ผู้เขียน หัวข้อ: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //  (อ่าน 36991 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,642
    • อีเมล์
All new KIA Grand Carnival



เครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ดีเซล CRDi-VGT
4 สูบแถวเรียง DOHC
ปริมาตรกระบอกสูบ 2,199 cc.
กำลังสูงสุด 197 แรงม้า ที่ 3,800 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,750 รอบต่อนาที
เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อมโหมดสปอร์ต

----------------------------------------------------------------------------------------

KIA Grand Carnival 2.2 LX 1,595,000 บาท

อุปกรณ์มาตรฐาน

- ล้ออัลลอย 17 นิ้ว พร้อมยาง 235/65 R17
- สัญญาณไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง LED
- ไฟหน้าแบบ Projector
- ไฟหรี่หน้าแบบ LED
- เสาอากาศวิทยุแบบ Shark Fin
- เครื่องเสียง CD/DVD+MP3+AUX+USB+iPod
- ไฟมาตรวัดปรับลด-เพิ่มความสว่างได้
- เบาะนั่งปรับดันหลังด้วยระบบไฟฟ้า
- เบาะนั่งแถวที่ 2 และ 3 ปรับเลื่อนหน้า-หลัง
- เบาะนั่งแถวที่ 4 พับเก็บแบบ Pop-up Sinking
- หูเกี่ยวติดตั้งเบาะสำหรับเด็ก ( Child Seat ISOFIX)บนเบาะนั่งแถวที่ 2
- USB Charger 3 จุด
- ปลั๊กจ่ายไฟฟ้า 3 จุด
- Central lock
- กระจกไฟฟ้าและสวิตซ์กระจกไฟฟ้าฝั่งคนขับเลื่อนขึ้นลงอัตโนมัติ
- กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า
- สวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
- Cruise Control
- Sensor กะระยะถอยหลัง 4 จุด
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรก ABS + EBD
- สัญญาณกันขโมย
- กุญแจรีโมทพับเก็บได้
- ระบบการขับขี่ Active Eco
- Sensor ปลดล็อกประตูอัตโนมัติเมื่อเกิดการชน
- ระบบ Battery Server

----------------------------------------------------------------------------------------

KIA Grand Carnival 2.2 EX 1,928,000 บาท
( อุปกรณ์ที่จะได้เพิ่มจากรุ่น 2.2 LX + 333,000 บาท)

- ล้ออัลลอย 18 นิ้ว พร้อมยาง 235/60 R18
- ไฟส่องสว่าง Pocket Light ที่มือเปิดประตูด้านนอก
- ไฟท้ายแบบ LED
- ไฟตัดหมอกหน้าแบบ Projector
- โครเมียมกรอบไฟตัดหมอกหน้า
- ประตูสไลด์ไฟฟ้า ซ้าย-ขวา พร้อมระบบ Jam Protection
- สวิตซ์ควบคุมประตูสไลด์ไฟฟ้าที่เสา B
- ฝากระโปรงท้ายไฟฟ้า พร้อมระบบ Jam Protection
- โครเมียมขอบประตูรอบคัน
- กุญแจอัจฉริยะ Smart Keyless Entry
- ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
- แร็คหลังคา
- ระบบ Bluetooth
- TV สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง จอ LCD ขนาด 14 นิ้ว
- ระบบนำทาง Navigation System
- มาตรวัดแบบ SuperVision จอแสดงผล OLED
- ไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติ
- ไฟส่องสว่างที่กระจกแต่งหน้า
- เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า
- เบาะนั่งคู่หน้าพร้อมระบบทำความอุ่น
- เบาะนั่งและแผงประตูด้านข้างหุ้มด้วยหนัง
- ที่เก็บของด้านหลังพนักพิงเบาะคู่หน้า
- ม่านบังแดดประตูสไลด์และด้านข้างเบาะแถวหลัง
- กระจกมองข้างปรับและพับไฟฟ้า พร้อมระบบพับเก็บและกางออกอัตโนมัติ
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
- พวงมาลัยหุ้มหนังและลายไม้
- ระบบทำความอุ่นที่พวงมาลัย
- ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ
- สวิตซ์ควบคุมระบบปรับอากาศด้านหลังบนหลังคา
- ระบบฟอกอากาศ Plusma Cluster
- ระบบไล่ฝ้ากระจกบังลมหน้าอัตโนมัติ
- ระบบล็อคคอพวงมาลัยไฟฟ้า
- ระบบกุญแจ Immobilizer
- Sensor กะระยะด้านหน้า และ หลัง
- กล้องมองภาพขณะถอยจอด

