดควันท่วมถนนเลย ผมจี้ติด พอเขายกควันจาง เห็นรถผมเกาะติดฝาท้าย เขาก็หลบซ้ายให้แซง (สงสัยกำลังจูน)

แต่ถ้าเป็น D-seg 2.0 / ACV40 2.0 อืดมากเลยนะครับ ได้แต่ไหลไป ผมว่ายังไงก็โดนกระบะกิน

สรุปแล้ว
J32 250XV ไม่ต้องกลัวเลยครับ สบายๆ

ออฟไลน์ Anvers30

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 16:53:53 »
J32 ตัว 2.5 ไม่มีปัญหาครับ ทิ้งได้ชิลล์ๆ ยิ่งเป็น L33 โหมดสปอร์ตนี่ สุโค่ย ;D

แต่รุ่น 2.0 เหมือนคุณ Tonge บอกทุกประการครับ ต่อให้เป็น ACV50 2.0 ของที่บ้าน ยังหนีใครเค้าไม่ค่อยได้เลย จะแซงใครแบบทันที ตัองเหยียบมิดทีนทุกรอบ เหนื่อยครับ ผมว่าผมคงได้บอกลาเจ้านี่โซซูน :(

ออฟไลน์ Enzo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 17:06:35 »


Teana J32  2.5  อัตราเร่ง สู้กระบะ เดิมๆ จากโรงงานได้สบายๆ ครับ


เพิ่มเติม Teana J32  ตัวก่อนไมเนอร์เชนจ์ แช่ที่ความเร็วสูงนานๆ ระวังเรื่องความร้อนของเกียร์นะครับ


เพราะ รุ่นไมเนอร์เชน จะมี oil cooler เกียร์มาให้  แต่ตัว ก่อนไมเนอร์เชนจ์ ไม่มี



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2014, 17:15:20 โดย Enzo »

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 17:36:47 »
ตอบจากคนขับกระบะเดิมๆเครื่อง2500ccม้าไม่มากไม่แต่งนะครับ ถ้าเปรียบรถผมกับเก๋งDseg2000cc ความเร็วต่ำถึงกลางนี่กระบะผมแซงได้ แต่ถ้าสูงกันระดับ150upนี่เก๋งDseg 2.0นำผมได้แต่ไม่หนี่เท่าไหร่กระบะลากกันถึงได้180-185แต่ถ้าเครื่องใหญ่อาจจะ190upแต่ไม่เกิน200เพราะส่วนใหญ่ล็อคจากโรงงาน แต่ถ้า2.4,.2.5หรือHybridล่ะก็กระบะสู้ได้แค่ช่วง80-120เท่านั้นครับนอกนั้นกระบะผมแพ้ราบคาบ แต่ถ้าแต่งกันสุดดันรางยกหัวฉีดล่ะก็เก๋งDsegเดิมๆยังไงก็แพ้

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 18:15:04 »
เดิมกับเดิม Dกินสบายๆครับ เหนือกว่าเยอะ

Dเดิม เจอ กระบะโม บอกเลยว่าเหนื่อย

Dเดิม เจอ กระบะโมเต็มๆ Dโดนสวนแน่นอน

แต่ถ้าDโม กระบะโดน เคยมี G8 2.4T เล่นกับ 3.5V6 VCM 3.5โดนนะครับ

ปล.วัดกันที่เครื่องใหญ่กับเครื่องใหญ่ แล้วก็ทางตรงล้วนๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 18:19:18 »
ถ้าว่ากันเดิมๆ ตัวเลขก็เห็นๆอยู่นะครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 18:27:07 »
ผมแพ้กระบะตลอด จะท้อปไม่ท้อปนิวไม่นิว
ถ้าโดนจี้หรือตามตูดคันแรง

ถ้าโดนจี้ ก็ปวดตากับแสงไฟซีนอนแยงตา แก่แล้วมองข้างหน้าไม่ชัด ผมถอนเลย

ถ้าตามตูด เจอปลาหมึกพ่นควัน ผมก็ถอนมองไม่เหนทาง

ถ้าตามหลังคัรไม่ดันราง เห็นแหนบเต้นที่140อัพ ผมก็ถอนเพราะเดาทางพี่เค้าไม่ถูกว่าจะเอาไงปล่อยเค้าไปไกลๆดีกว่า

แล้วค่อยใช้ไม้ตายลับ


แซงที่Easy Pass  :P
(ถ้าพี่เค้ามีก็ตามๆพี่เค้าไปต่อ)


ออนไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 18:40:04 »
อยู่ที่ใจและกลยุทธ์ครับ
เบนซิน 2.0 ขับแช่ๆ คันเร่งไม่ตก
รักษาความเร็วไว้เพิ่มคันเร่งอย่างเดียว รักษาได้ตลอดทาง
กะบะต้องยอมนะครับ

แต่ความเร็วแบบนั้นถ้าไม่ใช่เก๋งยุโรป
ก็ต้องเป็นรถบ้านญี่ปุ่นแต่งมาบ้างครับ
ไม่งั้นอันตรายทั้งคู่ครับ

ออฟไลน์ iROH

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 19:58:45 »
ขำตรงแซงที่ easy pass ครับ เห็นพวกขับซึ่งปรู๊ดปร๊าดหลายคน มาต่อแถวจ่ายตังค์ประจำ สงสัยเลยต้องขับเร็วชดเชย

morphling14

  • บุคคลทั่วไป
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 20:21:12 »
ผมแพ้กระบะตลอด จะท้อปไม่ท้อปนิวไม่นิว
ถ้าโดนจี้หรือตามตูดคันแรง

ถ้าโดนจี้ ก็ปวดตากับแสงไฟซีนอนแยงตา แก่แล้วมองข้างหน้าไม่ชัด ผมถอนเลย

ถ้าตามตูด เจอปลาหมึกพ่นควัน ผมก็ถอนมองไม่เหนทาง

ถ้าตามหลังคัรไม่ดันราง เห็นแหนบเต้นที่140อัพ ผมก็ถอนเพราะเดาทางพี่เค้าไม่ถูกว่าจะเอาไงปล่อยเค้าไปไกลๆดีกว่า

แล้วค่อยใช้ไม้ตายลับ


แซงที่Easy Pass  :P
(ถ้าพี่เค้ามีก็ตามๆพี่เค้าไปต่อ)




อ๊ะ นี่ก็ผมเลยครับ   

พี่ๆแกขับตามหลังตอนกลางคืนไฟซีนอลยังกับดวงอาทิตย์กดไฟเลี้ยวซ้ายให้เลย ตาจะบอด

พอขับตามพี่แกพ่นหมึกใส่รถคันหลังอีก

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 20:33:11 »
   

   หากจะเล่นสนุกก็เล่นกับพวกเดียวกัน  ขอลองเล่น   เช่น เล่นกับแคมรี่  แอคคอร์ด ฮุนได...ประมาณนี้  เล่นพอหอมปากหอมคอก็ขอบคุณกันเสียหน่อย  พอแล้วครับ

   แต่จะให้เล่นกับกะบะแต่ง  ไม่ควรครับ  ความสุภาพน้อยกว่าเยอะ...

อ่านความเห็นนี้แล้วนึกถึงเวลาสมาชิกบอร์ดวอลโว่ ออดี้ bmwกลุ่มขาแรงเวลาเค้าคุยกันครับ เคยไปอ่านดูหลายทีจะเป็นแบบที่คุณว่ามาเลยคือสนุกสนานกันหอมปากหอมคอมีมารยาท ส่งสัญญาณเริ่มต้นกันดีๆบอกลากันดีๆตามมารยาท จะแพ้ชนะหรือเสมอกันไม่มีออกคำพูดคุยโวข่มทับกัน  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Sinplug

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 419
    • https://www.facebook.com/groups/4G64Club
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 21:25:08 »
ถ้าต้นอาจจะเสียเปรียบกะบะบ้างถ้าคิดว่าปลอดภัยลองขับหนีซักไม่เกิน 5 โล สิงห์ควันดำก็ยกแล้วครับ ถ้าไม่เจอสิงห์ควันดำที่แต่งเต็มทั้งระบบจริงๆพวกนี้อันนี้แช่ยาวได้สบาย แต่หาได้น้อยมากบนถนนที่แต่งเต็มระบบ เจอแต่ทำไม่กี่อย่างก็ซ่าไปทั่ว   แต่ถ้าไปเจอกะบะควันก็ไม่ดำแถมมีซ่าเวตเกตคลาย หรือเสียงโบออฟ ก็ลองสังเกตุก่อน พวกนี้ทำมาเพื่อสวนสิงห์ควันดำโดยเฉพาะ สำหรับผมก็ขับกะบะยกสูงเหมือนกันแต่หมดไปกับช่วงล่างเยอะพอๆกับทำเครื่อง ผมก็แอบแซงรถเก๋งช่วง Easy Pass เหมือนกัน ไม่มีตังค์ซื้อรถเก๋งครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2014, 21:32:18 โดย Sinplug »
"ผมก็แค่กะบะเบนซิล''4G64 Turbo  แรงม้า XXX Max. Torque 618 N/m''  
Facebook: 4G64 Club Thailand/4G64T Club Thailand

