ผู้เขียน หัวข้อ: ตอนนี้มีรถอะไรบ้างที่ขับสนุกพอๆกับ WRX Lineartronic ครับ  (อ่าน 4253 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
ไปลองขับ WRX Lineartronic มาแล้วรู้สึกถูกใจมากทั้งอัตราเร่ง,การยึดเกาะถนน และโดยเฉพาะการเข้าโค้ง ช่วงล่างก็ไม่กระด้างจนเกินไป คิดว่ารับได้หากนำมาใช้งานในชีวิตประจำวัน

แต่อยากจะทราบว่า ในงบเท่าๆกัน(2.7ล้าน)หรือน้อยกว่า ตอนนี้มีรถอะไรบ้างที่เทียบเคียงกับซูบารุรุ่นนี้ได้บ้างครับ

คือกำลังมองหารถ(มือหนึ่ง)ที่ขับสนุก,เกาะถนน,ช่วงล่างไม่แข็งกระด้างจนเกินไป และขณะเดียวกันก็สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้  จะเป็นซีดานหรือHatchback(3/5ประตู) ก็ได้ ในงบ 2.5ล้าน +/- ครับ

เพิ่มเติม: ขอเป็นเกียร์ออโต้นะครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2015, 17:25:44 โดย Tui_PSG »

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Skoda Fabia ในราคา 1.5 ล้าน ถ้ายังมีอยู่
Volk Scirocco ไม่เกิน 2 ล้าน
Golf ไม่เกิน 2 ล้าน ถ้ายังมีอยู่
ถ้าแรงไม่พอจูนอีก stage 1 น่าจะสูได้มั้งครับ


นึกออกแค่ 2 ตัวนี้
A250 CLA คงไม่เหมาะ แข็งไปรถแต่งโช็คเลย แรงไม่เท่าด้วย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,632
VW   Golf R  รุ่น 4wd   ราคาแพงแต่อยู่ในงบที่คุณจะเรียกมาได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2015, 18:07:53 โดย Auto »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
BMW 328i ลองเชคส่วนลดดู อาจเพิ่มอีกนิดๆหน่อยๆ ถ้าคิดเป็นเงินผ่อนก็อาจไม่เท่าไหร่ สิ่งที่ได้คือใช้ในชีวิตประจำวันง่ายกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า แบรนเหนือกว่า
เกียร์ดีกว่าแบบคนละเรื่อง เครื่องด้อยกว่ากันนิดนึงเพราะโดนตอนแรงม้า ถ้าเข้าศูนย์ปีหน้าอาจอัพ ecu เพิ่มได้


ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
 เกียร์ออโต้
   BMW 220i แต่คงต้อง Remap จูนกล่องต่อ
   Golf GTi ถ้าหาอู่นอกที่ไว้ใจได้ เพราะค่ายนี้กำลังจะปรับเปลี่ยนตัวแทนในประเทศ ดังนั้นคงต้องออกเกรย์
   

jomyoot

  • บุคคลทั่วไป
ผมไปเที่ยวศูนย์ซูบารุมา โอ้โห นี่รถค่ายญี่ปุ่นแน่เหรอ แบบ ดูแลลูกค้า (แค่ไปชมรถ) ดีมากๆ

บริการ เรียกได้ว่า ไม่ใช่แบรนด์ญี่ปุ่น แต่น่าจะยุโรปมากกว่า ผมมีโอกาสได้ เทสไดร์ฟ ทั้ง XV BRZ WRX

ใช้เวลากับศูนย์ซุบารุไปครึ่งวัน ติดใจรถแบรนด์นี้ไปเลย ผมว่าทั้ง โตโยต้า ฮอนด้า มาสด้า นิสสัน มิตซูฯ

เป็นรถสัญชาติญี่ปุ่น BMW BENZรถสัญชาติยุโรป ผมว่า ซุบารุ คือ ลูกคครึ่งสัญชาติญี่ปุ่น+ยุโรป แหง๋ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2015, 22:39:02 โดย jomyoot »

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
accord hybrid สิครับ
เหยียบเป็นมา เหยียบเป็นมา  ;D ;D ;D

MacH1

  • บุคคลทั่วไป
Mustang 2.3EB 310 ps
the upcoming Camaro 2.0 Turbo at least 280ps(same engine as Caddy CTS, ATS)

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
accord hybrid สิครับ
เหยียบเป็นมา เหยียบเป็นมา  ;D ;D ;D
รถไฮบริดผมเข็ดแล้วครับ

Camry Hybrid ที่ใช้อยู่ตอนนี้ ซื้อมาล้านหกเมื่อไม่ถึง4ปีที่แล้ว ตอนนี้ราคาขายต่่อเหลือไม่ถึงเจ็ดแสน !