----------------------------------------------------------------------------------------











ของเวอร์ชั่นไทยจะเป็นเบาะสีครีมนะครับ

























Specsheet จากทาง Yontrakit KIA ครับ



ดาวน์โหลด Specsheet Size จริงได้ที่ link ด้านล่างนะครับ
ผม upload ไว้ให้ผ่านทาง 4shared
http://www.4shared.com/download/5j4tfgqqce/Specification-All_New_Grand_Ca.jpg?lgfp=1000

ขอบคุณภาพจาก
- เพจ KIA Thailand
- เว็บ KIA Motors ( South Korea ) http://www.kia.com/kr
- คุณ don't tell my mother

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

พาไปชมคันจริง จากคุณ Ben_Benz
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,43174.0.html

พอดีวันนี้แวปไปดู All New KIA Grand Carnival ที่โชว์รูมถนนเทียนร่วมมิตร
เลยเอารูปภายในมาฝากนิดหน่อยครับ อาจไม่ได้ครบทุกส่วน พอดีมีคนสนใจมาดูหลายกลุ่มอยู่
รวมถึงมีการเทรนช่างด้วย เลยไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ครับ ถ้ามีโอกาสไปอีกครั้ง จะนำมาเพิ่มเติมนะครับ


เริ่มจากแถวสุดท้าย ที่น่าสนใจว่าจะนั่งได้ไหมนั้น...

รูปแรก เมื่อยกเบาะแถวที่ 4 ขึ้นมาจากที่เก็บ พร้อมกับแถว 3 ปรับถอยหลังมาสุด
(ในรูปนี้คือคันรองท๊อป เบาะผ้า และสไลด์เบาะแถว 3 ได้สุดแค่นี้ แต่ตัวท๊อปเบาะหนัง
เหมือนจะถอยได้มากกว่านี้นิดหน่อย จากที่ถามเซลล์ เป็นจุดนึงที่ยังงงๆกันอยู่ เพราะถอยได้ไม่เท่ากัน)



เทียบด้านขวาคือถอยเบาะ 3 มาหลังสุด กับด้านซ้ายเลื่อนขึ้นหน้าสุด



สภาพเมื่อลองนั่งดู โดยเลื่อนเบาะแถว 3 ไปหน้าสุด คือพอนั่งได้ แต่ไม่สบายเลย
เพราะพนังพิงหลังชันมาก ปรับไม่ได้ (ส่วนตัวสูงประมาณ 175-176 ไซค์ XXL นน.มีเลข 1 นำหน้า)



ไม่มีพื้นที่เหนือศีรษะเหลือ (จริงๆไม่พอด้วยซ้ำ) สรุปคร่าวๆ แถวสุดท้าย นั่งได้จริง
แต่ต้องมีขนาดร่างกายไม่เกินไซค์ L  ถึงจะสบาย สูงไม่เกิน 165 น่าจะพอไหว
แต่ถ้าไม่เกิน 160 น่าจะสบายกว่า ง่ายๆสั้นๆ ถ้าให้เด็กนั่งละก็โอเคอยู่นะ หรือผู้หญิงตัวเล็กๆ

รวมถึง ถ้าใช้ที่นั่งแถวสุดท้าย ท้ายรถจะไม่มีพื้นที่วางอะไรได้เลย (จริงๆก็มีแหละ แต่ได้แค่หมอนบางๆสัก 2-3 ใบ)



ส่วนเบาะแถว 2 สบายกว่าแถว 3 ทั้งขนาดและที่วางขา รวมถึงความยาวเบาะ
น่าจะยาวกว่านิดนึง แต่มีมุมเงยที่สูงขึ้นนิดนึงเหมือนกัน

ในรุ่นที่มาไทย 11 ที่นั่ง จะมีที่วางแขนแค่ด้านนอกติดประตู ตรงกลางถ้าจะวาง
ก็ได้เฉพาะฝั่งซ้ายเมื่อพักเบาะตรงกลางขึ้นมา แต่ก็จะเบียดขาแทน แต่ไม่อีดอักเท่าไหร่ (ตามรูป)