ออฟไลน์ Siamtech

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 21:28:35 »
D Seg จะได้เปรียบช่วงความเร็วปลายครับ ... ต้นไม่ค่อยสู้อะไรกับเค้า

ส่วนใหญ่ D-Seg ปลายจะไหล จะไปทิ้งช่วง160+

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 21:54:03 »
เทียน่า 2.5 จะเล่นกับกระบะคอมมอนเรวสมัยนี้ระวังนะครับ ;D
เหมือนสมัยก่อนตอนเริ่มมีพวกกล่องดันรางใหม่ๆ
ตอนนั้นผมขับ E-46 330i ทำรอม ท่อ กรอง เคยวัดม้าเกือบ240ที่ล้อ
เวลาเจอกระบะแต่งขับซิ่งๆแล้วหมั่นใส้เหมือนกันชอบเล่นกับเขาบ่อย
แกล้งไล่บ้าง ดันตูดแล้วกดทิ่งทะลุ200บ้าง ชนะเขาได้ก็คิดว่าแรงแล้วรถเรา
แต่พอมาได้ใช้กระบะแต่งด้วยตัวเองรู้เลยที่เคยเล่นมานั้นเด็กๆมาก
ส่วนใหญ่ดันรางใบเดียวท่อตรงปรับบูสเพิ่มนอกนั้นเดิมหมด

ได้เจอของจริงตอนไปลองรถกับรุ่นพี่ที่พึ่งทำรถเสร็จออกไปเทส
เป็น audi TT RS เครื่อง5สูบ 2.5นะครับ ไม่ใช่2.0เหมือนTTS
ก็ทำสเต็บเริ่มต้น ท่อ กรอง กล่องจูน APR stage 2 ม้า400+
รุ่นพี่คนนี้ฝีมือการขับไม่ต้องห่วง ดุดัน จัดเต็มไม่มียั้งแต่รู้ลิมิตรถ
วิ่งบนทางด่วนจากบางนาไปแจ้งวัฒนะ ขึ้นมาไม่นานก็เจอเลย
เซฟ โคโลราโดตัวก่อนปัจจุบัน แต่งเต็มตามสมัยนิยม หัวคาร์บอน
แม็กทอง เกจเต็มคอนโซนหน้า กระบะตามครับ ผมก็ทักรุ่นพี่มีคนเล่นด้วย
พี่กดเลยครับผมนี้เสียวนั่งลุ้นตลอดโดยเฉพาะช่วงโค้งปกติผมไม่คอยเล่นโค้งเร็วๆ
เสียงยางร้องตลอดโค้ง ทางตรงก็กดเต็มลากสุดทุกเกียร
แต่หนีไม่ออกครับ พอทิ้งห่างได้ช่วงทางโค้งเยอะ พอทางตรงตามมาจี้ตูดตลอด
มีช่วงตรงยาวผมหันดูไมล์เกือบ240แล้ว ยังทิ้งไม่ขาดอีก
สุดท้ายโดนสวนช่วงโค้งยาวๆแถวลงประชานุกูล รุ่นพี่เขาถอดใจละครับยอมไม่เคยเจอ

หลังจากนั้นมาผมก็เลิกเล่นเครื่องNAเลย330iก็เอาไปติดแก๊สขับใช้งานทั่วไป
แล้วหันมาศึกษาคอมมอนเรว สุดท้ายก็ซื้อ ออนิวดีแม็กมาแต่งเล่น
ทำให้รู้เลยกระบะเดี๋ยวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ที่เคยบอกกันว่าเข้าโค้งเร็วท้ายปัด
ไม่มีแล้วครับ ถ้าแต่งกันจริงๆไม่ต่างกับรถเก่งเลย ลองดูงานแข่งที่สนามบุรีรัม
ที่ผ่านมาสนามนี้ใช้ความเร็วสูงมาก แต่ละโค้งเข้ากันร้อยกว่ากระบะก็เข้าได้เร็วพอๆรถเก่งพวกรุ่น1500

ไม่ได้มาอวยกระบะแต่อยากให้รู้กันว่าถ้าเจอของจริงมันเป็นยังไง
พวกกระบะเกรียนๆที่พัฒนาจากมอไซค์แว้นขึ้นมา บางคันแค่ดาวน์ออกมา
วันแรกใส่ท่อตรงให้เสียงดังๆก็ออกมาซัดโชว์เหมือนรถตัวเองสุดแรงแล้ว เยอะครับ
พวกนี้ แท็กซี่อัลติส ตัวแรกติดngvยังกินสบายเลย :D

