ถ้าคุณเจ้าของกระทู้บอกว่า WRX ช่วงล่างไม่แข็งกระด้างเกินไป และสนุก
ผมว่าหารถป้ายแดงที่สนุกเท่ากันในงบเท่ากันได้ยากแล้วล่ะครับ
VW เครื่อง 2.0 เทอร์โบทั้งหลายตอนนี้ไม่รู้ป้ายแดงยังมีอยู่หรือเปล่า ในความเห็นผมส่วนที่ทำให้รถพวกนี้สนุกมันคือเกียร์คลัตช์คู่ ส่วนการเข้าโค้งนั้นผมว่า WRX ตัวปัจจุบันมันจะโอเคกว่าในโค้งแคบๆและตอนยิงออก แต่ถ้าโค้งไม่ได้แคบจริงขับหน้าอย่าง GTi มันก็ตามได้เหมือนกัน ถ้ามองเรื่องความสนุกนี่ผมพูดตรงๆเลยว่าถ้า WRX ใช้เกียร์เหมือน GTi ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า GTi จะเอาอะไรมาสนุกกว่า เพราะ WRX รุ่นนี้ เป็น WRX ที่คม แรง ที่สุดตั้งแต่เคยมี WRX มา (ไม่นับ STi หรือพวก RA)
ดังนั้นถ้ามีงบ 2.7 ล้านและชอบ WRX ไป WRX เลยก็ได้ ผมว่าผมก็คิดลำบากเหมือนกันว่าจะมีอะไรดีเท่ามัน
แต่ถ้าผมมี 2.7 ล้าน ผมอาจจะฟัน BRZ พร้อมส่วนลดแล้วเก็บเงินไว้แต่งลบจุดอ่อนด้านเครื่องมากกว่า
ปล. ถ้าซื้อมาจริง ฝากใช้ไปสัก 1,000 โลแล้วลองเรื่องเบรกให้นิดนึงครับ ผมมีปัญหากับเบรกของมันมากว่าทำไมต้องใช้แรงเบรกมหาศาลผิดกับเบรกรถรุ่นอื่นๆ ขับๆไปบางทีนึกเลยว่าหม้อลมพังหรือเปล่าเบรกแข็งสู้เท้ามาก นึกว่าเป็น Defect เฉพาะคัน แต่ลองมาแล้วทั้ง WRX CVT, WRX STi, WRX เกียร์ธรรมดา..เบรกแข็งสู้เท้ามากชนิดไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนในรถจาก Subaru... ตอนวิ่งไม่เกิน 100 นี่ยังเห็นไม่ชัด แต่หลัง 170 ไปแล้วเบรกนี่รู้เลย ใช้ปลายเท้าเหยียบแบบ A45AMG, Golf GTi ไม่ได้ ต้องยกทั้งขาแล้วเหยียบไปเต็มๆเหนี่ยวเท่านั้น