ผู้เขียน หัวข้อ: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //  (อ่าน 22922 ครั้ง)

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 22:23:34 »
ด้วยความเคารพนะคับ ,,,

เรื่องภายใน ,,, ผมขอสัมผัสเองก่อน แล้วจะมา discuss อีกที
....แต่อย่างหนึ่ง ,,, Ecosport นี่ จับ Fiesta มายกสูงแท้ๆ , แต่ห้องโดยสารด้านหลัง นรก-สวรรค์

ไม่ได้บอกว่า ,,, Cx-3 กับ 2 จะเป็นเช่นนั้นนะคับ, ขอสัมผัสเองก่อน
....เดาว่า ,,, ตูดยาวขึ้นตั้ง 8 นิ้ว พื้นที่เหนือศีรษะด้านหลัง คงจะดีขึ้นเยอะ

เรื่องเครื่องยนต์ ,,, ตอนนี้ มีแค่ 1.5 diesel จาก 2 กับ 2.0 Petrol จาก 3 นะคับ
....แปลกใจนิดหน่อย ,,, มิติตัวถัง หามายิบเลย, แต่กลับไม่เจอเรื่องเครื่องยนต์  :-\

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,554
e: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 22:35:27 »
มโนกว่าเดิมอีกคับ เอารูปคนละสเกลมาทับกัน คนอื่นเข้าใจผิดหมด จบก็ดีแล้ว

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: e: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 22:40:16 »
มโนกว่าเดิมอีกคับ เอารูปคนละสเกลมาทับกัน คนอื่นเข้าใจผิดหมด จบก็ดีแล้ว

ปรับสเกลแล้วครับ อย่าดูถูกกันให้มากนัก เข้าไปอ่าน Mazda.jp
รายละเอียดพื้นที่ภายในครบ ทุกมิลลิเมตร อย่าริแต่ดูถูกคน แต่ไม่เคยหาข้อมูล
มันเหมือนคนไม่มีความรู้

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: e: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 22:42:59 »
มโนกว่าเดิมอีกคับ เอารูปคนละสเกลมาทับกัน คนอื่นเข้าใจผิดหมด จบก็ดีแล้ว

ไปกางสเป็คมา ว่าที่ผมพูดว่าภายในนั่งได้แคบๆ เท่าๆ กับ 2 มันไม่จริง
ไม่งั้นเชิญไปให้ไกลๆ จากกระทู้ที่คุณไม่มีวันชนะดีกว่า

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: e: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 22:48:28 »
มโนกว่าเดิมอีกคับ เอารูปคนละสเกลมาทับกัน คนอื่นเข้าใจผิดหมด จบก็ดีแล้ว

คุณมโนไปเองว่ามันน่าจะมีพื้นที่ภายในมากกว่า 2 โดยการแย้งว่าขนาดมันเล็กกว่า HR-V นิดเดียวน่าจะดีกว่า
คุณต่างหากที่เป็นจอมมโนไม่ใช่หรือครับ พยายามเชิญไปหาอะไรก็ได้ให้คุณสามารถมาแย้งต่อก็แล้วกันนะครับ แต่พยายามอิงข้อมูลสักนิดนึง
ก็ยังดี อย่ามโนให้มากแล้วพาลคิดว่าคนอื่นจะชอบมโนเหมือนกับตัวเองนะครับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: e: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 22:55:56 »
มโนกว่าเดิมอีกคับ เอารูปคนละสเกลมาทับกัน คนอื่นเข้าใจผิดหมด จบก็ดีแล้ว

คนในนี้ฉลาดกันเยอะครับ แค่ดูข้อมูลผมแล้วตามไปหาข้อมูลเพิ่มอีกหน่อยก็รู้แล้วครับว่าคุณหรือผมที่มั่ว
อย่ากังวลว่าคนอื่นจะเข้าใจผิดมากไปหน่อยเลยครับ โอ้โห คิดว่าในบอร์ดนี้ฉลาดอยู่คนเดียวเหรอครับ
ใครจะแย้งยังไงผมไม่ว่าคุยกันใช้ข้อมูลกัน แต่มารยาทแบบนี้มันไม่ไหวเลยนะครับ