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 22:03:19 »
เทียน่า 2.5 จะเล่นกับกระบะคอมมอนเรวสมัยนี้ระวังนะครับ ;D
เหมือนสมัยก่อนตอนเริ่มมีพวกกล่องดันรางใหม่ๆ
ตอนนั้นผมขับ E-46 330i ทำรอม ท่อ กรอง เคยวัดม้าเกือบ240ที่ล้อ
เวลาเจอกระบะแต่งขับซิ่งๆแล้วหมั่นใส้เหมือนกันชอบเล่นกับเขาบ่อย
แกล้งไล่บ้าง ดันตูดแล้วกดทิ่งทะลุ200บ้าง ชนะเขาได้ก็คิดว่าแรงแล้วรถเรา
แต่พอมาได้ใช้กระบะแต่งด้วยตัวเองรู้เลยที่เคยเล่นมานั้นเด็กๆมาก
ส่วนใหญ่ดันรางใบเดียวท่อตรงปรับบูสเพิ่มนอกนั้นเดิมหมด

ได้เจอของจริงตอนไปลองรถกับรุ่นพี่ที่พึ่งทำรถเสร็จออกไปเทส
เป็น audi TT RS เครื่อง5สูบ 2.5นะครับ ไม่ใช่2.0เหมือนTTS
ก็ทำสเต็บเริ่มต้น ท่อ กรอง กล่องจูน APR stage 2 ม้า400+
รุ่นพี่คนนี้ฝีมือการขับไม่ต้องห่วง ดุดัน จัดเต็มไม่มียั้งแต่รู้ลิมิตรถ
วิ่งบนทางด่วนจากบางนาไปแจ้งวัฒนะ ขึ้นมาไม่นานก็เจอเลย
เซฟ โคโลราโดตัวก่อนปัจจุบัน แต่งเต็มตามสมัยนิยม หัวคาร์บอน
แม็กทอง เกจเต็มคอนโซนหน้า กระบะตามครับ ผมก็ทักรุ่นพี่มีคนเล่นด้วย
พี่กดเลยครับผมนี้เสียวนั่งลุ้นตลอดโดยเฉพาะช่วงโค้งปกติผมไม่คอยเล่นโค้งเร็วๆ
เสียงยางร้องตลอดโค้ง ทางตรงก็กดเต็มลากสุดทุกเกียร
แต่หนีไม่ออกครับ พอทิ้งห่างได้ช่วงทางโค้งเยอะ พอทางตรงตามมาจี้ตูดตลอด
มีช่วงตรงยาวผมหันดูไมล์เกือบ240แล้ว ยังทิ้งไม่ขาดอีก
สุดท้ายโดนสวนช่วงโค้งยาวๆแถวลงประชานุกูล รุ่นพี่เขาถอดใจละครับยอมไม่เคยเจอ

หลังจากนั้นมาผมก็เลิกเล่นเครื่องNAเลย330iก็เอาไปติดแก๊สขับใช้งานทั่วไป
แล้วหันมาศึกษาคอมมอนเรว สุดท้ายก็ซื้อ ออนิวดีแม็กมาแต่งเล่น
ทำให้รู้เลยกระบะเดี๋ยวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ที่เคยบอกกันว่าเข้าโค้งเร็วท้ายปัด
ไม่มีแล้วครับ ถ้าแต่งกันจริงๆไม่ต่างกับรถเก่งเลย ลองดูงานแข่งที่สนามบุรีรัม
ที่ผ่านมาสนามนี้ใช้ความเร็วสูงมาก แต่ละโค้งเข้ากันร้อยกว่ากระบะก็เข้าได้เร็วพอๆรถเก่งพวกรุ่น1500

ไม่ได้มาอวยกระบะแต่อยากให้รู้กันว่าถ้าเจอของจริงมันเป็นยังไง
พวกกระบะเกรียนๆที่พัฒนาจากมอไซค์แว้นขึ้นมา บางคันแค่ดาวน์ออกมา
วันแรกใส่ท่อตรงให้เสียงดังๆก็ออกมาซัดโชว์เหมือนรถตัวเองสุดแรงแล้ว เยอะครับ
พวกนี้ แท็กซี่อัลติส ตัวแรกติดngvยังกินสบายเลย :D




แหมสมัครใหม่เพื่อมาเม้นกระทู้นี้โดยเฉพาะเลยนะครับ นับถือ  ;D

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 22:15:35 »
ถ้าเจอ ดีเซล คอมมอนเรล 3.0L Turbo นี่ ผมว่าหลบให้ไปก่อนเถอะครับ

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,307
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 22:43:56 »
ถ้าวิ่งไหลไปตามกระแสการจราจร