เมื่อถอยหลังจนสุด(เหมือนจะยังไม่สุด) ก็ได้พื้นที่วางขามาพอสมควร



แต่เบาะที่สบายที่สุด ส่วนตัวว่าคือเบาะคู่หน้า ทั้งคนขับและคนนั่งข้าง
ยิ่งตัวท๊อป ปรับไฟฟ้าด้วยแล้ว นั่งสบายมาก มากกว่าเบาะแถว 2 สะอีก



และถ้าถอยเบาะหน้ามาสุด แถว 2 ก็ยังพอมีที่วางขาอยู่แบบพอดีๆๆ
ซึ่งรวมถึงถ้าปรับเลื่อนแบาะแถว 2 ขึ้นหน้าสุด ก็ยังพอวางขาได้อยู่



ซึ่งรวมถึงถ้าปรับเลื่อนแบาะแถว 2 ขึ้นหน้าสุด ก็ยังพอวางขาได้อยู่ ซึ่งจะต้องเลื่อนมาหน้าสุด
ในกรณีใช้เบาะแถวสุดท้าย คือต้องปรับเบาะแถว 2 ขึ้นมาหน้า(เกือบสุด) และเลื่อนเบาะแถว 3
ตามขึ้น วันนี้ลองเลื่อนดู ก็พอนั่งได้ทั้งหมด แต่ก็ไม่สบายเท่าไหร่
ถ้าเดินทางไม่เกินชั่วโมงน่าจะพอทนได้ แต่ถ้าเกินกว่านี้ไม่น่าไหว


สรุปคร่าวๆ ถ้าเอาแบบนั่งสบายๆๆ ใช้งาน 4-6 คนเป็นหลัก แบ่งเบาะหลักไปเลยคนละเบาะ
(ถ้านั่ง 4 คน เบาะแถวสองน่าจะถอยหลังได้อีก ถ้าได้ก็ถือว่าสบายอยู่ครับ)

หรือ 8 คนเป็นครั้งคราว หรือ 2 ที่นั่งตรงกลางเป็นเด็กนั่ง ก็ถือว่าสบายอยู่ และข้อดีคือ
ด้านหลังใส่ของได้จริง ทั้งรถเข็นเด็ก กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ ขนของขึ้นโต ชอปอีเกีย เป็นต้น

แต่ถ้าต้องนั่ง 11 คนประจำ อันนี้ไม่แนะนำ เพราะอึดอัดเกินไป และไม่มีพื้นที่วางของเลย

ส่วนตัวสนใจเพราะเป็นดีเซล นั่ง 6 คนยังสบายพอตัวอยู่ เพื่อ 2 ที่ไว้ยามจำเป็น
หรือแถวสุดท้ายไว้ยามขนคน รวมถึงใช้งาน 6 คน ก็ยังมีที่วางของด้านหลังได้สบายๆ

แต่ไม่รีบ คงรอดู alphard ตัวใหม่ก่อนว่าราคากับสเปคจะเป็นยังไงบ้าง
(ตอนนี้ใช้ alphard โฉมแรกอยู่ อายุมากแล้ว แถมกินน้ำมันดุด้วย)
เพราะถ้าเทียบกัน นั่งไม่เกิน 6-7 คน alphard นั้นสบายกว่า แต่พื้นที่ขนของน่าจะน้อยกว่า
รวมถึงดีเซลน่าจะประหยัดกว่า และราคาค่าตัวด้วยเช่นกัน

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 07, 2015, 13:12:24 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,127
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 19:44:33 »
ตัวท๊อปออฟชั่นดีมากเลย น่าสนๆ

ออฟไลน์ carenaruk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 818
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 19:45:59 »
หน้าตาหล่อมาก ราคาไม่แพงด้วย น่าสนจิงๆคับ

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 19:51:59 »
น่าจะใช้สีเบาะกับภายในเดียวกับตัวนอกนะ จะดูหรูขึ้นอีกมากเลย

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,517
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 20:02:20 »
ความปลอดภัย,,, ผมหาไม่เจอ หรือยังไม่เปิดเผย หรือไม่มี

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,621
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 20:14:27 »
ความปลอดภัย,,, ผมหาไม่เจอ หรือยังไม่เปิดเผย หรือไม่มี

