ผมว่าเราต้องมีวิจารณญาณของตนเองประกอบด้วยนะครับ รถเบาอาจจะโคลงมากกว่ารถหนัก อันดับแรก รถโคลงเพราะโดนสิบล้อสวนเพราะอะไร แรงลมใช่ไหม แรงลมก็คือมวลอากาศ มันมากระทบกับรถ แล้วรถโคลงมากน้อยขึ้นอยู่กับอะไร 1.น้ำหนักตัวรถ 2. ช่วงล่าง รวมทั้งชอคอัพ คอล์ยสปริง มันดึงรถไม่ให้โคลงได้ดีมั้ย 3. ระยะฐานล้อ ยิ่งมากยิ่งเสถียรภาพ 4. ศูนย์ถ่วงของรถ ยิ่งcg สูงมันก็คว่ำง่ายใช่มั้ย จะเห็นว่าปัจจัยมันเยอะแยะไปหมด จะมองโจทย์ข้อนี้แล้วฟันธงเลยมันยาก แล้วมันต้องเทียบกับอะไรล่ะ ถ้าเทียบกับมอเตอร์ไซค์ ยังไงรถ 4 ล้อ ก็ต้องดีกว่าอยู่แล้ว ถ้าเทียบกับรถใหญ่กว่า มันก็อาจจะ(ย้ำว่าอาจจะ) แย่กว่า แต่ถ้ารุ่นพอๆกัน มันก็ต้องทดสอบ แต่ใครจะกล้าทดสอบล่ะ