Camry 2.0 ผมยังเหนื่อยครับ

รถเตี้ย + แรงบิดน้อย

เจอกระบะรุ่นใหม่รถสูง แรงบิดเยอะไม่ต้องเล่นรอบ

ไหลไปแบบเนียนๆ เลย


ผมต้องเชนเกียร์รอเล่นอย่างเดียว ถึงจะไหลทัน


jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 23:05:23 »
สมมุติความเร็วที่180เท่ากัน ผมขิเลือกนั่ง คัน D-segmentครับ รถกระบะ(ยิ่งตัวยกสูง)ผมเสียวครับ (ความแตกต่างระบบช่วงล่างมั้งนะ)

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2014, 23:25:04 »
 

   หากจะเล่นสนุกก็เล่นกับพวกเดียวกัน  ขอลองเล่น   เช่น เล่นกับแคมรี่  แอคคอร์ด ฮุนได...ประมาณนี้  เล่นพอหอมปากหอมคอก็ขอบคุณกันเสียหน่อย  พอแล้วครับ

   แต่จะให้เล่นกับกะบะแต่ง  ไม่ควรครับ  ความสุภาพน้อยกว่าเยอะ...

อ่านความเห็นนี้แล้วนึกถึงเวลาสมาชิกบอร์ดวอลโว่ ออดี้ bmwกลุ่มขาแรงเวลาเค้าคุยกันครับ เคยไปอ่านดูหลายทีจะเป็นแบบที่คุณว่ามาเลยคือสนุกสนานกันหอมปากหอมคอมีมารยาท ส่งสัญญาณเริ่มต้นกันดีๆบอกลากันดีๆตามมารยาท จะแพ้ชนะหรือเสมอกันไม่มีออกคำพูดคุยโวข่มทับกัน  :-*

เห็นย่อหน้านี้แล้ว ก็นึกถึงตัวเองว่าขับ เบนซ์เก่าๆ แต่ถ้าเล่นกับรถยุโรปด้วยกัน เป็นแบบนั้นจริงๆครับ จะรุ่นเก๋าแบบE30 หรือใหม่แบบW204 ขับไม่บังไลน์ ผลัดกันตามผลัดกันนำ ไม่บ้าแบบเอาเป็นเอาตาย แต่เล่นกันความเร็วสูงตลอด160+ อาจจะเพราะส่วนมากผู้ใหญ่ขับ

พวกกระบะก็นิสัยดีนะครับ ไม่ค่อยเจอแย่ๆ ที่ขับแย่ๆจะพวกรถญี่ปุ่น B-C Seg ทำท่อ เปลี่ยนล้อ ทำนองนี้จะขับห้าว แซงไหล่ทาง ไม่เปิดไฟเลี้ยวในจังหวะสำคัญ

(ผมว่า จขกท. คงเทียบกับรถเดิมๆด้วยกัน คงไม่ได้หมายถึงแบบแต่งแรงจ๋าหรอกครับ)


ถึงพี่ wa330
กระบะดีเซลด้วยหรอครับ ที่เล่นกับ TT RS แม่เจ้า รุ่นนี้มันน้องสนิทกับรถSuper cars เลยนะครับ
ผมเคยเจอแต่ กระบะเตี้ยวาง JZ-GTE เปลี่ยนโบเดี่ยว จูนกล่องไทย ถ้าMT เกียร์4 ความเร็ว200+ สับห้าเดินต่อ(ไม่ใช่แค่ไหลด้วยนะ) แต่ไม่มีทางจะวิ่งแล้ว ช่วงล่างทำเป็นแสน ยางหลังใส่315ยางsoft เคยนั่ง ช่วยล่างไม่กระด้างด้วย เบรคก็ทำแล้วไว้ใจได้ เข้าโค้งก็ไม่น่ากลัวเลย เปลี่ยนความคิดผมไปเลยว่ากระบะกระด้าง ทำให้เกาะต้องแข็งกระโดด มันไม่ใช่แลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 12, 2014, 23:26:57 โดย Tonge »

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,609
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 01:11:00 »
เทียน่า 2.5 จะเล่นกับกระบะคอมมอนเรวสมัยนี้ระวังนะครับ ;D
เหมือนสมัยก่อนตอนเริ่มมีพวกกล่องดันรางใหม่ๆ
ตอนนั้นผมขับ E-46 330i ทำรอม ท่อ กรอง เคยวัดม้าเกือบ240ที่ล้อ
เวลาเจอกระบะแต่งขับซิ่งๆแล้วหมั่นใส้เหมือนกันชอบเล่นกับเขาบ่อย
แกล้งไล่บ้าง ดันตูดแล้วกดทิ่งทะลุ200บ้าง ชนะเขาได้ก็คิดว่าแรงแล้วรถเรา
แต่พอมาได้ใช้กระบะแต่งด้วยตัวเองรู้เลยที่เคยเล่นมานั้นเด็กๆมาก
ส่วนใหญ่ดันรางใบเดียวท่อตรงปรับบูสเพิ่มนอกนั้นเดิมหมด