ผมเกรงว่าจะมามุขเดียวกับ sorento หนะสิครับ ถุงลมคู่หน้ากับ ABS แค่นั้นเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 20:24:40 »
ความปลอดภัย,,, ผมหาไม่เจอ หรือยังไม่เปิดเผย หรือไม่มี

ผมเกรงว่าจะมามุขเดียวกับ sorento หนะสิครับ ถุงลมคู่หน้ากับ ABS แค่นั้นเลย
ถ้าแบบนั้นผมว่าไม่ต่างจากรุ่นเก่าเลย

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,642
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 20:41:04 »
ทางผู้แทนจำหน่ายยังไม่ส่งข้อมูลในส่วนนี้มาให้ครับ
แต่คาดว่าระบบความปลอดภัย (พื้นฐาน) น่าจะมีครบครับ

เน้นว่าพื้นฐานอย่างเช่น ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ABS EBD BA
เข็มขัดนิรภัย ELR 3 จุด อะไรทำนองนี้ครับ
ถ้าได้ข้อมูลแล้วจะรีบมา update ให้นะครับ ^^

ออฟไลน์ somkeat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 20:44:55 »
กล้องมองหลังมีเปล่า

ออฟไลน์ kan.kom

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 21:24:06 »
กล้องมองหลังมีเปล่า
ดูรูปจากเว็บอื่นมาเหมือนจะเห็นกล้องมองหลัง แล้วก็เหมือนจะเห็นเซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุดครับ

ส่วนตัวคิดว่า ถ้าไม่มีให้นี่ขับลำบากแย่ รถคันอย่างใหญ่

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,642
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 21:47:08 »
กล้องมองหลังมีเปล่า

รุ่น LX จะเป็นเซ็นเซอร์กะระยะ 4 จุดครับ
รุ่น EX จะมีกล้องมองภาพขณะถอยจอดให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2015, 21:50:42 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18,809
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 21:53:47 »
 8) 8) 8)

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,318
  • My Way or The Highway
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 22:15:55 »
ตัวจริง น่าจะใหญ่  อลัง

สวยมาก

ออฟไลน์ Ben_BEnz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 22:17:34 »
สเปคม่ค่อนข้างโอเคเลย แต่เสียดาย ถุงลมน่าจะมาแบบ 6 จุด หน้า 2 ข้าง 2 และม่านถุงลมรอบคัน

ส่วนสีเบาะ ถ้าได้โทนแบบเกาหลีหรืออ่อนลงหน่อย น่าจะดูดีขึ้นกว่านี้เยอะเลย รวมถึงเบาะตรงกลางน่าจะมีพนักพิงศีรษะให้ด้วย

ที่เหลือเรื่องที่วางขาความกว้าง แถวที่ 4 คงต้องหาเวลาไปลองเองและ


ปล. หวังให้ทาง KIA ส่งรถมาให้ทาง HLM ทดสอบ จะได้รู้ว่าเครื่องดีเซลตัวนี้จะสู้กับขนาดรถได้แค่ไหน และจะประหยัดหรือเปล่า

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 22:31:07 »
เบาะกลางของแถว2-3น่าจะให้พนักพิงหัวมาหน่อยใบเล็กแบบเป็นตัวLคว่ำก็ยังดีนั่งๆนานๆเกรงคอเมือยแย่

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 22:40:31 »
 จากที่ได้ข้อมูลมาเบื้องต้น
 - แนะนำให้พับเบาะแถว 4 ไปเลย แล้วเลื่อนเบาะแถว 2 ไปด้านหน้านิดหน่อย ก็จะทำให้ Legroom ของเบาะแถว 3 มีพอในระดับที่นั่งได้ดีขึ้น

 - การพับเบาะแบบราบของเบาะแถว 4 เพิ่มพื้นที่เก็บของได้ ใส่กระเป๋าได้จริง ดีกว่าของ H1 แน่นอน

 - ความปลอดภัย มีแค่ ABS ,EBD กับถุงลมคู่หน้า

 - warranty 5 ปี / 150,000 กิโล

 - ความสูงใต้ท้อง 171 mm ไม่ต่ำเกินไป แต่อาจจะสูงสำหรับคนสูงอายุซักหน่อย ( เกือบเท่า CR-V ที่ 175 mm )

