ผู้เขียน หัวข้อ: อยากพี่จิมและเพื่อนๆว่า Mazda2 Groove แต่เปลี่ยนสปริงช่วงล่างจะดีขึ้นไหม  (อ่าน 9018 ครั้ง)

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
พอดีเพิ่งออกเจ้า 2 มาเมื่อวานซืนครับ ออกมาจากร้านก็จัดการเปลี่ยนรองเท้าใหม่เป็น 205/40/r17 พร้อมโหลด
สปริง h&r มันจะทำให้ช่วงล่างพอสู้ รุ่น V และ R ได้ไหม

แล้วบุคลิกในการขับแตกต่างจากรุ่น groove เดิม และ รุ่น V , R อย่างไร เพราะได้ลองขับเดิมๆ แค่ 2 กม.
ออกมาก็เปลี่ยนแม็กซ์แล้วโหลดเลย รบกวนวิจารณ์หน่อยครับ ว่าแตกต่างกันยังไง แค่อยากทราบครับ






ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
เปลี่ยนแม็กส์เป็นของอะไรเหรอครับ สวย เข้ากับรถมากๆเลย
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
ดูเข้ากับรถมากๆ ครับบบ
阿蘇山

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

สีอะไรไม่รู้ไม่ได้ถามเขาน่ะครับ 55
สีเงินมั้งคับ

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
ช่วงล่างดีขึ้น ความหมายนี้ ตีความได้หลายมุมนะครับ
รถเล็ก คนชอบ ช่วงล่างที่เกาะถนนได้ดีขึ้น สปริง ก็ต้องแข็งขึ้น
รถเล็ก คนชอบ ช่วงล่างนิ่มนวลขึ้น สปริง ก็ต้องอ่อนลง

ไม่มี รถเล็ก ที่เกาะถนนสุดสุด แล้ว ได้ความนุ่มหนึบ พร้อมๆกัน แบบ รถใหญ่ ครับ
มินิ เป็น ตัวอย่างที่ดีครับ เรื่องนี้

รถยนต์ สัมผัสพื้นถนน ด้วย หน้ายาง ทั้ง 4 เส้น นะครับ
วิธี ทำให้ รถเล็ก ขับได้ดีขึ้น ตามใจเจ้าของ ควร เปลี่ยน ยางคุณภาพ ก่อน ครับ
ยางดี ทำสำหรับ ขับแบบ ซิ่ง
ยางดี ทำสำหรับ ขับแบบ นุ่ม
เลือก ได้ตามใจ ครับ

เปลี่ยนยางแล้ว ถ้าต้องการ ดีขึ้นอีก ก็ต้อง เปลี่ยน สปริง ช็อค คุณภาพสูง คู่กันไป

แต่ ถ้า ทำเพื่อ สวยงาม
เปลี่ยน สปริง ให้เตี้ย
เปลี่ยน ล้ออัลลอย ลายสวย
เปลี่ยน ยางแก้มเตี้ย ราคาไม่แพง
ก็ ได้สวย แล้วครับ

แต่ อย่าลืมนะครับ ว่า รถ มี แค่ หน้ายาง ที่ สัมผัสถนน
ยางเนื้อดี กับ ยางเนื้อไม่ดี นี่
ต่างกัน ฟ้า กับ เหว จริงๆ นะครับ

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ขอบคุณ คห บนมากครับเข้าใจแจ่มแจ้ง
ผมใช้ยาง nitto neo gen นี่อยู่ในเกรดธรรมดาใช่ไหมครับ เพราะก็ไม่ค่อยรู้เรื่องยางเท่าไรเหมือนกัน
เปลี่ยนสปริงอย่างเดียวเป็นของ h&R
ยางหน้ากว้างขึ้นจาก 185 เป็น 205 (ล้อ 6.0นิ้ว - ล้อ 7.0นิ้ว) ครับ
อย่างนี้พอที่จะดีขึ้นกว่า ยาง ดันล็อป เดิม กับล้อ 185 เดิม สปริงเดิม รุ่น groove ไหมครับ

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
ดูสวยและลงตัวมากๆครับ

ออฟไลน์ praman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
รถสวยมากเลยครับ แต่ท่าทางกระด้างน่าดูเลย แต่ก่อนผมก็ใช้ 205/45/17 ยังเบื่อเลย ใช้ 15" ดีกว่า

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
น่าจะกระด้างกว่า 2 รุ่นบนเดิมๆ นะครับ

เท่าที่ทราบมา กันโคลงหน้า กับตัว torsion beam หลัง ก็ไม่เหมือนกับสองรุ่นบนด้วยครับ คนล่ะ part no. ครับ (ไม่ใช่แค่สปริงหรือโช้ค)

ผมว่าเปลี่ยนสปริงแล้วน่าจะดีขึ้นกว่า 2 ตัวบนนะครับ โดยเฉพาะเปลี่ยนยางด้วยแล้วด้วย

handling อาจเปลี่ยนไปด้วยครับ จากสปริงใหม่

ผมเคยขับ 3 เดิมๆ หรือ เปลี่ยนโช้คเป็น Bilstein B6 มา ที่ limit ของรถก็ยังออกอาการ understeer อยู่เยอะพอควรครับ

พอเปลี่ยนเป็น H&R นี่ อาการ under ลดลงพอควรเลยครับ (ยาง size เดิมๆ นะครับ)

อันนี้ลองในสนามมานะครับ (ทั้งนครชัยศรีและแก่งกระจาน) บนถนนธรรมดานี่เดิมๆ ขับสบายกว่าครับ ถึงแม้ H&R + B6 จะไม่ถือว่ากระด้างอะไรนักก็เถอะครับ

ออฟไลน์ fLexaz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ใส่ 17 แล้วอืดขึ้นมากมายรึปล่าวครับ

ออฟไลน์ Dr.Shank

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 616
ขับแล้วเป็นไงบ้างหรอครับ

อืดไรมั้ยครับ??
..