ได้เจอของจริงตอนไปลองรถกับรุ่นพี่ที่พึ่งทำรถเสร็จออกไปเทส
เป็น audi TT RS เครื่อง5สูบ 2.5นะครับ ไม่ใช่2.0เหมือนTTS
ก็ทำสเต็บเริ่มต้น ท่อ กรอง กล่องจูน APR stage 2 ม้า400+
รุ่นพี่คนนี้ฝีมือการขับไม่ต้องห่วง ดุดัน จัดเต็มไม่มียั้งแต่รู้ลิมิตรถ
วิ่งบนทางด่วนจากบางนาไปแจ้งวัฒนะ ขึ้นมาไม่นานก็เจอเลย
เซฟ โคโลราโดตัวก่อนปัจจุบัน แต่งเต็มตามสมัยนิยม หัวคาร์บอน
แม็กทอง เกจเต็มคอนโซนหน้า กระบะตามครับ ผมก็ทักรุ่นพี่มีคนเล่นด้วย
พี่กดเลยครับผมนี้เสียวนั่งลุ้นตลอดโดยเฉพาะช่วงโค้งปกติผมไม่คอยเล่นโค้งเร็วๆ
เสียงยางร้องตลอดโค้ง ทางตรงก็กดเต็มลากสุดทุกเกียร
แต่หนีไม่ออกครับ พอทิ้งห่างได้ช่วงทางโค้งเยอะ พอทางตรงตามมาจี้ตูดตลอด
มีช่วงตรงยาวผมหันดูไมล์เกือบ240แล้ว ยังทิ้งไม่ขาดอีก
สุดท้ายโดนสวนช่วงโค้งยาวๆแถวลงประชานุกูล รุ่นพี่เขาถอดใจละครับยอมไม่เคยเจอ

หลังจากนั้นมาผมก็เลิกเล่นเครื่องNAเลย330iก็เอาไปติดแก๊สขับใช้งานทั่วไป
แล้วหันมาศึกษาคอมมอนเรว สุดท้ายก็ซื้อ ออนิวดีแม็กมาแต่งเล่น
ทำให้รู้เลยกระบะเดี๋ยวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ที่เคยบอกกันว่าเข้าโค้งเร็วท้ายปัด
ไม่มีแล้วครับ ถ้าแต่งกันจริงๆไม่ต่างกับรถเก่งเลย ลองดูงานแข่งที่สนามบุรีรัม
ที่ผ่านมาสนามนี้ใช้ความเร็วสูงมาก แต่ละโค้งเข้ากันร้อยกว่ากระบะก็เข้าได้เร็วพอๆรถเก่งพวกรุ่น1500

ไม่ได้มาอวยกระบะแต่อยากให้รู้กันว่าถ้าเจอของจริงมันเป็นยังไง
พวกกระบะเกรียนๆที่พัฒนาจากมอไซค์แว้นขึ้นมา บางคันแค่ดาวน์ออกมา
วันแรกใส่ท่อตรงให้เสียงดังๆก็ออกมาซัดโชว์เหมือนรถตัวเองสุดแรงแล้ว เยอะครับ
พวกนี้ แท็กซี่อัลติส ตัวแรกติดngvยังกินสบายเลย :D




แหมสมัครใหม่เพื่อมาเม้นกระทู้นี้โดยเฉพาะเลยนะครับ นับถือ  ;D
;D ;D ;D

ออฟไลน์ adsajan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 01:47:40 »
ใช้ focus 2.0 TDCI M/T กระบะเดิมๆทั่วไปไม่ค่อยได้แอ้มครับ เคยลองจับเวลา 0-100  8.7วิ  80-120 5.6 วิ ที่เกียร์3  ;)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 04:39:49 »
บนถนนผมไม่ค่อยกลัวนะพวก SUV - Dseg แต่กลัวกระบะ ,Ecocar,Bseg ครับ  ;D ;D ;D บางคันดูเดิมมากที่ไหนได้วางโบ ,ดันราง มาไม่ไหวครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Kiengkai 1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 07:28:45 »
กระบะ All New ก็เล่นได้แต่ออกตัวล่ะ พอสูสี แต่พอไหลปลาย รถเก๋งกินเรียบ โดนประจำครับ ;D

ออฟไลน์ sith(สิทธิ์)