ออฟไลน์ Hsung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 23:13:53 »
 :) ปล่อยวางบ้างครับ ใช่หรือไม่ใช่ เดี๋ยวเพื่อนๆ ในเวปก็รู้เอง

พวกมิติ ขนาด มันโกหกกันไม่ได้หรอก เห็นด้วยตากันทุกคน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 23:21:56 โดย Hsung »

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 23:21:49 »
:) ปล่อยวางบ้างครับ ใช้ไม่ใช้ เดี๋ยวเพื่อนๆ ในเวปก็รู้เอง

พวกมิติ ขนาด มันโกหกกันไม่ได้หรอก เห็นด้วยตากันทุกคน

ถ้าผมผิด ผมพร้อมยอมรับข้อมูลใหม่ๆ เสมอครับ ไม่เคยกลัวเสียหน้า ไม่เคยยึดติดว่าตัวเองต้องถูกเสมอครับ
เข้าใจอะไรผิดไปก็ดี จะได้รู้ข้อมูลใหม่ๆ แต่ที่ไม่พอใจคือมารยาทของคนๆ นี้มันเหลือจะรับได้ครับ

และผมก็ไม่ตั้งธงกับ CX-3 นะ ผมว่ามันมีเรื่องอื่นๆ นอกจากพื้นที่ภายในที่น่าสนใจอีก งานออกแบบก็สวยที่สุด
ผมแยกได้นะ ว่าอันไหนควรชม อันไหนควรติ
ตอนนี้ผมไม่พอใจกับคำพูดหยามๆ แบบนี้ แล้วคนแบบนี้ก็ดูเหมือนไม่มีวันรู้สำนึก ผมก็ต้องพูดเพื่อปกป้องตัวเองครับ

ออฟไลน์ Manwalker

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 23:42:02 »
สำหรับผม design ภายนอก/ใน ผมว่าสวยลงตัว look sport premium design อยู่ที่คนรสนิยมของผู้ใช้ล้วนๆ
คนที่บอกว่าไม่สวย ต้องถามกับไปว่าซื้อรถอะไรใช้อยู่? จะได้เอารสนิยมไปวัดถูก สำหรับผมผม เต็ม10ผมให้

        ภายนอก     ภายใน
HRV      8             8
CX3       9             8
JUKE     7.5          7

ป.ล. นับเฉพาะแค่design เท่านั้น

ออฟไลน์ Puyzabra

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 23:51:08 »

ลองดูครับ CX3

มาสด้า 2 ยาว 4,060 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร สูง 1,485 มิลลิเมตร ไม่รวมเสา ฐานล้อกว้าง 2,570 มิลลิเมตร

ผมว่ารอดูคันจริงครับ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 14, 2015, 23:55:04 โดย Puyzabra »

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 00:19:49 »
ผมหาข้อมูลเพิ่มเติมความจุสัมภาระที่เพิ่มขึ้นมาให้ครับ หาในเว็บมาสด้าไม่เจอ

CX-3 จุ 264 ลิตร
Mazda 2 จุ 250 ลิตร
เท่ากับว่า CX-3 จุของได้มากกว่า Mazda 2
5.6% ครับ

ไม่รู้จะเปรียบเทีบกับใคร ลองดู Yaris มีความจุที่ 326 ลิตร หรือจุสัมภาระได้มากกว่า CX-3 23.5% ครับ
แต่ CX-3 ยาวกว่า Yaris ถึง 16 ซม. และยาวกว่า Mazda 2 ถึง 21.5 ซม. ครับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 00:30:39 »
เพิ่มเติม ใน 21.5 ซม. ที่ยาวขึ้นกว่าเดิม นอกจากเสริมท้ายแล้ว
หน้ายังถูกดึงให้ยาวขึ้นด้วยครับ ดูตามสเกลภาพรถที่ผมนำมาทาบได้เลย

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 01:01:13 »


Fiesta ยาว 3969 มม.
Ecosport ยาว 4235 มม.