 - ขนาดล้อ 235/65R17 , 235/60R18 หาง่าย ข้อนี้ดีกว่าบางรุ่น

 - วงเลี้ยว 5.6 เมตร ไม่กว้างเท่าไหร่ โอเค

 - ราคาตัวเริ่มต้นถูกกว่า 3.3 แสน ดูเหมือนตัวรุ่นสูงดูแพงไปเลย

 เดี๋ยวขอไปลองขับก่อน และดูระยะ Legroom เบาะแถว 3 หน่อย ( ผมไม่สนใจ Legroom เบาะแถว 4 เพราะไม่ใช้และพับราบไว้วางของอยู่แล้ว )

 เบื้องต้น ผมมองว่าเปิดราคาแพงไปหน่อย ถ้าต่ำลงมารุ่นละ 2 แสนจะเหมาะสมกว่านี้ครับ
 1.4 กับ 1.75

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,720
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 22:46:51 »
จากที่ได้ข้อมูลมาเบื้องต้น
 - แนะนำให้พับเบาะแถว 4 ไปเลย แล้วเลื่อนเบาะแถว 2 ไปด้านหน้านิดหน่อย ก็จะทำให้ Legroom ของเบาะแถว 3 มีพอในระดับที่นั่งได้ดีขึ้น

 - การพับเบาะแบบราบของเบาะแถว 4 เพิ่มพื้นที่เก็บของได้ ใส่กระเป๋าได้จริง ดีกว่าของ H1 แน่นอน

 - ความปลอดภัย มีแค่ ABS ,EBD กับถุงลมคู่หน้า

 - warranty 5 ปี / 150,000 กิโล

 - ความสูงใต้ท้อง 171 mm ไม่ต่ำเกินไป แต่อาจจะสูงสำหรับคนสูงอายุซักหน่อย ( เกือบเท่า CR-V ที่ 175 mm )

 - ขนาดล้อ 235/65R17 , 235/60R18 หาง่าย ข้อนี้ดีกว่าบางรุ่น

 - วงเลี้ยว 5.6 เมตร ไม่กว้างเท่าไหร่ โอเค

 - ราคาตัวเริ่มต้นถูกกว่า 3.3 แสน ดูเหมือนตัวรุ่นสูงดูแพงไปเลย

 เดี๋ยวขอไปลองขับก่อน และดูระยะ Legroom เบาะแถว 3 หน่อย ( ผมไม่สนใจ Legroom เบาะแถว 4 เพราะไม่ใช้และพับราบไว้วางของอยู่แล้ว )

 เบื้องต้น ผมมองว่าเปิดราคาแพงไปหน่อย ถ้าต่ำลงมารุ่นละ 2 แสนจะเหมาะสมกว่านี้ครับ
 1.4 กับ 1.75

H1 รุ่นล่าสุด ปรับเบาะได้อิสระมากๆเลยนะครับ
ใช้รางเดียวกันทั้ง 3 แถวหลัง และถูกคั่นด้วยเหล็กที่สามารถเอาเข้าเอาออกได้แบบ grandvia (ญาติผมใช้มาซักพักเพิ่งจะรู้ เพราะเซลไม่ได้สอน)

ว่าแต่ จะมีโอกาสที่คุณจิมมี่จะรีวิวคันนี้หรือเปล่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 03, 2015, 22:51:28 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 22:49:38 »
เกลียดสีครีมแบบนี้จริงไม่สวยเลย สีเทาออ่น หรือ สีอื่นมีเยอะแยะ

อีกอย่างความปลอดภัยน่าจะจัดเต็มรถใหญ่ขนาดนี้ บรรทุกน้ำหนักก็เยอะ  ระความปลอดภัยไม่จัดเต็ม ก็เกินไปหน่อย

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 22:55:52 »
@ คุณ kiwiwi
 ผมหมายถึงการพับของเบาะแถวสุดท้ายของ H1 ถ้าพับราบแบบ Grand canival ได้ก็จะดีกว่านี้ครับ

 H1 หลายคนถอดเบาะแถวสุดท้ายออก เจอด่านต้องคุยกันหลายคนแล้ว จดเป็น 11 ที่นั่ง แต่เบาะไม่ครบ มุขถอดไปซักใช้กันบ่อย ซึ่งการที่เบาะพับราบได้ก็จะไม่มีปัญหาจุดนี้เลยครับ