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
  • นับ1ใหม่
    • อีเมล์
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 08:59:57 »
สมัยนี้กระบะบ้าพลังเยอะ
ผมคนนึงใช้ชีวิตกะรถกระบะส่วนมาก
เมื่อไม่นานมานี้ผมมีธุระด่วน ด่วนจริงๆขับกระบะคันประจำของผม170
มีโคโรราโด้จากไหนไม่รู้ วิ่งมาด้านหลังเห็นแต่หน้าโลโก้จากกระจกมองหลัง
แป้บเดียวผมเห็นแต่ด้านท้ายรถ และทิ้งไว้อีกนิดเดียว ผมไม่เห็นโคโรราโด้คันนั้นแล้ว
ผมนี่รีบถอนคันเร่งเลย  :P
แซงแบบนิ่งๆ และไปแบบชิวๆมาก มันแรงจริงๆ
กระบะรุ่นใหม่ๆ อย่าว่ามันเล่นโค้งไม่ได้นะครับ มันนิ่งขึ้นเยอะ
แต่ถ้าเจอพวกนี้หลบได้ก็หลบครับ ไม่รู้เจอพวกคนขับมืออาชีพ รึพวกเด้กแว้นพัฒนามาขับกระบะ
อย่าเสี่ยงกะพวกนี้เลย ปล่อยเค้าไป ใครรีบให้ไปก่อน ไฟแดงหน้าเดี่ยวเราก็ตามทัน  ;D

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 10:00:02 »
ส่วนใหญ่ผมเจอรถกระบะที่แต่งจัดๆ อัดกันระยะทางไม่ไกลครับ
บางทีออกตัวทั้งล้อฟรี ทั้งควันดำเต็มถนน
ซักพักหน่อย ก็โดนเก๋งแซงคืนครับ 
ผมก็งงเหมือนกันครับ  ลากไกลๆหน่อยนี่  เห็นลดความเร็วลง ปล่อยรถเก๋งแซงเฉยเลย

ออฟไลน์ bluelawn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 664
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 13:41:44 »
เทียน่า 2.5 จะเล่นกับกระบะคอมมอนเรวสมัยนี้ระวังนะครับ ;D
เหมือนสมัยก่อนตอนเริ่มมีพวกกล่องดันรางใหม่ๆ
ตอนนั้นผมขับ E-46 330i ทำรอม ท่อ กรอง เคยวัดม้าเกือบ240ที่ล้อ
เวลาเจอกระบะแต่งขับซิ่งๆแล้วหมั่นใส้เหมือนกันชอบเล่นกับเขาบ่อย
แกล้งไล่บ้าง ดันตูดแล้วกดทิ่งทะลุ200บ้าง ชนะเขาได้ก็คิดว่าแรงแล้วรถเรา
แต่พอมาได้ใช้กระบะแต่งด้วยตัวเองรู้เลยที่เคยเล่นมานั้นเด็กๆมาก
ส่วนใหญ่ดันรางใบเดียวท่อตรงปรับบูสเพิ่มนอกนั้นเดิมหมด

ได้เจอของจริงตอนไปลองรถกับรุ่นพี่ที่พึ่งทำรถเสร็จออกไปเทส
เป็น audi TT RS เครื่อง5สูบ 2.5นะครับ ไม่ใช่2.0เหมือนTTS
ก็ทำสเต็บเริ่มต้น ท่อ กรอง กล่องจูน APR stage 2 ม้า400+
รุ่นพี่คนนี้ฝีมือการขับไม่ต้องห่วง ดุดัน จัดเต็มไม่มียั้งแต่รู้ลิมิตรถ
วิ่งบนทางด่วนจากบางนาไปแจ้งวัฒนะ ขึ้นมาไม่นานก็เจอเลย
เซฟ โคโลราโดตัวก่อนปัจจุบัน แต่งเต็มตามสมัยนิยม หัวคาร์บอน
แม็กทอง เกจเต็มคอนโซนหน้า กระบะตามครับ ผมก็ทักรุ่นพี่มีคนเล่นด้วย
พี่กดเลยครับผมนี้เสียวนั่งลุ้นตลอดโดยเฉพาะช่วงโค้งปกติผมไม่คอยเล่นโค้งเร็วๆ
เสียงยางร้องตลอดโค้ง ทางตรงก็กดเต็มลากสุดทุกเกียร
แต่หนีไม่ออกครับ พอทิ้งห่างได้ช่วงทางโค้งเยอะ พอทางตรงตามมาจี้ตูดตลอด
มีช่วงตรงยาวผมหันดูไมล์เกือบ240แล้ว ยังทิ้งไม่ขาดอีก
สุดท้ายโดนสวนช่วงโค้งยาวๆแถวลงประชานุกูล รุ่นพี่เขาถอดใจละครับยอมไม่เคยเจอ