แต่เดี๋ยวคับ,,, ความยาว Ecosport นั้น มันรวมยางอะไหล่




แล้วเฉพาะตัวถัง,,, Ecosport ยาวเท่าไหร่หละ



3999 มม.

อะไรนะ,,, ยาวกว่า Fiesta แค่ 30 mm. แต่ความสบายเบาะหลัง นรก-สวรรค์

ย้ำอีกครั้ง,,, ไม่ได้บอกว่า CX-3 กับ 2 , จะ นรก-สวรรค์ นะคับ
....ผมแค่เดาว่า,,, ยาวขึ้น 200+ กว่า mm. , เบาะหลัง น่าจะสบายขึ้นเยอะ, ก็เท่านั้น

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 01:13:27 »
ใครเคยนั่งคู่นี้,,, จะรู้คับ, ว่า "ตัวเลข" หลอกคนมานักต่อนักแล้ว
....คุยเรื่องภายในทีไร,,, เจอแทบทุกครั้งเลย, มั่นใจในตัวเลขนักหนา
....ไม่ได้บอกว่า,,, มันไม่เกี่ยวนะคับ
....มันเกี่ยวนะคับ,,, แต่มันไม่ใช่เสมอไป







ผมถึงบอก,,, ว่า "รอสัมผัสเองก่อน" เถอะคับ

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 01:30:23 »
ใครเคยนั่งคู่นี้,,, จะรู้คับ, ว่า "ตัวเลข" หลอกคนมานักต่อนักแล้ว
....คุยเรื่องภายในทีไร,,, เจอแทบทุกครั้งเลย, มั่นใจในตัวเลขนักหนา
....ไม่ได้บอกว่า,,, มันไม่เกี่ยวนะคับ
....มันเกี่ยวนะคับ,,, แต่มันไม่ใช่เสมอไป







ผมถึงบอก,,, ว่า "รอสัมผัสเองก่อน" เถอะคับ

เห็นด้วยครับ ... ของแบบนี้ รอดูตัวจริงดีกว่า

Fiesta กับ Eco sport นี่ห่างกันไม่มากนะ ในเรื่องมิติ แต่นั่งสบายต่างกันเยอะ

เบาะ XV ดูเหมือนแคบ หรือนั่งไม่สบายเท่า HR-V
>>> แต่ลองนั่งจริงแล้ว XV เบาะนั่งสบายกว่า รองรับได้ดีกว่า พื้นที่ห้องโดยสารจริงไม่ได้ต่างมากมาย

***บางรุ่นบางยี่ห้อ เหมือน leg room จะเยอะ แต่ก็แลกมาด้วยเบาะที่สั้นกว่า หรือการออกแบบไม่ดี ทำให้นั่งไม่สบายเท่านะครับ
>>> ของแบบนี้รอดูผลตัวเป็นๆก่อนครับ ค่อยมาสรุปกันดีกว่า <<<

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 01:44:48 »
แรกๆ ก็อ่านเพลินๆ ดีอยู่

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 01:56:11 »
เก่งๆกันทั้งนั้น

คนนึง ก็ปากหมาไปเรื่อย
คนนึง ก็เอาแต่คาดการณ์จากข้อมูล แล้วยึดในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ

รถคันจริง เจ้าของเว็บ ก็ยังไม่เคยแตะ ไม่เคยลองขับ
เจ้าของเว็บนี้ ยังไม่กล้าพูด ยังไม่กล้าวิพากษ์วิจารณ์

รอให้เห็นคันจริงก่อน แล้วค่อยเถียงกันให้พอจะดีกว่าไหม???

ถ้ายังไม่เลิกทะเลาะกัน จเะแบนมันทั้งคู่นี่สักสัปดาหไ์นึงเลย เอาไหม??



ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 01:56:55 »
สงสัยเชื้อห้ามอวยมาสด้าจะแพร่มาในนี้แล้วล่ะมั้งครับ 555

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 03:19:05 »
เป็นมาสด้าสีขาวรุ่นใหม่ที่ผมชอบเลยนะ บอกตรงๆ

CX-5,3,2 สีขาว ผมโคตรเฉยๆเลย แต่คันนี้ทำไมมันสวยจุง

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 08:19:29 »
ผมไม่ได้ยึดในสิ่งที่ตัวเองเชื่อจริงๆ นะครับ ผมเขียนไว้ว่าเอาข้อมูลมาแย้งกันได้เลย คุยกันแลกเปลี่ยนกันสนุกดี
Mazda ไม่ได้ลง blueprint ไว้ ไม่งั้นมันจะชัดเจนมาก เป็นภาพคร่าวๆ ก่อนเจอตัวจริง ให้เราได้คาดการอะไรไว้ในใจบ้างว่าจะเป็นยังไง

เหตุผลที่ผมเขียนเรื่องนี้ เพราะผมไม่อยากให้หลายคนคาดหวังมากไปแล้วมาก่นด่าตอนที่ CX-3 เปิดตัว
ถ้านั่งตัวจริงแล้วมีพื้นที่ๆ นั่งได้ใหญ่ขึ้น ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี ทำไมถึงคิดว่าผมตั้งธงเพื่อมาโจมตี Mazda
และใช่ ในใจผม ผมหวังว่าเค้าจะไม่ตั้งราคาสูงเกินไป

ตัวเลขภายในมีอยู่ในเว็บแล้ว สามารถใช้แทน blueprint ได้ระดับนึง
อย่ามองว่า ผมยึดถือแต่ตัวเลข ผมตั้งธง จน ignore ข้อมูลเหล่านี้เลยครับ
ขอร้องอย่าเอาความไม่ชอบผมมาบดบังการมองข้อมูลในเบื้องต้น

CX-3 ขนาดภายใน ยาว กว้าง สูง : 1810x1435x1210
Mazda 2 : 1805x1445x1210

ทั้งคู่ฐานล้อเท่ากัน

ลองดูรีวิวของ Caradvice เรื่องพื้นที่นั่งภายใน

นาทีที่ 1:20

ที่คุณ Incarus นำข้อมูลมาเพิ่มเติมถือว่าเป็นประโยชน์ครับ ขอบคุณมาก
แต่ที่จำเป็นต้องใช้จริงๆ คือตัวเลขมิติภายในครับ
Ecosport ดูเหมือนจะมีสัดส่วนต่างจาก Fiesta ระดับหนึ่ง
แต่ CX-3 นั้นใช้ทรงบอดี้เดิมๆ เลยของ 2 มายืดช่วงกระโปรงด้านหน้าและช่วงเสา C หลังออกครับ

ผมขอฝากข้อมูลไว้ให้คนที่สนใจด้วยนะครับ
ขอบคุณคุณจิมมี่ที่ตำหนิอีกฝ่ายนึงให้ครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 08:46:09 »
ด้วยความเคารพนะคับ ,,,

ตัวอย่าง ,,, VW Golf vs Ford Focus
....ถึงจะมี blue print ,,, ถึงจะมีตัวเลขภายใน, มันก็ไม่ชัดเจนเสมอไปหรอกคับ
....จากข้อมูลพวกนี้,,, Focus ดูดีกว่าทุกอย่าง, แต่พอไปนั่งจริงๆ
....อย่างว่าแต่เท่ากัน,,, Focus แคบกว่าอีกคับ

ก็จริงอยู่,,, Golf กับ Focus มันออกแบบกันคนละทางอยู่แล้ว
....แต่ใครจะรู้,,, Mazda อาจจะทำเหมือนที่ Ford ทำกับ Ecosport ก็ได้

เชื่อผมเถอะคับ,,, ข้อมูลพวกนี้ ไม่มีทางชัดเจน, รอสัมผัสตัวจริงเถอะคับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 09:48:18 »
ด้วยความเคารพนะคับ ,,,

