ผู้เขียน หัวข้อ: วันนี้ไปวัดใจ เพื่อนร่วมค่ายแต่ต่างสายพันธุ์!!!  (อ่าน 5681 ครั้ง)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
วันนี้ขวบ Mazda  BT-50 4x4 3.0 เกียร์ธรรมดา สี่ประตูคู่ใจ ไปธุระนอกบ้าน ระหว่างทางกลับบ้าน ติดไฟแดงหันมองไปข้างๆ

เจอ Mazda 3 2.0 สีแดงบาดใจมาจอดติดไฟแดง ผมหันไปมองแล้วสายตาก็ต้องกัน เหมือนจะรู้ใจว่าต่อไปจะเกิดอะไรขึ้น

พอไฟเขียว ต่างคนก็ต่างกระทืบคันเร่งออกไปพร้อมๆกัน เกียร์1 ผ่านไปBT-50 คู่ใจขึ้นนำเล็กน้อยให้ได้ดีใจ คิดไว้แล้ว แรงม้ามากกว่าแรงบิดมากกว่า

ยังไงก็กินขาด แต่พอไปถึงเกียร์สามเท้านั้น ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ผมก็ได้แต่มองไฟท้ายอันอวบสวยๆของเจ้าสามลอยผ่านไป ผ่านไป แล้วผ่านไป จนผมมามองที่ไมล์

แม่เจ้านี่จะ160แล้ว แล้วความตื่นเต้นก็จบลง เนื่องจากดูแล้วว่าคงตามไม่ทันเพราะรถเรามันล็อคไว้ที่160 เท่านั้น

พอกลับมาถึงบ้านก็มานั่งวิเคราะห์ว่ามันเกิดอะไรขึ้น รถเรากำลังกินขาด เกียร์ธรรมดาแรงลงล้อเต็มๆำไม่หายไปไหน แต่ก็มาคิดได้ว่าอัตราทดของเกียร์ต่างกันเยอะ

และการต้านลมคงจะมากกว่าเยอะเลย และมีเหตุผลอะไรอีกที่ทำให้เราวิ่งไล่จับน้องสามไม่ทัน ผู้ใดทราบช่วยวิเคราะห์เพิ่วเติมหน่อยนะครับเพราะเหตุใด

ปล. ปกติไม่ขับเร็วนะครับเนื่องจากถนนโล่และสถานการณ์เป็นใจ เลยได้มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกินขึ้น ยังไงก็ไม่สนับสนุนให้ขับรถเร็วนะครับ  ;D


ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
เทอร์โบ มันช่วยในการเร่งครับ แต่พอช่วงความเร็วที่จุดจุดหนึ่งมันก็หมดความหมายครับ
阿蘇山

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เค้าทำมาหรือเปล่าครับ แล้วยิ่งถ้าผู้หญิงขับขอเปิดกระโปงเลยครับ(รถนะ) อิอิ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ลองดีเซลลากรอบได้เหมือนเบนซินซิครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
น้ำหนักรถ ความลู่ลม ล้อและยางที่ต่างกัน อัตราทดเกียร์ ลักษณะแรงบิดของเครื่องที่ไม่ได้เน้นการลากทำความเร็วสูง ผมคิดว่าถ้า 3 จะมีโอกาสแซงในช่วงความเร็วสูงบ้างก็ไม่แปลกครับ

อีกอย่างนึง การสับเกียร์ครับ ช้าหรือเร็วมีผลต่อเวลาอัตราเร่งมากกว่าที่คิด

(แต่ในใจผมแอบเชียร์ BT50 แฮะ อย่างนี้ต้องพึ่งกล่องจูนล่ะมั้ง)
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
เอากล่องไปปลดล็อกเลยพี่.... เชื่อผม(ผมเชียร์สุดใจขาดดิ้นเลยอ่ะ) :o
????????????????????.... ????????????????????????

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
แอบเชียร์นะนั้น ไม่น่าพลาดเลยนะครับ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
กำลังคิดอยู่เหมือนกันครับ รถก็จะหมดการรับประกัน ไมล์ก็ปาไปแปดหมื่นกว่าแล้วอะครับ เดี๋ยวยังไงถ้าจะเอาไปติดกล่องจริงเดี๋ยวจะขอความรู้พี่ๆนะคร้าบ  ;D

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ทราบมาว่าเจ้า BT-50 torque เยอะสะใจ แอบเชียร์เล็กๆ
แต่พี่เล่นอัดไปถึงขนาด 160 คงต้องปล่อยให้น้อง 3 แซงหายไปล่ะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อันที่จริง ผู้ผลิตเขาทำมา ล็อค 160 เพราะเขามองว่า
ชาวกระบะทั้งหลาย เจ้าจะรีบบึ่งห้อไปหาสวรรค์ หรือนรก เร็วกันไปใย
ขับเร็วๆ ตายเร็ว ขับช้าๆ ตายช้า ได้พร้าเล่มงามกว่าเป็นไหนๆ