หลังจากนั้นมาผมก็เลิกเล่นเครื่องNAเลย330iก็เอาไปติดแก๊สขับใช้งานทั่วไป
แล้วหันมาศึกษาคอมมอนเรว สุดท้ายก็ซื้อ ออนิวดีแม็กมาแต่งเล่น
ทำให้รู้เลยกระบะเดี๋ยวนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ ที่เคยบอกกันว่าเข้าโค้งเร็วท้ายปัด
ไม่มีแล้วครับ ถ้าแต่งกันจริงๆไม่ต่างกับรถเก่งเลย ลองดูงานแข่งที่สนามบุรีรัม
ที่ผ่านมาสนามนี้ใช้ความเร็วสูงมาก แต่ละโค้งเข้ากันร้อยกว่ากระบะก็เข้าได้เร็วพอๆรถเก่งพวกรุ่น1500

ไม่ได้มาอวยกระบะแต่อยากให้รู้กันว่าถ้าเจอของจริงมันเป็นยังไง
พวกกระบะเกรียนๆที่พัฒนาจากมอไซค์แว้นขึ้นมา บางคันแค่ดาวน์ออกมา
วันแรกใส่ท่อตรงให้เสียงดังๆก็ออกมาซัดโชว์เหมือนรถตัวเองสุดแรงแล้ว เยอะครับ
พวกนี้ แท็กซี่อัลติส ตัวแรกติดngvยังกินสบายเลย :D


ไปเจอแถวไหนมาครับเนี้ย ผมจะได้หลบซ้ายทัน ttrs stage 2 ยังโดน  :o
ตอนกลับบ้านเจอกระบะมาเล่นบ่อยเหมือนกันครับ ทางด่วนนี้แหละ เพราะกลับบ้านดึก จูนไม่จูน แต่งไม่แต่งก็ไม่ได้กินผมสักคันน่ะ แต่พวกนี้ผมไม่อยากเล่นด้วยเลย ขับรถทรามมาก กระชั้นชิดก็ปาด สัญญานไม่ไห้ ขับบังไลนอีก เจอแล้วอารมเสีย

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 20:59:52 »
จขกท อย่าไปไล่กระบะเลยครับเหนื่อยเปล่าๆครับ รถแต่งมากับรถไม่แต่ง ถ้าแต่งมาแล้วแรงน้อยกว่ารถบ้านเขาคงไม่แต่งหรอกครับทั้งแรงม้าแรงบิด แต่ถ้าเดิมๆเจอเดิมๆก็ว่าไปอย่าง รถเดี๋ยวนี้ดูยากครับบางคันแรงแต่ซ่อนเหมือนไม่มีอะไรแต่ข้างในจัดมาเต็ม ผมเคยเจออยู่เหมือนกันที่อู่ รถบ้านๆเลยภายนอกเดิมทั้งหมดยกเว้นแม็ค แต่เปิดฝากระโปรงมาแทบหงายท้อง ไม่รู้ว่าพี่แกจัดอะไรมาบ้าง ถ้าจะแข่งไม่ยากครับดูเลนที่มีคนจ่ายเงินน้อย หรือ easy pass อย่างบางท่านว่า หรือ ช่วงรถติดๆ ต้องแปลนดีๆหน่อย รับรองทิ้งเป็นทุ่งครับ ;Dแต่อย่าให้เขาตามทันนะครับถ้าทันก็ปล่อยเขาไป

ปล ท่านที่เล่นรถกระบะผมอยากทราบว่าความเร็วปลายเคยมีใครวัดใหมครับว่าได้เท่าใหร่ อยากทราบเป็นความรู้ครับ :D

ออฟไลน์ mychaigit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: D-Segment เบนซิล บ้านๆ รับมือกระบะ All New ตัวแรง
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2014, 21:54:45 »
คุณ wa330 สงสัยตัวที่เจอจะไม่ใช่ดีเซลซะแล้วครับ น่าจะเป็น 1 หรือ 2 JZ-GTE ซะมากกว่า
คนรู้จักผมใช้ TOYOTA รุ่นเก่าอายุเกือบ 20 ปี ลงเครื่อง 1jz-gte AT ติดแก๊สอยู่ครับ โหลดเตี้ย ยางหน้ากว้าง
เจอกระบะรุ่นใหม่ๆ แก้เล่นด้วยประจำ ทางตรงดีๆ 180+(เท่าไหร่ไม่รู้ ไมล์มีแค่ 180) รถกระบะรุ่นเก่าหนักไม่ถึง 1500 กิโล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2014, 21:59:43 โดย mychaigit »