ตัวอย่าง ,,, VW Golf vs Ford Focus
....ถึงจะมี blue print ,,, ถึงจะมีตัวเลขภายใน, มันก็ไม่ชัดเจนเสมอไปหรอกคับ
....จากข้อมูลพวกนี้,,, Focus ดูดีกว่าทุกอย่าง, แต่พอไปนั่งจริงๆ
....อย่างว่าแต่เท่ากัน,,, Focus แคบกว่าอีกคับ

ก็จริงอยู่,,, Golf กับ Focus มันออกแบบกันคนละทางอยู่แล้ว
....แต่ใครจะรู้,,, Mazda อาจจะทำเหมือนที่ Ford ทำกับ Ecosport ก็ได้

เชื่อผมเถอะคับ,,, ข้อมูลพวกนี้ ไม่มีทางชัดเจน, รอสัมผัสตัวจริงเถอะคับ

มันไม่ใช่แค่นั้นนะครับ
มันมีจุดสังเกตุอยู่นะครับ ในการเปรียบเทียบระหว่าง CX3 กับ Mazda 2
1) ตำแหน่งมืจับประตูอยู่ที่เดียวกัน อนุมานได้ว่า มีกลไกภายในใช้ร่วมกัน
2) มิติกรอบประตูใกล้เคียงกัน น่าจะใช้โครงสร้างเดียวกัน
3) โครงสร้างบริเวณห้องโดยสารใช้รูปทรงและมีมิติเท่ากัน อนุมานได้ว่าใช้โครงสร้างภายในเดียวกัน
4) รวมข้อ 1 2 3 เป็นการลดต้นทุนที่ทรงประสิทธิภาพ และดูสมเหตุสมผลที่จะทำสำหรับ Mazda
    เพราะ Mazda 2 ก็ไม่ใช่ทำมาไม่ดี หรือทำมาเป็นแค่รถระดับเดียวกับ eco car
    แต่ามารถใช้อะไรหลายๆ อย่างร่วมกับรถที่มีขนาดใหญ่กว่า แพงกว่าได้ พื้นฐานตัวรถเองก็น่าจะเผื่อไว้ให้
    ระดับเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าด้วย ช่วงล่างถึงสร้างผลงานไว้ได้ดีขนาดนั้น การใส่เครื่องใหญ่ระดับ 2.0 และปรับ
    ปรุงให้กลายเป็น CX-3 จึงทำได้ไม่ยากเย็น
5) มีการใช้วิธีการหลอกมิติ ไฟหน้าหลังให้เล็กกว่าปกติ ทำให้รถดูใหญ่ขึ้น ขนาดซุ้มล้อรัศมีใหญ่ขึ้นเยอะมาก
    จนทำให้เกิดความรู้สึกว่าภายในมันน่าจะใหญ่ - ผมชอบวิธีนี้นะครับ
6) รวมข้อ 1-5 ทำให้เราสามารถนำเอา blueprint Mazda 2 และ CX-3 มาเทียบเคียงดูได้เลยครับ
     และถูกต้องแล้วครับ เราไม่ควรเอา blueprint Golf กับ Focus มาเทียบเคียงกัน เพราะมันไม่มีข้อมูลใดๆ เป็นจุด
     เชื่อมให้เข้าหาดันได้เลยครับ

สำหรับผม ข้อมูลถือว่าเยอะพอเทียบเคียงได้แล้ว ส่วนท่านอื่นๆ
เหนือสิ่งอื่นใดทุกท่านต้องดูตัวจริงอีกทีครับ แต่ขอร้องว่า เมื่อทราบรายละเอียดคร่าวๆ นี้ไปแล้ว
ให้เผื่อใจไว้ เผื่อตัวจริง มันไม่ต่างจาก 2 หรือดีกว่านิดเดียว ได้โปรดอย่ามาบ่นหรือก่นด่าในเว็บ เพราะ
Mazda ได้ให้ข้อมูลไว้แล้วระดับหนึ่ง อีกทั้งรีวิวในต่างประเทศก็โชว์ให้ท่านเห็นแล้วในระดับหนึ่ง
ขอให้มองข้อดี ข้ออื่นๆ ที่น่าจะมีเยอะ อย่าเอาเรื่องพื้นที่ภายในมาโจมตีกันจนน่าเบื่อที่จะอ่านครับ