แต่หากอยากจะลองเปลี่ยนกล่อง หรืออะไรก็ตาม
ขอได้ทำตามอัธยาศัย ชีวิตคุณ อาจสั้นลงเหลือไม่เท่าไหร่
เร็วช้า อย่างไร คงได้เจอกัน

คิคิ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
แต่เหตุผลในการล๊อคที่ 160 ที่ผมได้ยินมา มันไม่ใช่อย่างนั้นน่ะดิ  :P

เทอร์โบติดรถเดิมของกระบะทั่วไปเป็น Light Turbo ครับ
มีไว้ช่วยเร่งในรอบต่ำ และลดมลพิษเป็นหลักครับ

ถ้าเอาแรงเค้าจะเรียกเป็น Boost Turbo ครับ ต้องโมเพิ่มเท่านั้น

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
กลับมาอ่านอีกรอบนึง.... ผมเพิ่งรู้ว่าBT50นี่เกียร์3 สามารถลากไปเกือบ160แล้วเหรอครับเนี่ย
แล้ว4กับ5นี่ไว้ทำอะไรอ่ะ

ถ้าผมจะไม่ผิด เท่าที่เคยลองขับ(ในซอยแถวบ้านนอก) เกียร์1 0-30 เกียร์2 31-70 เกียร์3 น่าจะประมาณ71-120
ถ้าพี่บอกว่าแรงหมด ตันตื้อที่เกียร์3 ความเร็วเกือบ160 แสดงว่าถ้าปลดล๊อคแล้วโมมาแล้ว ความเร็วปลายที่เกียร์5 ต้องได้ไม่ต่ำกว่า200สิครับ รู้สึกน่ากลัวจังแฮะ กระบะBT-50เนี่ย

เอ๊ะ..... รึว่าเกียร์4 กับ5 เค้าเอาไว้ลดรอบเครื่องที่ความเร็วสูง เพื่อประหยัดน้ำมันอ่ะ สงสัยจังครับ
????????????????????.... ????????????????????????

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
บอกตรงๆนะครับตามที่ใช้น้องสาม 2.0 มา
ตีนปลายนี่ไม่เคยกลัวใครครับจะกินก็ในโค้ง
กับตีนปลายนี่แหระ  :)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
กลับมาอ่านอีกรอบนึง.... ผมเพิ่งรู้ว่าBT50นี่เกียร์3 สามารถลากไปเกือบ160แล้วเหรอครับเนี่ย
แล้ว4กับ5นี่ไว้ทำอะไรอ่ะ

ถ้าผมจะไม่ผิด เท่าที่เคยลองขับ(ในซอยแถวบ้านนอก) เกียร์1 0-30 เกียร์2 31-70 เกียร์3 น่าจะประมาณ71-120
ถ้าพี่บอกว่าแรงหมด ตันตื้อที่เกียร์3 ความเร็วเกือบ160 แสดงว่าถ้าปลดล๊อคแล้วโมมาแล้ว ความเร็วปลายที่เกียร์5 ต้องได้ไม่ต่ำกว่า200สิครับ รู้สึกน่ากลัวจังแฮะ กระบะBT-50เนี่ย

เอ๊ะ..... รึว่าเกียร์4 กับ5 เค้าเอาไว้ลดรอบเครื่องที่ความเร็วสูง เพื่อประหยัดน้ำมันอ่ะ สงสัยจังครับ

อย่าเพิ่งเข้าใจผิดนะครับ พอเกียร์สามเริ่มเห็นตูดน้องสามเกียร์สี่ เกียร์ห้าก็ไปไม่ทันน้องสามจนถึง 160 นะครับ  :D

ออฟไลน์ KnoT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ??????????????+?????????????14????
    • อีเมล์
กลับมาอ่านอีกรอบนึง.... ผมเพิ่งรู้ว่าBT50นี่เกียร์3 สามารถลากไปเกือบ160แล้วเหรอครับเนี่ย
แล้ว4กับ5นี่ไว้ทำอะไรอ่ะ

ถ้าผมจะไม่ผิด เท่าที่เคยลองขับ(ในซอยแถวบ้านนอก) เกียร์1 0-30 เกียร์2 31-70 เกียร์3 น่าจะประมาณ71-120
ถ้าพี่บอกว่าแรงหมด ตันตื้อที่เกียร์3 ความเร็วเกือบ160 แสดงว่าถ้าปลดล๊อคแล้วโมมาแล้ว ความเร็วปลายที่เกียร์5 ต้องได้ไม่ต่ำกว่า200สิครับ รู้สึกน่ากลัวจังแฮะ กระบะBT-50เนี่ย

เอ๊ะ..... รึว่าเกียร์4 กับ5 เค้าเอาไว้ลดรอบเครื่องที่ความเร็วสูง เพื่อประหยัดน้ำมันอ่ะ สงสัยจังครับ

อย่าเพิ่งเข้าใจผิดนะครับ พอเกียร์สามเริ่มเห็นตูดน้องสามเกียร์สี่ เกียร์ห้าก็ไปไม่ทันน้องสามจนถึง 160 นะครับ  :D
ผมเข้าใจผิดจริงด้วย..... ขอบคุณครับ!!
????????????????????.... ????????????????????????