 ส่วนเบาะแถวอื่นของ H1 ที่รางร่วมกัน แน่นอนได้เปรียบกว่ามากครับ ข้อนี้เห็นด้วยเลย

 ผมหวังว่า ช่วงล่างที่ไม่ใช่รถตู้บรรทุกแบบ H1 น่าจะนุ่มนวลกว่า ซึ่งเป็นข้อเดียวที่ผมยังชั่งใจกับ H1 ครับ

ออฟไลน์ tyo00

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 23:00:47 »
ตัวล่างออฟชั่นค่อนข้างโล่งไปหน่อย มันเลยดูว่าแพงไปสักหน่อย

ตัวบนนี่ออฟชั่นที่ได้เพิ่มมากับราคาที่บวกเพิ่มสามแสน จริงๆก็ค่อนข้างคุ้ม แต่จากที่ตัวล่างมันแพงไปหน่อยตัวบนมันก็เลยแพงไปหน่อยด้วย

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,901
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 03, 2015, 23:38:14 »
การนั่งของคนในรถ ถ้าเทียบกับ H-1  นุ่มต่างกันเยอะไหมครับผม หรือกับตัวอื่นๆ ที่เป็นรถลักษณะเดียวกันนี้ครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,868
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 00:00:29 »
มาประกอบโซนนี้เถอะ ราคาจะได้ลงมาอีก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,429
  • *** HLM.COM ***
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 00:42:02 »
สวยคมดีจริงๆครับ


ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,535
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 00:45:23 »
ถ้าได้ช่วงล่าง + เบาะ Odyssey น่ะ ขายกระจุย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 677
  • -*-
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 01:05:47 »
ทำคนที่เลือกใช้ ซอนยอง สตาวิก (รถโถส้วมของคุณจิมมี่ ริวิวไว้เมื่อชาติที่แล้ว เวปปร...า) มองค้อนเลย
เกีย รุ่นใหม่สวยมาก อิจฉาอ่ะ 


ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,577
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 01:33:41 »
สีขาวที่ยืนอยู่ข้างรถ สวยดีครับ  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,868
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 01:51:54 »
สีขาวที่ยืนอยู่ข้างรถ สวยดีครับ  ;D ;D ;D ;D


เดี๋ยวนะ  ;D ;D ;D ;D   :o :o :o
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ nutsaint

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 05:46:30 »
@ คุณ kiwiwi
 ผมหมายถึงการพับของเบาะแถวสุดท้ายของ H1 ถ้าพับราบแบบ Grand canival ได้ก็จะดีกว่านี้ครับ

 H1 หลายคนถอดเบาะแถวสุดท้ายออก เจอด่านต้องคุยกันหลายคนแล้ว จดเป็น 11 ที่นั่ง แต่เบาะไม่ครบ มุขถอดไปซักใช้กันบ่อย ซึ่งการที่เบาะพับราบได้ก็จะไม่มีปัญหาจุดนี้เลยครับ

 ส่วนเบาะแถวอื่นของ H1 ที่รางร่วมกัน แน่นอนได้เปรียบกว่ามากครับ ข้อนี้เห็นด้วยเลย

 ผมหวังว่า ช่วงล่างที่ไม่ใช่รถตู้บรรทุกแบบ H1 น่าจะนุ่มนวลกว่า ซึ่งเป็นข้อเดียวที่ผมยังชั่งใจกับ H1 ครับ

ถ้าผมพับเบาะแถวสี่ลง แต่ติดอะไรถาวรไว้ข้างบน เช่น ชั้นเครื่องเสียง แอมป์ ตู้ซับ จะรอดด่านไหมครับ

ออฟไลน์ wsu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 123
    • อีเมล์
สวยๆๆ เหมือนของเราเลย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 09:29:30 »
เครื่องดีเซลตัวเดียวกัน อุ่นใจหน่อย จะได้มีอะไหล่ไว้ใช้นานขึ้น

ออฟไลน์ somkeat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: // เจาะสเป็ค : แตกรุ่นย่อย-ราคา All new KIA Grand Carnival 2.2 Diesel CRDi //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 04, 2015, 09:31:51 »
ความสูงรถเทียบกับH1ต่างกันเยอะไหมครับ