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 10:06:18 »
ตอนนี้เหลือเรื่องที่ผมสนใจเรื่องเดียวครับ คือ Mazda จะ position CX-3 ยังไง
แล้วจะได้เห็นเครื่องยนต์ที่แตกต่างจากตลาดโลกมั้ย
ระดับราคาจะไปฟาดฟันกับใคร
Interior ที่ 2 ได้ชิ้นส่วนหลายๆ อย่างมาจาก 3 ที่เป็นรถคลาสสูงกว่าทำให้คนชื่นชม
แล้ว CX-3 ที่มีราคาสูงกว่า แต่ได้รับชิ้นส่วนภายในเกือบทั้งหมดมาจาก Mazda 2 ผู้คนทั่วๆไปจะตอบรับเช่นไร
และอีกนิดนึงคือ ผมสงสัยว่าจะมีคนบ่นมั้ยว่า มันควรใส่เครื่อง 1.5 เบนซินของ 2 ตัวส่งออกมาแล้วทำราคาเริ่มต้น 6 แสนปลายๆ หรือ 7 แสนต้นๆ
แล้วรุ่นล้านกว่าจะมี AWD มั้ย หรือจะพยายามกดให้ไม่เกินล้าน

ออฟไลน์ Serbiko

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 10:23:30 »
อย่ามัวมาเถียงกันเลยครับรอรถออกมาแล้วดูตัวจริง ใครชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ....เงินใครเงินมันครับ
เห็นหลายครั้งแล้ว วิจารณ์กันไปมาหลายยี่ห้อ.
What's next...?

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 10:53:08 »
อย่ามัวมาเถียงกันเลยครับรอรถออกมาแล้วดูตัวจริง ใครชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ....เงินใครเงินมันครับ
เห็นหลายครั้งแล้ว วิจารณ์กันไปมาหลายยี่ห้อ.

ถ้าตัวท๊อปมี AWD จะมาอยู่ในตัวเลือกผมทันทีครับ Mazda 2 ภายในที่ว่าแคบ คุณแฟนก็อนุมัติแล้วครับ รอแต่เงินอย่างเดียว  ;D
อีกอย่าง segment ราคาประมาณนี้ หลายค่ายหลอกลวงแอบตัดฮีธเตอร์ทิ้งครับ รับบ่ได้อย่างแรง เคืองมากครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 10:58:17 »
ขอให้เอามาขายเป็นทางเลือกแก่ผู้บริโภคนะครับ :D

ออฟไลน์ Serbiko

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 11:01:09 »
อย่ามัวมาเถียงกันเลยครับรอรถออกมาแล้วดูตัวจริง ใครชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ....เงินใครเงินมันครับ
เห็นหลายครั้งแล้ว วิจารณ์กันไปมาหลายยี่ห้อ.

ถ้าตัวท๊อปมี AWD จะมาอยู่ในตัวเลือกผมทันทีครับ Mazda 2 ภายในที่ว่าแคบ คุณแฟนก็อนุมัติแล้วครับ รอแต่เงินอย่างเดียว  ;D
อีกอย่าง segment ราคาประมาณนี้ หลายค่ายหลอกลวงแอบตัดฮีธเตอร์ทิ้งครับ รับบ่ได้อย่างแรง เคืองมากครับ

สำหรับเมืองไทยฮีตเตอร์. ไม่น่าจะเป็นสิ่งจำเป็นครับ ตัดออกแล้วไปเพิ่มในจุดอื่น ผมยินดี^^
What's next...?

