ตอบได้บางข้อครับ เพื่อนใช้อยู่ นานๆได้นั่งที
ถ้าจะเล่น J31 แนะนำตัว MC ครับ ออพชั่นในรุ่น V6 จะเพิ่มขึ้นกว่าตัว V6 Top ก่อน MC มากๆ
ซึ่งตัว MC จะมี 2 รุ่นย่อย คือ 200JK กับ 230JS
200JK จะได้เครื่องยนต์ 2.0ลิตร 4สูบ 145แรงม้า@6000rpm แรงบิด 195Nm@4000rpm + เกียร์ออโต้ 4 สปีด
ภายนอกมีไฟหน้าฮาโลเจนโปรเจ็คเตอร์ ล้ออัลลอย 16 ไฟท้าย LED กุญแจรีโมทธรรมดา เปิดฝากระโปรงท้ายได้
ภายในได้เบาะและพวงมาลัยหุ้มหนัง เบาะปรับไฟฟ้าด้านคนขับ แอร์มือหมุน เครื่องเสียง 2 DIN คอนโซลและแผงข้างประตูแต่งลายไม้
และช่องแอร์ด้านหลัง
แต่ตัวน่าสนคือ 230JS ซึ่งได้เครื่อง 2.3 V6 173แรงม้า
ออพชั่นที่เพิ่มขึ้นมาเช่น ไฟหน้า Xenon พร้อม AFS ปรับองศาตามการเลี้ยวรถ กุญแจอัจฉริยะหน้าตาเหมือนรุ่น ปจบ.
มืดบิดสตาร์ท (ยังไม่เป็นปุ่มกด) เบาะไฟฟ้าคู่หน้าฝั่งคนขับมีความจำ 2 จุด มี Welcome Seat เบาะคนขับถอยหลัง 40มม เมื่อดับเครื่อง
มีครูสคอนโทรล เครืองเสียง build in cd 1แผ่นที่คอนโซลกลาง และมี cd เชนเจอร์ 6 แผ่นในที่เก็บของฝั่งผู้โดยสารหน้า แอร์ออโต้แยกฝั่ง ซ้าย-ขวา
จอ mid ตรงคอนโซลกลางขนาดใหญ่ ม่านบังแดดหลังไฟฟ้า
ข้อดี เทียบกับรถรุ่นเดียวกันในสมัยนั้นก็เครื่อง V6 ทำงานนิ่งกว่า เงียบกว่า ช่วงล่างนุ่มนวลกว่า แม้บางทีออกย้วยเหมือนกัน แต่ยังดีกว่า ACV30
ข้อเสีย การขับขี่ในเมืองไม่ค่อยคล่องตัวเท่าไหร่ ช่วงล่างเตี้ยมาก 135mm ครูดบ่อย อัตราเร่งรุ่น 2.3 สู้พรรคพวกไม่ได้แต่ซดน้ำมันเยอะกว่า
อันนี้คร่าวๆ เรื่องออพชั่นเดี๋ยวดูโบรชัวร์ให้อีกที
ขอตอบครับในฐานะคนใช้อยู่
-สเปคต่างๆ เช่น เครื่องยนต์ อุปกรณ์ระบบต่างๆที่ได้
ถ้ามือสองแสดงว่าน่าจะเป็น 230JM ที่ราคากำลังถูกแน่เลยใช่ไหมครับ ตัวนี้เป้นก่อน MC ผมก็ใช้อยู่ครับ ระบบแทบไม่มีอะไรเลยครับตามท่านด้านบนบอก
ที่มีก็คือ ม่านหลังไฟฟ้า ไฟหน้าปิดโนมัติ ไฟหน้าปรับสูงต่ำได้ (ปรับเองด้วยสวิต) เบาะไฟฟ้าคู่หน้าครับ ไฟซีนอน แอร์ออโต้ keyless entry แค่นี้ครับ
แต่ไม่รู้ทำไม JS จะสวยกว่า JM ทุกวันนี้ผมก็ยัง งง กับมันอยู่-รุ่นย่อยมีอะไรบ้าง
ก่อน MC 230JM กับหลัง 230JS 200JK-การขับขี่ ช่วงล่าง ภายใน
JM จะย้วยกว่า JS ครับ ในคลับเค้าเลยไปหาสปริง JS มาใส่ ตัวละไม่กี่บาทครับ เหมาะกับการเดินทางไกลมาก สบาย เงียบ แต่ยังไง J32 ก็ช่วงล่างน่าคบกว่าครับ โช๊ค 32 จะยาวกว่า 31
เสียงเครื่องนี่แทบไม่ได้ยินเลย ขนาดเปิดฝาหน้าแล้วสตาทก็ยังค่อนข้างเงียบ ภายในเสียงเครื่องจะได้ยินเสียง V6 หวานๆไหลมาตามช่องแอร์ตอนรอบเกิด 3000 ครับ
รับรองว่าฟินนนนนซะไม่มี ภายในเบาะหน้าสบาย เบาะรองนั่งยาวกว่า J32 แต่จะไม่นุ่มเท่า (ที่บ้านผมมี 32 ตัวสปอทเบาะดำ) ส่วนภายในลายไม้อะไรอันนี้ผมไม่พูดถึงนะ แล้วแต่คนชอบครับ-อัตราการสิ้นเปลือง
555555555555555555555555555555555 แดร๊กสุดๆครับ 11 km/l ครับ ทางไกลอย่างเก่งก็ไม่เกิน 14 5555555555555555555555
11 นี่คือผมวิ่งผ่านแครายทุกวันนะครับ ทำใจไม่ได้ก็ดมแก็สโลดครับ ตก กม ละ 1.85 บาท ครับ ถ้าทางไกล 1.6 บาทก็ได้อยู่
-ถ้าติด LPG รุ่นนี้เป็นยังไงบ้าง
เครื่อง V6 นิสสันทนแก็สมากครับ หายห่วงงงงงงงงงงงง-ปัญหาของรุ่นนี้ ที่มักพบประจำ และอาการหนักๆ ข้อดี/ข้อเสีย
ถ้าใกล้ 2แสนโล กำเงินไวเลยครับ เกียร์ไปแน่ๆ ระบบหล่อเย็นก็ควรเปลี่ยน เพราะไอ้รุ่นนี้ไม่มีเข็มความร้อน แต่ติดเพิ่มได้ พันกว่าบาท
ส่วนช่วงล่างเล็กๆน้อยๆก็มีต้องซ่อมครั้บ ปีนงปีกนก ผมตีให้รวมๆไม่เกิน 60000 ครับ แล้วมีอู่ประจำของรุ่นนี้อยู่แถวๆ สตรีวิทย์ 2 ครับ จบทุกปัญหาครับ-สุดท้าย อะไหล่และราคาอะไหล่
อะไหล่มันก็ไม่ได้แพงนะครับ เพียงแต่รถมีสอง ถ้าซื้อมาแล้วงกค่าซ่อมในตอนแรก ขับไปจนพังแล้วค่อยซ่อมนี่ ได้ซ่อมมันทุกเดือนเลยครับ มันถึงอายุแล้ว
ปล.พยายามหาคันที่ยังไม่ได้ติดแก็สนะครับ น่าจะดีหน่อย ส่วนเรื่องครูดนี่ก็แล้วแต่เลยครับ แต่ผมว่ามันสูงพอๆกับ E class Bluetec แหละครับ
ขอให้โชคดีครับ