ออฟไลน์ Tui_PSG

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 428
Mustang 2.3EB 310 ps
the upcoming Camaro 2.0 Turbo at least 280ps(same engine as Caddy CTS, ATS)
ราคาคงไม่ได้อยู่ในงบมั๊งครับ

ออฟไลน์ TINTIN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Mustang 2.3EB 310 ps
the upcoming Camaro 2.0 Turbo at least 280ps(same engine as Caddy CTS, ATS)
ราคาคงไม่ได้อยู่ในงบมั๊งครับ

Mustang 2.3EBทางfordจะนำเข้ามาจริงไหมครับพี่ๆ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
ขับสนุกเท่ามีแต่แพงกว่าเยอะ
อย่าง GTI หรือ Golf R ไม่สนุกเท่านะ under กว่าตอนโค้งชัดเจน
1. อยากให้ดูตอนซ่อมบำรุงด้วย ญี่ปุ่น 10ปี อะไหล่ถูกกว่าเยอะ ระบบไม่ซับซ้อน แต่รถผลิตจากญี่ปุ่นนี่ช่วงล่างโคตรทนเลย
2. ราคาตอน 10ปี ลองไปเทียบดูก่อน ชัดเจน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าคุณเจ้าของกระทู้บอกว่า WRX ช่วงล่างไม่แข็งกระด้างเกินไป และสนุก
ผมว่าหารถป้ายแดงที่สนุกเท่ากันในงบเท่ากันได้ยากแล้วล่ะครับ

VW เครื่อง 2.0 เทอร์โบทั้งหลายตอนนี้ไม่รู้ป้ายแดงยังมีอยู่หรือเปล่า ในความเห็นผมส่วนที่ทำให้รถพวกนี้สนุกมันคือเกียร์คลัตช์คู่ ส่วนการเข้าโค้งนั้นผมว่า WRX ตัวปัจจุบันมันจะโอเคกว่าในโค้งแคบๆและตอนยิงออก แต่ถ้าโค้งไม่ได้แคบจริงขับหน้าอย่าง GTi มันก็ตามได้เหมือนกัน ถ้ามองเรื่องความสนุกนี่ผมพูดตรงๆเลยว่าถ้า WRX ใช้เกียร์เหมือน GTi ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า GTi จะเอาอะไรมาสนุกกว่า เพราะ WRX รุ่นนี้ เป็น WRX ที่คม แรง ที่สุดตั้งแต่เคยมี WRX มา (ไม่นับ STi หรือพวก RA)

ดังนั้นถ้ามีงบ 2.7 ล้านและชอบ WRX ไป WRX เลยก็ได้ ผมว่าผมก็คิดลำบากเหมือนกันว่าจะมีอะไรดีเท่ามัน

แต่ถ้าผมมี 2.7 ล้าน ผมอาจจะฟัน BRZ พร้อมส่วนลดแล้วเก็บเงินไว้แต่งลบจุดอ่อนด้านเครื่องมากกว่า

ปล. ถ้าซื้อมาจริง ฝากใช้ไปสัก 1,000 โลแล้วลองเรื่องเบรกให้นิดนึงครับ ผมมีปัญหากับเบรกของมันมากว่าทำไมต้องใช้แรงเบรกมหาศาลผิดกับเบรกรถรุ่นอื่นๆ ขับๆไปบางทีนึกเลยว่าหม้อลมพังหรือเปล่าเบรกแข็งสู้เท้ามาก นึกว่าเป็น Defect เฉพาะคัน แต่ลองมาแล้วทั้ง WRX CVT, WRX STi, WRX เกียร์ธรรมดา..เบรกแข็งสู้เท้ามากชนิดไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อนในรถจาก Subaru... ตอนวิ่งไม่เกิน 100 นี่ยังเห็นไม่ชัด แต่หลัง 170 ไปแล้วเบรกนี่รู้เลย ใช้ปลายเท้าเหยียบแบบ A45AMG, Golf GTi ไม่ได้ ต้องยกทั้งขาแล้วเหยียบไปเต็มๆเหนี่ยวเท่านั้น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8