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 11:15:45 »
เสป็คญี่ปุ่นเหมือนจะไม่มี DRL นะครับเนี่ย แต่ไฟหรี่ illumination เฉยๆ มั้ง
阿蘇山

ออฟไลน์ Mr Children Namonaki Uta

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 11:19:57 »
อย่ามัวมาเถียงกันเลยครับรอรถออกมาแล้วดูตัวจริง ใครชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ....เงินใครเงินมันครับ
เห็นหลายครั้งแล้ว วิจารณ์กันไปมาหลายยี่ห้อ.

ถ้าตัวท๊อปมี AWD จะมาอยู่ในตัวเลือกผมทันทีครับ Mazda 2 ภายในที่ว่าแคบ คุณแฟนก็อนุมัติแล้วครับ รอแต่เงินอย่างเดียว  ;D
อีกอย่าง segment ราคาประมาณนี้ หลายค่ายหลอกลวงแอบตัดฮีธเตอร์ทิ้งครับ รับบ่ได้อย่างแรง เคืองมากครับ

สำหรับเมืองไทยฮีตเตอร์. ไม่น่าจะเป็นสิ่งจำเป็นครับ ตัดออกแล้วไปเพิ่มในจุดอื่น ผมยินดี^^

เคยขึ้นดอยหรือยังครับ แล้วลำบากมั้ยเวลาต้องหาทางแก้หนาว  ;D
ถ้ามีก็ไม่ต้องทำอะไร เอาเลาไปทำอย่างอื่นสะบ้ายสบายครับผม  :)

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Re: // Mazda Japan ปล่อย Video โปรโมทชุดใหม่ CX-3 พวงมาลัยขวา //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 13:31:38 »
อย่ามัวมาเถียงกันเลยครับรอรถออกมาแล้วดูตัวจริง ใครชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ต้องซื้อ....เงินใครเงินมันครับ
เห็นหลายครั้งแล้ว วิจารณ์กันไปมาหลายยี่ห้อ.

ถ้าตัวท๊อปมี AWD จะมาอยู่ในตัวเลือกผมทันทีครับ Mazda 2 ภายในที่ว่าแคบ คุณแฟนก็อนุมัติแล้วครับ รอแต่เงินอย่างเดียว  ;D
อีกอย่าง segment ราคาประมาณนี้ หลายค่ายหลอกลวงแอบตัดฮีธเตอร์ทิ้งครับ รับบ่ได้อย่างแรง เคืองมากครับ

สำหรับเมืองไทยฮีตเตอร์. ไม่น่าจะเป็นสิ่งจำเป็นครับ ตัดออกแล้วไปเพิ่มในจุดอื่น ผมยินดี^^

ถ้าได้เคยใช้รถที่มีี Heater แล้ว .... คุณจะเข้าใจว่ามันดีกว่าเยอะ
....แม้ปีนึงจะใช้ได้ไม่กี่ครั้งก็ตาม แต่มันใช้งานได้จริงๆ


คนบางคนก็แปลกเนอะ เจ้าตลาด หมกเม็ด ให้ air auto มา แต่ดันลด spec ตัด heater ทิ้ง กลับยอมรับกันได้ .... :( :( :(
- แถมแอบ ตัดคานกันชนหลังทิ้งไปสำหรับตัวประกอบในไทย (ทั้งที่ต่างประเทศ มีคานกันชนหลังให้..???)
...ถ้าเกิดแบรนด์รองทำบ้าง กลับโดนด่าไม่เหลือชิ้นดี
... บางส่วน แบรนด์รองทำดีกว่า ให้มาครบๆ กลับไม่เอามาชม ดันแถไปเอาจุดด้อยอื่นมาโจมตี :( :(

ผมไม่ได้อวยแบรนด์รองอะไรนะครับ ผมใช้ทุกยี่ห้อ และมองความจริงมากกว่า อันไหนทำดีก็ว่าดีไปตามเนื้อผ้า แต่ไม่ชอบความเห็นอคติ โดยที่ยังไม่พิสูจน์ความจริง ไม่ชอบความเอารัดเอาเปรียบจากผู้ผลิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 15, 2015, 13:37:12 โดย hong_G »