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ตอบเรื่องอืดนะครับ

ตอนนี้รันอินอยู่ยังไม่ไดเหยียบมากมายอะไรครับ

แต่ก็รู้สึกไม่อืดอะไรนะครับ ก็ปกติ ไม่ได้รำคาญแต่อย่างใด

แต่กลัวเรื่องติดลูกระนาด มากกว่าเรื่องอืดครับ 555

ออฟไลน์ traveller

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
ยาง nitto ที่ผลิตในญี่ปุ่นแท้ เป็นยางผลิตใหม่ ไม่เก่าเก็บ ก็ เกรดดี นะครับ
ถ้าคิดในเรื่อง เกาะถนน ยางที่คุณเปลี่ยน ต้องเกาะดีกว่า ยาง dunlop ติดรถที่หน้าแคบกว่า แน่
สบายใจ ได้ ครับ

คนซื้อรถใหม่ ที่คิดจะเทิร์นยางติดรถ แทบไม่มีโอกาสใช้ยางติดรถเลย
เพราะ ต้องรีบขับรถไปเปลี่ยนยางที่ร้าน
ยิ่ง ขับตรงจากโชว์รูมที่รับรถ ไปเปลี่ยนที่ร้านยางเร็วเท่าไร ยิ่งได้ราคาเทิร์นยางติดรถสูง

ยางเกาะถนน เกรดสูง เกาะหนึบ แน่นอน คือ
Bridgestone Potenza RE050 เป็นยางติดรถ Enzo Ferrari และ Nissan 350Z
รุ่นนี้ออกมาหลายปีแล้ว น่าจะมี่รุ่นใหม่ แทนที่แล้วนะ
205/40/17 84w xl ก็มีขาย
x หมายถึง เกรดความเร็วใช้ได้ถึง 270 กม/ชม ครับ
ส่วน y ใช้ได้ถึงระดับ 300 กม/ชม ใน รุ่น 215/40/17 83y นี่แหละ ดีเลย สำหรับ มาสด้า2 ที่คิดจะวิ่งถึง 300 กม/ชม กับช่วงล่างหลัง กึ่งคานแข็ง นะครับ

ระดับความเร็วตาม สเปค ยางนี่ ใช้ได้ปลอดภัยแบบ แช่ ได้นะครับ
วิศวกร คนสร้างยาง เขาเผื่อ กันเหนียว ไปเกินความเร็วที่บอกไว้ เยอะครับ

ยางยี่ห้ออื่น ที่ เกรดระดับ BS Potenza RE050 ก็มีครับ

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ยาง nitto ที่ผลิตในญี่ปุ่นแท้ เป็นยางผลิตใหม่ ไม่เก่าเก็บ ก็ เกรดดี นะครับ
ถ้าคิดในเรื่อง เกาะถนน ยางที่คุณเปลี่ยน ต้องเกาะดีกว่า ยาง dunlop ติดรถที่หน้าแคบกว่า แน่
สบายใจ ได้ ครับ

คนซื้อรถใหม่ ที่คิดจะเทิร์นยางติดรถ แทบไม่มีโอกาสใช้ยางติดรถเลย
เพราะ ต้องรีบขับรถไปเปลี่ยนยางที่ร้าน
ยิ่ง ขับตรงจากโชว์รูมที่รับรถ ไปเปลี่ยนที่ร้านยางเร็วเท่าไร ยิ่งได้ราคาเทิร์นยางติดรถสูง

ยางเกาะถนน เกรดสูง เกาะหนึบ แน่นอน คือ
Bridgestone Potenza RE050 เป็นยางติดรถ Enzo Ferrari และ Nissan 350Z
รุ่นนี้ออกมาหลายปีแล้ว น่าจะมี่รุ่นใหม่ แทนที่แล้วนะ
205/40/17 84w xl ก็มีขาย
x หมายถึง เกรดความเร็วใช้ได้ถึง 270 กม/ชม ครับ
ส่วน y ใช้ได้ถึงระดับ 300 กม/ชม ใน รุ่น 215/40/17 83y นี่แหละ ดีเลย สำหรับ มาสด้า2 ที่คิดจะวิ่งถึง 300 กม/ชม กับช่วงล่างหลัง กึ่งคานแข็ง นะครับ

ระดับความเร็วตาม สเปค ยางนี่ ใช้ได้ปลอดภัยแบบ แช่ ได้นะครับ
วิศวกร คนสร้างยาง เขาเผื่อ กันเหนียว ไปเกินความเร็วที่บอกไว้ เยอะครับ

ยางยี่ห้ออื่น ที่ เกรดระดับ BS Potenza RE050 ก็มีครับ

ขอบคุณมากครับ ถ้ายางไปเมื่อไหร่มีจัดไปแน่ๆครับ อิอิ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
สวยครับ เข้ากับตัวรถอย่างดี

ออฟไลน์ ☺????☺

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 509
สวยจริงๆๆครับ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
รถสวยดีครับ
แต่สงสารช่วงล่างจังเลย


ออฟไลน์ golfs002

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ใส่แบบนี้ประกันรถไม่หมดเหรอครับ